Chương trước
Chương sau
Người thúy thân, thuộc tộc thần. Dung mạo đẹp đẽ, tính tình vui vẻ, cả họ tộc ngoại trừ đại mẫu, tất cả đều là nam nhi, đông con nhiều cháu. Sống ở Hề Sơn, tính tình thông minh, tinh thông trộm cắp.

——《 Dị nhân – Quyển bốn – Thái Sử Soạn》

Không biết nơi này là nơi nào, chỉ thấy bốn phía âm u lạnh lùng sương khói, bốn bề không thấy ánh sáng, cũng không một làn gió thổi tới.

Thiếu niên áo trắng vừa phạm vào sát nghiệt, nhưng sau một giấc ngủ thần trí đã trở nên an ổn. Bị tước vương áp chế, toàn thân đau đớn, cứ nửa đêm lại phát tác. Con người ta vốn dĩ vào thời điểm trăng lên cao, an tĩnh không tiếng động, thường là ngủ ngon và sâu nhất, vậy mà, lại phải chịu đựng đau đớn như đày dưới địa ngục, kêu trời trời không thấu, gọi đất đất không hay.

Mỗi lần hai mắt trợn to, nhìn chăm chăm về phía chân trời, là nơi có trăng có sao sáng rọi. Trăng sao kia rực rỡ tỏa sáng, thật khiến cho tiểu công tử phải thu mình ẩn nấp trốn này ghen tị trong đau khổ.

Ham muốn của con người cũng chỉ xoay quanh ăn ngon mặc đẹp, mọi việc như ý, nhưng Phù Tô lúc này, chỉ cảm nhận một khoảng hư không thôi cũng đủ mãn nguyện rồi.

Hắn tỉnh lại, người bạn vẫn giữ chặt hắn.

Trong bóng tối, đôi bàn tay của người nọ nắm lấy eo hắn, ngay cả khi đang say ngủ, đôi tay nhỏ nhắn ấy vẫn như rễ cây bám chặt, dường như không cách nào tách rời khỏi hắn.

Hắn trầm tư, người này là ai, người nọ chậm rãi mở hai mắt, hé nụ cười, thu hai cánh tay lại, ngồi thẳng lên, huơ huơ tay áo, cả phòng mờ mờ sáng dần lên.

Hóa ra là tên Đăng Đồ Tử [1] vượt tường đêm nọ, dựa vào một tờ giấy hôn ước liền nhất quyết không chịu buông tay.

[1] Đăng Đồ Tử: điển tích Trung Quốc, ám chỉ kẻ háo sắc.

"Công tử tỉnh rồi sao?"

Nơi đây là một gian nhà đá, ẩm ướt lạnh lẽo. Trừ một phiến đá làm giường, căn phòng trống trải chỉ kê một rương gỗ lớn màu đỏ sậm, có vân to lớn chằng chịt như mạng nhện.

Đăng Đồ Tử cười ngẩn ngơ trong ánh sáng mờ ảo. Nàng nhìn chăm chú đôi mi của hắn, nói: "Nhìn rõ hơn một chút rồi. Có muốn ăn gì không?"

Phù Tô trở mình ngồi dậy từ trên giường đá, suy nghĩ giây lát, liền đứng dậy chỉnh trang lại quần áo, thi lễ một cái, nói: "Mấy ngày này, làm phiền sơn quân chiếu cố."

Đăng Đồ Tử Hề Sơn định đưa tay ra đỡ nhưng thu lại ý định, chỉ giơ ngón tay chạm lên vầng trán ửng hồng của thiếu niên kia, gật gật đầu cười nói: "Sao lại không chiếu cố chứ? Phải nuôi lớn mới nấu được, mới có thịt để ăn có canh để uống."

Phù Tô sửng sốt, hồi lâu mới cười nhạt đáp lại: "Có thể bị sơn quân ăn thịt là vinh hạnh của ta."

Hề Sơn quân đẩy phiến đá bước ra, ngoài cửa không ngờ lại là một mảnh núi rừng xanh ngắt.
Nàng nắm chặt tay, nhẹ nhàng nắm lấy đôi bàn tay của hắn, đôi mắt hắn đượm sự mệt mỏi, kết đầy tơ máu. Nàng ngáp một cái nói: "Ngươi rốt cuộc là người thế nào chứ? Nơi này dù sao cũng chỉ có một mình ta làm sơn quân, hay là công tử dẹp cái tính tự ái qua một bên..."

Núi này chính là Hề Sơn mà lần trước Trịnh Kỳ cố công tìm kiếm.

Phù Tô nhìn cảnh vật bốn phía, có chút kinh ngạc.

Từ khi còn bé, hắn tự cai sữa, có lẽ là uống nước cơm mà lớn lên, hoặc có lẽ sớm hơn, từ lúc bắt đầu cầm cuốn sách đầu tiên, đã mơ thấy sông núi khắp nơi. Khi tỉnh lại vẫn nhớ rõ mồn một, dùng bút vẽ lại, để cho những thợ điêu khắc có kiến thức trong cung, hoạn quan và nhất là những vị quan vẽ bản đồ nhìn, họ đều gọi được tên con sông dãy núi đó một cách rõ ràng rành mạch. Tổ phụ của hắn hết sức kinh ngạc, một lần tình cờ hắn nằm mơ thấy Thái Sơn Đại Tông, hắn lại vẽ ra giấy, nhờ đó tổ hoàng mới quyết định lập phụ thân hắn làm Thái tử.

Hiển nhiên không phải hắn vì muốn cha được lập làm Thái tử mới không ngừng mơ thấy núi non, chẳng qua là đang tìm kiếm gì đó, nhưng mãi vẫn chưa tìm được. Cho đến lúc chừng mười tuổi, hắn nằm mơ thấy một dãy núi bình thường nhưng đầy rẫy kỳ hoa dị thảo, những giấc mộng đó mới chấm dứt.

Ngọn núi kia không biết ở nơi nào, làm bức vẽ không thể nào hoàn tất, cuối cùng trở thành một bức tranh sơn thủy bình thường treo ở thư phòng điện Bình Cát. Điện Bình Cát cháy, bức vẽ cũng theo đó mà mất đi.

Vậy mà giờ đây, dãy núi trong giấc mộng lại đột nhiên xuất hiện.

Chính là Hề Sơn.

Bức họa kia ngày ngày hắn đều chăm chú ngắm nhìn, sau mỗi buổi học mệt mỏi, lúc nghỉ ngơi hắn cũng đứng xem, mỗi đóa hoa bụi cỏ trong bức tranh hắn đều nhớ rõ mồn một. Hề Sơn trước mắt đều giống với bức tranh, không sai chút nào, quả thực khiến người ta kinh ngạc.

Phù Tô có chút tin vào mảnh giấy đính ước nọ. Mặc dù không rõ Thái tổ hoàng đế tại sao lại định hôn ước cho cháu mình với một kẻ không rõ là yêu quái phương nào, nhưng trong chuỗi mộng tìm núi, đến Hề Sơn thì ngừng lại có lẽ là tại ý trời.

Phù Tô trước sau là một người không màng thế sự, không truy cứu nguyên do.

Ngôi nhà đá nằm giữa sườn núi, ngẩng đầu lên có thể thấy rõ tuyết trắng trên đỉnh núi. Năm này qua năm khác đều không thay đổi, tựa như một thiếu niên với mái tóc bạc.

Dọc đường đi có rất nhiều những hòn đá xanh kích cỡ hình thù khác nhau, ánh nắng chiếu xuyên qua làm nổi rõ hoa văn hình thù như lá rong biển, nhìn rất thú vị.

Phù Tô cúi người, bới những hòn đá nhỏ một lúc lâu, hai con ngươi đen nhánh, mặc dù không cười, nhưng lộ rõ vẻ hứng thú.

Nhìn ra xa nữa, là một rừng cam.

Đã sắp sang tháng sáu, rừng cam cành lá rậm rạp sum suê, nhưng vẫn chưa kết quả. Hương cam tỏa ra nhàn nhạt, lá cây so với cam quýt ở phương bắc thì nhỏ hơn một chút nhưng phiến lá mịn hơn.

Có lẽ không phải cam ngọt. Phù Tô nhớ lại 'Vân Nông Thuật': "Cam mọc trong núi sâu, lá thường nhọn, nhỏ, hình quạt. Rễ sâu mà tán lá dày, vỏ đỏ như trái quýt thì ngọt. Ngược lại thì rất chua, không nên ăn."

Đang đi bỗng nhiên chân vấp phải vật gì.

Cúi đầu nhìn, hóa ra là một tiểu đồng cao tầm một ngón tay, miệng to. Đôi mắt nhỏ xếch lên, hai búi tóc đen nhánh, khuôn mặt nhỏ nhắn nhìn vừa cổ quái lại vừa xảo quyệt. Động tác của hắn cứng nhắc, đứng thẳng người đụng phải Phù Tô.


"Là ngươi!" Tiểu đồng nọ đứng chống nạnh, chậm rãi ngẩng đầu lên, giận dữ nói: "Là ngươi hại ta! Đồ hồng nhan gây họa, buông lời sàm ngôn, hại thánh minh quân chủ của ta thành kẻ u mê, hừ, hãy nhận một quyền của ta!"

Tiểu đồng tử cứng nhắc vung mấy quả đấm như gãi ngứa lên vạt áo dài trắng của Phù Tô.

Phù Tô cúi đầu, tiểu đồng miệng to phun ra một hạt đào. Phù Tô giơ tay áo che mặt, cặp mắt bình thản lộ ra nét cười. Tiểu đồng đỏ mặt nổi giận nói: "Vô lễ! Càn rỡ! Có biết ta là ai không, một tên Thái tử nhỏ bé của nhân gian lại dám giễu cợt, đợi ta giết ngươi, đồ gây họa, ly gián ta và sơn quân!"
Dứt lời, miệng to lại phun ra một hạt đào nữa.

Phù Tô không nhịn được, xoay người, cười lên thành tiếng.

Tiểu đồng kia khóc rống lên, "Không biết, không biết đâu, Kiều A Trứ ta bị một người phàm khi dễ, thế này thì đập đầu vào đá cho xong!"

Khóc xong, miệng to lại phun ra một hạt đào, sau đó lao đầu về phía một viên đá xanh sắc nhọn, nhưng lao hụt.

Phù Tô đi theo, nhìn thấy những viên đá xanh thanh khiết, xung quanh tỏa ra làn khói trắng trong veo. Chỉ phút chốc, làn khói tan đi, một đám thiếu niên xinh đẹp trắng trẻo, mặc áo xanh ngọc bước ra, nhìn hết sức đáng yêu. Cả đám cười cười nói nói đi về phía Phù Tô và tiểu đồng.

Hòn đá tiểu đồng muốn lao đầu vào cũng nằm trong đám khói kia, giờ đã biến thành một thiếu niên xinh đẹp, cao chừng một thước hai, khi cười trên má hiện rõ lúm đồng tiền. Thiếu niên vươn vai một cái, cười nói: "A Trứ, ngươi cứ mở miệng lại nói những lời đắc tội với quân phụ, bảo sao chúng ta lại bị phạt không được ăn vặt?"

Nói xong, thiếu niên bèn cúi xuống nhặt một cái nhân hạt đào bỏ vào trong miệng, sau đó nghênh ngang bỏ đi.

Những hòn đá kia biến thành những thiếu niên đẹp đẽ, đi lướt qua Phù Tô, giọng không ngọt không nhạt.

"Ừ, trông cũng không tệ, nhưng so với ta vẫn còn kém đôi phần."

"Làm khổ chúng ta phơi nắng chờ hắn nãy giờ."

"Vậy mà quân phụ chả bao giờ khen ngợi chúng ta lấy một tiếng, đúng là đồ độc ác, hừ!"

"Hồi nãy cha lại bị mẹ đánh cho một trận, liền chạy đi tìm quân phụ khóc lóc kể lể. Ông ấy đúng là cố chấp không chịu thay đổi, quân phụ ghét nhất là nhìn thấy yêu quái khóc lóc."

"Hôm nay thời tiết không tệ nhỉ, mặt trời to thật đấy."

"Nhị Thập Ngũ, Nhị Thập Lục đi mau lên!"

Đi sau cùng không phải những thiếu niên đẹp đẽ mà là hai con khỉ nhỏ đáng yêu, khuôn mặt nhỏ xinh như trái đào, đôi mắt long lanh nước, đen bóng ngây thơ, cả người một màu lông xanh ngọc, mềm mại mà rực rỡ.

Nhị Thập Lục giống như khỉ con vừa sinh ra vậy, còn Nhị Thập Ngũ thì lớn hơn một chút, nó thẹn thùng nhìn Phù Tô, mấy ngón tay gãi gãi lông trên đầu, thỏ thẻ nói: "Phu quân của quân phụ à, tay của người chắc là ấm áp lắm, mềm mại nữa. Con muốn người xoa đầu con một cái, có được không?"


Chính giữa núi có một nhà ăn, giống như căn chòi của mấy bác nông dân ở dưới núi, cỏ tranh chất dày một tầng, nhìn có vẻ cũ kỹ đạm bạc. Trước nhà quây một hàng rào tre, cạnh hàng rào có dăm ba con gà con và một con vịt đực lạch bà lạch bạch.

Phù Tô đứng đó hồi lâu, ngắm nghía bầy gà.

"Công tử đang nhìn cái gì thế?"

"À, ta đang chờ nghe bọn họ nói chuyện. Ngọn núi này thật thú vị, ngay cả đá cũng biết nói chuyện."

Thiếu niên cao lớn xoay người lại, đôi mắt híp lại, khóe môi cong lên nở nụ cười.

Hề Sơn quân lúc này không hề giống kẻ lưu manh, cũng không giống kẻ hung ác, chỉ chăm chú nhìn hắn. Nàng chỉ ngón tay thon dài có đốm lửa nhỏ xíu về phía gà con, giọng khàn khàn nói: "Được, vậy xem xem bọn chúng đang nói chuyện gì."

Một con gà con ngay lập tức nói muốn dọn cơm, một con khác nói chen vào rằng cả ngày ăn thóc lép không đủ no. Con vịt đực cạp cạp nói nhỏ: "Ta ở nhân gian, chủ nhà hay bày tiệc rượu, sơn hào hải vị thóc gạo ngon lành, mỗi lần thừa lại đều cho chúng ta. Người ta nói nhà nào tích thiện tích đức nhất định sẽ được khá giả. Núi này toàn yêu quái, lại nghèo khổ như vậy, nhất định do toàn làm chuyện thất đức."

Hề Sơn quân sờ sờ cánh mũi, huơ ống tay áo, lập tức những lời đó liền không nghe được nữa. Nàng đi về phía trước, nghiêng đầu cười nói: "Ngay cả vịt cũng biết ta không phải người tốt, vạn sự đúng là không thể dối trời lừa đất, có lẽ ta đã làm quá nhiều việc thất đức rồi."

Phù Tô dừng bước, nhìn vào căn phòng, nhàn nhạt nói: "Sơn quân làm việc thất đức cũng chỉ báo ứng tới những vật ngoài thân, cùng lắm là ảnh hưởng tới cơm áo của đám A Trứ, còn ta, không biết đã làm những gì, mà báo ứng ngay lên đầu mình là ba cây trâm độc."

Hắn lại hỏi: "Ta còn sống được bao lâu nữa?"

Hề Sơn quân quay lại hề hề cười nói: "Ngươi có biết ta làm bao nhiêu chuyện xấu không, tạo cái gì đó nghiệt, rồi bị trời trừng phạt, nên Hề Sơn này vạn vật đều sinh sôi, chỉ mỗi lương thực không sinh sôi; cúi đầu xuống nhìn đâu đâu cũng là đá quý báu vật, nhưng tất cả đều tu thành tinh cả, không thể cầm đi đổi lấy lương thực, ngược lại còn gào khóc đòi cho ăn."

"Xin hãy kể cho ta nghe."

Hề Sơn ngồi trên một tảng đá xanh không tì vết, trong veo nhìn thấu bên trong, nếu có thể bán thì cũng là vật vô giá. Nàng mặc áo gai cũ xơ cũ xác, mỉm cười nói: "Hai trăm tám mươi năm trước, những lương thực châu báu mang từ nhà đi đều tiêu hết sạch, trồng trọt thu được chẳng bao nhiêu, ta bắt đầu dẫn đám người trên núi đi cướp bóc, gặp một người giết một người, kiếm tiền kiếm gạo, mỗi lần lại lấy một miếng vỏ cây ghi lại số người đã giết, vỏn vẹn năm mươi năm, cây trên Hề Sơn này, phân nửa là không còn vỏ. Sau đó, dưới chân núi Hề Sơn cũng chẳng còn người nào sinh sống, mà ta bất kể đi tới đâu đều bị sét đánh, núp vào trong nhà đá mới may ra tránh được sét, từ đó liền cùng đám yêu quái sinh sống ẩn nấp trong núi đá. Đại khái cũng được trăm năm, những nỗi khổ đó ta không muốn nhắc lại, mỗi lần trời tối sầm xuống, ta cũng như ngươi lúc này, tự hỏi, liệu còn sống được mấy ngày đây?"


"Sau đó thì sao?"

"Sau đó, ta không bị sét đánh nữa, nhưng ông trời lại đùa cợt Hề Sơn. Lúc trước cả rừng cam ngọt, sau một đêm biến hết thành cam chua, ruộng nương vất vả trồng trọt giờ thành muối hết, hạt thóc cũng không nảy mầm. Những cây lương thực bản xứ trước đây mọc khắp nơi thì đều biến thành kỳ hoa dị thảo. Toàn những thứ ta chưa từng thấy qua, cũng chưa ai thấy, nhìn rất diêm dúa lòe loẹt."

"Ta từng thấy rồi." Phù Tô ngắt lời nàng.

Hề Sơn quân nói: "Ở đâu? Trong mộng á? Nhưng những loại hoa cỏ này đều chứa kịch độc, không thể ăn cũng không dùng được vào việc gì, chỉ có thể nhìn chúng nở rộ sinh sôi khắp nơi, đến mùa đông tuyết rơi mới héo úa."

Phù Tô chỉnh lại đầu tóc, hướng khuôn mặt đẹp như ngọc tạc về phía mặt trời. Ánh mặt trời chiếu tới, ánh xanh ngọc hắt lên gò má trong veo. Hắn lặng lẽ lắng nghe, Hề Sơn quân cười nói: "Ta làm nhiều chuyện thất đức như vậy, gặp bao nhiêu báo ứng, công tử đoán xem ta sống được bao lâu rồi?"

Phù Tô mím môi, nhàn nhạt nói: "Sét đánh không chết, thiếu lương thực mà không chết đói, cha không làm quan, không bị ai cắm trâm độc lên đầu, mạng sơn quân thật lớn."

Hề Sơn quân vòng tay trái ra sau lưng, tay phải giơ ba ngón tay, cười nói: "Bản quân đã sống được ba trăm mười sáu năm rồi. Nếu công tử lo không sống được mấy ngày nữa, chi bằng hôn ta một cái, dính chút yêu khí của ta, có khi lại sống thọ hàng trăm năm ấy."

Phù Tô sững lại giây lát, nhẹ nhàng đi tới, cúi đầu, nâng khuôn mặt Hề Sơn quân lên, hồi lâu mới thấp giọng nói: "Nam nữ thụ thụ bất thân, Hề Sơn quân ép ta cưới ngươi ư." Hắn cười thành tiếng, mắt, mi hờ hững, nhìn không có vẻ gì là khổ sở vì chuyện 'Nam nữ thụ thụ bất thân', nhẹ nhàng hôn đôi môi lạnh băng lên trán yêu quái. Hắn nghiêm túc nói: "Như vậy ta sẽ sống thêm được mấy ngày?"

Hề Sơn quân ầm ừ ngô nghê mấy tiếng, cúi đầu không nói gì. Một lúc sau, mới ho khan một tiếng, bước về phía nhà ăn, "Này các con, dọn cơm thôi."

Phù Tô thấy rất rất nhiều người mặc áo xanh, khỉ con lông xanh từ trong nhà ăn bước ra, thực làm người ta hoa cả mắt. Theo như những gì Hề Sơn quân vừa kể, đám người và khỉ này đều là do đá thành tinh hóa thành.

Hồi nhỏ ăn cơm, hắn đều ở một mình, bất luận trong cung có bao nhiêu người, ngoài cửa sổ là hoa hay là tuyết. Người hầu không bao giờ nói chuyện, chim hót hoa rơi, lúc nào cũng chỉ có một thanh âm, chính là giọng nói cao cao tại thượng của Thái tử.

Trước năm bảy tuổi, hắn có mẹ ngồi bên không ngừng trò chuyện, bản thân hắn trời sinh thích an tĩnh, nhìn mẹ chỉ cười nhạt không nói, thấy mẹ thật ồn ào. Sau bảy tuổi, nam nữ không ngồi chung, trừ Thái phó và phụ thân, nếu không cần mở miệng hắn cũng không nói chuyện với ai.

Hề Sơn là một nơi cằn cỗi một cách khó tin, ở đây trên bàn cơm, ngoài cơm gạo sần sùi, chỉ còn rau cải khô đét. Ngồi giữa một đám yêu quái tò mò nhìn hắn, bọn chúng tự cho rằng mình chỉ xì xào bàn tán thôi, nhưng thực ra đều là thanh âm rất lớn, rót vào tai hắn những lời soi mói bình phẩm, hắn vẫn tỉnh bơ ngồi ăn hết một tô cơm.

Phù Tô đói. Cảm giác đói bụng giống như suối vừa khơi, nước phun trào, sục sôi hoảng loạn.

"Quân phụ, Thái tử dưới nhân gian cũng ăn cơm như chúng ta sao!" Nhị Thập Ngũ ngồi trên ghế cao cạnh Hề Sơn quân, tuổi còn nhỏ mà lối ăn uống thô lỗ. Hề Sơn quân thường kể chuyện nhân gian cho nó nghe, trong suy nghĩ của nó, nhân gian quý tộc chính là vô cùng lịch sự, dáng dấp điệu bộ lúc nào cũng phải cân nhắc.

"Phải, nhưng hắn không làm vãi cơm ra bàn." Hề Sơn quân cau mày, nhặt hột cơm bên cạnh bát của Nhị Thập Ngũ.

Vợ chồng Thúy Nguyên bị nàng phái xuống núi có việc cần làm, phải một hai ngày nữa mới có thể trở lại. Vì vậy, buổi chiều nàng phải chăm sóc cho hai thằng nhóc này. Nhị Thập Lục vừa mới tập đi, đang được Hề Sơn quân đút cho từng thìa cơm. Hai mắt nó tò mò nhìn chăm chăm vị công tử mặc quần áo trắng.

"Chi chi!" Nhị Thập Lục phấn khích chỉ trỏ Phù Tô rồi kêu lên.

Hề Sơn quân khẽ cau mày, nhìn theo ngón tay của khỉ con mới nhận ra Phù Tô đã đặt đũa xuống, ngồi ngay ngắn nhìn chằm chằm vào bát, đôi gò má có chút ửng đỏ.

"Công tử, sao vậy? Không hợp khẩu vị ư?" Giọng Hề Sơn quân không lớn, nhưng vừa cất lên, cả phòng huyên náo chợt im bặt.

Sơn quân độc ác của Hề Sơn có sức ảnh hưởng rất lớn. Chỉ cần nàng mở miệng, đám tiểu yêu tuyệt đối không được chen ngang.

Phù Tô có chút khổ sở nhìn vào trong bát, hồi lâu mới mím môi nói: "Ta... Không ăn thịt người."

Bên trong bát hóa ra có một thằng người nhỏ, chắc chỉ bằng ngón út, bị hơi nóng nên toàn thân đỏ rần, hóa ra là tên tiểu tử gặm hạt đào, chính là kẻ tự xưng A Trứ.

Phù Tô giơ ngón tay thon dài như bạch ngọc gẩy gẩy vào trong bát, tên tiểu tử trong nháy mắt liền bám lấy ngón tay Phù Tô rồi khóc rống lên kể lể: "Sơn quân, tên tiểu nhân này hại ta, chỉ vì lời qua tiếng lại mà muốn nuốt sống ta cho hả giận!"

Hề Sơn quân đặt Nhị Thập Lục xuống, con khỉ nhỏ tinh nghịch nhảy tót sang một bên.

Nàng đi tới cạnh tiểu tử, xòe bàn tay ra, tiểu tử kia liền đu từ ngón tay của Phù Tô sang tay nàng.

Phụ trách nấu nướng là cháu của họ Thúy, tên là Tam Thập Cửu, quỳ xuống nói: "Quân phụ tha mạng, do con nhất thời sơ suất, không biết A Trứ ở trong nồi cơm nên mới vô tình nấu luôn cả hắn."

Tiểu tử miệng to liền được thể ôm chặt lấy ngón tay Hề Sơn quân khóc rống lên: "Nếu hôm nay người không phạt Tam Thập Lục và tiểu Thái tử kia, ta sẽ đập đầu xuống đất cho người xem."

Hề Sơn quân hừ lạnh một tiếng, "Còn dám mở miệng buông lời quỷ quyệt, miệng lưỡi điêu ngoa, gây chuyện thị phi, lúc ta biến ngươi nhỏ như hạt đào đã nói gì, nếu còn nảy sinh suy nghĩ xấu xa, đổ tội cho người khác, sẽ càng ngày càng bị thu nhỏ lại."

Hề Sơn quân hiểu rõ tất thảy, biết tiểu tử kia cố ý núp trong bát cơm nóng hổi, chỉ đợi Phù Tô đưa tay tới là nhảy ra hãm hại.

Một lời vừa dứt, người A Trứ thu nhỏ lại, chỉ còn bằng hạt gạo, nhưng trong mắt hắn nước mắt chảy thành dòng, rơi xuống lòng bàn tay Hề Sơn quân. Tiếng của hắn càng chói tai: "Đồ hung bạo độc ác, lúc trước nói không thay lòng. Từ lúc tướng công của ngươi tới, ngươi liền thay lòng đổi dạ, ngươi nói xem ta làm sai chỗ nào?"

Hề Sơn quân tức giận đứng dậy, "Mở miệng là nói những lời tráo trở lật lọng, ngươi học được thói đó ở đâu hả?"

A Trứ nắm chặt tay, run rẩy nói: "Chính là hắn dạy ta, tất cả đều là hắn dạy! Ta cứ nói hắn dạy ta đó, nếu ngươi không thích thì đi mà hỏi hắn! Ta hàng năm đều tới căn nhà tối tăm đó, không nhìn rõ hắn là bộ dạng gì, cũng hiểu rõ hắn là kẻ thông minh tuyệt đỉnh, ngươi và hắn ngày ngày bên nhau, cũng tốt thôi, nhưng ngươi vốn phải gả cho người ngoài, đúng là vô sỉ, không có tình người!"

Lũ tiểu yêu nghe xong những lời này, mặt mày biến sắc, nhất loạt quỳ xuống hô lớn: "A Trứ sinh ra đã nói năng không suy nghĩ, xin sơn quân bớt giận."

Hề Sơn quân mặt mày trắng bệch như bệnh nặng, nhìn không còn chút khí thế nào, nhưng giận dữ đã phát tiết ra quanh thân. Phù Tô nhìn nàng hồi lâu, suy tư nói: "Ngươi hẹn ước cùng ta nhưng lại có lời hứa với người khác, thật không ổn chút nào."

Hề Sơn quân lẳng lặng nhìn hắn hồi lâu, hay tay nắm chặt, một lúc sau mới búng ngón tay, A Trứ liền biến thành tiểu đồng tử cao thước ba, nó khóc sướt mướt nhưng vẫn cứng đầu không chịu nhượng bộ.

Nàng nén giận, xoay người, đưa tay ra nhẹ giọng nói: "Nhị Thập Lục, qua đây."

Nhị Thập Lục chi chi hai tiếng, cặp mắt ươn ướt, nó có chút sợ hãi vị quân phụ mà trong mắt nó vốn rất hiền hòa. Nó e dè núp sau lưng Nhị Thập Ngũ, không chịu bước ra. Hề Sơn quân mặt lạnh như băng, vành mắt đen nhìn đáng sợ khiếp người, nàng đưa tay trái ra, hung hăng nắm chặt, phút chốc cơm ăn đều biến thành bùn, một tiếng nổ lớn, tất cả đều bị phá hủy.

Nàng cười lạnh một tiếng, nghênh ngang bước đi, "Không muốn ăn thì tốt nhất đừng ăn nữa."

Suốt buổi chiều hôm đó, Hề Sơn quân không xuất hiện, đến bữa cơm tối, lũ tiểu yêu thấp thỏm lo âu, nhưng nàng xuất hiện, thần sắc không có gì bất thường, vẫn mặc bộ áo gai, ngồi lên vị trí cao nhất.

Mấy thiếu niên áo xanh cầm sổ sách báo cáo gì đó với nàng, sau khi bàn bạc xử trí chuyện chính sự xong xuôi, lũ tiểu yêu lại cúi đầu, cung kính chờ đợi, không hé răng nửa lời.

"Ta sai rồi." A Trứ thút thít.

Chén trà trước mặt Hề Sơn quân đã nguội ngắt tự bao giờ, nàng cúi xuống sờ thử, liền nói: "Không ngờ đã muộn vậy rồi, dọn cơm thôi."

Mấy thiếu niên từ trong bếp bước ra, người bê nồi, người bê bát.

Nhưng trên bát cái nào cái nấy đều có vết sứt mẻ, Hề Sơn quân ôm trán thở dài: "Các ngươi là người chết hay sao? Tại sao lúc ta đập vỡ bát không ai khuyên giải? Đúng là tật xấu khó chữa, cứ nóng lên là lại đập bát đập nồi, nhà thì nghèo."

Đám thiếu niên rốt cuộc mới thở phào, bắt đầu cười đùa huyên náo: "Cũng không sao, quân phụ vốn rất giống mấy vị bạo quân trong kịch nói, tức giận lúc nào chả đập đồ!"

"Đúng đúng, hoàng đế trong kịch đều đập đồ cả, không đập đồ không phải hoàng đế."

"Quân phụ mới đập có vài trăm cái bát, so với hoàng đế nhân gian, mỗi lần tức giận đều đập đủ thứ đồ cổ ngọc ngà, quân phụ chắc là người tốt tính nhất trong các bạo quân."

Hề Sơn quân híp mắt cười.

Hóa ra ở Hề Sơn, gọi 'Bạo quân' nghĩa là khen. Mắt Phù Tô đen lại, nhìn ngó bâng quơ.

"Không sao không sao, bát không mất tiền mua, quân phụ, chúng ta nung được mà!" Một mái tóc cháy xém vàng hoe thò vào, hắn chính là người phụ trách nung gốm ở Hề Sơn, tên là ba chín, hắn đã hóa thành người được mấy năm, có chút thiên phú trong việc nung gốm. Thiếu niên cười đáp: "Đập cũng không sao, nhà chúng ta nhiều bùn."

Hề Sơn quân được nịnh mấy câu mát gan mát ruột, liền ho khan một cái nói: "Dọn cơm đi."

A Trứ vẫn nắm chặt ống tay áo của Hề Sơn quân thút tha thút thít: "Ta sai rồi."

Hề Sơn quân hừ một tiếng, "Nói xem sai ở đâu, nói được ta mới cho ăn cơm."

A Trứ toát mồ hôi hột, hắn vốn là kẻ vô cùng tự phụ, cho dù cả thiên hạ nhận sai hắn cũng không nhận sai, ai nói hắn sai kẻ đó mới là người sai. Hắn đảo tròng mắt, rồi hùng hồn nói: "Là ta nói năng quá khéo léo, quá sắc bén, vậy nên mới làm tổn thương sơn quân."

Hề Sơn quân liếc hắn một cái, nói: "Ngươi sai rồi, những lúc ngươi nói hay nói tốt thì người ngoài nghe không hiểu, đến lúc ngươi nói những lời chướng tai, người ngoài nghe lại hiểu."

Ngụy trang vỏ bọc lễ giáo, dạy ngươi biết cân nhắc trước sau, cho dù nổi giận nhưng nếu có lý thì chẳng sợ, chỉ sợ muốn gieo họa đổ cho người khác? Gieo họa đổ cho người khác ư?

Phù Tô vẫn còn đang nghĩ xem tối nay phải ngủ ở đâu, sắc trời đã tối dần. Ánh trăng sáng vằng vặc chiếu vào tận khe núi. Tất cả đều như bỏ quên hắn, chờ tới khi hắn từ tốn ăn xong, thì cả nhà ăn chỉ còn lại mình hắn.


BẠN CŨNG SẼ THÍCH
Chuyện cũ của Lịch Xuyên [ full ] bởi letapu
Chuyện cũ của Lịch Xuyên [ full ]
220K
2.5K
Tác giả : Huyền  Ẩn
Tên convert : Lịch  Xuyên chuyện cũ
Số chương : 59 chương và 4 phiên ngoại
Thể loại : đô thị ngôn tình, nam chủ tàn tật...
Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] Full bởi MidoriYuu
Do Ký Kinh Hồng Chiếu Ảnh [Cổ Đại] Full
109K
1.7K
Kinh Hồng Chiếu Ảnh, một kí ức vẫn còn
Tác giả: Phong Ngưng Tuyết Vũ
Thể loại: ngôn tình cổ đại, ân oán tình thù, ngược
Edit: Bạch Liên
Tình trạng: Hoàn
125 chương + ph...
Như yên, như yên bởi lqlamm
Như yên, như yên
16K
435
Thể loại: ngược tâm nam chính, nữ truy nam, SE
Nguồn Duongnguyenha
Số chương IV
Như Yên chưa từng nghĩ sẽ có một ngày bản thân mình trở thành trò cười cho cả kinh thành...
Phi ngã khuynh thành: Vương gia muốn hưu phi bởi NanaKarry2
Phi ngã khuynh thành: Vương gia muốn hưu phi
3.2K
76
" Truyện đăng lên chưa xin phép của nhóm dịch, nếu nhóm dịch phản đối thì mình sẽ xóa truyện ạ, đăng với mục đích đọc offline thôi ạ, mọi gạch đá xin nhận. Các bạn...
bất ngộ - tắc mộ bởi user36998859
bất ngộ - tắc mộ
83.8K
2.1K
chưa thấy ai úp nên úp lên đây cho mọi người cùng đoc
Thuỷ Sắc Yên Chi bởi ddthaor
Thuỷ Sắc Yên Chi
12.9K
415
Tác giả: Nhạc Tiểu Mễ.
Thể loại:Ngôn Tình, Cổ Đại, Ngược, SE.
Nguồn: Thư Viện Ngôn Tình, Truyenfull.vn.
Trạng thái: Full
Độ dài : 7 Chương
Chuyển ngữ x Biên tập: Tiểu...
Phi ngã khuynh thành Vương gia muốn hưu phi bởi duongngoc148
Phi ngã khuynh thành Vương gia muốn hưu phi
9.1K
76
Tác giả: Mặc Vũ Bích Ca
Thể loại: Xuyên không, ngược văn, HE
Nguồn: tuyduongphong.wordpress
Văn án:“Xuyên qua thành thứ nữ, không được sủng, không được cưng chiều nàng c...
Bầy gà vịt cũng không kêu nữa. Không biết bọn chúng đã dùng những lời chanh chua cay nghiệt nào để phán xét người ta, Phù Tô nhìn quanh, lạc thật rồi.

Hắn muốn tìm về căn nhà đá, nhưng khắp nơi đều là ngã ba.

Xa xa truyền tới tiếng nghẹn ngào, khi cao vun vút xa vời vợi, lúc lại trầm thấp sát bên tai. Hắn nhớ lại những đoạn trong sách vở, không hề có cảm giác sợ hãi. Thất thểu bước đi trong bụi cỏ, Phù Tô lúc này mới nhận ra, đám người áo xanh, khỉ lông xanh kia đã lại biến thành nhưng hòn đá, nằm im trong đám cỏ, hiền hòa an tĩnh, tựa như chưa từng ồn ào nhốn nháo như lúc ban ngày.

Cả ngọn núi như biến thành núi hoang, hoàn toàn tĩnh mịch.

Phù Tô đi đã lâu, vẫn không biết đang ở chỗ nào, ngôi nhà đá cũng không biết ở đâu, không có chút dấu vết nào còn sót lại.

Tiếng nghẹn ngào biến thành tiếng hát, có chút thê lương, có chút u ám. Là tiếng nam nhân.

Phù Tô đứng im tại chỗ. Khắp nơi hoang vu trống trải, hương hoa độc tản mát thoang thoảng đến rợn người. Gió nổi lên, thổi táp lên khuôn mặt vị tiểu công tử.

Hắn như được trở lại trong giấc mộng của rất nhiều năm trước.

Khi đó cũng giống như bây giờ.

Trong mộng hắn cũng bị lạc đường, không khí xung quanh cũng khiến hắn đau đớn khổ sở, chỉ dừng lại một chút, nước đã đầy lên trong mắt.

Gió đêm ùa tới, nhẹ nhàng mà khoan khoái, giờ đã là lập hạ.

Xa xa có một đoàn đứng dưới cây cao đèn đuốc sáng rực, có một lối đi nhỏ cạnh đó.

Hắn vội vàng đi về phía con đường nhỏ, cứ nhìn ánh đuốc mà bước tới, vừa đưa cánh tay vươn tới, chỉ còn là một đoạn trúc bóng loáng lạnh như băng. Người đứng trước mặt bóng lưng cao gầy cô độc, tay trái xách một ngọn đề cũ kỹ đã kết đầy mạng nhện, tay phải siết chặt một đoạn trúc như thể một món đồ quý giá không được để mất. Người đó cất giọng khàn khàn: "Đêm đen lạnh lẽo, công tử chớ... chớ đi lạc."

Là Hề Sơn quân.

Nàng nhất quyết không chịu nắm tay hắn, nghĩ rằng hắn ghét nàng, cứ như vậy nắm chặt lấy đoạn trúc, nàng không nói ra, ai có thể hiểu, đối với hắn, nàng vừa tôn kính, vừa trân trọng. Tựa như, chỉ cần cây trúc biến mất, tình cảm cũng sẽ đứt đoạn.

Hề Sơn là một nơi bị trút những báo ứng. Yêu quái tất thảy đều là đá. Yêu quái đá lớn, yêu quái đá nhỏ. Hấp thụ tinh hoa nhật nguyệt mà hóa thành, lúc đầu chỉ là một con khỉ con, dần dần lớn lên biến thành hình người. Hòn đá lớn nhất Hề Sơn là một yêu quái tên là Thúy Nguyên, Tam Nương vợ của hắn cũng là do Hề Sơn quân mang từ nhà đến, cho hắn mang về làm vợ. Hai vợ chồng có tất thảy hai mươi sáu đứa con, con lại đẻ ra cháu, cháu lại sinh ra chắt, trải qua hơn ba trăm năm, trừ những đứa không may chết yểu, còn lại hơn hai trăm. Hơn hai trăm yêu quái lại thêm hơn một trăm con dâu cháu dâu được nhặt về, coi như, cả lớn cả nhỏ, áng chừng Hề Sơn có ba trăm tám mươi ba con yêu quái.

Con cháu nhà họ Thúy đều có màu xanh, di truyền từ Thúy Nguyên. Chỉ khác nhau là có con màu xanh đậm rất đẹp, có con thì hơi nhạt như màu nước hồ trong vắt.


Bọn họ tất cả đều rất đẹp, đẹp tới mức không phân biệt nổi là tiên hay là yêu, người phàm tục lại càng không thể so sánh.

Họ Thúy, trừ Thúy Nguyên là kẻ háo sắc nhưng lại nhát gan, tất cả con cháu đều hết sức si tình. Nhân duyên của họ không giống trên trời cũng không giống nhân gian.

Bình thường dù là người hay yêu cũng phải chờ trưởng thành, cha mẹ mai mối, chung quy cũng chỉ là nhất kiến chung tình, tái kiến ái mộ, tam kiến định trung thân vân vân, nhưng con cháu họ Thúy thì khác, từ nhỏ đã tự quyết định chuyện của mình, vợ cũng tự mình chọn, sau đó nuôi dưỡng trưởng thành.

Bọn họ trời sinh đã có một loại bản lĩnh, tạm gọi là linh tính của đá đi, nếu thực sự có nhân duyên, khi được đeo lên cổ, sẽ tự hấp thu linh khí trên người hắn mà ngày càng trở nên đẹp đẽ, còn nếu vô duyên, thì sẽ bị bọn họ cắn ngược lại, hút hết ngọc tủy khiến cho khô héo mà chết.

Đá ở trên cổ ít lâu, sẽ hóa thành khỉ con, qua ít ngày nữa, hấp thụ tinh hoa đất tời, sẽ hóa thành hình cô gái. Đợi ngày lành tháng tốt, con trai nhà họ Thúy trưởng thành, vợ cũng được nuôi lớn, sẽ tổ chức thành thân.

Quả là một loại nhân duyên kỳ quái nhưng cũng hết sức thú vị.

Những ngày ấm áp, khắp trên núi sẽ thấy cảnh đàn khỉ dịu dàng bắt rận chải lông cho nhau. Con đực và con cái cả đời gắn bó, cả đời làm bạn, lúc hiểm nguy, vợ hiện nguyên hình viên đá đeo trên cổ chồng, sống cùng sống, chết cùng chết, mãi mãi không xa lìa.

Phù Tô cũng quen dần với cuộc sống nơi đây, nhưng vẫn chưa thấy Thúy Nguyên và Tam Nương xuất hiện. Hai người bọn họ được phái đi mua chút đồ, đáng lý ba ngày là trở về, nhưng đến nay cũng đã bảy tám ngày.

Hề Sơn quân bốc một quẻ, thần sắc cổ quái, cười khan mấy tiếng, liền thu mai rùa bỏ vào tay áo, nói: "Không cần lo lắng cho bọn họ, Tam Nương vốn tính nhỏ mọn, đi một chuyến này nếu chưa thấy thoải mái cũng chưa muốn về."

Đám con cháu Thúy thị nghe lời ấy đều lúng túng cười một tiếng. Cha bọn họ vốn sống dựa vào vẻ ngoài, hay vướng vào mấy chuyện phong lưu hoa nguyệt, nhưng thủ đoạn thì không tới, tính lại nhát gan, hết lần này tới lần khác đều bị phát hiện, Tam Nương cũng không làm khó, chỉ là cứ ngửa cổ lên trời khóc lóc như quỷ khóc sói tru mãi không chịu ngừng.

Thập Thất, Thập Bát, Thập Cửu cùng A Trứ giúp Hề Sơn quân xong liền trở về sông Xích Thủy, chỗ Niên Thủy quân. Ai ngờ, bốn người bọn họ đi không được bao lâu, lại được mấy vị đạo sĩ báo cho biết, nhân gian đang nổi lên ôn dịch, tốt nhất không nên rời núi.

Lại bảy tám ngày nữa trôi qua, vợ chồng Thúy Nguyên Tam Nương cũng chưa trở về, Hề Sơn quân lại rút một quẻ nhưng không bói ra được điều gì. Nàng dặn dò đám hầu nhi chăm sóc kỹ cho hai thằng nhóc Nhị Thập Ngũ, Nhị Thập Lục, định một mình đi tìm.

"Ta đi cùng với ngươi." Phù Tô suy nghĩ một chút cũng đứng lên theo. Hàng đêm, Nhị Thập Ngũ, Nhị Thập Lục đều ở chung với Phù Tô và Hề Sơn quân trong ngôi nhà đá, lúc nào cũng quấn quýt lấy hai người. Thấy Hề Sơn quân muốn rời đi, Phù Tô cũng không ở lại, một đứa ôm tay, một đứa ôm chân, oa oa khóc lớn.

Hề Sơn quân nghi ngờ nói: "Công tử đi làm gì?"

Thật ra nàng muốn hỏi, ngươi đi theo thì có thể làm được những gì.

Phù Tô nhàn nhạt nói: "Đại Chiêu có tục, nữ nhân đi xa, nếu không có huynh trưởng hay phu quân đi cùng, bị mọi người biết được, nhất định sẽ bị khi dễ chửi rủa."

Đám yêu tinh nhìn vị sơn quân thô lỗ tàn bạo ăn mặc nam trang, một chút cũng không nhìn ra vẻ "nữ nhân cần huynh trưởng và phu quân bảo vệ", liền cười nghiêng ngả.

Hề Sơn quân đen mặt nhưng vẫn thong thả nói: "Ta sống hơn ba trăm năm, vẫn một mình rời núi bình an vô sự."

Phù Tô đứng bên cạnh nàng, hồi lâu mới nói: "Trừ phi ngươi đem hôn ước đi thiêu hủy, nếu không từ nay về sau, không có ta đi cùng, tuyệt đối không được một mình đến nhân gian."

Hắn suy nghĩ một chút, lại muốn hù dọa nàng chút nữa, liền mở to con ngươi đen kịt, thản nhiên nói: "Chưa biết chừng có kẻ xấu, bắt được yêu nữ nhà ngươi, sẽ làm phép, ăn thịt ngươi. Còn lột da ngươi, nướng lên chấm muối, ngươi có sợ hay không?"

Hề Sơn quân bị tức nghẹn, nàng thật muốn nói với hắn, ở đâu ra có kẻ dám làm như vậy chứ, lột da người nướng thịt ăn, lão tử chính là một đại yêu quái hết sức lợi hại a. Nhưng là lời đến khóe miệng lại biến thành nụ cười tủm tỉm, "Sợ, rất sợ!"

Phù Tô và Hề Sơn quân giả trang thành hai huynh đệ, dãi gió dầm sương, đi thẳng tới Tả trấn bên cạnh núi Hề Sơn.

Ban đêm, chứng nhức đầu của Phù Tô lại tái phát, Phù Tô dùng yêu pháp khắc chế cũng chỉ khắc chế được một khoảng thời gian nhất định. Ra khỏi núi, đến nhân gian, chung quanh cũng xuất hiện nhiều người hơn, Phù Tô cắn chặt môi, một tiếng cũng không kêu, sợ bị người ngoài nghe được sẽ sinh nghi.

Hề Sơn quân nhìn thấy hắn đã cắn môi tới chảy máu, trong lòng như bị người ta hung hăng chà đạp, miễn cưỡng nói: "Nếu đau quá thì cứ kêu lên, mới canh một, người người đều đang say ngủ, sẽ không sao."

Mặt mũi Phù Tô đã một tầng mồ hôi, con ngươi mở to, nhìn căn phòng phủ đầy bụi, hồi lâu mới lẩm bẩm: "Mới canh một sao."

Mười đầu ngón tay của hắn đều co rút lại, gắt gao nắm chặt xuống nệm, chăn nệm tuy mềm mại nhưng lại không hút mồ hôi, hai bàn tay ướt sũng như vừa nhúng vào nước. Hắn đau lâu như vậy, cũng không kêu một tiếng, chợt hé mắt, yếu ớt hỏi: "Canh mấy?"

Hề Sơn quân ngồi trong căn phòng tối, lẳng lặng nhìn Phù Tô, không hề thái độ chán ghét, "Canh hai."

Trên trán hắn đã nổi gân xanh, đôi mắt lãnh đạm giờ cũng trợn trừng dữ tợn, trên môi bất chợt chảy ra một dòng máu tươi nhỏ tí tách xuống nệm.

Hề Sơn quân trông thấy vội lao tới, nhanh chóng bóp miệng Phù Tô, nhét ngón tay vào trong miệng hắn, trong lòng đau xót nhưng lạnh lùng nói: "Cắn đi!"

Bên ngoài cửa, tiếng phu canh gõ mõ đơn độc vang lên giữa màn đêm.

Phù Tô không hề cắn tay Hề Sơn quân, chỉ là nắm tay nàng, con ngươi đen kịt, run rẩy nói: "Canh ba?"

Hề Sơn quân gật đầu, lẳng lặng nhìn vào mắt hắn.

Cơn đau đớn cuối cùng đã lấn át mọi tri giác, Phù Tô cuối cùng không chịu được mà hét vào bóng tối thê lương. Hắn hung hãn nắm chặt tay Hề Sơn quân, nàng đứng ngồi không yên, nhưng quyết quay lưng lại, không chịu nhìn mặt hắn.

Trong đêm tối, không ai nghe thấy tiếng hét thêm thảm này, càng không ai biết duyên cớ bên trong, Hề Sơn quân ngồi thẳng dậy, mắt nhìn thẳng phía trước, mặc kệ lòng bàn tay ai kia đang run rẩy lạnh như băng, mặc kệ hắn gắt gao nắm lấy tay nàng như nắm cọng rơm cứu mạng.

Hắn lại kêu lên thảm thiết, như cơn đau đã lên tới tột cùng.

Nước mắt ướt đẫm trên mặt, mới biết tự bao giờ đã khóc không thành tiếng, nàng vẫn nhất quyết không chịu quay đầu lại nhìn Phù Tô.

Sáng sớm, nàng hỏi hắn tại sao lại phải chờ tới canh ba mới dám kêu, hắn chỉ đáp: "Sao phải để cho kẻ khác biết ta đau đớn như thế nào, dù là cảm thông hay ác ý, ta đều không cần. Chỉ đến canh ba, người đau khổ phiền não cỡ nào mượn rượu giải sầu cũng đã ngủ say."

Nàng lại hỏi hắn vì sao chịu để cho nàng thấy hắn trong tình cảnh thê thảm như vậy, hắn lại đáp: "Ta rơi vào cảnh này, trong lòng ngươi cũng đã biết rõ, cho dù ngươi quan tâm hay đùa cợt, bất quá cũng vì ngươi hiểu rõ ta... Chỉ cần nàng hiểu ta, vậy là đủ."

Hề Sơn quân lại ha ha cười nói: "Công tử hôm qua ấy à, lúc thì như ếch nhái ngoài ruộng, oa oa oa oa, lúc thì như đám kiến hôi trên bãi cỏ, y y y y."

Nàng vậy mà quả thật lại đùa cợt hắn.

Phù Tô một tay chống xuống giường, bên trong lớp áo mỏng tang, cơ thể ướt đẫm mồ hôi nhưng vẫn tỏa hơi nóng hầm hập. Hắn yên lặng nhìn nàng hồi lâu, mới chậm rãi nở một nụ cười.

Đến Tả trấn, hỏi chỗ cửa tiệm bọn họ thường đổi lương thực, quả thực có một đôi vợ chồng cùng nhau tới đây, nhưng mà đúng lúc đó lại có cô nương Tăng Hồng Chi, tiểu thư nhà vị trưởng quan của Tả trấn, xuất hành dâng hương bái Phật. Vị tiểu thư Tăng gia vốn là quốc sắc thiên hương, tất cả thấy nàng đều đổ ra xem, đến lúc mọi người giải tán thì cũng không thấy hai vợ chồng kia nữa.

Hề Sơn quân nghe đến chỗ này, trong lòng liền có mấy phần hiểu ra. Thúy Nguyên vốn là kẻ thấy mỹ nhân liền không thể kìm lòng, lại biết rất nhiều mánh khóe ong bướm gió trăng, đoán chắc đến tám phần hắn thấy tiểu thư xinh đẹp là hồn câu phách tán, lập tức đi câu dẫn trêu chọc. Tam Nương thì vốn tính cường thế bá đạo, tất nhiên không chịu để yên. Hai vợ chồng này đúng thật hoang đường, không biết giờ đã xảy ra chuyện gì rồi.

Người qua đường bàn luận sôi nổi. Hai nước Tề, Sở giờ đều lây lan ôn dịch, không tài nào khắc chế nổi, hôm nay bao vây nhưng thôn nào, hôm qua bao nhiêu người chết. Bàn luận tới nước miếng tung tóe khắp nơi. Chẳng qua là, vùng biên thùy Tả trấn này chưa có bị lây nhiễm ôn dịch, Hề Sơn quân cũng thêm yên tâm, liền cùng Phù Tô tới Tăng gia tìm người.

Vậy mà chưa tới nơi lại nghe được tin không hay.

Tăng gia trước đó vài ngày có chuyện, mấy đám tang liên tiếp xảy ra. Mới hôm trước, trên dưới trong phủ còn khóc thương lão thái thái và lão thái gia, vừa hạ quan hai người hai mộ phần kề sát bên nhau. Hôm qua, phu nhân cũng bất ngờ nhắm mắt. Sáng nay thức dậy, đi tìm thiếu gia, thiếu gia cũng đã một thân lạnh lẽo tự lúc nào.

Tăng lão gia khóc đến hôn thiên ám địa, phụ mẫu cùng lúc ra đi thì coi là đám cưới đám tang về cõi tiên đi, phu nhân có lẽ thân thể suy nhược mà nhiễm phong hàn, nhưng Khả nhi thì sao đây? Một thanh niên cường tráng, ngày thường vẫn ăn vẫn ngủ, vẫn đánh bạc vẫn chơi gái, cho dù là tên phá gia chi tử làm ông hận đến nghiến răng nhưng vẫn là người nối dõi tông đường, thật là khiến người ta đau lòng đến đứt ruột đứt gan a.

Cũng không kịp nghĩ xem Tăng gia rốt cuộc đã tạo nghiệt gì, chỉ chăm chăm đoán xem người kế tiếp là mình hay là nữ nhi, Tăng lão gia tìm đạo sĩ, đạo phu về canh chừng ba tầng trong ba tầng ngoài Tăng phủ, còn bản thân thì không ra ngoài nửa bước, cả ngày ngồi một chỗ run rẩy lo sợ.

Tăng cô nương cũng hết sức sợ hãi, đau buồn, thê thê thảm thảm khóc mấy trận, nhưng hành động ngược lại ngày càng cổ quái, thế nào cũng không để ai tới gần chỗ nàng ngủ, mỗi ngày đều ở trên lầu thêu lẩm bẩm một mình, đạo sĩ làm phép mấy lần cũng không tác dụng.

Hề Sơn quân và Phù Tô tá túc ở một nhà gần đó.

Ngày hôm sau, nghe nói Tăng lão gia cũng đột ngột mắc bệnh lạ. Hề Sơn quân cau mày nói: "Tam Nương quả thực quá tự tung tự tác rồi."

Phù Tô nói: "Sơn quân cho rằng những người này chết đều do Tam Nương gây ra ư?"

Hề Sơn quân thở dài: "Tam Nương cái gì cũng tốt, chỉ phải cái tính chua ngoa bá đạo, không đem ai để vào trong mắt."

Phù Tô suy đoán: "Có khi nào bởi vì Thúy Nguyên và Tăng gia cô nương có chuyện gì mờ ám?"

"E là không phải, chỉ là Thúy Nguyên lại động chân tình, một mực si tâm vọng tưởng Tăng tiểu thư."

"Sao lại nói là lại động chân tình?

Hề Sơn quân bất đắc dĩ uống một hớp trà, nhìn Tăng phủ bị bủa vây trong tầng tầng lớp lớp tử khí. Nắng chiều nhuộm một màu đỏ thắm lên khung cửa. Nàng chậm rãi nói: "Thúy Nguyên quá đa tình, nếu gặp được cô nương mà hắn ngưỡng mộ liền si mê đắm đuối. Nhưng chỉ qua ít ngày, lại như không còn chút tình ý nào. Tật xấu này của hắn, đánh chửi thế nào sống chết cũng không chịu đổi, vậy nên ta mới nói là lại."

Phù Tô mỉm cười: "Đã như vậy, Tam Nương cớ gì phải lo lắng? Cứ về nhà là tốt rồi."

Hề Sơn quân cười lạnh: "Người phụ nữ đanh đá kia gặp phải Thúy Nguyên là không còn biết quy củ gì. Tất cả khí lực, trừ để sinh con ra, còn bao nhiêu gom lại hết, kể cả trước khi chết còn một hơi thở, cũng phải dành để chia rẽ Thúy Nguyên với người đàn bà khác."

Phù Tô không hiểu nói: "Yêu tinh hại người như vậy, giết người phàm trần, không gặp phải báo ứng sao? Lúc trước ngươi nói ngươi giết người cướp tiền nên gặp báo ứng, Tam Nương không sợ sao?"

Hề Sơn quân suýt nữa thì sặc trà, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói: "Ai bảo không! Trên đời này, yêu tinh chỉ cần lừa gạt che mắt người đời thôi cũng bị sét đánh, nói chi tới chuyện hại chết mấy mạng người! Nhưng người phụ nữ kia quá đanh đá, chết cũng không hối cải!"

Lời vừa dứt, sắc trời đột ngột trở nên âm trầm, một trận mây đen vần vũ, gió cuốn chớp giật, ầm ầm kéo đến trên hậu viện Tăng phủ.

Bỗng dưng, một tiếng ầm vang như sấm, nghe như muốn thủng màng nhĩ.

Hề Sơn quân sắc mặt thay đổi, đi ra ngoài đường. Phù Tô muốn đuổi theo nhưng nàng đi nhanh như gió, chỉ chớp mắt đã biến mất.

Khi Hề Sơn quân vén rèm lên, trên lầu thêu đã hết sức náo nhiệt.

Nước lênh láng trên mặt đất, những ang nước trồng hoa sen vỡ tung tóe khắp nơi, mấy con cá chép nhỏ thoi thóp giãy giụa trên những phiến lá sen. Con mèo ngồi trên bệ cửa sổ vội lao xuống, làm rớt một chiếc giày thêu, meo meo mấy tiếng, nhe hàm răng sắc nhọn ngoạm lấy con cá đáng thương, tha đi.

Đột nhiên, có một người cháy đen thui, nhìn không rõ nhân dạng, chỉ một đôi tròng đen hiện lên hận ý, nó chậm rãi tiến lại gần. Nhìn thấy Hề Sơn quân, liền từ trong miệng ho ra một đám khói đen.

Người cháy đen xách theo một thanh bảo kiếm, trên mũi kiếm còn dính vết than đen.

Nó nhìn chằm chằm Hề Sơn quân, không ai nói gì. Hồi lâu, cái người bị sét đánh cháy đen thui mới nhe hàm răng trắng ởn, thương tâm nói: "Hắn không chịu theo ta đi."

Nghe thanh âm, chỉ nghe ra tiếng nữ nhân dịu dàng. Hề Sơn quân lại đưa mắt về phía có hương thơm tỏa đến, một mảnh rèm đỏ mềm mại bay lên, lộ ra một đôi uyên ương ngồi sau rèm. Nữ nhân yêu kiều tuyệt sắc, đáng tiếc nàng chỉ ngồi đó run rẩy, không còn chút nào khí chất.

"Ta và Thúy lang thật lòng yêu thương, mong tỷ tỷ tác thành." Nữ nhân tóc cài đầy châu ngọc khóc lóc thương tâm.

"Ta đã giết cả nhà ngươi, Tăng Hồng Chi, vì một người đàn ông, cả nhà ngươi đều chết, vậy mà ngươi còn dám nói tới hai chữ thật lòng?" Người bị sét đánh thực không dám tin, một kiếm chém lên tấm bình phong lụa la, tấm lụa rách tan thành ngàn mảnh bay đầy trời.

"Ta thích Thúy lang, chết cũng không thay đổi!" Nữ nhân si ngốc nhìn nam nhân bên cạnh, sóng mắt lưu chuyển, tất cả cũng bởi một chữ tình.

"Còn chàng?"
Nam nhân kia nhìn đã không ra diện mạo. Nàng cũng chỉ biết nhìn vào đám tiên khí bay bổng bên cạnh mà hỏi.

Nam nhân đó ôm khuôn mặt thất thần, bị người cháy đen hung tợn quan sát, liền khóc lớn lên, nước mắt như mưa. Hắn nức nở nói: "Nương tử, ta sai rồi, ta biết mình sai rồi."

Nam nhân kia chính là Thúy Nguyên, còn người bị sét đánh đen thui chính là Tam Nương.

Tam Nương nghe mấy lời này, liền có vài phần ôn nhu: "Sai rồi còn chưa biết sửa?"

Thúy Nguyên khóc thảm thiết, nước mắt nước mũi ròng ròng, nhưng dù sao vẫn da dáng tiên nhân, hắn sụt sùi nói: "Nhưng mà ta thật tâm thích Tăng cô nương, thích là thích, sửa thế nào đây?"

Tam Nương xắn tay áo, nghiến răng nghiến lợi: "Vậy ta thì sao, ngươi có thích ta hay không?"

Thúy Nguyên khóc như đứt từng khúc ruột, khóc như cha chết mẹ chết vậy, "Thích, ta thích nương tử."

Nói xong, con ngươi xinh đẹp lại khó xử nhìn Tăng cô nương bên cạnh, tiên khí lay động, thanh âm càng lúc càng nhỏ: "Thích cả hai."

"Thúy lang!" Tăng cô nương mắt sáng long lanh, hết sức cảm động cùng mãn nguyện.

Tam Nương lui về sau một bước, lấy mu bàn tay dụi dụi lên mắt, hồi lâu, hai mắt đỏ lên mới cầm kiếm chỉ vào hai người: "Gian phu dâm phụ! Ta sẽ giết ả ta, rạch nát mặt ả ra, xem ngươi còn thích nữa hay không!"

Thúy Nguyên rơi nước mắt, nghẹn ngào nói: "Cho dù nàng có bị hủy dung, ta vẫn thích nàng. Nàng chết, tim ta sẽ đau như bị đao cắt, nương tử, chi bằng giết cả ta luôn đi."

Tăng cô nương kia cũng khóc tới thê thảm: "Phu nhân, người đã giết cha mẹ cùng huynh trưởng của ta, lại không muốn hai người chúng ta sống bên nhau, vậy thì để ta và Thúy lang đau khổ ở nhân gian này làm gì nữa, chúng ta nguyện ý cùng chết dưới kiếm của phu nhân để tạ tội!"

"Ngươi im miệng!" Tam Nương đỏ mặt khô miệng, tỏ vẻ lúng túng trước lý lẽ của Tăng cô nương.

"Ngươi! Như vậy mà khiến cho... Khiến cho cả ta và nàng... Ngươi chỉ được chọn một, ta và nàng, ngươi chọn ai?" Mũi kiếm đã đâm tới cổ họng Thúy Nguyên.

Thúy Nguyên nhìn Tam Nương hồi lâu, mới rưng rưng nhắm mắt nói: "Nếu là trước đây ta sẽ chọn nàng, nhưng giờ ta đã gặp Tăng cô nương, ta chọn nàng ấy."

"Tam Nương!" Hề Sơn quân vẫn lẳng lặng nhìn ba người hồ nháo, rốt cuộc cũng mở miệng phá vỡ tình cảnh khó chịu lúc này, "Đừng hỏi nữa."

"Thúy Nguyên sinh ra đã là kẻ đa tình, mới là thích thôi, đã si mê như vậy, cũng không khác gì tâm bệnh, ngươi có chịu đựng một thời gian, theo ta về trước đi, được không?" Hề Sơn quân nhìn Tam Nương thần sắc thay đổi không ngừng, khuôn mặt cũng từng cơn co rút, lại nói tiếp, "Trong phủ trên dưới gần bảy chục mạng, oan quỷ hồn bay phách lạc, hiện giờ Tăng phủ còn mạng nào thì nên để lại, cũng tránh cho ngươi bị phụ tắc đuổi tới làm phiền."

Tương truyền, phụ tắc là một vị thần trên thiên đình, tay cầm lôi chùy, ngày ngày cưỡi mây tuần tra, chuyên trừng trị những kẻ làm việc gian ác dưới nhân gian.

Tam Nương cúi đầu, hồi lâu mới hỏi: "Sơn quân, nếu Nhị Lang ngày đó cưới cô gái khác, người sẽ cảm thấy thế nào?"

Hề Sơn quân cười, "Nếu hắn cưới người con gái khác, ta hẳn là sẽ mừng phát điên? Nếu hắn chỉ là một nam tử phàm tục, nặng về nữ sắc, ta lại càng mừng. Nếu có một ngày hắn phải khóc lóc khổ sở, ta nhất định là mừng đến phát điên."

Tam Nương thấp giọng: "Ta và sơn quân không giống nhau. Nếu ta yêu người nào đó, người đó cũng yêu ta, thì chỉ được phép có một mình ta. Nếu hắn thích người khác, cho dù chỉ một ngày, ta cũng sẽ không để hắn yên. Hắn không thể yêu ta nhất, cũng không thể chỉ là yêu đương nhàn nhạt qua loa, yêu nhất sẽ có yêu nhì, yêu nhàn nhạt thì sẽ yêu ai sâu nặng đây? Thế nên hắn chỉ có thể yêu một mình ta."

Dứt lời, người cháy đen thui lấy từ trong ngực áo ra mấy viên châu, giả bộ hung hăng nắm chặt, Hề Sơn quân đen mặt nắm cổ tay nàng: "Chớ làm ẩu, bóp vỡ linh hồn của mấy người, muốn gặp báo ứng sao!"

Nàng hung tợn nhìn cô gái họ Tăng và Thúy Nguyên, "Tiện nhân vô liêm sỉ, vì một người đàn ông mà vứt hết trung hiếu lễ tiết, uổng công được sinh ra làm người, ngay cả yêu tộc bọn ta ngươi cũng không bằng, hôm nay ngươi để cho cha mẹ anh em vì mình mà chết. Ông trời ơi, sao lại để loại tiện nhân súc sinh này có mặt trên đời, vậy mà còn phạt ta bị sét đanh, ta há có thể cam tâm tình nguyện vui vẻ mà sống tiếp hay sao?"

"Tiếp theo thì sao?" Phù Tô nghe đến chỗ này, cũng nhấc ấm trà đã đun sôi trên bếp rót hai ly, cười nhạt hỏi.

Hề Sơn quân uống liền mấy ly trà, mới thủng thẳng đáp: "Công tử đoán xem."

Phù Tô suy nghĩ một chút: "Tam Nương lại biến thành đá."

Hề Sơn quân phun hết trà trong miệng: "Làm sao công tử biết?"

Tam Nương dứt lời, trong miêng lẩm bẩm mấy lời nghe không rõ, hung tợn nhìn đôi uyên ương một lúc lâu. Thúy Nguyên sợ hãi đến mặt đầy mồ hôi, chỉ một thoáng, nàng... lại biến thành một hòn đá.

Một hòn đá lớn đen xì.

Phù Tô nhàn nhạt nói: "Tam Nương đau khổ dây dưa, giết cả đám người, hết lần này tới lần khác cũng không chịu giết phu quân và người đàn bà kia, rõ ràng là không thể xuống tay với Thúy Nguyên, cũng không muốn giết người kia khiến hắn thương tâm, vậy, còn có thể làm gì? Nếu phải chứng kiến Thúy Nguyên tiêu dao bên người khác, nàng chắc chắn không chịu, Thúy Nguyên mắc bệnh phong lưu, quyến luyến cô nương này có lẽ chỉ ngày một ngày hai, nàng chỉ còn cách nhắm mắt bịt tai, không nghe không nhìn, ở cạnh Thúy Nguyên, chờ hắn hồi tâm chuyển ý."

Hề Sơn quân có chút kinh ngạc cùng tán thưởng: "Không ngờ công tử còn nhỏ tuổi mà lại thông minh đến vậy."

"Bây giờ thì sao? Ngươi sẽ mang tảng đá này về?"

"Ta làm sao vác được, phải tìm người giúp chứ."

Tăng gia chết cả thảy năm người, giữa ngày quang đãng lại bị sét đánh, thị nhân trong phủ sợ hãi bỏ chạy hết, lúc Phù Tô và Hề Sơn quân tới chỉ thấy một dinh phủ trống rỗng, còn lại vài vị đạo sĩ cũng đang tháo chạy, thị vệ cũng không biết đã bỏ đi đâu.

Trước cửa năm cỗ quan tài, từ già tới trẻ nằm cạnh nhau, tất cả đều mang một sắc mặt thê lương ảm đạm.

Khuê phòng vẫn rực rỡ sắc màu hồng phai lụa thắm, mặt trời xuống dần, ánh chiều tà ném những tia cô đơn xuống con đường gạch, tịch mịch càng thêm tịch mịch.

Hề Sơn quân đẩy cửa bước vào, bước chân trầm ổn, lại mở thêm một cánh cửa hông của sương phòng.

Thúy Nguyên và Tăng Hồng Chi đã bỏ đi đâu không rõ.

Bên trong phòng lạnh lẽo, tấm vải thêu đôi chim uyên ương bên hồ nước còn chưa hoàn thành, đặt khối ngọc chặn lên, một luồng gió thổi tới, tựa như những nét thêu sóng nước cũng đang dập dờn.

Hề Sơn quân vẫn mang bộ dáng yếu ớt bệnh tật, ngửa mặt nhìn khối đá vô tri vô giác, nhìn vừa thương lại thấy tức cười, gạt mình dọa người, vậy mà lại chấp nhận ở trong khuê phòng người con gái khác, cố chấp yên lặng.

"Nhìn xem ta mang ai tới này?" Hề Sơn quân đứng giữa nắng chiều mỉm cười nói.

Phù Tô bị nàng kéo lảo đảo bước tới, phủi đi những bụi bặm trên thân áo trắng, chắp tay thi lễ, khuôn mặt như ngọc tạc vẫn lạnh băng, mái tóc đen mềm mại rủ xuống trước ngực, "Phù Tô mạo muội tới đây, mong đại mẫu ban gặp."

Hòn đá kia hồi lâu vẫn không nhúc nhích. Phù Tô nhìn Hề Sơn quân, nàng chưa kịp trả lời, trên khối đá đen thui lại rỉ ra một dòng nước.

"Nàng ấy khóc ư?" Phù Tô không hiểu.

Hề Sơn quân đến gần, vừa đưa tay ra, trên khối đá lại xuất hiện một vết nứt, giống như đang há miệng, nhả ra năm viên đan châu đỏ rực rỡ.

Hề Sơn quân híp mắt cười, lịch sự nói: "Ta đoán, nàng ta không phải khóc, mà là sợ tới tè ra quần đó."

* Theo như mình hiểu, thứ nhất Phù Tô chính là hôn phu của Hề Sơn quân, thứ hai lại là người có thân thế bất phàm, gặp nguy hóa an, chết đi sống lại, vốn xuất thân cũng là thái tử, chính vì vậy nên Tam Nương dù là yêu tinh cũng phải run sợ khi thấy Phù Tô đột ngột xuất hiện. Nhưng chị Hề nói năng hơi duyên dáng một tí, một bên là yêu tinh đại mẫu, một bên là hôn phu, vậy mà =.=

Trong chớp mắt, khối đá đen to lớn liền biến thành khối bạch ngọc sáng bóng nhu nhuận, tuy không có tỳ vết gì nhưng lại có một đốm lớn màu hồng nhạt, bên dưới có treo một búi tua rua bằng lụa màu xanh thiên thanh, vừa vặn cầm gọn trong lòng bàn tay.

Nàng đem bạch ngọc bỏ vào trong vạt áo, năm viên đan châu chia ra nhét vào năm thi thể, một lúc sau, năm người đã hô hấp trở lại, sắc mặt hồng nhuận.

Nàng và Phù Tô rời đi, đi hai ngày mới ra khỏi Tả trấn, bay qua hai hay ba ngọn núi mới tới địa hạt Hề Sơn, nhưng nhìn lên một ngọn cây bên đường, có một hầu nhi màu xanh ngọc, thân thể cũng giống với những hầu nhi bình thường khác, nhưng tiên khí lung lay, giống như một con khỉ con bị dồn ép, lạc lõng giữa nhân gian.

Hầu nhi nhìn thấy Hề Sơn quân, vội từ trên cây nhảy xuống, nép vào ngực nàng.

Hề Sơn quân bẻ một cành cây, hung hãn gạt hầu nhi kia ra, cười lạnh nói: "Sao vậy, mỹ nhân đẹp tựa thiên tiên thế kia cũng chán rồi à, muốn về nhà sao?"

Hầu nhi bị đánh tới máu chảy ròng ròng, nhưng một tiếng đau cũng không dám kêu, chỉ mở to đôi mắt long lanh nhìn về phía Hề Sơn quân xin tha thứ.

"Tăng tiểu thư đâu? Ngươi hại nàng ta rồi sao?"

Hầu nhi chi chi hai tiếng, lắc đầu liên tục.

"Nàng ta về nhà rồi?"

Hầu nhi lại gật đầu một cái.

"Hôm trước vẫn còn thề non hẹn biển, sao giờ nàng ta lại bỏ ngươi rồi?" Hề Sơn quân mỉa mai hỏi.

Hầu nhi lắc mình một cái, lại biến thành một nam nhân áo trắng mỹ mạo tựa thiên tiên, cúi đầu, giọng lí nhí như tiếng ruồi, "Ta không thích nàng, liền lắc mình một cái."

Phải rồi, cô nương si tình nào mà nhìn thấy người yêu từ một nam nhân tuấn tú biến thành một con khỉ lông xanh chẳng hét lên ngất xỉu, Tăng cô nương cũng không yếu đuối, còn có thể bỏ chạy nhanh như vậy, hóa ra, con người ta sống ở trên đời, báo đáp thâm tình cũng chỉ đến thế mà thôi.

"Vui không?" Hề Sơn quân cầm cành liễu hung hăng quất lên người nam nhân kia.

Nam nhân có vẻ ngoài đẹp mê hoặc lòng người vừa khóc vừa nói: "Không vui, cực kỳ không vui. Người và yêu ở cạnh nhau, đạo sĩ cũng nói, sẽ không có kết quả tốt đẹp."

Hề Sơn quân mím chặt môi, sắc mặt âm trầm, hồi lâu mới vứt cành cây đi: "Ta không muốn nhìn thấy gương mặt này của ngươi nữa."

Thúy Nguyên ủy ủy khuất khuất lắc mình một cái, lại biến thành con khỉ nhỏ nhảy lên vai hề Sơn quân.

Phù Tô một mực yên lặng không nói, mặt trời giữa trưa chiếu lên bộ lông xanh của hầu nhi, trên cổ nó lộ ra một món đồ lấp lánh.

Hề Sơn quân hé mắt nhìn, gõ một cái lên đầu Thúy Nguyên, "Cái tính xấu của ngươi bao giờ mới có thể thay đổi hả, sao lâu như vậy vẫn không sửa được?"

Thúy Nguyên ủy khuất ôm lấy đầu, nhưng tự biết mình đuối lý, không dám mở miệng trả lời.

Phù tô nhìn chăm chăm món đồ kia, chính là khối bạch ngọc Tam Nương biến thành. Lấp lánh bóng bẩy, dịu dàng trung trinh.

Thúy thị đều là những tay trộm đại tài, đại phụ Thúy Nguyên tất nhiên cũng là một tài năng xuất chúng.

Phù Tô lần đầu tiên ngắm nhìn toàn bộ ngọn Hề Sơn vào ban ngày, mới biết được hóa ra nó vốn cao như vậy. Tuy cao như vậy, nhưng lại đứng giữa một dãy núi trùng trùng điệp điệp, giống như một kẻ khổng lồ đứng giữa đám người lùn vậy.


BẠN CŨNG SẼ THÍCH
Mộng Lạc Phương Hoa - Dã Cố Giai bởi MuaThiLamGi
Mộng Lạc Phương Hoa - Dã Cố Giai
1.1K
13
Mộng Lạc Phương Hoa
Tác giả: Dã Cố Giai
...
Lương Sinh, chúng ta có thể không đau thương? - Nhạc Tiểu Mễ bởi Jenny247_loveyou
Lương Sinh, chúng ta có thể không đau thương...
38.6K
188
Truyện được chuyển thể thành phim vào năm 2018 sắp tới.
Tên gốc: 凉生, 我们可不可以不忧伤
Tác giả: Nhạc Tiểu Mễ
Thể loại: ngôn tình, ngược tâm,...
Độ dài: 4 quyển, quyển 1 gồm 83...
[Cổ đại] Hoa đào bất thành kiếp - Mặc Thập Nhất bởi ainhinhi24
[Cổ đại] Hoa đào bất thành kiếp - Mặc Thập N...
19.6K
334
Tác giả: Mặc Thập Nhất
Thể loại: Cổ đại, huyền huyễn, ngược, SE chính văn HE ngoại truyện
Edit: Rika & Loli (SHT team)
Nguồn: DDLQĐ
Mười Năm Thương Nhớ | Thư Hải Thương Sinh bởi MingAIng
Mười Năm Thương Nhớ | Thư Hải Thương Sinh
362K
7.7K
Tác Giả : Thư Hải Thương Sinh
Tên khác: Thập Niên Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn
Số Chương : 135 ( hoàn )
Nam chính: Ngôn Hi, nữ chính: Ôn Hoành
- Lần đầu đọc 1 cái review về tru...
Mr Đà Điểu của tôi - Hàm Yên bởi Miu_eyltic
Mr Đà Điểu của tôi - Hàm Yên
29.4K
433
Tác giả: Hàm Yên
Thể loại: ngôn tình hiện đại, nam chính tàn tật, thanh mai trúc mã, ngược, tốn nước mắt, HE
Độ dài: 114 chương + 5 PN
Dịch: Green Land @Kites
Designer:...
Thanh Khâu - Thanh Hồ Nương Tử bởi NgcDuyn775
Thanh Khâu - Thanh Hồ Nương Tử
4.4K
198
Ngay từ khi hiểu chuyện ta đã thấy Cửu Nhan ở bên mình.
Chàng dạy ta từ chữ viết, học pháp thuật đến đối nhân xử thế nhưng lại chẳng dạy ta thích một người là như thế nà...
Thuỷ Sắc Yên Chi bởi ddthaor
Thuỷ Sắc Yên Chi
12.9K
415
Tác giả: Nhạc Tiểu Mễ.
Thể loại:Ngôn Tình, Cổ Đại, Ngược, SE.
Nguồn: Thư Viện Ngôn Tình, Truyenfull.vn.
Trạng thái: Full
Độ dài : 7 Chương
Chuyển ngữ x Biên tập: Tiểu...
"Núi này sao lại gọi là Hề Sơn?" Phù Tô hỏi, "Ta xem qua "Quần Sơn Thư", bản đồ mười mấy đời Đại Chiêu cũng đều đã đọc, chưa từng nghe nhắc đến Hề Sơn."

Hề Sơn quân khẽ mỉm cười, "Công tử nhắm mắt lại."

Phù Tô gật đầu một cái, chỉ cảm thấy bị người nó nắm lấy tay, thả mình theo gió bay đi, mây mù ẩm ướt ùa vào trong mũi, mở mắt ra, đã đến căn nhà đá giữa sườn núi.

Nàng buông tay hắn, chiếc áo gai mặc trên người thấm sương từ bụi cỏ, trở nên ướt đẫm.

"Ta lúc nhỏ không thường đi học, sách quá nhiều chữ, cũng không thích đánh đàn, ta ghét tiếng đàn, nghe đã thấy bực bội. Ca ca hỏi ta muốn làm gì, ta chỉ muốn nhìn ngắm mọi người."

Phù Tô cười nhạt, nghiêng người hỏi nàng: "Vì sao lại thích nhìn mọi người?"

Hề Sơn quân hơi ngẩn người, mãi mới nói: "Ta nói với ca ca ta, phải nhìn rất nhiều rất nhiều người, mới biết được có vài người sao lại vô cùng đáng sợ, lại có một ít người khác vô cùng khả ái. Sách thì chỉ lặp đi lặp lại, lúc nào xem cũng được, đàn luyện nhiều sẽ có ngày nhắm mắt cũng tấu được. Con người cũng thế, chỉ cần quan sát nhiều, sẽ hiểu rõ được họ."

"Ở trên núi ba trăm năm, cũng có thể thấy rõ người sao?"

Hề Sơn quân trợn tròn mắt nói: "Ta làm sơn tặc, hôn thiên ám địa giết người, nhìn thủ đoạn bọn họ cầu xin, tuyệt vọng giãy giụa, tất nhiên là hiểu rồi. Nhưng mà, người khả ái cũng có thể trở nên đáng sợ, còn kẻ đáng sợ lại trở thành mềm yếu."

Phù Tô có chút kinh ngạc, không nồng không nhạt nói, "Ngươi vốn đã sai rồi."

"Vì sao?"

"Ngươi dùng ác ý để thăm dò ác ý của thế gian, làm sao có thể nhận thiện quả? Ngươi cũng không biết sẽ nhận được kết cục này, có lẽ Hề Sơn quân đã bỏ phí ba trăm năm rồi. Ngươi rốt cục cũng không hiểu được lòng người, vẫn là ngây thơ." Một Phù Tô trẻ tuổi lại dám phê phán một lão yêu tinh hơn ba trăm tuổi, mặt mũi còn mang theo vài tia cay độc, đúng là không biết trước biết sau.

Nàng giả bộ không nghe, trầm tư nói: "Tất cả đều như xa xôi. Hôm đó ca ca nghe ta nói vậy, liền nói..."

"Hề Giả là nô tài, thương xót cho ta, sợ ta lại phải chịu cảnh bị giam cầm trong các dinh phủ, cả đời sẽ không thấy được núi sông, nhân gian trăm họ."

Hề Sơn quân ngồi trên chiếu, bên cạnh là dòng sông uốn lượn. Nàng cười, ánh mắt sáng lấp lánh như những vì tinh tú mà nàng đã lau, có thể soi sáng nhân gian, "Công tử thật thông minh. Ca ca ta nói, hắn đặt cho ta danh hào Hề Sơn quân, ta đến núi hoang này làm Hề Sơn quân, từ đó mới có Hề Sơn."

Phù Tô cúi xuống nhìn nàng, nhàn nhạt nói: "Ca ca của sơn quân có lẽ không yêu thương sơn quân rồi."

"Vì sao?"

"Nếu ta là ca ca của sơn quân, sẽ mắng cho sơn quân một trận, bắt chép phạt Nữ Quy, để cho ngươi bỏ ý niệm đó ra khỏi đầu."

"Vì sao? Đặt danh xưng Hề Sơn quân cho ta mà là không thương ta ư?"

"Nữ nhân ở Đại Chiêu vốn cũng không được sống tốt, hành động cử chỉ nhất nhất đều có người soi vào, sơ hở một chút là bị trách phạt. Nữ nhân được coi là có phúc thì lúc chưa xuất giá được phụ mẫu yêu thương, chờ đợi được gả cho người xứng đôi vừa lứa, nhưng nếu để mặc cho ý nghĩ phản nghịch của ngươi lớn lên sẽ để ngươi phải chịu khổ. Nếu không loại bỏ những ý nghĩ đó, ngươi sẽ ngày càng trở nên kiêu căng, buông thả dục vọng, như thế là yêu ngươi ư? Chính là hại ngươi. Sử sách cũng có một người nữ nhân, nhưng số mạng lận đận, dù oanh oanh liệt liệt mà sống, nhưng cũng chỉ là một đời cô quạnh tịch mịch. Nếu ta có muội muội, há lại để cho nàng ấy lang bạt kỳ hồ, sống cô đơn không ai biết đến. Nếu muốn cho nàng một cái danh, thì ca ca đó phải lên chiến trường cứu dân chúng xã tắc, trị nạn lụt thiên tai, để nàng có thể mang danh cáo mệnh trinh phụ. Cớ gì rũ bỏ trách nhiệm, đem tất cả vinh nhục của đời người trói lên người một nữ nhi?"


"Cái đó... Cái đó, mắng một trận, bắt chép phạt ngàn lần rồi lại tặng danh là sao?"

"Có lẽ hắn cũng cân nhắc, cuối cùng lại đem ngươi dưỡng thành cô nương như thế này."

Ban đêm Phù Tô lại đau đầu, Hề Sơn quân ban ngày bận rộn nên hết sức mệt mỏi, sớm đã ngủ say.

Hắn và nàng là hôn phu hôn thế, nhưng không làm gì quá phận, nằm chung trên một chiếc giường nhỏ.

Hắn và nàng, khoảng cách giữa họ là hai tảng đá, Nhị Thập Ngũ, Nhị Thập Lục.

Sống cùng nhà, ngủ cùng giường với yêu, thật hoang đường, cuộc sống mà Phù Tô chưa bao giờ nếm trải qua, nhưng lúc này đây, đau đớn đang vùi dập mọi giác quan, Phù Tô không đánh thức Hề Sơn quân, không dám chọc giận bạo quân yêu quái. Hắn lảo đảo đẩy phiến cửa đá.

Đêm đó, hắn nghe thấy giọng nam nhân thê lương từ xa văng vẳng truyền tới. Hắn ngồi gục xuống bụi cỏ, ôm đầu rên rỉ một hồi, vẫn chưa thấy đau đớn thuyên giảm, đánh cố dời sự chú ý của mình đi nơi khác, cố lắng nghe xem thanh âm này là đang cố nói điều gì.

"Khắp núi Chi Nguyệt, hoa quỷ chim tiên, Phong Đô thành, tháng giêng không người. Dẹp loạn đánh tan, âm u tịch mịch; đã quên mất, mỗi năm di trú. Vừa rơi xuống thác, vạn phiến mây chiều theo gió hư không, đương độ thu sang, lão nhi ta đau đớn ngàn năm, ngậm ngùi than khóc."

Phù Tô nghe hồi lâu, rốt cuộc nghe được toàn bộ, chậm rãi lẩm nhẩm theo.

Dẹp loạn đánh tan, âm u tịch mịch; đã quên mất, mỗi năm di trú.

Phù Tô bị đè nén hồi lâu, bồi hồi tưởng niệm, thấy chua xót xộc lên trong mũi, cuối cùng vẫn đứng lên, nặng nền thở hổn hển, tưởng chừng như tê cứng trên thảm cỏ xanh ướt đẫm sương.

Hề Sơn quân thích nhìn ngắm mọi người, còn hắn thì không thích lắm. Hề Sơn quân vốn không hiểu gì cả, nàng vô cùng ngây thơ nhưng lại giả bộ mình là người khôn khéo, dù có thể nàng ba trăm năm chưa từng đi học. Còn hắn, lại bởi vì quá hiểu, một mực trở thành thiếu niên áo trắng sắc sảo, tinh anh, dù mới mười mấy tuổi nhưng mi mắt đã nhuốm đầy phong sương. Thế gian không thiếu kẻ tình nguyện cúi đầu, lòng dạ như lang sói, da mặt dày buông những lời nói vẫn ôn nhu mềm mại. Dù vẫn cúi đầu, nhưng sâu trong nội tâm là cao cao tại thượng, không ngừng chửi rủa những lời đê tiện, trong mắt ngập tràn si oán với nhân gian.

Thúy Nguyên và Niên Thủy quân của sông Xích Thủy vốn là chỗ giao tình, là bạn tốt. Vì muốn nịnh hót Thần Quân, lũ tiểu yêu tay chân cũng cho hắn vài phần mặt mũi.

Hề Sơn quân sai hắn dâng hương khấn cầu, thỉnh các vị phương sĩ từ xa ngàn dặm tới. Nhất tộc ở đất Sở, phía Nam, sinh ra mang hình người nhưng vóc dáng lại cực nhỏ, ước chừng chỉ bằng hai hạt đầu nành xếp lại. Tổ tiên đều là người tu đạo, mặc áo đạo sĩ, đội khăn thu diệp. Nhưng có một điểm không giống đạo sĩ. Đó là tính tình tùy tiện, nói năng hành động thiếu suy nghĩ. Giống như Thúy Nguyên, trời sinh có tiên côn nhưng lại có tính háo sắc, ăn trộm. Các phương sĩ Nhất tộc kia hết sức tham ăn, cái gì cũng thích ăn.Yêu tộc thỉnh bọn họ về, bất quá mời bọn họ ít cỏ dại sâu độc là được, Hề Sơn quân muốn mời bọn họ đến là để xem bệnh cho Phù Tô.

Tên thủ lĩnh si mê ngắm nhìn Phù Tô nằm trên chiếc giường đá, tiếc hận nói: "Thật là một tiểu công tử đẹp mắt, sao lại không ưa hắn, còn mời chúng ta tới đây?"
Bọn họ cho là Hề Sơn quân mời bọn họ tới để giải quyết một tên phế vật nào đó.

Thúy Nguyên có chút đố kỵ nhìn gương mặt Phù Tô, khuôn mặt tối sầm chỉ để lộ hai chiếc răng nhọn, "Nếu bọn ta có thể ăn tươi nuốt sống hắn, thì còn nhờ tới các phương sĩ làm gì?"

Hề Sơn quân cười lạnh một tiếng, sống lưng Thúy Nguyên lạnh ngắt, vâng dạ lui sang một bên, "Đều nghe theo Sơn quân."

Phương sĩ nghi ngờ chắp tay, đồng thanh nói: "Mời sơn quân nói rõ."

Hề Sơn quân cười một tiếng, vỗ tay một cái, mấy thiếu niên áo xanh bưng tới đủ loại điểm tâm trái cây, thấy ánh mắt thèm thuồng của đám phương sĩ, nhiệt tình nói: "Không gấp không gấp, phương sĩ đường xa tới đây, bản quân không có gì để khoản đãi, có chút điểm tâm rượu nhạt, mong bày tỏ lòng cảm kích."

Đám phương sĩ nói khách khí một hai câu liền nhào tới chỗ điểm tâm trên núi, trái cây dưới biển.

Chưa đầy một nén nhang, gió cuốn mây tan, trên bàn không còn một mẩu vụn, ngay cả cái mâm cũng bị nuốt luôn vào bụng.

Thủ lĩnh kia ợ một cái, nói: "Nước Sở mấy ngày nay đều gặp ôn dịch, quỷ chết đói đến vỏ cây cũng gặm hết, ta đây, mấy ngày trước còn phải ăn bùn. Sơn quân không cần khách khí, có gì cần giúp đỡ, ta không dám không hết sức."

Hề Sơn quân rũ con mắt nhìn bọn họ đem tất cả ăn vào trong bụng, mới cười một tiếng nói: "Quả thực cũng không phải chuyện đại sự gì. Công tử nằm trên giường kia là hôn phu chưa qua cửa của ta. Hắn vạn sự đều tốt, chỉ có một chỗ, lúc trước bị người ta hạ độc thủ, cắm trong đầu ba cây kim, may có tước vương tương trợ, mới tạm thời giữ được tính mạng, chẳng qua là vô cùng đau đớn khó chịu, đại la chân tiên cũng chịu không nổi nói gì người phàm, nên về lâu dài thì không ổn. Ta suy nghĩ hồi lâu, lúc này mới nhớ tới các vị phương sĩ tài cao, mời các vị ăn giúp mấy cây kim, chấm dứt cơn đau đớn cho phu quân ta. Đại ân đại đức này, bản quân xin hậu tạ, tuyệt không bạc đãi các vị phương sĩ, chẳng qua là cầu các vị vạn sự cẩn thân, chớ ăn nhầm não hay thân thể hắn."

Thủ lĩnh kia cười quái dị nói: "Sơn quân quả là tâm kế thâm sâu. Mời bọn ta ăn uống trước, sợ bọn ta lát nữa mất khống chế, không biết nặng nhẹ ăn luôn cả đầu phu quân ngươi. Yên tâm yên tâm, nhìn hắn vẫn tốt như vậy, ta cũng không đành lòng để hắn chịu đau đớn."

Hề Sơn quân chắp tay không nói, mỉm cười một cái.

Thủ lĩnh mang theo hai ba phương sĩ, bò qua tai Phù Tô, quanh co vòng vèo đi vào trong não.

Phù Tô ngủ một giấc, mơ thấy những điều kỳ lạ. Một hồi nhìn thấy mẫu thân, một hồi lại thấy phụ thân. Lại thấy rất nhiều rắn độc có khuôn mặt mỹ nhân đang đánh về phía mẫu thân, người vẫn mỉm cười nhìn phụ thân trong cung điện. Ngoài cửa sổ rõ ràng là bầu trời màu cam nhưng mây lại đỏ như màu máu. Phù Tô dùng hết sức lực cũng không có cách nào đến gần mẫu thân, đám rắn rết kia vẫn cắn lên cổ người, lôi kéo người xuống lòng đất sâu.

Hồi lâu sau, hắn lại nghe được bài hát trước khi ngủ hắn thường hay nghe, không nhớ rõ ai đã hát nhưng mà mỗi tối đều ngủ rất ngon nhờ giọng hát ôn nhu đó.

"Nai ơi nai ơi, ăn lúa của ta, ăn bèo của ta, ăn cho no bụng. Nai ơi nai ơi, hương thơm trên phố, từ mái cỏ tranh, từ hồ nước ngọt. Bài ca nai con, gõ trống ca vang, nai ơi thế nào, nhạc vui nhạc vui. Ta muốn có nai, ta không tiếc chi, ca mãi ca mãi!"

Tại sao lại phải dùng lúa của mình, giường của mình, trống của mình, vui vẻ nuôi một con nai, làm thế nào để có thể vui vẻ ung dung mà sống đây?

Phù Tô không rõ, lúc mở mắt ra, quả nhiên... Không có con nai nào cả.

Chỉ có một con yêu quái, dựa vào cạnh giường đá mà ngủ.

Hề Sơn quân tặng các phương sĩ một bộ tranh cắt giấy, nàng đem yêu lực truyền vào đó. Thổi một hơi, liền biến thành tuấn mã hương xa, rượu ngon gái đẹp. Xe ngựa này ngày đi ngàn dặm, nếu không có lệnh, đêm cũng không dừng lại nghỉ. Bất luận bên ngoài xe là tình cảnh gì, bên trong vẫn là một mảnh xuân quang sáng rỡ, non nước hữu tình, ngồi trên xe mà như giẫm trên đất bằng, lạc vào tiên cảnh.

Mấy tiểu nhân này hết sức vui mừng, Thúy Nguyên hết sức ai oán. Hắn vốn năn nỉ Hề Sơn quân hết lời, muốn nàng tặng cho hắn, ngày ngày vất vả thuyết phục, vậy mà hôm nay chớp mắt lại tặng cho kẻ khác.

"Ta dù cóc lỗi gì, nhưng bảo vật cũng không thể để đám người lùn uống máu người chiếm dễ dàng như vậy được." Thúy Nguyên lay động tiên khí, ra vẻ thông thạo.

Hề Sơn quân vốn chợp mắt nghỉ trưa, nghe thấy Thúy Nguyên nói như vậy, liền cầm đại một cuốn sách ném tới trước mặt Thúy Nguyên, cười lạnh nói: "Nếu còn có chút liêm sỉ còn dám đứng trước mặt quân chủ nói mấy lý lẽ này sao, nghe giọng điệu của người còn đang nghĩ rằng công lao của ngươi to lớn lất át mọi lỗi lầm ấy."

Thúy Nguyên nhớ tới điều gì đó, nháy mắt liền ỉu xìu: "Tam Nương không chịu gặp ta."

Trên cái cổ trắng nõn của hắn là khối bạch ngọc điểm đỏ, nhìn hết sức ảm đạm.

Thúy Nguyên nhìn chằm chằm bạch ngọc, miệng xị ra, vành mắt đỏ lên, đang muốn khóc, Hề Sơn quân lại quát hắn: "Im miệng, không cho phép ngươi khóc! Có thời gian ở đây khóc nháo với ta, không bằng đi xin Phù Tô giúp đỡ."

Thúy Nguyên đối với hai chữ Phù Tô hết sức nhạy cảm, hoài nghi nói: "Chuyện phu thê bọn ta, liên quan gì tới hắn? Chính hắn mang theo nghiệt nợ tới nhà chúng ta, chẳng biết đại họa lúc nào ập xuống đầu, tuy hắn có hôn ước với sơn quân, nhưng chẳng qua là do Kiều Công bất mãn trong lòng, muốn mang oán khí reo rắc lên hoàng thất Đại Chiêu mà thôi. Sơn quân vốn thông minh, chúng ta đều biết phu quân ngươi đã từ lâu đã thành người thiên cổ, ngươi vất vả tiêu dao, cần gì lúc này phải khuấy hồ nước đục."

Hề Sơn quân âm trầm nhìn Thúy Nguyên hồi lâu, nhìn đến khi hắn run lập cập, mới nói: "Ngươi biết rõ đời ta như vậy, biết rõ tính cách của ta, biết ta ghét nhất nhìn kẻ khác khóc. Tại sao, còn chưa chịu cút đi hả?"

Phù Tô đã lâu chưa thay quần áo. Hắn vốn ưa sạch sẽ, nên thấy hơi khó chịu. Ngày đó trong mộng không biết chuyện gì xảy ra, lúc tỉnh lại, hồng ấn trên trán đã nhạt đi, đầu cũng không còn đau nữa.

Trong gian nhà đá lạnh như băng, vừa đẩy cửa bước ra, phía trên thảm cỏ, đặt một bộ y phục vừa mới khâu, vải vóc đường khâu đều giống y chang với bộ hắn thường mặc.

Hắn có chút kinh ngạc, nhưng vẫn mang theo bộ đồ mới đi tới suối, đến suối nhìn cảnh trước mắt liền không khỏi kinh hãi. Bên bờ sông cả một đám màu xanh óng ánh đang đứng im bất động nhìn xuống mặt nước.

Phù Tô đi đến gần, nhìn xuống mặt nước, nước suối trong suốt, in rõ bóng người, ngoài cái này ra thì cũng không có gì khác. Hồi lâu, nhưng thiếu niên áo xanh vẫn không nhúc nhích, chỉ nhìn chăm chăm vào mặt nước.

"Này, sao hôm nay không có gió?" Một người hỏi.

"Ta không thích gió." Một người khác đáp.

"Có gió tốt hơn. Lúc đứng trong gió là lúc là ta anh tuấn nhất."

"Không gió mới tốt. Khắp nơi tĩnh lặng, mới thấy rõ được vẻ đẹp thanh tú nội liễm của ta."

"Thật ra thì, bất kể lúc nào ta cũng đều đẹp cả." Lại một người cúi nhìn dòng nước, cười nhe hàm răng sáng choang, "Thật là đẹp, khiến cho tạo vật đều thấy bất công."

"Ta gần đây hết sức phiền não." Một thiếu niên áo xanh khác nói.

"Vì sao?" Đám hầu nhi đồng thanh hỏi.

"Ta đẹp nghiêng nước nghiêng thành như vậy, sau này nếu thê tử của ta tự ti quá, xấu hổ mà chết thì sao sinh cho ta hài tử tốt đây?" Thiếu niên ha ha cười, giảo hoạt đắc ý, đảo mắt lại cùng Phù Tô bốn mắt nhìn nhau, hắn lui về phía sau mấy bước, lấy tay che mắt, "Ta không thấy gì."

Mọi người thấy Phù Tô tới, đều cúi chào rồi thờ dài ngao ngán, hậm hực khó chịu, làm chim muông bay tán loạn.

Phù Tô nhìn xuống mặt nước, thấy nguyên đám hầu nhi mặt lạnh như băng, đần thúi cau có, không nhịn được nở nụ cười, để lộ hàm răng trắng muốt. hàng lông mày xanh nhu thuận giãn ra.

Cách đó không xa, có một bóng áo choàng vàng đang run rẩy nấp sau gốc cây.

"Người nào núp phía sau cây đó?" Phù Tô thu lại ý cười.

Áo vàng kia vẫn tiếp tục run rẩy run rẩy.

Phù Tô chậm rãi đi tới phía sau gốc cây, còn chưa tới nơi đã thấy một trận khói trắng nghi ngút, khói tan người cũng biến mất.

Trong bụi cỏ, có một vũng nước.

Một hôm, Phù Tô ngồi dưới tán cây đọc sách, Nhị Thập Ngũ thấy hắn mệt mỏi liền biến thành tảng đá, cho hắn để sách uống trà.

Mùa hè gió ấm áp, chỉ một lát sau, có chút mệt, hắn liền dựa vào tảng đá ngủ thiếp đi.

Có người rón rén bước đến bên hắn, Phù Tô hé mắt liếc nhìn, lại nhắm mắt lại, bất động như núi.

Người nọ sờ ống tay áo của Phù Tô, xem qua xem lại có vừa không, hồi lâu mới hài lòng, đang định rời đi, lại bị Phù Tô nắm lấy cổ tay, hắn chậm rãi mở mắt hỏi: "Ngươi từ đâu tới?"

Đứng trước mặt hắn là một nữ nhân áo vàng. Người này xiêm y sáng lấp lánh, không biết làm bằng vải gì nhưng khi chạm tay vào thì lạnh như băng, giống như nắng ấm hòa với nước lạnh, xuyên qua đáy mặt, lạnh thấu tới tim.
Nàng liền nhìn thẳng vào mắt Phù Tô, khiến hắn không còn chút lực chống đỡ.

Vậy mà trong giây lát hắn liền dời mắt khỏi nàng, giọng nói từ tốn mang theo khí lạnh: "Đừng để cho ta hỏi lại lần thứ hai."

Nữ nhân kia nước mắt rào rào, rơi xuống mặt đất tạo thành một vũng nước. Nàng ta quỳ sụp xuống, dập đầu nói: "Thần có tội, chết vạn lần cũng không đền hết tội, không còn mặt mũi nào gặp quân vương!"

Phù Tô ngẩn ra, buông tay nói: "Ngươi ngẩng đầu lên."

Nữ nhân áo vàng vừa ngẩng đầu lên nhìn, Phù Tô phút chốc liền cảm thấy máu huyết đều muốn nổ tung, chọc thủng da thịt mà túa ra ngoài, nhưng là, nhìn gương mặt đó, mạch máu lại bị đông lại. Hắn nhìn kỹ nàng hỏi: "Ngươi từ đâu tới, phạm tội gì?"

Nàng vốn có một gương mặt đẹp đẽ ôn nhu như bạch ngọc, đáng tiếc, một nửa gương mặt bị đóa hồng leo mọc lan tới tận mép tóc.

Nàng tự hổ thẹn với khuôn mặt của mình, lại cúi đầu nói: "Thần có tội, đã phụ lòng chủ công."

Phù Tô như có điều suy nghĩ, đứng lên đưa tay kéo nàng dậy, giọng chậm rãi: "Ngươi nhất định là Đại mẫu Tam Nương mà Sơn quân đã nói, ngươi gặp ta lúc nào?"

Tảng đá Nhị Thập Ngũ biến thành hầu nhi, nhào vào ngực Tam Nương: "Mẹ, cuối cùng mẹ cũng chịu ra, cha biết sai rồi, cha lo lắng lắm."

Tam Nương xoay người, Hề Sơn quân từ trong gian nhà đá đi ra, nhìn nàng với ánh mắt bi thương.

Nàng xoa xoa nước mắt, cười dịu dàng nói: "Để công tử chê cười rồi. Thiếp có một cố nhân, nhìn cũng khá giống công tử."

Ban ngày, Phù Tô đi tìm nơi phát ra tiếng hát, nhưng lại phải trở về không công.

Hề Sơn quân ban đêm mang một khối thịt nướng và mấy vò rượu, đưa Phù Tô đi tới chỗ vách núi.

Càng gần vách núi, ánh trăng càng trong sáng, tiếng hát càng rõ ràng hơn.

"Sơn quân đưa ta đi gặp ai ư?"

Hề Sơn quân nói: "Ta có thể đưa công tử trở lại, hoàn toàn nhờ vào món đồ sính lễ của người này."

"Cây vọng tuế?" Phù Tô suy nghĩ thật lâu, đứng trong bóng tối nhìn Hề Sơn quân, có chút bứt rứt: "Sơn quân, Phù Tô có nghi vấn trong lòng, không biết có thể hỏi hay không?"

Hề Sơn quân vẫn không dừng bước, trả lời: "Công tử cứ nói đừng ngại."

Phù Tô dừng chân một lát, "Ta biết sơn quân vì ta, cũng biết sơn quân vì tộc yêu, càng biết ta và sơn quân có hôn ước chưa dứt, nhưng mà, nhưng mà... Ta không biết, sơn quân là nam nhân hay nữ nhân?"

Hề Sơn quân chậm rãi quay đầu, yếu ớt nói: "Bản quân tất nhiên là nam nhân."

Phù Tô dừng hắn lại, khuôn mặt thiếu niên vẫn còn nét ngây thơ lộ rõ sự lúng túng, nói: "Lúc trước cho rằng ngươi là nữ nhân, ngươi đi đâu ta cũng chạy theo che chở, quả thực đã sơ suất."

Hề Sơn quân gãi gãi mi mắt nói: "Ta nói ta là nữ nhân bao giờ?"

Phù Tô vô cùng thất vọng nhưng không để lộ ra mặt, vẫn nghiêm túc hỏi: "Hai người nam nhân sao có thể lập gia đình? Lập gia đình là làm theo quốc chi lễ. Hề Sơn quân có tuân theo sách dạy hay không?"

Hề Sơn quân cúi đầu cười châm biếm, "Đúng là tiểu tử ngây thơ! Ngươi đùa kiểu gì lạ vậy? Ai muốn cưới nam tử nhà ngươi!"

Thiếu niên tóc đen cài châm ngọc, có chút bất đắc dĩ co rút ngón tay, gương mặt cho dù nhợt nhạt nhưng dưới ánh trăng, vẫn có ảo giác vô cùng ôn nhu.

Tiếng hát hơi ngừng, xa xa dội tới giọng nói thê lương: "Hề Sơn quân cớ gì lại tỏ ra ngượng nghịu, làm ra bộ dáng nữ nhân như vậy?"

Hề Sơn quân cười, lắc tay áo gai, cùng Phù Tô một thân bạch y đi tới.

"Đại ca chớ có giễu cợt, chỉ là tạm thời thôi. Làm nữ nhân thật phiền toái." Hề Sơn quân vẫn đi tiếp, Phù Tô nhìn cảnh trước mắt, có chút kinh ngạc.

Đây là một cây cổ mộc sinh ra trong vách đá vươn lên chọc trời. Nhìn như tùng mà không phải tùng, tựa như chương mà không phải chương. Chỉ một kẽ hở mà bừng lên sức sống. Mỗi chiếc lá đều tỏa sáng lấp lánh dưới ánh trăng, tựa như nói rằng, cơ hội của sự sống trên thế gian này là vô hạn.

Nó rất cao, có một đôi mắt như coi thường chúng sinh, lông mày trắng như cước rủ xuống dưới tán cây, một con trăn hoa to lớn nằm trên cây đang thè cái lưỡi dài đỏ như máu, đôi mắt tam giác như nhuộm trong thuốc độc, hung thần ác sát nhìn Phù Tô.

"Có vẻ là xương non." Cây kia tựa như người, hít một hơi thật sâu, thân cây chậm rãi lay động, phát ra tiếng kêu sột soạt.

"Nhìn đã biết là ngon." Con trăn vẫn thè cái lưỡi dài nhìn chằm chằm Phù Tô, cất giọng khàn khàn.

Hề Sơn quân xách rượu thịt bỏ dưới tán cây, cười nói: "Đã lâu không gặp các vị ca ca, hai người vẫn hoạt bát như vậy."

Con trăn ăn ngấu nghiến ăn khối thịt. Cây đưa hàng lông mày cuốn vò rượu lên, chậm rãi đổ vào miệng. Hồi lâu sau, hai yêu quái mới buồn bã thở dài: "Lúc nào mới có thể được như hơn hai trăm năm trước, sảng khoái ăn một trận thịt chứ?"

Phù Tô nhớ tới những báo ứng mà Hề Sơn quân kể, những ngày đó, mấy tên yêu quái điên cuồng không chút kiêng kỵ này, e rằng đã ăn thịt không ít người.

Hề Sơn quân chỉ Phù Tô nói với cây kia: "Đây là vị phu quân mà ta dùng một góc da của đại ca đổi được, hôm nay ta mang hắn đến bái kiến hai vị ca ca."

Phù Tô nhìn ngắm cây đại thụ hồi lâu, mới biết nó chính là cây thần vọng tuế giúp tăng tuổi thọ mà trong sách thường nhắc tới.

Hóa ra là có hình dạng như thế này.

Chuyện may mắt nhất, là bên người toàn bảo vật vô giá, chuyện bất hạnh nhất là những bảo vật này mạnh hơn ngươi rất nhiều, thậm chí còn có sự sống.

Phù Tô cúi chào một cái. Ra khỏi ngọn núi này, hắn là Thái tử của trăm nước, người người e sợ, cho dù có bị hắn quát tháo, trừng phạt vẫn phải tôn kính quỳ lạy. Ở ngọn núi này, hắn có thân phận nhỏ mọn nhất, đi đến đâu cũng phải hành lễ.

"Ngươi bao nhiêu tuổi?" Con trăn lớn nghe vậy trong nháy mắt chợt trở nên từ ái, thân thiết hỏi Phù Tô.

Phù Tô nói: "Phù Tô sinh năm Tân Dậu, năm nay vừa tròn mười sáu."

Cây vọng tuế bật cười, lá cây rào rào rụng xuống, có chiếc lá rơi xuống vai Phù Tô, lúc đầu còn sáng rỡ, trong nháy mắt hóa thành tro bụi.

Nó lại dùng lông mày nhấc vò rượu, ném cho Hề Sơn quân nói: "Lúc mới tới, hồi đó ngươi bao nhiêu tuổi?"

Hề Sơn quân khẽ mỉm cười: "Mười sáu tuổi."

Vọng Tuế cười, "Phải phải, ngươi mặc xiêm y đỏ, cực kỳ đẹp mắt. Ta và lão Tam giác còn cho rằng ngươi là xương non, lâu rồi không được ăn thịt người, nhất định phải ăn cho thỏa thích. Ai ngờ lại không thể ăn."

Hề Sơn quân lịch sự uống một hớp rượu, cười nói: "Đại ca chê cười rồi, để cho phu quân ta nghe được, lại tưởng ta mặc xiêm y đỏ rất đẹp mắt, ta tướng mạo vốn xấu xí, đại ca chớ khiến hắn hy vọng. Năm đó, ta mang một bồ điểm tâm tới cho các đại ca, vậy mà điểm tâm cũng cứng ngắc không ăn được, chọc cho hai vị đại ca nổi giận, muốn nuốt ta vào trong bụng."

Lão tam giác gật đầu nói: "May lúc ấy trời đã sáng, nếu không nuốt ngươi vào trong bụng thì biết lấy ai kêu oan."

Phù Tô hỏi: "Xương non là gì?"

"Với ta, thế gian này chỉ có bốn dạng sinh linh, xương non và xương cứng, có thể ăn và không thể ăn. Xương non là tốt nhất, có thể ăn mà còn ăn rất ngon, xương cứng là kém nhất, không những không ngon còn làm ta tổn thọ." Cây vọng tuế nói.

Vậy ra, tuổi thọ của vọng tuế đều đến từ những sinh linh trên thế gian này, nó ăn vật gì, vật đó còn thừa lại bao nhiêu năm thì tất cả sẽ chuyển cả cho nó, giết người mà tăng tuổi thọ, chính là con đường tu đạo của yêu quái.

"Ngươi không sợ báo ứng ư?" Phù Tô không hiểu.

Vọng tuế cười, tiếng cười vang tới tận bầu trời, "Ta chỉ sợ cô đơn, sợ không chết."

Vọng tuế nhìn chằm chằm Hề Sơn quân, thanh âm mờ mịt: "Hề Sơn, ngươi sợ báo ứng không?"

Hề Sơn quân một thân áo gai, khẽ mỉm cười, "Ta và đại ca đều là ruột thịt một nhà, đại ca không sợ, ta có gì phải sợ?"

Phù Tô tưởng như nghe ra: "Sơn quân là con của cây yêu?"

Hề Sơn quân mỉm cười, "Sai rồi, công tử nhầm rồi."

"Sơn quân và vọng tuế là huynh muội ruột thịt?"

"Lại sai rồi. Ba trăm năm trước, chúng ta kết nghĩa tại đây, vọng tuế đã ngàn năm tuổi, vì vậy ta là tiểu đệ." Hề Sơn quân thở dài nói.

"Vậy sao sơn quân lại nói ruột thịt một nhà?"

"Đúng vậy."

Lúc này thì đúng là như vậy.

Hề Sơn quân mỉm cười, nhìn tiểu tử đến từ nhân gian đang tỏ vẻ nghi hoặc. Nếu như hết thảy bắt đầu chỉ vì ngày hôm nay, nhìn thấy một công tử Phù Tô mãi mãi không lớn, vậy thì ngay từ khi bắt đầu, nên để tất cả mọi chuyện kết thúc.

Đêm lạnh như nước, trời cao gió lớn, bọn họ cùng hướng về ánh trăng, uống từng vò rượu.

Nàng và vọng tuế, cả hai đều chờ đợi kết cục đó.



Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.