Chương trước
Chương sau
XQCKTHH - Chương 587
(dreamhouse2255)
Chương 587: Chính thức gặp "gia trưởng"

Bên trong phòng tu luyện.

Lê Vĩnh Vọng nhìn dáng vẻ xuân phong đắc ý của Diệp Phàm, hỏi: "Gặp được chuyện gì tốt sao, trông ngươi có vẻ mừng vậy?"

Diệp Phàm cười nói: "Ra ngoài một chuyến kiếm chút tiền lẻ."

"Kiếm bao nhiêu?" Lê Vĩnh Vọng hỏi.

"Không nhiều lắm, chỉ có một vạn ba nghìn tiên tinh mà thôi." Diệp Phàm nói.

Lê Vĩnh Vọng nửa đùa nửa thật nói: "Sớm biết bọn họ giàu có như vậy, ta đã tự mình ra tay rồi."

Diệp Phàm nhìn Lê Vĩnh Vọng, cười nói: "Lấy bản lĩnh của Lê tiền bối, muốn giải quyết mấy tên giá áo túi cơm đó thì có gì khó đâu." Diệp Phàm dừng một chút, lại cảm thán: "Làm người ấy không thể quá lười biếng được, nếu không chỉ có thể trở mắt nhìn tiên tinh bay qua trước mắt."

Lê Vĩnh Vọng nghe Diệp Phàm nói hắn lười cũng không hề tức giận, "Muốn giết bọn họ thì không khó, nhưng tiền đề là bọn họ không có chạy......"

Diệp Phàm gật đầu: "Đúng vậy, nếu đối phương bỏ trốn thì sẽ rất phiền toài." Lúc động thủ hắn đã trước một bước dùng trận pháp để khóa cửa không gian, nếu không chưa chắc đã giải quyết được chuyện này đơn giản như vậy.
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm lấy ra một cái hộp ngọc, đưa cho Lê Vĩnh Vọng, "Chuyện của Cẩm Văn đa tạ tiền bối hỗ trợ, đây là chút tâm ý của ta, hy vọng tiền bối nhận lấy."

Diệp Phàm nhìn chiếc hộp, nỗ lực nhịn xuống cảm giác luyến tiếc, bên trên U Minh Kiếm có tổng cộng sáu viên Bách Thú Huyết Tinh bám vào, Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi mỗi người chỉ dùng một viên, còn lại bốn viên nữa.

Diệp Phàm suy nghĩ cẩn thận một hồi lâu mới đi đến quyết định lấy thứ này ra. Diệp Phàm cảm thấy Lê Vĩnh Vọng đã bắt đầu suy xét đến chuyện thăng cấp Đại Thừa rồi, có thứ này hỗ trợ, chắc là sẽ thuận lợi hơn một ít.

Lê Vĩnh Vọng cười nói: "Việc nhỏ mà thôi, không cần phải cảm tạ, thứ này ngươi cứ......" Thu hồi lại đi.

Linh hồn lực của Lê Vĩnh Vọng đảo qua đồ vật ở trong hộp một cái, lập tức thay đổi lời nói, "Diệp đạo hữu khách khí, vậy ta từ chối thì bất kính."

Diệp Phàm cười nói: "Không dám, không dám."


"Diệp đạo hữu thật là lợi hại! Ngay cả thứ này cũng thu được." Khi còn ở Tiên Hà Tông, Lê Vĩnh Vọng cũng từng nghe nói đến Bách Thú Huyết Tinh, hắn thậm chí từng đánh chủ ý lên nó, nhưng chỉ là tưởng tượng mà thôi, Hoang Cổ Giới cách mỗi vạn năm mới mở ra một lần, thứ này thật sự quá khó có được, về sau hắn rời khỏi Tiên Hà Tông, tự nhiên là càng không dám vọng tưởng đến nó nữa.

Lê Vĩnh Vọng đã sớm biết Diệp Phàm đi Hoang Cổ Giới, nhưng hắn chưa từng ngờ được rằng Diệp Phàm lại vô thanh vô tức lấy đi thứ quan trọng nhất Hoang Cổ Giới vào trong túi.
(dreamhouse2255)
"Phần lễ này hơi nặng." Lê Vĩnh Vọng nói.

Diệp Phàm cười đáp: "Sao có thể chứ, tiền bối thích là được."

Tiễn Diệp Phàm rời đi, Lê Vĩnh Vọng vuốt ve hộp ngọc trong tay, trong lòng vô cùng kích động, Lê Vĩnh Vọng đã chuẩn bị tài nguyên để thăng cấp Đại Thừa rất lâu, tuy rằng đã chạm đến bình cảnh, nhưng Lê Vĩnh Vọng vẫn không có chút cảm giác chắc chắn nào.

Vốn dĩ Diệp Phàm đưa tạ lễ, Lê Vĩnh Vọng dự định từ chối, nhưng phát hiện ra thứ ở bên trong hộp ngọc là cái gì, hắn liền vui vẻ nhận lấy.

Lê Vĩnh Vọng thầm cảm thấy may mắn hắn đã vô tình kiểm tra thứ ở bên trong hộp ngọc, nếu không hắn đã vì sự khách khí nhất thời mà tổn thất quá lớn.

Nghĩ lại thần sắc của Diệp Phàm, Lê Vĩnh Vọng không nhịn được hơi cong khóe miệng lên, tặng hắn thứ trân quý như này, Diệp Phàm nhất định rất không tình nguyện.

Bạch Vân Hi thấy Diệp Phàm đi ra, hỏi: "Tiền bối có nhận không?"

Diệp Phàm gật đầu: "Đã nhận rồi."

Bạch Vân Hi nhìn Diệp Phàm, cười hỏi: "Đau lòng sao?"

Diệp Phàm ngượng ngùng nói: "Có một chút."
(dreamhouse2255)
Bạch Vân Hi cười nói: "Tặng đã tặng rồi, Trung Thiên Vực có rất nhiều thứ tốt, chúng ta lại đi tìm là được."

Diệp Phàm nghĩ nghĩ, gật đầu: "Ngươi nói phải." Một thiên tài tuyệt thế như hắn đây sau này còn rất nhiều cơ hội để khai quật thiên tài địa bảo.

"Cẩm Văn nói muốn chính thức mở tiệc chiêu đãi chúng ta một bữa, ngươi biết đấy...... hắn với Hàn Mộ Phi đã cùng nhau rất lâu." Bạch Vân Hi nói.

Diệp Phàm gật đầu, hai tay chống lưng, lòng đầy căm phẫn nói: "Ta biết, đây chính là chính thức gặp gia trưởng mà! Đã ám độ trần thương lâu như vậy, hiện tại mới nghĩ đến việc gặp gia trưởng, không khác gì lên xe trước mua vé sau, quá kỳ cục."


Bạch Vân Hi bất đắc dĩ hỏi: "Ngươi để ý cái đó sao?" Lúc mà Diệp Cẩm Văn cùng Hàn Mộ Phi kết đạo lữ, vị "gia trưởng" Diệp Phàm này đang bay nhảy ở Trung Thiên Vực đây, có muốn thông báo cũng không được!

Diệp Phàm nghĩ nghĩ nói: "Không để ý, thời đại thay đổi rồi, nghe nói bây giờ lên xe trước mua vé sau rất lưu hành, ta là một ca ca rộng lượng, ta rất bao dung trong chuyện này."

Bạch Vân Hi cười gượng một tiếng, cảm thán: "Lòng dạ của ngươi thật rộng lớn!"

Diệp Phàm dừng một chút, nói: "Hắn lên xe trước, mua vé sau vẫn tốt hơn là không cưới được lão bà nhiều!" Diệp Phàm thò đầu qua, thần thần bí bí nói: "Lên xe trước, có thể đưa ít sính lễ hơn một ít."

"Ngươi thiếu chút sính lễ đó sao?" Bạch Vân Hi hỏi.
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm lắc đầu: "Không có, nhưng đã có tiện nghi, không chiếm thì lãng phí!"

Bạch Vân Hi: "......"

Diệp Phàm gãi đầu, buồn bực hỏi: "Vân Hi, ngươi nói xem ta nên bày ra sắc mặt như thế nào đây?"

Đời trước Diệp Phàm đã có quen biết với đại tẩu Hứa Minh Dương, tình cảm không giống bình thường, nhưng quan hệ của hắn với Hàn Mộ Phi thì lại hơi mới lạ một chút. Năm đó khi còn ở tu chân giới, Diệp Phàm đấu đan thắng Hàn Mộ Phi, hơn nữa, Diệp Cẩm Văn là dùng thủ đoạn không trong sáng để theo đuổi được lão bà, trong lòng Diệp Phàm ít nhiều cảm thấy hơi chột dạ.

"Thái độ bình thường là được rồi, đạo lữ của tam đệ không phải là người thích so đo gì." Bạch Vân Hi nói.

Diệp Phàm nghiêng đầu, hỏi: "Phải vậy không? Thái độ bình thường là được rồi sao? Ta nghe nói chim lông tạp đều có tâm nhãn nhỏ!"

"Ngươi chỉ cần không có ở trước mặt Hàn Mộ Phi gọi người ta là chim lông tạp là được......" Bạch Vân Hi đen mặt nói.

Diệp Phàm gật đầu: "Cái đó đơn giản."

Bạch Vân Hi: "......" Cái này chưa chắc đã đơn giản.
(dreamhouse2255)
Sau khi Bạch Vân Hi trở về đã hỏi thăm qua về chuyện của Hàn Mộ Phi với Diệp Cẩm Văn, sau khi Diệp Phàm mất tích, địa vị của Diệp Cẩm Văn ở trong học viện giảm xuống, ngược lại là Hàn Mộ Phi, đan thuật không ngừng tiến bộ, ẩn ẩn có xu thế trở thành Diệp Phàm thứ hai, giữa Diệp Cẩm Văn với Hàn Mộ Phi có khế ước, sau một thời gian làm oan gia liền tới được với nhau, hai người nhiều năm cùng kề vai chiến đấu, tình cảm rất tốt.

......

Diệp Cẩm Văn chuẩn bị rất dụng tâm với buổi gặp mặt chính thức này, hắn bao trọn một tửu lầu tốt nhất ở gần học viện Lang Duyên, sai người chuẩn bị một bàn tiệc lớn với rất nhiều rượu cùng đồ ăn ngon.


"Tiểu phượng hoàng, đệ đệ ta sau này làm phiền ngươi chăm sóc." Diệp Phàm kính một chén rượu với Hàn Mộ Phi.

Hàn Mộ Phi vội vàng đáp lại: "Là Cẩm Văn vẫn luôn chăm sóc ta mới đúng."

Tửu lượng của Diệp Phàm rất thấp, mới uống có mấy chén đã bắt đầu thần chí không rõ.

Hắn lúc thì nói Diệp Cẩm Văn ngu đần, lo lắng cho đệ đệ không thể tìm được lão bà.

Lúc thì nói Diệp Cẩm Văn khi còn nhỏ ngốc nghếch chân ngắn nhỏ chạy rất chậm, còn nhìn lén người khác tắm rửa, lần nào cũng bị bắt......

Lúc thì nói khi Diệp Cẩm Văn còn nhỏ luyện công thường ngã thành tư thế chó gặm bùn, rơi xuống hố đất, hắn phải giống như rút củ cải kéo Diệp Cẩm Văn ra.

......(dreamhouse2255)

Diệp Phàm uống say liền không rõ trời trăng đất dày gì, kể ra không ít quá khứ đen tối của Diệp Cẩm Văn, Bạch Vân Hi có muốn cản cũng không cản được.

Hàn Mộ Phi lại nghe rất thích thú, Diệp Cẩm Văn thì đầu đầy hắc tuyến, sống không còn gì luyến tiếc nữa, hắn vô cùng hối hận bản thân đã an bài buổi gặp mặt hôm nay.

Xong việc, Hàn Mộ Phi nhịn không mà cảm thán với Diệp Cẩm Văn, "Ngươi nói rất đúng, nhị ca đúng là rất dễ ở chung."

......

Diệp Phàm ở lại trong học viện một thời gian, thấy bên này đã không còn vấn đề gì thì lại đi Việt Hành Thiên tiếp tục công tác chữa trị thông đạo phi thăng.

Sau khi thông đạo chữa trị xong, lục tục có mấy tu sĩ từ tu chân giới phi thăng lên.

Học viện Lang Duyên thiết trí một cứ điểm tiếp dẫn, nếu các tu sĩ phi thăng muốn gia nhập vào học viện thì có thể thông qua cứ điểm để gia nhập, nếu không muốn thì có thể ra ngoài lang bạt, phần lớn các tu sĩ phi thăng đều chọn gia nhập vào học viện.

Cứ như vậy, Diệp Phàm ở lại Hạ Thiên Vực mười mấy năm.

Trong mười mấy năm này, Văn Dịch Chi dưới sự hỗ trợ của tiểu lôi thú trở thành cao thủ Hợp Thể.
(dreamhouse2255)
Vốn dĩ địa vị của học viện Lang Duyên ở Hạ Thiên Vực không được cao cho lắm, nhưng sau khi Diệp Phàm trở về, thực lực của các trưởng lão Luyện Hư đều có tiến triển nhanh chóng, hơn nữa, Văn Dịch Chi thăng cấp Hợp Thể, địa vị của học viện ở Hạ Thiên Vực tăng lên rất nhanh.


Lê Vĩnh Vọng cũng trở thành Đại Thừa, Lê Vĩnh Vọng chọn một đỉnh núi hoang vắng để độ kiếp, tràng lôi kiếp đó có thể nói là hủy thiên diệt địa, ở Hạ Thiên Vực này, số lượng tu sĩ Hợp Thể đã rất ít, càng đừng nói tới tu sĩ Đại Thừa.

"Nhị ca, ngươi phải trở về Trung Thiên Vực sao?" Diệp Cẩm Văn nhìn Diệp Phàm, luyến tiếc hỏi.

Diệp Phàm gật đầu: "Đúng vậy, thông đạo phi thăng đã chữa trị xong rồi, ta phải trở về thăm đại ca."

Diệp Phàm suy nghĩ một hồi, quyết định lần này sẽ lại dùng Truyền Tống Trận đi đến Đại Lục Man Hoang.

Dùng Truyền Tống Trận có lẽ hơi nguy hiểm, nhưng mà tiết kiệm thời gian.

Ngoại trừ cái đó ra thì còn vì một nguyên nhân nữa, Diệp Phàm rất nhớ thương thịt man thú ở Đại Lục Man Hoang, Diệp Phàm cảm thấy hắn nên đi Đại Lục Man Hoang một chuyến săn một ít lương thực dự trữ.

Diệp Phàm cũng từng nghĩ đến việc mang Diệp Cẩm Văn cùng đi Trung Thiên Vực, nhưng mấy chục năm này tuy rằng tu vi của Diệp Cẩm Văn đã tăng lên không ít nhưng vẫn chưa thăng cấp Hợp Thể, Diệp Phàm đã đắc tội quá nhiều người ở trên Trung Thiên Vực, hắn lo sẽ không thể bảo vệ được cho Diệp Cẩm Văn, cho nên liền để lại rất nhiều tài nguyên tu luyện cho Diệp Cẩm Văn cùng Hàn Mộ Phi, sau đó mới đi Trung Thiên Vực.
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm cũng để chiến hạm lại cho Diệp Cẩm Văn, nếu Diệp Cẩm Văn muốn đi Trung Thiên Vực thì có thể dùng cái chiến hạm này.

"Nhị ca, ta không thể đi man tộc sao?" Diệp Cẩm Văn hỏi.

Bạch Vân Hi lắc đầu: "Tốt nhất là đừng qua đó."

Man tộc không dễ vào cũng không dễ ra, quan hệ của Diệp Phàm với man tộc lại hơi phức tạp, Bạch Vân Hi cảm thấy, nếu có cơ hội, man tộc nhất định vẫn sẽ tìm cơ hội để giết Diệp Phàm, không liên quan đến đạo nghĩa, nhưng sự tồn tại của Diệp Phàm đã làm mất đi ưu thế của man tộc, chuyện liên quan đến đại nghĩa chủng tộc, không thể không đề phòng.

Bạch Vân Hi không cảm thấy man tộc có thể giữ chân được Diệp Phàm, nhưng nếu có Diệp Cẩm Văn đi cùng thì sẽ không tiện lắm.

Diệp Cẩm Văn thở dài, ảm đạm nói: "Đều do tu vi của ta quá thấp, không thể giúp được cái gì."

Diệp Phàm vỗ vỗ bả vai của Diệp Cẩm Văn, an ủi: "Đừng quá nản lòng, tu vi của ngươi chỉ cần tăng thêm một bước nữa là có thể đứng ngang hàng với tổng viện trưởng được rồi, nghe nói, tổng viện trưởng đi được đến ngày hôm nay phải tốn gần vạn năm, ngươi lợi hại hơn nhiều!"

Diệp Cẩm Văn cười nói: "Vẫn thua xa nhị ca."

Diệp Phàm chớp chớp mắt, nói: "Nhị ca ngươi là thiên tài tuyệt thế, ngươi cần gì phải so với ta chứ?"

Diệp Cẩm Văn: "......"

"Đợi thêm mấy năm nữa ngươi sẽ thăng cấp Hợp Thể thôi, đến lúc đó ngươi có thể thử cùng Hàn Mộ Phi đi Trung Thiên Vực." Diệp Phàm nói.

Diệp Cẩm Văn gật đầu, "Được."

Diệp Phàm do dự một hồi, cuối cùng vẫn ngượng ngùng mà dặn dò một câu: "Sau khi tới Trung Thiên Vực, ngươi tốt nhất điệu thấp một chút, đừng để người khác biết đến quan hệ của ta với ngươi."

Diệp Cẩm Văn cười đáp: "Ta biết rồi."
(dreamhouse2255)
..........
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.