Chương trước
Chương sau
XQCKTHH - Chương 586
(dreamhouse2255)
Chương 586: Ra tay dọn dẹp

Đám người Vũ Văn Ba một đánh bốn cũng không chiếm được chút ưu thế nào, hoàn toàn rơi xuống hạ phong, gần như là bị Diệp Phàm đè lên đánh.

Vũ Văn Ba thấy tình hình không ổn liền vội lúng túng nói, "Diệp đạo hữu, ngươi đang muốn đuổi tận giết tuyệt sao?"

Diệp Phàm cười lạnh: "Các ngươi đã đi bắt cóc đệ đệ của ta rồi chẳng lẽ còn mong ta sẽ bỏ qua chuyện cũ hả? Các ngươi cũng thật là, đường đường là tu sĩ Hợp Thể lại kết bè kéo đội đi bắt nạt một tiểu bối Luyện Hư, da mặt thật dày."

Diệp Phàm vừa tới đã đóng cửa không gian, đương nhiên không dự định sẽ buông tha cho bất cứ kẻ nào.

Vũ Văn Ba đen mặt lại, Diệp Cẩm Văn có lẽ vô tội, nhưng ai bảo hắn là đệ đệ của Diệp Phàm cùng Diệp Khải Hiền chứ, chỉ có thể tự trách bản thân xui xẻo, đáng tiếc bị người khác chặn một chân, nếu không bây giờ có Diệp Cẩm Văn ở trong tay, Diệp Phàm sao có thể bừa bãi với bọn họ như thế.

Ở Trung Thiên Vực có rất nhiều lời đồn về Diệp Phàm cùng Diệp Khải Hiền, nhiều nhất chính là Diệp Phàm là một ma đầu không chuyện ác nào không làm, am hiểu khiêu chiến vượt cấp.

Lúc chưa giao thủ, Vũ Văn Ba luôn cảm thấy có nhiều đồng đạo Hợp Thể chết ở trong tay của Diệp Phàm như vậy không phải bởi vì Diệp Phàm quá lợi hại, mà là bọn họ quá sơ ý.

Đến khi chân chính giao thủ rồi, Vũ Văn Ba mới phát hiện ra sự lợi hại của Diệp Phàm, đây rõ ràng chỉ là một tu sĩ Hợp Thể nhưng thực lực lại không khác gì Đại Thừa.
(dreamhouse2255)
Đối mặt với uy áp mạnh mẽ tới từ Diệp Phàm, Vũ Văn Ba không gượng dậy nổi ý chí chiến đấu. Vũ Văn Ba là Hợp Thể hậu kỳ đã như thế, càng đừng nói tới hai Hợp Thể trung kỳ khác.

Sau khi thăng cấp Hợp Thể hậu kỳ, thực lực của Diệp Phàm không thua kém gì Đại Thừa, đám người Vũ Văn Ba bị Diệp Phàm chém như cắt dưa thái rau, người nào người nấy không chống nổi quá ba chiêu ở trong tay Diệp Phàm.

Diệp Phàm nhìn mấy thi thể nằm dưới mặt đất, cười nói: "Chỉ bằng chút thực lực này cũng dám xuống đây gây sự, không biết tự lượng sức mình."

Trải qua một trận chiến, Diệp Phàm lại thu về thêm mấy món đạo cụ trữ vật.

Ngay cả phi thuyền của đám người này cũng rơi vào trong tay của Diệp Phàm, so với chiến hạm của Diệp Phàm, cái phi thuyền này kém hơn quá nhiều, nhưng đối với các thế lực khác ở Hạ Thiên Vực, đây đã là một món bảo vật khó lường.


Thu hoạch khá bội thu làm cho tâm tình của Diệp Phàm nhẹ nhàng hơn nhiều, vui vẻ mà trở về học viện.

Diệp Phàm đại chiến với mấy tu sĩ Hợp Thể tạo ra động tĩnh không nhỏ.

Sau khi Diệp Phàm rời khỏi một lúc lâu mới có tu sĩ lá gan lớn tới dò xét tình hình.

Sau trận đại chiến, nơi này đã trở nên hỗn độn, các tu sĩ tới điều tra đều liên tục cảm thán.

......(dreamhouse2255)

Phượng tộc.

Mấy tu sĩ phượng tộc ngồi lại với nhau mở họp.

"Ta đã nói rồi mà, Diệp Phàm không dễ chết như vậy, năm đó, sau khi Diệp Phàm mất tích, chúng ta không nên bỏ đá xuống giếng."

"Phượng Triều trưởng lão, hình như năm đó ngươi không có nói như vậy thì phải."

Năm đó, sau khi Diệp Phàm mất tích, giá trị con người của Diệp Cẩm Văn liền ngã mạnh, tuy rằng có Mộc Ly Lạc che chở, nhưng chung quy vẫn cách một tầng.

Xong việc, Cực Phong Thiên gặp phải thú triều, có không ít thế lực ở Hạ Thiên Vực cho Mộc Ly Lạc mặt mũi, phải người qua chi viện, phượng tộc với hai huynh đệ Diệp Cẩm Văn có xích mích, đương nhiên không có phái ai đi. Mấy năm này, học viện Lang Duyên nhiều lần gặp nạn, phượng tộc không ít lần âm thầm vui sướng khi người gặp họa.

Sau khi Diệp Phàm trở về, Mộc Ly Lạc liền mở một buổi yến hội lớn chuyên môn mời thủ lĩnh của các thế lực đã từng hỗ trợ qua chiêu đãi.

Người tới tham dự đều nhận được không ít thù lao, Diệp Phàm lên Trung Thiên Vực đi dạo một vòng, trở về lại càng thêm giàu có......

Phượng tộc không có làm cái gì, đương nhiên cũng không nhận được cái gì, chỉ có thể nhìn người khác thu hoạch mà ghen tị.
(dreamhouse2255)
Phượng Vân Đồng nghe mấy vị trưởng lão cãi cọ, trong lòng rầu rĩ.

Năm đó tin tức Diệp Phàm đã chết vừa truyền đi, Phượng Vân Đồng còn từng vô cùng vui sướng khi người gặp họa, nàng cảm thấy, Diệp Phàm đã chết, vậy sính lễ 1 tỉ của Diệp Cẩm Văn chính là lời nói suông rồi.

Phượng Vân Đồng vốn tưởng rằng, Diệp Phàm chết, Diệp Cẩm Văn sẽ phải gặp xui xẻo, không ngờ rằng Diệp Cẩm Văn lại rất tranh đua, tuy rằng không có Diệp Phàm ở bên hỗ trợ, nhưng Diệp Cẩm Văn vẫn thăng cấp Luyện Hư, trở thành trưởng lão của học viện Lang Duyên. Hiện giờ Diệp Phàm quay lại, Diệp Phàm đã cho Diệp Cẩm Văn bao nhiêu tài nguyên tu luyện không ai rõ, nhưng chỉ cần nhìn tu vi của Hàn Mộ Phi cùng Diệp Cẩm Văn đang nhanh chóng tăng lên liền biết là không ít.


Có Diệp Phàm chống lưng, Diệp Cẩm Văn cùng Hàn Mộ Phi thăng cấp Hợp Thể chỉ là chuyện sớm muộn.

"Cái vị Lê Tịnh đó là ai, hắn thật là thần bí?"

"Hắn là người từ Trung Thiên Vực tới, thân phận nhất định không tầm thường."

"Rốt cuộc Diệp Phàm đã làm cái gì ở Trung Thiên Vực lại khiến cho có nhiều Hợp Thể xuống đây tìm hắn như vậy?"

"Nhất định Diệp Phàm đã phạm tội gì đó ở trên Trung Thiên Vực cho nên mới phải xuống đây tị nạn, may mắn Diệp Cẩm Văn vận khí tốt, nếu không thì đã bị Diệp Phàm liên lụy rồi."

......(dreamhouse2255)

Diệp Phàm vừa về đến học viện đã nhìn thấy Văn Dịch Chi chờ sẵn ở bên ngoài.

Diệp Phàm thấy Văn Dịch Chi lo lắng khẩn trương, cứ tưởng rằng học viện lại có chuyện gì đó, sau khi hỏi thăm xong mới biết là Văn Dịch Chi lo lắng hắn ra ngoài báo thù, không yên lòng.

"Sư phụ lo lắng quá rồi, không có tu sĩ Đại Thừa xuống, chỉ là mấy tên Hợp Thể mà thôi, không có gì đáng ngại." Diệp Phàm thản nhiên nói.

"Mấy tên tu sĩ đó thế nào rồi?" Văn Dịch Chi nhịn không được hỏi.

Diệp Phàm nhún vai: "Bọn họ đều chết cả rồi."

Tuy rằng Văn Dịch Chi đã sớm đoán trước được, nhưng nghe vậy vẫn cảm thấy kinh ngạc.

"Đều chết cả rồi? Cả bốn người bọn họ sao?" Tu sĩ Hợp Thể ở Hạ Thiên Vực là tồn tại có thể hô mưa gọi gió, nghe thấy Diệp Phàm nói đã giết hết tất cả, Văn Dịch Chi mất một lúc lâu vẫn không hồi thần lại.

Diệp Phàm gật đầu đáp: "Đúng vậy, bốn người, không thừa không thiếu."

"Đồ đệ, ngươi thật là lợi hại!"
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm cười nói: "Không có gì, chỉ là tu sĩ Hợp Thể mà thôi, lúc còn là Luyện Hư ta đã giết mấy tên rồi, đối với ta mà nói, bây giờ Hợp Thể đã không còn tính khiêu chiến nữa, đợi khi nào ta có thể tìm Đại Thừa để tham thảo một chút."

Văn Dịch Chi bình tĩnh nhìn Diệp Phàm, sắc mặt hơi vặn vẹo một chút, nhất thời không nói gì.

Diệp Phàm nhìn Văn Dịch Chi, nói: "Văn sư phụ, ngài có thể suy xét thử thăng cấp Hợp Thể đi, tu sĩ Luyện Hư rất khó tồn tại ở Trung Thiên Vực."


Văn Dịch Chi cười khan: "Ta biết rồi."

Văn Dịch Chi nhìn Diệp Phàm, thầm nghĩ: Diệp Phàm đúng là đứng nói chuyện không đau eo! Hợp Thể? Hợp Thể dễ thăng cấp như vậy sao? Nếu thăng cấp Hợp Thể mà dễ, tổng viện trưởng đã không ngồi ở cái vị trí kia tới cả vạn năm. Tuy rằng mấy năm nay có Diệp Phàm hỗ trợ, Văn Dịch Chi đã trở về thời kỳ đỉnh cao, nhưng đối với chuyện thăng cấp Hợp Thể hắn vẫn không có chút nắm chắc nào.

Diệp Cẩm Văn nhìn thấy Diệp Phàm trở về, vội vàng vui mừng ra chào hỏi, "Nhị ca, thế nào rồi?"

"Mấy cái tên ngốc đó không biết đường sớm chạy trốn, đã bị ta chém cả rồi." Diệp Phàm kiêu ngạo nói.

Diệp Cẩm Văn cảm thán: "Nhị ca thật uy vũ!"

Diệp Phàm xua tay, "Chút chuyện nhỏ mà thôi, không có gì đáng nói, cái này cho ngươi."

Diệp Cẩm Văn xoa xoa nhẫn không gian, tò mò hỏi: "Nhị ca, cái này từ đâu ra vậy?"
(dreamhouse2255)
"Của một trong bốn tên xui xẻo kia, bên trong cũng không có cái gì, nghèo muốn chết." Diệp Phàm lắc đầu nói.

Diệp Cẩm Văn mỉm cười: "Cảm ơn nhị ca."

Diệp Phàm vỗ vỗ bả vai Diệp Cẩm Văn, nói: "Huynh đệ chúng ta còn khách khí cái gì chứ!"

Ngao Tiểu No thương hại nhìn Diệp Cẩm Văn, khuyên nhủ: "Cẩm Văn, nhớ tu luyện chăm chỉ đấy! Vẫn là ta có dự kiến trước đúng không, ta đã sớm đoán được có người không chém nổi đại ca, nhị ca ngươi thì sẽ đi chém ngươi."

Diệp Cẩm Văn cười nói: "Đúng rồi, Tiểu No ngươi liệu sự như thần nhất."

Diệp Phàm hừ lạnh một tiếng, không vui nói: "Nó thì liệu sự như thần cái gì chứ, nó rõ ràng là miệng quạ đen."

......

Đàm luận với Diệp Phàm một hồi xong, Diệp Cẩm Văn liền đến phòng luyện đan tìm Hàn Mộ Phi.

"Ngươi đã về rồi!" Hàn Mộ Phi nói.

Diệp Cẩm Văn gật đầu: "Đúng vậy! Nhị ca quay trở lại, sau này không cần phải lo lắng mấy tên Hợp Thể kia tìm tới nữa." Mấy cái tên đó vĩnh viễn cũng sẽ không thể quay trở lại!
(dreamhouse2255)
Hàn Mộ Phi hơi ngạc nhiên một chút, sau đó rất nhanh đã phản ứng lại, "Quả nhiên vẫn là nhị ca ngươi lợi hại!"

Diệp Cẩm Văn gật đầu, "Trông ngươi có vẻ không được vui, là người của phượng tộc lại tới tìm sao?"

"Đúng vậy!" Hàn Mộ Phi đã thăng cấp Luyện Hư, Diệp Phàm lại quay trở về, phượng tộc đương nhiên không dám dùng sức mạnh.

Nhưng bọn họ làm phiền hết lần này đến lần khác làm cho Hàn Mô Phi vô cùng buồn bực.

"Bọn họ tới nhất định là vì nhị ca ngươi." Năm đó, Diệp Phàm tuyên bố ra 1 tỷ làm sính lễ đã khiến cho mọi người phải tham cuồng, hiện tại Diệp Phàm từ Trung Thiên Vực trở về, ra tay lại càng thêm khoa trương, Hàn Mộ Phi căn bản không dám tính Diệp Phàm đã cho Diệp Cẩm Văn bao nhiêu, đó nhất định là một con số trên trời.

Diệp Cẩm Văn nghiêng đầu, hỏi: "Nếu không ta đi bảo nhị ca giúp chúng ta đánh bọn họ một trận?"

Hàn Mộ Phi trừng Diệp Cẩm Văn một cái, "Nhị ca ngươi là người bận rộn, đừng làm phiền hắn, mấy cái tên đó cũng chỉ hơi phiền toái một chút mà thôi."

Diệp Cẩm Văn gật đầu: "Vậy chờ ta thăng cấp Hợp Thể là có thể giúp ngươi đánh đám người chim đó một trận."

Hàn Mộ Phi nhìn Diệp Cẩm Văn: "Ngươi ngay cả Luyện Hư đỉnh cũng không phải đã tham vọng làm Hợp Thể rồi."
(dreamhouse2255)
Diệp Cẩm Văn cười nói: "Nhanh thôi, nhanh thôi, tư chất của ta tốt lắm, Hợp Thể là chuyện dễ như trở bàn tay." Huống chi bây giờ hắn có nhiều tiên tinh như vậy.

Hàn Mộ Phi lạnh lùng nói: "Tham công liều lĩnh là tối kỵ trong tu luyện, ngươi cẩn thận tẩu hỏa nhập ma."

Diệp Cẩm Văn gãi đầu, thầm nghĩ: Lão bà cái gì cũng tốt, chỉ có tính tình là không tốt, nếu có thể hiền dịu một chút thì tốt rồi, "Nhị ca lại mới thu hoạch một vụ, chia cho ta không ít tiên tinh linh thảo, ngươi xem có vừa ý cái gì không?"

Hàn Mộ Phi hít sâu một hơi, hỏi: "Nhị ca ngươi lại cho?"

Diệp Cẩm Văn gật đầu: "Đúng vậy!"

Hàn Mộ Phi cau mày lại, không biết nên nói gì, tu sĩ tu luyện phải chặt đứt trần duyên, Hàn Mộ Phi đã từng chứng kiến không ít cặp huynh đệ vì tài nguyên tu luyện mà trở mặt thành thù, ca ca tốt giống như Diệp Phàm thật sự quá hiếm thấy.

"Linh thảo lần trước ngươi cho ta vẫn chưa dùng hết, cứ để ở chỗ ngươi đi." Hàn Mộ Phi nói.

"Được." Diệp Cẩm Văn hơi do dự một chút, cẩn thận hỏi: "Mộ Phi, khi nào thì ngươi mới đi gặp nhị ca?"

Hàn Mộ Phi nhìn Diệp Cẩm Văn, im lặng một hồi, sau đó gật đầu, "Được rồi."

Diệp Cẩm Văn cười nói: "Tốt quá Mộ Phi, ngươi yên tâm, nhị ca rất dễ ở chung."

"Có thể nhìn ra được." Hàn Mộ Phi cúi đầu xuống, trong lòng hơi bất an.

Lần đầu tiên Hàn Mộ Phi gặp Diệp Phàm là ở tu chân giới, khi đó bọn họ là đối thủ, lần nữa gặp lại là ở trong học viện, Diệp Phàm là trưởng lão, mà hắn chỉ là một học viên mờ nhạt, lần này gặp lại, hắn với Diệp Phàm lại thành thân thích, nhất thời tâm tình của Hàn Mộ Phi hơi phức tạp.
(dreamhouse2255)
..........
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.