Chương trước
Chương sau
XQCKTHH - Chương 584
(dreamhouse2255)
Chương 584: Lê Vĩnh Vọng ra tay

Sau khi gặp được Hàn Mộ Phi, Lê Vĩnh Vọng vô cùng vui mừng.

Ngày xưa khi Lê Vĩnh Vọng vẫn còn chấp chưởng Tiên Đan Môn, quan hệ của Tiên Đan Môn cùng Thiên Hà Tông không tệ lắm.

Biết Hàn Mộ Phi là hậu bối của Thiên Hà Tông phi thăng lên, Lê Vĩnh Vọng liền rất muốn chăm sóc người hậu bối này, bất kể là chỉ điểm đan thuật hay là tu luyện, Lê Vĩnh Vọng có gì đều nói hết.

Có rất nhiều tiền bối phi thăng lên tiên giới đều sẽ vì một phần tình cảm hương tình mà khá là quan tâm đến tu sĩ khác cũng cùng phi thăng từ tu chân giới lên.

Lúc mà Lê Vĩnh Vọng gặp được Diệp Phàm, cũng như thế, nhưng lúc đó Diệp Phàm cũng đã là tu sĩ Hợp Thể.

Tuy rằng Lê Vĩnh Vọng rất là tán thưởng thiên phú luyện đan của Diệp Phàm, nhưng hắn phần nhiều vẫn coi Diệp Phàm là đồng đạo giống mình, thiếu chút cảm giác thành tựu làm thầy kẻ khác.

Hàn Mộ Phi thì lại khác, tu vi, đan thuật của Hàn Mộ Phi đều kém hơn Diệp Phàm khá nhiều, đối với Lê Vĩnh Vọng mà nói, Hàn Mộ Phi chính là một khối phác ngọc vẫn chưa được tạo hình hoàn chỉnh, còn rất nhiều không gian để phát triển.
(dreamhouse2255)
Hàn Mộ Phi cũng rất rõ ràng về thân phận của Lê Vĩnh Vọng, khi còn ở tu chân giới, Hàn Mộ Phi đã khá là sùng bái Lê Vĩnh Vọng, hiện tại có cơ hội được Lê Vĩnh Vọng chỉ điểm, Hàn Mộ Phi lại càng cảm thấy may mắn.

Trước khi Diệp Phàm rời khỏi học viện, đi tới Việt Hành Thiên, ngoại trừ để lại cho Diệp Cẩm Văn một đống tiên tinh thì còn để lại rất nhiều linh thảo nữa.

Diệp Cẩm Văn không phải là đan sư, hắn có cầm linh thảo cũng không để làm gì, đương nhiên là đưa hết cho Hàn Mộ Phi.

Có danh sư chỉ điểm, lại có một lượng lớn tài nguyên rèn luyện tay nghề, đan thuật của Hàn Mộ Phi tiến bộ vượt bậc.

......

Nhân duyên của Lê Vĩnh Vọng ở trong học viện khá tốt, các tu sĩ bên trong học viện biết hắn thích nghe bát quái, liền thường xuyên nói cho hắn một ít chuyện mới mẻ.

Lê Vĩnh Vọng kiến thức uyên bác, ở trong học viện không khác gì cá gặp nước.

Có rất nhiều người tò mò Lê Vĩnh Vọng cùng Diệp Phàm làm sao quen biết, sau khi thử vài lần đều bị Lê Vĩnh Vọng nhàn nhạt đẩy đi, dần dần mọi người liền không hỏi đến nữa.


"Sư phụ, vị Lê đạo hữu kia thật là kỳ quái!" Mộ Lưu Ly nói với Minh Tú Tâm.
(dreamhouse2255)
Minh Tú Tâm gật đầu: "Đúng là hơi kỳ quái thật, không ngờ hắn lại có thể ở chung hòa hợp với Mộc Ly Lạc." Minh Tú Tâm thầm nghĩ: Mộc Ly Lạc nhìn như bình dị gần gũi, nhưng trong xương không phải là người dễ nói chuyện gì, Lê Vĩnh Vọng thường xuyên đi tìm Mộc Ly Lạc nói chuyện, Mộc Ly Lạc lại không có đuổi người, thật là kỳ quái.

"Hình như là Lê đạo hữu có hiểu một ít phù thuật, cũng hiểu một ít luyện khí thuật...... Chẳng lẽ hắn giống như Diệp Phàm, cũng là một kẻ toàn tài?" Mộ Lưu Ly hỏi.

Minh Tú Tâm lắc đầu: "Không thể nào, thế giới này có một Diệp Phàm thôi đã đáng sợ lắm rồi."

Lê Vĩnh Vọng từng ở Trung Thiên Vực nhiều năm, tuy rằng hắn là đan sư, nhưng phù thư, luyện khí thư hắn từng đọc không ít.

"Sư phụ, ngài nói xem, có khi nào Lê đạo hữu là đồ đệ của Diệp Phàm không? Như vậy hắn chính là đồ tôn của Mộc đan sư, thế thì không kỳ quái vì sao Mộc đan sư lại coi trọng hắn." Mộ Lưu Ly nói.

Minh Tú Tâm trầm tư suy nghĩ: "Có khả năng này!"

Mộ Lưu Ly cùng Minh Tú Tâm ở trong Phù Viện lung tung suy đoán, may là Lê Vĩnh Vọng không có nghe thấy cuộc nói chuyện của hai người, nếu không sợ là hắn sẽ tức đến phun máu mất.

Sau khi định cư ở lại trong học viện, Lê Vĩnh Vọng liền trở nên thân thiết với Diệp Cẩm Văn, hai người thường xuyên cùng nhau uống rượu nói chuyện phiếm.

Diệp Phàm tặng không ít nhẫn không gian chứa rượu ngon cho Diệp Cẩm Văn, Bạch Vân Hi e ngại về tửu lượng của Diệp Phàm, cho nên rất ít khi cho phép Diệp Phàm uống rượu, có rượu ngon lại không thể uống, Diệp Phàm liền đơn giản tặng lại cho Diệp Cẩm Văn.
(dreamhouse2255)
"Có người tới." Lê Vĩnh Vọng đặt chén rượu xuống, nói.

"Người nào vậy?" Diệp Cẩm Văn hỏi.

"Không có gì, mấy tu sĩ Hợp Thể mà thôi." Lê Vĩnh Vọng nhàn nhạt đáp.

Diệp Cẩm Văn nghe vậy vui sướng hỏi: "Là nhị ca đã trở lại sao?"

Lê Vĩnh Vọng nhìn Diệp Cẩm Văn, không đành lòng cười nói: "Không phải nhị ca ngươi, là người tới không có ý tốt!"

Diệp Cẩm Văn tức khắc thay đổi sắc mặt, ở Hạ Thiên Vực, mỗi Hợp Thể đều là cự phách một phương, thường sẽ không tụ tập lại với nhau, nếu Lê Vĩnh Vọng nói có mấy người, nhưng lại không phải là nhị ca, vậy thì chỉ có thể là người từ Trung Thiên Vực xuống.


"Nhị ca thật sự đã đắc tội với rất nhiều người ở Trung Thiên Vực sao? Còn làm khó người ta ngàn dặm xa xôi đuổi theo tới đây nữa." Diệp Cẩm Văn nói.

Lê Vĩnh Vọng trợn trắng mắt, thầm nghĩ: Chẳng lẽ Diệp Cẩm Văn cảm thấy Diệp Phàm là người lương thiện gì sao? Theo hắn biết, Diệp Phàm tạo ra không ít náo động ở trên Trung Thiên Vực, năm đó hắn tuổi trẻ khí thịnh, cũng từng gây rối không ít lần, Diệp Phàm có thể nói là rêu rao hơn hắn năm đó nhiều, Diệp Khải Hiền cũng không phải hạng người đèn cạn dầu gì.

Sự xuất hiện đột ngột của vài tu sĩ Hợp Thể làm đông đảo các tu sĩ bên trong học viện kinh động cả lên, học viện tức khắc khởi động trận pháp phòng hộ.
(dreamhouse2255)
"Giao Diệp Cẩm Văn ra đây!" Một đạo truyền âm rõ ràng vang lên bên tai các tu sĩ ở trong học viện.

Diệp Cẩm Văn nhíu mày lại, truyền âm của tu sĩ Hợp Thể không vang dội, nhưng lại mang tới cho người ta cảm giác như có vô số tầng sóng âm đánh vào trong thức hải.

Lê Vĩnh Vọng nhìn Diệp Cẩm Văn, cười nói: "Tìm ngươi đó."

Diệp Cẩm Văn ngượng ngùng nhìn Lê Vĩnh Vọng, nói: "Tiền bối, chúng ta đều tới từ cùng một nơi, đây là duyên phận lớn cỡ nào chứ, ngài nhất định phải giúp đỡ đấy!"

Ở bên ngoài, học viện đã loạn tung cả lên.

Mộc Ly Lạc đi ra, Lâm Thiên Nhất vội đi tới bên người Mộc Ly Lạc, hỏi: "Mộc tiền bối, đây là có chuyện gì vậy?"

Mộc Ly Lạc híp mắt lại, trong lòng ẩn ẩn cảm thấy bất an, Diệp Phàm không giấu diễm hắn về những gì đã làm ở trên Trung Thiên Vực, nhìn thấy tình cảnh này, Mộc Ly Lạc không khó suy đoán ra, đây là kẻ thù của Diệp Phàm ở Trung Thiên Vực tìm tới cửa.

"Là bốn tu sĩ Hợp Thể!" Lâm Thiên Nhất sắc mặt trắng bệch nói.

Ở Hạ Thiên Vực tu sĩ Hợp Thể là tồn tại lông phượng sừng lân, một lần xuất động tới bốn người, còn trông có vẻ đều không có ý tốt, Lâm Thiên Nhất hoảng sợ vô cùng.
(dreamhouse2255)
Uy áp Hợp Thể ngay cả các trưởng lão Luyện Hư cũng khó chịu đựng nổi, càng đừng nói tới tu sĩ Hóa Thần.

Có một ít tu sĩ Hóa Thần dưới cỗ uy áp này đã đầu váng mắt hoa, đứng cũng đứng không vững, mấy tu sĩ Hợp Thể đứng ở trên không trung nhìn tình cảnh này, biểu tình có vẻ vô cùng hưởng thụ.

......

"Tới!" Lê Vĩnh Vọng nói.


Diệp Cẩm Văn cau mày lại, đột nhiên có cảm giác bị tỏa định, dưới loạI cảm giác dị dạng này, Diệp Cẩm Văn cảm thấy mình không thể động đậy nổi. Một bàn tay khổng lồ từ trên không trung vươn xuống, nhóm người tới từ Trung Thiên Vực này có hai Hợp Thể trung kỳ, hai Hợp Thể hậu kỳ.

Người ra tay với Diệp Cẩm Văn chính là một tu sĩ Hợp Thể trung kỳ.

Lê Vĩnh Vọng giơ lên tay, cắt đứt cánh tay khổng lồ nọ thành hai nửa.

Tu sĩ Hợp Thể nọ đang định nhặt cánh tay đã đứt lìa lên, chợt cánh tay liền nổ tung ra.

Vương Vi Khiêm nhìn cánh tay bị nổ tung, tức đến đỏ bừng mắt.

Tu sĩ Hợp Thể đứt tay chỉ cần kịp thời nối lại thì sẽ không có quá nhiều ảnh hưởng, nhưng mất mất một cánh tay phải mọc ra một cánh tay mới sẽ cần tới cả ngàn năm, cho dù có cánh tay mới sinh ra thì cũng sẽ không dùng tốt như trước.
(dreamhouse2255)
Ở Hạ Thiên Vực, tu sĩ Hợp Thể đều là tồn tại hùng bá một phương, trên không trung đột nhiên xuất hiện bốn tu sĩ Hợp Thể đã khiến cho các tu sĩ ở trong học viện sợ kinh người, có cảm giác như tận thế giáng xuống.

Hiện giờ quanh co đột nhiên lại có thêm một Hợp Thể nữa xuất hiện, còn chặt đứt cánh tay của một trong bốn Hợp Thể ban nãy càng thêm khiến mọi người lắp bắp kinh hãi.

Vương Vi Khiêm ra tay đầu vốn định cướp công lao, nào biết bên trong học viện Lang Duyên lại ẩn giấu một cao thủ như vậy, nhất thời không bắt được người còn bị giết ngược lại mất đi một cánh tay, hắn tức thì vừa đau vừa hận.

Xoay chuyển quá bất ngờ làm cho mọi người nhịn không được nhìn về phía khách viện của Lê Vĩnh Vọng.

Hầu hết mọi người ở trong học viện Lang Duyên đều không rõ về lai lịch của Lê Vĩnh Vọng, cho nên bây giờ mọi người vừa kinh ngạc lại vừa kích động hưng phấn.

"Không biết là vị tiền bối nào ở đây? Đã đắc tội rồi." Quách Hạo lạnh lùng nói.

Trước khi tới học viện Lang Duyên, để phòng ngừa vạn nhất, Lê Vĩnh Vọng đã cẩn thận điều tra về các cao thủ ở bên trong học viện, qua nhiều lần điều tra, hắn biết được, ở trong học viện chỉ có viện trưởng là tu sĩ Hợp Thể sơ kỳ cùng một đan sư mới thăng cấp Hợp Thể, Quách Hạo không ngờ rằng mới vừa ra tay đã gặp phải tình huống như này.

Lê Vĩnh Vọng không có muốn lộ diện, nghe thấy tu sĩ ở bên ngoài hưng sư vấn tội chỉ lạnh lùng nói: "Oan có đầu, nợ có chủ, nếu là Diệp Phàm gây ra chuyện, các ngươi đi tìm Diệp Phàm là được, bắt nạt một tiểu bối Luyện Hư thì có ý nghĩa gì?"

(dreamhouse2255)
Quách Hạo cứng mặt nói: "Ai bảo hắn là đệ đệ của Diệp Phàm chứ, huynh trưởng hắn làm hại tứ phương, hắn sao có thể thoái thác tội của mình."

"Ồn ào!" Lê Vĩnh Vọng vốn chỉ định dọa sợ mấy người đó mà thôi, mắt thấy Quách Hạo vẫn chưa chịu lui liền nổi giận.

Lê Vĩnh Vọng đánh một quyền về phía Quách Hạo, nhiều năm trước, Lê Vĩnh Vọng đã là tu sĩ Hợp Thể đỉnh, nay bình cảnh thả lỏng, đã ẩn ẩn có dấu hiệu thăng cấp Đại Thừa, thực lực mạnh hơn tu sĩ Hợp Thể đỉnh bình thường nhiều, sở dĩ Lê Vĩnh Vọng ngàn dặm xa xôi theo Diệp Phàm trở về Hạ Thiên Vực chính là vì muốn tìm kiếm một nơi thích hợp để thăng cấp Đại Thừa.

Trung Thiên Vực cao thủ đông đảo, nếu có người thừa dịp hắn thăng cấp mà động thủ thì hậu hoạn vô cùng.

Hạ Thiên Vực thì khác, cao thủ Hợp Thể ở Hạ Thiên Vực không nhiều, muốn tìm một nơi thanh tịnh cũng không khó.

"Xin lỗi, đắc tội rồi, nếu tiền bối ở đây, vậy bọn ta không quấy rầy nữa." Vũ Văn Ba nói.

Lê Vĩnh Vọng không có đáp lời, đám người Vũ Văn Ba thấy thế cũng không nói thêm gì, vội vã rời đi.

Diệp Cẩm Văn cảm nhận được hơi thở của mấy tu sĩ nọ đã biến mất, thầm thở dài một hơi, "Đa tạ tiền bối."
(dreamhouse2255)
Lê Vĩnh Vọng cười nói: "Không cần phải khách khí, xem như là ta trả lại ân tình cho nhị ca ngươi."

......

Lê Vĩnh Vọng vừa ra tay, từ trên xuống dưới học viện Lang Duyên liền vô cùng khiếp sợ, vốn dĩ mọi người còn đoán rằng Lê Vĩnh Vọng là đồ đệ của Diệp Phàm, nhưng sau khi Lê Vĩnh Vọng ra tay, đã không còn ai dám nói như vậy nữa.

"Mộc đan sư, Lê tiền bối mà Diệp tiền bối mang về rốt cuộc là ai vậy?" Thủy Nguyệt Ương nhịn không được hỏi.

Mộc Ly Lạc cười nói: "Nếu hắn đã không muốn rêu rao, vậy phó viện trưởng không cần phải truy cứu quá sâu."

Thủy Nguyệt Ương xấu hổ cười nói: "Ta chỉ sợ sẽ chậm trễ hắn."

Mộc Ly Lạc: "Lê đạo hữu không phải là người thích so đo."

Thủy Nguyệt Ương nhìn Mộc Ly Lạc, trong lòng thầm buồn bực nghĩ: Mộc Ly Lạc cùng Lê Tịnh thân thiết lâu như vậy, nhất định đã sớm biết Lê Tịnh là cao thủ, Mộc Ly Lạc biết lại không lộ ra chút khẩu phong nào, bao nhiêu người ở trong học viện đều suy đoán Lê Tịnh là nửa cái đồ tôn của Mộc Ly Lạc, nếu không phải có trận náo loạn ban nãy, mọi người sẽ không biết tên "đồ tôn" này lại lợi hại như vậy.

Mộc Ly Lạc nhìn Thủy Nguyệt Ương, nói: "Mọi việc như cũ là được."

Thủy Nguyệt Ương cau mày lại, thầm nghĩ: Đối phương vừa ra tay đã dọa lui bốn tu sĩ Hợp Thể, để một vị đại năng như vậy ở bên trong học viện nàng có thể như cũ được sao? "Mộc đan sư, hắn không phải là Đại Thừa chứ?"

Mộc Ly Lạc lắc đầu: "Không phải, nhưng chắc sẽ sớm thôi, hắn sẽ không ở lại Hạ Thiên Vực quá lâu, sớm muộn gì cũng phải trở về thôi."

Thủy Nguyệt Ương cười ngượng hai tiếng: "Là vậy sao!"

Thủy Nguyệt Ương phải cố gắng lắm mới giữ được biểu tình trấn định, nhưng trong lòng đã liên tục rít gào, Diệp Phàm mang một vị đại phật to như vậy về cũng không nói, nếu có tu sĩ nào trong học viện vô tình đắc tội với người nọ thì sao, Diệp Phàm đang muốn bẫy chết người à!
(dreamhouse2255)
..........
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.