Chương trước
Chương sau
XQCKTHH - Chương 583

(dreamhouse2255)

Chương 583: Lai khách tới từ Trung Đại Lục

Lê Vĩnh Vọng ở trên Trung Thiên Vực vẫn luôn phải trốn đông trốn tây, tinh thần căng thẳng vô cùng, sau khi về tới Hạ Thiên Vực, tâm thái của hắn trở nên bình thản hơn nhiều.

Sau khi tới học viện Lang Duyên, Lê Vĩnh Vọng liền có sở thích mới, đó chính là nghe lén các tu sĩ trong học viện bát quái về Diệp Phàm, năm đó, Diệp Phàm bị bắt đi Chấp Pháp Đường, rồi vòng vòng vèo vèo trở thành đồ đệ mà các viện trưởng tranh nhau cướp đoạt, sau đó là sính lễ 1 tỷ, Lê Vĩnh Vọng nghe hào hứng vô cùng......

Sau khi tâm thái bình thản lại, Lê Vĩnh Vọng phát hiện ra, hắn đột phá tâm chướng rồi, tu vi vẫn luôn đình trệ nay cũng hơi dâng lên một ít. Đổi thành mấy năm trước, tu vi có dao động, Lê Vĩnh Vọng nhất định đã mừng rỡ như điên, nhưng lúc này, Lê Vĩnh Vọng đã không còn quá kích động.

Lê Vĩnh Vọng đi về phía khách viện, được nửa đường thì bị dị tượng thành đan hấp dẫn.

Lê Vĩnh Vọng theo bản năng đi về phía phát ra dị tượng, nhìn thấy có một tiểu phượng hoàng đang luyện đan.

Gần đây Lê Vĩnh Vọng nghe rất nhiều bát quái, hắn biết tiểu phượng hoàng này chính là người mà đệ đệ Diệp Phàm tốn rất nhiều tiền của mới cưới về được kia.

Diệp Cẩm Văn ở bên cạnh hộ pháp nhìn thấy là Lê Vĩnh Vọng đến liền cung kính hành lễ.

Người khác có lẽ không biết, nhưng Diệp Cẩm Văn rất rõ ràng về thân phận của Lê Vĩnh Vọng.

"Đan thuật của đạo lữ ngươi không tệ! Thủ pháp luyện đan mà hắn dùng hình như là Toàn Đan Thuật, đây là thủ pháp của môn phái nào nhỉ......"

(dreamhouse2255)

"Thiên Hà Tông." Diệp Cẩm Văn đáp.

Lê Vĩnh Vọng khẽ cười: "Thì ra là Thiên Hà Tông, quả nhiên người đã già rồi, có rất nhiều chuyện không nhớ rõ nữa."

Diệp Cẩm Văn cười nói: "Sao có thể chứ? Ngài đâu có già, đan thuật của Lê tiền bối độc bộ thiên hạ, đang lúc tráng niên, sau này nhất định sẽ dương danh Thượng Thiên Vực."

Lê Vĩnh Vọng nhìn Hàn Mộ Phi, thâm thúy nói: "Thiên Hà Tông bồi dưỡng ra một vị đệ tử không tệ."

......

Sau khi thú triều tản đi, Cực Phong Thiên tiến vào thời kỳ xây dựng lại.

Diệp Phàm không có hứng thú với công việc kiến thiết sắp tới, cho nên liền cưỡi chiến hạm đi đến Việt Hành Thiên chữa trị thông đạo phi thăng.



Bên trong phi thuyền, Bạch Vân Hi xoa xoa một viên huyết toản.

"Đây là thứ dính ở trên U Minh Kiếm thôi mà, nó có đẹp vậy sao?" Diệp Phàm rầu rĩ hỏi.

Chiến hạm vừa cất cánh không lâu, Bạch Vân Hi liền nghiên cứu mấy viên huyết toản này, nghiên cứu tận mấy canh giờ, Diệp Phàm thấy Bạch Vân Hi chỉ chuyên chú nhìn một cái vật chết, không để ý đến hắn liền trở nên không vui.

(dreamhouse2255)

"Hình như là thứ này có lực hấp dẫn tới trí mạng đối với yêu thú." Bạch Vân Hi nói.

Lúc trước khi còn ở Trường Đấu Tiên Yêu Vực Diệp Phàm từng không cẩn thận lấy thứ này ra một lần, thiếu chút nữa thì dẫn phát thú triều, Bạch Vân Hi cảm thấy thứ này không bình thường, cho nên liền thu lại, tạm thay Diệp Phàm bảo quản.

"Có lẽ thứ này chính là Bách Thú Huyết Tinh." Bạch Vân Hi trầm ngâm một chút, nói.

Diệp Phàm trừng lớn mắt: "Bách Thú Huyết Tinh? Không...... Không thể nào."

Diệp Phàm nhìn chằm chằm Bạch Vân Hi, biểu tình không dám tin, tuy rằng không dám tin, nhưng Diệp Phàm vẫn không nhịn được mà dần trở nên kích động. Có nhiều tu sĩ đi vào Hoang Cổ Giới như vậy, tốn hết công sức để lấy nó, cuối cùng lại chỉ có hắn đắc thủ thôi sao, có vẻ không có khả năng lắm. Nhưng nếu là thật...... vậy hắn phát tài rồi.

Bạch Vân Hi đưa huyết toản cho Diệp Phàm, nói: "Ngươi xem thử xem."

Diệp Phàm nhận lấy huyết toản cẩn thận quan sát, "Thứ này nhìn khá giống tinh huyết mà tinh huyết sư man tộc cô đặc lại, nhưng nếu là huyết tinh thì phải nặng vị khí huyết mới đúng, cái thứ này nhìn giống như là vật phẩm trang trí vậy, hoàn toàn không cảm nhận được gì."

Bạch Vân Hi cười nói: "Nhìn đúng là mờ nhạt thật, nhưng ta thử hấp thu rồi, quả thực rất khó lường."

"Phải vậy không?" Diệp Phàm thử dẫn phát nguyên lực ở bên trong huyết toản, tức khắc, một luồng khí huyết mênh mông xông thẳng vào trong thân thể của hắn.

(dreamhouse2255)

Diệp Phàm theo bản năng trừng lớn mắt, nói: "Thứ này thật khó lường!"

"Tuy rằng nhân tu không cảm giác được hơi thở của thứ này, nhưng ta đoán yêu thú chắc là có thể, lần đó chúng ta vừa rời khỏi trận pháp phòng hộ, cả đỉnh núi đã bị yêu thú san bằng, hẳn là đám yêu thú đó cảm nhận được hơi thở của thứ này." Bạch Vân Hi nghiêm nghị nói.

Diệp Phàm chớp chớp mắt, đột nhiên nghĩ tới cái gì, hoảng sợ nói: "Vân Hi, ngươi thật là thông minh! Lần đó trận pháp phòng hộ không chống cự được nhiều yêu thú như vậy, nếu chúng ta vẫn còn ở lại bên trong, sợ là đã lành ít dữ nhiều."



"Thuyền dùng cẩn thận có thể chạy được vạn năm, không biết các tu sĩ khác ở trong Hoang Cổ Giới có đoán được cái gì không nữa." Bạch Vân Hi lo lắng nói.

Diệp Phàm không thèm để ý nói: "Không có đâu, bọn họ toàn là kẻ ngốc, không có gì phải lo."

Bạch Vân Hi cười khổ một tiếng, thầm nghĩ: Chính bản thân Diệp Phàm không thông minh, vậy mà nhìn ai cũng như kẻ ngốc.

Lần đó ở trong Hoang Cổ Giới có không ít người của các thế lực lớn, Bạch Vân Hi suy đoán, có lẽ bọn họ cũng nghi ngờ cái gì, nhưng mà không có chứng cứ, cho nên lựa chọn án binh bất động.

Diệp Phàm nắm lấy huyết toản trong tay, mặt mày hớn hở nói: "Ta đang lo lắng đã tiêu hao mấy ngàn vạn tiên tinh trung phẩm mà tu vi vẫn không tiến bộ đây, có thứ này thì tiện rồi."

"Thứ này có thể dùng để đột phá Đại Thừa, dùng nó cho đột phá Hợp Thể hậu kỳ hơi đáng tiếc." Bạch Vân Hi nói.

(dreamhouse2255)

Diệp Phàm nhìn Bạch Vân Hi, nói: "Lãng phí thi lãng phí, ít nhất tiết kiệm thời gian."

Bạch Vân Hi gật đầu: "Cũng đúng, thời gian mới là quan trọng nhất."

Diệp Khải Hiền vẫn còn ở Trung Thiên Vực, hiện tại không biết thế nào rồi, bọn họ đắc tội với nhiều Đại Thừa như vậy, nếu tu vi mãi không có tiến triển, vậy cái gì cũng sẽ không làm được.

Bạch Vân Hi thầm nghĩ: Nếu Diệp Phàm có thể trực tiếp tu luyện đến Đại Thừa, vậy thì không còn gì đáng lo nữa, các tu sĩ ở tu chân giới xem đĩa hạ đồ ăn, nếu Diệp Phàm cũng trở thành đồng đạo Đại Thừa, vậy một chút chuyện nhỏ mà Diệp Phàm đã từng làm sẽ không có ai dám truy cứu nữa.

Diệp Phàm thấy Bạch Vân Hi lại như thả hồn vào trong mây, hơi lắc lắc tay trước mặt Bạch Vân Hi, hỏi, "Vân Hi, ngươi đang nghĩ cái gì vậy?"

Bạch Vân Hi cười nói: "Ta đang nghĩ, khi nào thì ngươi mới thăng cấp Đại Thừa."

Diệp Phàm ngượng ngùng gãi đầu, "Đại Thừa sao! Cái đó có hơi khó."

Đoạn thời gian này, Diệp Phàm đã hấp thu không ít tiên tinh trung phẩm, nhưng tu vi tiến triển rất thong thả, cho nên không dám cam đoan cái gì.

Bạch Vân Hi cười nói: "Ta chỉ tùy tiện nói mà thôi, có bao nhiêu tu sĩ ở Trung Thiên Vực đã tu luyện mấy vạn năm rồi mà có mấy người thăng cấp Đại Thừa đâu, có thể thấy được thăng cấp Đại Thừa là chuyện khó khăn cỡ nào."

(dreamhouse2255)

Diệp Phàm gật đầu: "Muốn thăng cấp Đại Thừa đương nhiên không dễ dàng, nhưng chỉ cần ta thăng cấp Hợp Thể hậu kỳ, chúng ta có thể tìm một ít tu sĩ Đại Thừa sơ kỳ để luận bàn."



Bạch Vân Hi: "......"

......

Tốc độ của chiến hạm rất nhanh, chỉ vài ngày sau, bọn họ đã tới Việt Hành Thiên.

Bạch Vân Hi đi tới chỗ thông đạo truyền tống, lại gặp được Mộc Thanh.

Mộc Thanh nhìn thấy Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi liền vui mừng vô cùng, vội vã hỏi hai người có gặp được Lê Vĩnh Vọng ở Trung Thiên Vực không.

Diệp Phàm rất là đồng tình với Mộc Thanh, xui xẻo bị ném ở Hạ Thiên Vực mấy ngàn năm, cố tình lại tin tức không thông, tới giờ vẫn chưa nhận được chút thông tin nào.

Sau khi gặp được Mộc Thanh, Bạch Vân Hi liền làm theo lời của Lê Vĩnh Vọng, nói cho Mộc Thanh biết Lê Vĩnh Vọng đã qua đời, bồi thường cho Mộc Thanh một bút tiên tinh rồi đuổi người đi. Sau khi Mộc Thanh rời đi, Diệp Phàm liền trực tiếp ở lại cạnh thông đạo phi thăng.

Các thế lực lớn ở Việt Hành Thiên biết Diệp Phàm tới liền phái không ít người qua hỗ trợ cho Diệp Phàm.

(dreamhouse2255)

Vốn dĩ ở bên cạnh thông đạo phi thăng là một tòa mỏ hoang, vô cùng rộng rãi, sau khi Diệp Phàm tới liền trở nên vô cùng náo nhiệt, khắp núi đồi đều nhìn thấy có thỏ nhảy loạn.

Diệp Phàm ở Việt Hành Thiên ngoại trừ chữa trị thông đạo phi thăng thì chính là tu luyện, năng lượng bên trong huyết tinh rất tinh thuần, Diệp Phàm chỉ hấp thu một viên đã đột phá Hợp Thể hậu kỳ.

Nhẹ nhàng thăng cấp Hợp Thể hậu kỳ làm Diệp Phàm hưng phấn rất lâu......

Ngày mới vừa thăng cấp, Diệp Phàm vô cùng thỏa thuê chỉ muốn quay lại Trung Thiên Vực tiếp tục đại chiến ba trăm hiệp, nhưng nghĩ tới còn một đống việc phải làm, ngọn lửa mênh mông trong lòng Diệp Phàm liền bị gáo nước lạnh hiện thực dập tắt.

......

Một chiếc phi thuyền bay ở trong biển sao, trên phi thuyền là mấy tu sĩ Hợp Thể.

"Đây là Hạ Thiên Vực sao? Thật là hoang vắng!"

"Hạ Thiên Vực vốn là nơi man di, đương nhiên không thể so với Trung Thiên Vực chúng ta rồi."

"Diệp Phàm lớn lên ở nơi này sao? Hắn có thể từ đây đi đến Trung Thiên Vực cũng thật không dễ dàng!"

"Diệp Phàm làm việc không có chương pháp, vừa nhìn liền biết là xuất thân đê tiện, tu sĩ đi lên từ Hạ Thiên Vực quả nhiên đều dã man không có quy củ gì."

(dreamhouse2255)

"Chúng ta nhanh hoàn thành việc này đi, nơi này linh khí quá loãng, mới ở một lúc thôi ta đã khó chịu chết rồi."

"Nghe nói, học viện Lang Duyên cũng có hai tu sĩ Hợp Thể."

"Cái nơi quỷ quái này linh khí loãng như vậy, cho dù có Hợp Thể đi chăng nữa hơn phân nửa cũng chỉ là Hợp Thể sơ kỳ, Vũ Văn đạo hữu là Hợp Thể hậu kỳ, hai ba Hợp Thể sơ kỳ liên hợp lại cũng không phải là đối thủ của ngươi, cần gì phải lưỡng lự nhiều chứ."

"Nói thì nói như thế, nhưng cẩn thận chút vẫn hơn, nếu lại nhảy ra hai tên giống Diệp Phàm cùng Diệp Khải Hiền có thể khiêu chiến vượt cấp thì phiền toái." Vũ Văn Ba nói.

"Vũ Văn đạo hữu nói phải." Vương Vi Khiêm ngoài miệng nói như vậy, nhưng trong lòng lại cảm thấy Vũ Văn Ba lá gan quá nhỏ, bắt đầu trông gà hóa cuốc.

......

Chiến tích của Diệp Phàm cùng Diệp Khải Hiền lan truyền rất rộng ở Trung Thiên Vực, tu sĩ có thể từ Hạ Thiên Vực đi lên Trung Thiên Vực không nhiều, nhưng chung quy vẫn có.

Có một tu sĩ Luyện Hư đỉnh may mắn làm được.

Tu sĩ đó vốn dĩ cho rằng sau khi tới Trung Thiên Vực là có thể đại triển hoành đô, đáng tiếc, Trung Thiên Vực có quá nhiều cao thủ, tu sĩ Luyện Hư đỉnh đó không tính là cái gì, vận khí của người nọ không tốt lắm, mới tới Trung Thiên Vực không lâu đã bị một thế lực lớn bắt đi săn thú.

(dreamhouse2255)

Vất vả lắm mới nhặt được một cái mạng về nhưng bản thân lại trọng thương, tu vi chẳng những không tiến còn lui, lúc này, người nọ nghe được tin tức của Diệp Phàm ở Hoang Cổ Giới.

Người nọ cẩn thận suy nghĩ một hồi, sau đó nhận định Diệp Phàm ở Hoang Cổ Giới chính là Diệp Phàm tới từ học viện Lang Duyên, cùng là tu sĩ từ Hạ Thiên Vực đi lên, mắt thấy Diệp Phàm xuân phong đắc ý, khắp nơi làm mưa làm gió, tiền vào như nước, mà bản thân lại khốn cùng thất vọng, trong lòng tu sĩ đó rất là không cân bằng.

Bởi vì ghen ghét với Diệp Phàm, người nọ liền đi tố cáo với Chính Dương Kiếm Phái, nói là Diệp Phàm tới từ Hạ Thiên Vực, vốn là người của học viện Lang Duyên, Diệp Phàm đã lên đây, nhưng vẫn còn một người đệ đệ cùng hai sư phụ ở dưới nữa, có lẽ Diệp Phàm sẽ không quan tâm tới hai tên sư phụ không thân không thích kia, nhưng hắn hẳn sẽ quan tâm tới tình mạng của đệ đệ mình.

Sau khi nhận được tin tức, Vu Đỉnh liền vô cùng động tâm, cử một chiếc phi thuyền đi xuống Hạ Thiên Vực bắt giữ đệ đệ của Diệp Phàm.

Trước đây vì ra tay với Diệp Phàm cùng Diệp Khải Hiền, Chính Dương Kiếm Phái đã ném vào rất nhiều tu sĩ Hợp Thể, đi xuống Hạ Thiên Vực là một việc mạo hiểm, cho nên lần này kiếm môn không có phái quá nhiều người đi, đúng lúc này, Tiên Hà Tông nhận được tin tức đã phái hai người qua nguyện ý hợp tác với tu sĩ của Chính Dương Kiếm Phái đi xuống Hạ Thiên Vực.

Vu Đỉnh nghe nói Tiên Hà Tông cũng có chút thù oán với Diệp Phàm, liền sảng khoái đồng ý.

Chính Dương Kiếm Phái, Tiên Hà Tông phái ra tổng cộng bốn tu sĩ Hợp Thể, bọn họ tiêu tốn hơn 60 năm mới tới được Cực Phong Thiên, vốn dĩ bọn họ xuất phát sớm hơn đám Diệp Phàm, nhưng pháp khí của bọn họ kém hơn chiến hạm của Diệp Phàm, cho nên tới muộn hơn đám Diệp Phàm một thời gian.

(dreamhouse2255)

..........

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.