Chương trước
Chương sau
XQCKTHH - Chương 582
(dreamhouse2255)
Chương 582: Xuyên thấu thân phận

Bạch Vân Hi đi vào trong động phủ, thấy Diệp Phàm đã buông tay vắt chân, giương nhanh múa vuốt nằm sẵn ở trên giường.

"Đang nghĩ cái gì, sao lại nằm như vậy?" Bạch Vân Hi hỏi.

Diệp Phàm chớp chớp mắt, nói: "Ban nãy Văn sư phụ tới hỏi ta, Lê Vĩnh Vọng có phải là đan sư Huyền cấp hay không, còn nói, tính tình của Lê tiền bối quá kém, nếu không, Mộc sư phụ có thể chỉ điểm cho hắn một ít."

Huyết thái dương của Bạch Vân Hi hơi nảy lên, Lê Vĩnh Vọng áp chế tu vi quá ác, từ Hợp Thể đỉnh áp xuống tận Luyện Hư trung kỳ, cứ như vậy, ở trong mắt của người ngoài, Mộc Ly Lạc có tu vi Hợp Thể chỉ điểm cho tu sĩ Luyện Hư trung kỳ là chuyện rất bình thường.

Diệp Phàm quay đầu nhìn Bạch Vân Hi, hỏi: "Ngươi nói xem, có khi nào Mộc sư phụ với Lê tiền bối sẽ đánh nhau không?"

Bạch Vân Hi do dự một chút, nói: "Chắc là không thể đâu, tính tình của Mộc sư phụ khá tốt......"

Nhưng Lê Vĩnh Vọng đường đường là Hợp Thể đỉnh lại đi giả mạo thành Luyện Hư trung kỳ, thật sự khiến người khác phải hãi hùng khiếp vía! Nếu có người nào đó không có mắt thật sự coi hắn thành tu sĩ Luyện Hư mà đắc tội, vậy thì phiền toái.

Diệp Phàm quay đầu đi, nhìn Bạch Vân Hi, hỏi: "Vân Hi, ngươi cảm thấy rốt cuộc Lê Vĩnh Vọng đang có ý đồ gì chứ?"

"Không biết! Lê tiền bối sâu không lường được, suy nghĩ của hắn không phải là thứ dễ cân nhắc......" Bạch Vân Hi bất đắc dĩ nói.

......(dreamhouse2255)

Một tòa linh tháp tỏa ra ánh sáng năm màu phi hành trong học viện.

Mấy tên đệ tử mới vừa gia nhập học viện Lang Duyên nhìn thấy tình cảnh này đều vô cùng kinh ngạc.

"Nhìn kìa, có một cái tháp nhỏ đang bay."

"Đó là pháp khí của Diệp tiền bối." Năm đó Diệp Phàm từng dùng linh tháp để bán đan hà, có không ít người của học viện Lang Duyên vẫn còn nhớ.

"Pháp khí của Diệp tiền bối nhìn trông thật mập mạp."

Tháp linh Mập Mạp vừa nghe thấy có người nói nó béo liền hung dữ mà nhìn qua.

Sau khi dọa sợ đám đệ tử nọ xong, tháp linh mới khoan khoái mà đi vào trong động phủ của Diệp Phàm.


Mấy vị đệ tử thấy tháp linh đã bay đi xa rồi mới sôi nổi bàn tán, "Khí linh đó thật là hung dữ!"

"Cái pháp khí đó nhìn trông tròn vo, nó có tác dụng gì chứ?"

"Có lẽ là làm linh vật đi, nói không chừng là Diệp tiền bối thấy nó lớn lên béo tròn, cho nên mới nuôi."
(dreamhouse2255)
Một vị đệ tử lâu năm mang eo bài của Đan Viện đi tới, tức giận nói: "Các ngươi thật là không có ánh mắt! Món pháp khí đó có thể phóng thích đan hà, lợi hại vô cùng, nhớ năm đó Diệp tiền bối từng dùng nó để bán hàng vỉa hè......"

Mấy tên đệ tử mới gia nhập nghe kể về chuyện năm đó Diệp Phàm từng dùng Đan Tháp gom tiên tinh ra sao đều kinh ngạc vô cùng, sôi nổi cảm thán Diệp Phàm bản thân lợi hại, ngay cả pháp khí cũng lợi hại.

Diệp Phàm thấy tháp linh bay vào, không vui nói: "Ngươi lại chạy đi đâu lêu lổng đấy?"

"Ai lêu lổng chứ, ta tới chỗ Mộc sư phụ của ngươi." Tháp linh không vui nói.

Diệp Phàm gật đầu, "Ồ" một tiếng, hỏi: "Ngươi tới chỗ Mộc sư phụ hả, có phải Lê tiền bối cũng ở đó không?"

Sau khi Văn Dịch Chi tới, Diệp Phàm đã hỏi thăm một vòng, hắn phát hiện ra, gần đây Mộc Ly Lạc với Lê Vĩnh Vọng thường xuyên đóng cửa nói chuyện phiếm, mỗi lần nói chuyện đều kéo dài rất lâu, làm cho rất nhiều người ở trong học viện đều truyền là hai người có một chân.

Tháp linh gật đầu: "Phải, lão bất tử cũng có ở đó."

Diệp Phàm: "......"

Bạch Vân Hi tò mò hỏi: "Hai vị tiền bối nói những gì vậy?"

Tháp linh lắc lắc đầu, nói: "Mấy câu chuyện luyện đan mà thôi, không có gì thú vị."
(dreamhouse2255)
"Ngươi đúng là sống ở trong phúc mà không biết phúc! Mộc sư phụ cùng Lê tiền bối đều là cao thủ đan đạo, có thể nghe hai người đàm đạo đan thuật chính là tam sinh hữu hạnh, ngươi lại còn cảm thấy nhàm chán......" Diệp Phàm lắc đầu, khinh thường nói.

Tháp linh không vui nhìn Diệp Phàm: "Ngươi mà có mặt mũi quở trách ta, trước đây khi lão bất tử liên miên nói về vấn đề đan thuật, không phải ngươi cũng vừa nghe vừa đánh ngáp đó sao?"

Diệp Phàm: "......"

Diệp Phàm từ Trung Thiên Vực đi đến Hạ Thiên Vực tốn hơn bốn mươi năm, bốn mươi năm này, nói dài không dài, nói ngắn không ngắn.

Ban đầu Lê Vĩnh Vọng còn rất hàm súc, nhưng sau khi thân thiết với Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi, không biết có phải là vì nhàm chán hay không, hắn liền liên miên không dứt kể về tri thức đan đạo cùng các loại đan phương mà hắn từng nghiên cứu ra.


Có lẽ EQ của Diệp Phàm hơi có hạn, nhưng thiên phú đan đạo của hắn lại rất xuất sắc, các vấn đề về đan thuật hắn vừa nghe một lần liền hiểu, căn bản không cần Lê Vĩnh Vọng phải lặp lại nhiều, đương nhiên là càng nghe càng nhàm chán.

......

Phù Viện.

"Sư phụ, linh quả này thật đặc biệt! Từ đâu ra đó?" Mộ Lưu Ly hỏi.
(dreamhouse2255)
Minh Tú Tâm bất đắc dĩ trợn trắng mắt: "Văn Dịch Chi đưa tới."

"Văn tiền bối thật là hào phóng!" Mộ Lưu Ly biểu tình kỳ dị nói.

Minh Tú Tâm bĩu môi, không vui nói: "Của người phúc ta mà thôi, lão già ấy bình thường keo kiệt muốn chết, nghe nói linh quả này là đặc sản ở Trung Thiên Vực, Diệp Phàm tặng cho hắn, hắn nói quá nhiều ăn không hết, sợ lãng phí cho nên lấy ra chia cho mỗi người một ít."

Mộ Lưu Ly: "......"

Minh Tú Tâm nghiến răng chua lòm nói: "Văn Dịch Chi đúng là tên hỗn đản, giống như chỉ sợ người khác không biết hắn có một tên đồ đệ có tiền đồ vậy."

Diệp Phàm vừa trở về, ai cũng có thể nhìn ra được Văn Dịch Chi trở nên xuân phong đắc ý, nhưng không trách được Văn Dịch Chi, thu nhận một tên đồ đệ thì đơn giản, nhưng muốn nhận được một người vừa kỳ tài ngút trời, vừa tri ân báo đáp thì lại khó.

"Linh quả này nhìn trông linh khí rất no đủ!" Mộ Lưu Ly nói.

Minh Tú Tâm gật đầu: "Ta đã ăn một ít rồi, cũng không tệ lắm, bên trong ẩn chứa rất nhiều linh khí, ta nghe nói linh quả này trên Trung Thiên Vực nơi nào cũng có, Trung Thiên Vực đúng là một nơi thần kỳ."

Mộ Lưu Ly nhịn không được cảm thán: "Diệp tiền bối thật là lợi hại, mới hơn một trăm năm đã có thể tu thành Hợp Thể."
(dreamhouse2255)
Hiện tại tu vi của Diệp Phàm đã cao hơn cả tổng viện trưởng, nhưng khó có được nhất là, tuy rằng tu vi của Diệp Phàm cao hơn Văn Dịch Chi, nhưng thái độ đối với Văn Dịch Chi lại vẫn trước sau như một, tình cảm thầy trò của hai người rất tốt.

Minh Tú Tâm gật đầu: "Đúng vậy, càng khó được hơn là, hắn đi Trung Thiên Vực rồi còn có thể quay lại đây."

"Diệp tiền bối trở về, Văn trưởng lão vô cùng vui mừng." Mộ Lưu Ly cười nói.

Có một thời gian, trong học viện thịnh truyền tin đồn Diệp Phàm đã chết, làm cho Văn Dịch Chi cả ngày giận tím mặt, không biết có phải là lời đồn truyền nhiều hay không, ngay cả Văn Dịch Chi cũng dần trở nên lo lắng, tâm trạng thường xuyên không tốt.


Sau khi trở về, Diệp Phàm trước sau giết chết ba đầu yêu thú Hợp Thể, thú triều bị đánh tan, thế cục cũng dần ổn định lại.

Sự tình dần tiến vào quỹ đạo, Diệp Phàm liền chuẩn bị cho chuyến công tác đi chữa trị thông đạo phi thăng, trước khi đi, hắn tới cáo biệt với Mộc Ly Lạc, Mộc Ly Lạc luyến tiếc hỏi: "Ngươi mới trở về không lâu, sao nhanh như vậy đã đi rồi?"

Diệp Phàm gật đầu: "Ta chỉ đi Việt Hành Thiên mà thôi, chắc sẽ ở lại đó vài năm, nếu sư phụ có rảnh thì có thể qua thăm ta!"

Mộc Ly Lạc thở dài: "Cũng được." Tuy rằng Mộc Ly Lạc khá là lạc lõng về việc Diệp Phàm mới trở về không bao lâu đã đi, nhưng hắn biết Diệp Phàm nóng vội, cũng không tiện làm chậm trễ chuyện của Diệp Phàm. "Vị Lê đạo hữu mà ngươi mang về đan thuật rất lợi hại, sợ là ta cũng không thể so được!"
(dreamhouse2255)
Chỉ cần đơn giản đàm luận về đan thuật với Lê Vĩnh Vọng vài buổi, Mộc Ly Lạc đã phát hiện ra Lê Vĩnh Vọng sâu không lường được.

Mọi người ở trong học viện cho rằng Lê Vĩnh Vọng là tu sĩ Luyện Hư, cho nên cảm thấy Lê Vĩnh Vọng cùng Mộc Ly Lạc đàm luận đan thuật là Mộc Ly Lạc đang chỉ điểm cho Lê Vĩnh Vọng, Lê Vĩnh Vọng lại không giải thích, làm cho Mộc Ly Lạc vô cùng ngượng ngùng.

Diệp Phàm đảo đảo mắt, nói: "Sư phụ, ngài không cần phải so với hắn, đừng thấy hắn lớn lên giống tiểu bạch kiểm, kỳ thật hắn là lão tiền bối rồi, đã một đống tuổi rồi."

"Ta thấy tiểu tháp với hắn rất thân thiết." Mộc Ly Lạc cười nói.

Diệp Phàm thầm nghĩ: Cái tên ngốc Mập Mạp này, ăn cây táo rào cây sung, thái độ đối với chủ nhân cũ cũng không biết hàm súc một chút. "Đúng là bọn họ khá thân thiết."

Mộc Ly Lạc gật đầu: "Tiểu tháp cứ gọi Lê Tịnh đạo hữu là lão bất tử, lão bất tử, Lê Tịnh đạo hữu thật là rộng lượng, không có so đo với nó."

Diệp Phàm: "......"

Bạch Vân Hi vừa nhìn biểu tình của Mộc Ly Lạc liền biết Mộc Ly Lạc hẳn đã suy đoán ra thân phận thật của Lê Vĩnh Vọng.

Mộc Ly Lạc vốn đã biết quan hệ của Diệp Phàm với Lê Vĩnh Vọng, cũng từng kiến nghị Diệp Phàm sau khi đi Trung Thiên Vực có thể đầu nhập vào Lê Vĩnh Vọng, cộng thêm thái độ của tháp linh Mập Mạp, Mộc Ly Lạc có suy đoán ra được thân phận thật của Lê Vĩnh Vọng cũng không có gì kỳ quái.
(dreamhouse2255)
"Lê tiền bối chọc phải một ít phiền toái nhỏ ở Trung Thiên Vực, cho nên tới Hạ Thiên Vực tị nạn, Mộc tiền bối cứ coi hắn như trưởng lão Luyện Hư bình thường là được." Bạch Vân Hi nói.


Mộc Ly Lạc cười khổ: "Ta sao có thể đối đãi với một người từng là đan sư Thiên cấp như một vãn bối Luyện Hư bình thường được chứ!"

Bạch Vân Hi khó hiểu nhìn Mộc Ly Lạc: "Mộc đan sư sao mà biết được?"

Ngay cả ở Trung Thiên Vực, Lê Vĩnh Vọng cũng đã là một nhân vật cấm kỵ, Mộc Ly Lạc sao có thể biết được.

Mộc Ly Lạc cười nói: "Chính hắn nói mà, hắn nói hắn từng luyện chế ra Quảng Lăng Đan, đó là đan dược Thiên cấp, người có thể luyện chế ra đan dược Thiên cấp đương nhiên là đan sư Thiên cấp rồi."

Diệp Phàm ghét bỏ nhăn mũi lại, nói thầm: "Hắn quá sơ ý rồi!" Mất công hắn còn đang cẩn thận thay Lê Vĩnh Vọng che lấp, không ngờ Lê Vĩnh Vọng đã sớm bại lộ áo choàng.

Bạch Vân Hi nhìn Diệp Phàm, thầm nghĩ: Lê Vĩnh Vọng là ai, sao hắn có thể sơ ý được. Sở dĩ Lê Vĩnh Vọng nói như vậy hơn phân nửa là vì đang thị uy, không biết có phải là vì Mộc Ly Lạc vốn là sư phụ chính bản của Diệp Phàm hay không nữa, cái tên đồ đệ Diệp Phàm này thực sự rất bỏng tay mà.
(dreamhouse2255)
Mộc Ly Lạc nhìn Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi cười nói: "Các ngươi yên tâm đi, nếu hắn không muốn bại lộ, ta đương nhiên sẽ giúp hắn giữ bí mật." Nhưng nếu là bản thân Lê Vĩnh Vọng không để bụng, vậy hắn cũng không cần thay cái tên đó bảo mật.

......

Đan Viện.

Lê Vĩnh Vọng đi ra khỏi biệt viện của Mộc Ly Lạc, mấy đệ tử ở bên ngoài nhìn thấy tình cảnh này, sắc mặt đều hơi biến, Lê Vĩnh Vọng không có để ý đến bọn họ. Đối với Lê Vĩnh Vọng mà nói, mấy tên đệ tử Hóa Thần cũng không khác gì kiến, suy nghĩ của con kiến ấy mà, hắn không cần phải để ý.

"Lê đạo hữu lại tới tìm Mộc tiền bối sao!" Lâm Thiên Nhất chua lòm nói.

Lê Vĩnh Vọng cười đáp: "Phải."

"Lê đạo hữu thật là có phúc khí, được Mộc tiền bối coi trọng." Sau khi Mộc Ly Lạc thăng cấp Hợp Thể, địa vị đã lên một tầng cao mới.

Mộc Ly Lạc khá là khách khí với Lâm Thiên Nhất, mỗi khi Lâm Thiên Nhất có yêu cầu gì, chỉ cần có thể làm, Mộc Ly Lạc đều thỏa mãn, vốn dĩ Lâm Thiên Nhất đã rất thỏa mãn với đãi ngộ này rồi, nhưng mắt thấy Lê Vĩnh Vọng thường xuyên đi tìm Mộc Ly Lạc, hai người vừa đóng cửa nói chuyện chính là cả một ngày, hắn liền không tự nhiên.

Thân phận của Lê Vĩnh Vọng ở học viện Lang Duyên khá là xấu hổ, hắn là người mà Diệp Phàm mang về, học viện đương nhiên sẽ không lạnh nhạt với hắn, nhưng nói tới cùng thì hắn cũng không có gia nhập vào học viện, thậm chí không phải là khách khanh, chỉ là một người ngoài mà thôi.

Chỉ bởi vì hắn là người mà Diệp Phàm mang về mà Mộc Ly Lạc đối xử với hắn tốt như vậy, Lâm Thiên Nhất đương nhiên là cảm thấy không vui.

Lê Vĩnh Vọng cùng Lâm Thiên Nhất hàn huyên vài câu, sau đó rời đi.

Lê Vĩnh Vọng đi xa một đoạn, không nhịn được mà quay lại nhìn Lâm Thiên Nhất, cười nghĩ, khó trách Diệp Phàm lại bị viện trưởng Trận Pháp Viện bắt cóc, hoàn toàn không oan uổng chút nào, viện trưởng Đan Viện chính là một cái chày gỗ. Xem ra Mộc Ly Lạc "không tiếc chỉ điểm" hắn vài ngày đã kích thích đến vị viện trưởng Đan Viện này rồi.
(dreamhouse2255)
..........
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.