Chương trước
Chương sau
XQCKTHH - Chương 581
(dreamhouse2255)
Chương 581: Mấy tên Đại Thừa mà thôi

Diệp Phàm trở về học viện Lang Duyên cũng không hề nhàn rỗi, vừa nghe thấy có yêu thú xâm lấn liền ra tay hỗ trợ.

Chỉ qua hai tháng, Diệp Phàm đã xử lý ba đầu yêu thú Hợp Thể.

Có Diệp Phàm nhiều lần sấm rền gió cuốn ra tay, Cực Phong Thiên vốn bị bao phủ trong bầu không khí âm u nay như rẽ mây thấy mặt trời, khôi phục lại mấy phần sức sống.

Diệp Phàm đi ở trong học viện, cảm nhận được rất nhiều ánh mắt đang nhìn trộm hắn.

Diệp Phàm không để ý đến mọi người, đi thẳng đến động phủ của Diệp Cẩm Văn.

Đoạn thời gian trước Diệp Cẩm Văn đã nghe thấy tin tức Diệp Phàm trở về, hắn hỏa tốc trở lại học viện, kết quả, Diệp Phàm đã vì nghe thấy có yêu thú xâm lấn mà ra ngoài, hai huynh đệ bỏ lỡ mất nhau......

Lần này Diệp Phàm vừa trở về, việc đầu tiên hắn làm là đi tìm Diệp Cẩm Văn.

Diệp Phàm cùng Diệp Cẩm Văn li biệt nhiều năm, vừa nhìn thấy Diệp Cẩm Văn, Diệp Phàm đã kích động cho Diệp Cẩm Văn một cái ôm con gấu.

"Cẩm Văn, có phải là ngươi đen đi không?" Diệp Phàm nhìn chằm chằm Diệp Cẩm Văn hỏi.

Diệp Cẩm Văn: "......"
(dreamhouse2255)
Ngao Tiểu No liếc Diệp Phàm một cái, thầm nghĩ: Có một tên ca ca như Diệp Phàm thật sốt ruột! Hơn trăm năm không gặp, vừa thấy mặt liền chê bai đệ đệ nhà mình đen.

Diệp Cẩm Văn xoa mặt, nói: "Cũng không đen lắm mà."

"Đen một chút cũng tốt, quá trắng nhìn không khác gì tiểu bạch kiểm." Diệp Phàm an ủi.

Diệp Cẩm Văn vốn đang có một bụng lời muốn nói, kết quả bị Diệp Phàm làm cho mất hết cả xúc động.

"Ngươi với chim lông tạp ở chung thế nào rồi?" Diệp Phàm vui sướng hỏi.

Diệp Cẩm Văn rầu rĩ nói: "Nhị ca, Mộ Phi là lão bà của ta, ngươi đừng gọi hắn như vậy nữa."

Diệp Phàm cười khan: "Gọi thuận miệng rồi ấy mà, lần sau ta sẽ sửa." Diệp Phàm dừng một chút, lại lo lắng nói: "Tiểu phượng hoàng tính tình không tốt, ngươi không có bị gia bạo đó chứ?"

"Nhị ca, ngươi suy nghĩ nhiều quá," Diệp Cẩm Văn khoe mẽ nói: "Tình cảm của bọn ta rất tốt, đường mật ngọt ngào, gắn bó keo sơn......"


"Tối ngủ ngươi không có bị đá xuống giường là được rồi." Diệp Phàm nói.

"Nhị ca, ta nghe nói mấy năm này ngươi đi Trung Thiên Vực." Diệp Cẩm Văn đổi đề tài nói.
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm gật đầu: "Trung Thiên Vực rất giàu có, chờ thêm vài năm nữa, ta mang ngươi đi trải nghiệm."

"Được!" Mấy chục năm trước, Diệp Cẩm Văn đã là tu sĩ Luyện Hư trung kỳ, mấy năm nay tu vi không có nhiều phát triển, hắn đang sầu lo nên làm sao bây giờ đây.

Ngao Tiểu No nghiêm túc nhìn Diệp Cẩm Văn, cảnh báo: "Cẩm Văn, ngươi phải suy nghĩ kỹ, nhị ca ngươi ở Trung Thiên Vực đắc tội mấy vị tu sĩ Đại Thừa, ngươi muốn đi theo hắn, sợ là sau khi tới Trung Thiên Vực không lâu, ngươi sẽ phải chuyển thế đầu thai."

Diệp Cẩm Văn: "......"

Diệp Phàm tức giận trừng Ngao Tiểu No một cái, quay đầu lại tươi cười với Diệp Cẩm Văn: "Đúng là nhị ca ngươi có gặp phải một ít phiền toái nhỏ ở Trung Thiên Vực, nhưng mà không có khoa trương như thế, ngươi biết mà, người phong hoa tuyệt đại như nhị ca ngươi ấy, đi đến đâu cũng dễ đắc tội người khác."

Diệp Cẩm Văn cười nói: "Ta đương nhiên hiểu mà, sống ở trên đời sao có thể không đắc tội vài người chứ! Nhị ca, ngươi đã đắc tội với những ai vậy?"

Diệp Phàm xua tay, vân đạm phong khinh nói: "Cũng không có gì, mấy tên tu sĩ Đại Thừa mà thôi."

Diệp Cẩm Văn: "......" Tu sĩ Đại Thừa mà thôi sao! Ở Hạ Thiên Vực, đại năng Hợp Thể đã rất khủng bố rồi, Đại Thừa còn ở trên Hợp Thể một cấp bậc nữa.
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm nhìn Diệp Cẩm Văn, trong lòng hơi chột dạ, Diệp Phàm thầm cảm thấy, hắn hiện tại mới là Hợp Thể trung kỳ, muốn đối phó với Đại Thừa đúng là có hơi quá sức, nhưng chỉ cần hắn tiến thêm một bước nữa, trở thành Hợp Thể hậu kỳ thôi, vậy hắn có thể thử khiêu chiến với Đại Thừa sơ kỳ một lần.

Tuy rằng Diệp Phàm không chắc có thể đánh thắng Đại Thừa sơ kỳ, nhưng muốn thoát khỏi vây bắt của bọn họ thì không khó cho lắm, nhưng nếu mang theo cả Cẩm Văn mới Luyện Hư kỳ, đúng là hơi quá sức thật.

"Đúng rồi, ta đã gặp được đại ca ở Trung Thiên Vực." Diệp Phàm nói.

Diệp Cẩm Văn vui mừng hỏi: "Đại ca sao? Quả nhiên đại ca cũng lên đây rồi, nhị ca, sao ngươi không cùng mang đại ca về Hạ Thiên Vực?"

Diệp Phàm lắc đầu, "Không có, ta xuống dưới đây là có chính sự, đại ca cứ ở lại Trung Thiên Vực là ổn thỏa nhất."


Diệp Phàm thầm nghĩ: Đại ca hiếu chiến, mấy ngày không đánh nhau là sẽ ngứa tay ngứa chân, ở Hạ Thiên Vực này có tu sĩ nào có thể so chiêu với đại ca chứ, đến lúc đó nói không chừng hắn mỗi ngày sẽ bị bắt đi làm bồi luyện, hắn có chính sự phải làm, không thể cả ngày đánh nhau với đại ca được.

"Vậy cũng được, qua một thời gian nữa chúng ta lại đi hội hợp với đại ca, nhị ca, ngươi định ở lại Hạ Thiên Vực bao lâu?" Diệp Cẩm Văn hỏi.

Diệp Phàm lắc đầu: "Vẫn chưa rõ, nhưng mà có nhanh cũng phải chờ ta chữa trị xong thông đạo phi thăng mới được, thế nào cũng phải cần tới vài chục năm."

Diệp Cẩm Văn gật đầu, "Ồ" một tiếng.
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm lấy ra một cái nhẫn không gian, đưa cho Diệp Cẩm Văn, nói: "Ở trong này có một ngàn vạn tiên tinh trung phẩm, ngươi cầm lấy dùng đi!"

Diệp Cẩm Văn kinh ngạc hỏi: "Có phải hơi nhiều không?"

Diệp Phàm lắc đầu: "Không nhiều, năm đó ta đi vội, chưa kịp để lại đủ sính lễ cho ngươi, nhị ca ngươi vẫn luôn cảm thấy thẹn trong lòng đây."

Diệp Cẩm Văn: "......"

Ngao Tiểu No nhìn Diệp Cẩm Văn, nói: "Diệp Tiểu Tam, mau nhận lấy đi! Ngươi không biết đâu, đại ca, nhị ca ngươi đều là kẻ bại hoại đáng chém nghìn đao, tiếc là bọn họ da quá dày, không dễ chém, không cẩn thận sẽ có kẻ thấy hai người đó không dễ xử, sẽ đi xử ngươi đấy, vậy thì ngươi thảm rồi."

Diệp Phàm không vui trừng Ngao Tiểu No một cái, sau lại ôn hòa cười với Diệp Cẩm Văn: "Cẩm Văn, ngươi đừng nghe Ngao Tiểu No nói bậy, nhị ca ngươi đi nghiêm ngồi chính, sao có thể là bại hoại được, nhưng đúng là thanh danh của nhị ca ở Trung Thiên Vực không được tốt cho lắm, chủ yếu nhất là vì mấy cái tên tu sĩ ở Trung Thiên Vực kia không có bản lĩnh gì lại còn chê nhị ca ngươi kiếm nhiều quá, đều là do ghen ghét sinh ra, ghen ghét chính là nguyên tội!"

Diệp Cẩm Văn: "......"

......

Lúc chạng vạng, Văn Dịch Chi tìm tới.
(dreamhouse2255)
"Sư phụ, nhìn trông tình thần của ngài có vẻ rất tôt!" Diệp Phàm cười nói.

Văn Dịch Chi gật đầu: "Ngươi đã về rồi, sư phụ đương nhiên yên lòng."

Năm đó Diệp Phàm mất tích, Văn Dịch Chi vẫn luôn lo lắng không thôi, sau này, hắn bị thương trong chiến đấu, không còn hi vọng thăng cấp Hợp Thể, tinh thần càng thêm suy sụp, nhưng hiện tại Diệp Phàm đã về, còn mang theo không ít linh thảo từ Trung Thiên Vực trở lại, thương thế của Văn Dịch Chi có hi vọng chữa khỏi, Văn Dịch Chi người gặp việc vui, tinh thần đương nhiên cũng khoan khoái.


"Sư phụ, thương thế của ngài không đáng lo, sẽ có biện pháp thôi." Diệp Phàm nói.

Văn Dịch Chi mỉm cười: "Có lời này của ngươi, ta an tâm rồi. Lại nói nữa, đồ đệ, vị Lê Tịnh đạo hữu mà ngươi mang về rốt cuộc có thân phận gì vậy?"

"Hẳn chỉ là một vị đạo hữu bình thường, không sống nổi ở Trung Thiên Vực nữa, cho nên cùng ta xuống tránh đầu sóng ngọn gió mà thôi, không có gì ghê gớm." Diệp Phàm nói.

Diệp Phàm xoa xoa mũi, thầm nghĩ: Năm đó Lê Vĩnh Vọng tụ tập một đám người trở về Hạ Thiên Vực báo thù, tạo thành động tĩnh rất lớn, có rất nhiều tu sĩ ở Hạ Thiên Vực vừa kính vừa sợ Lê Vĩnh Vọng, nếu Lê Vĩnh Vọng không có bại lộ ra thân phận thật, vậy hắn không cần phải thay Lê Vĩnh Vọng dọa người.

"Ta cảm thấy, hắn với Mộc sư phụ của ngươi quan hệ không bình thường." Văn Dịch Chi chần chờ một chút, nói.
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm nghe vậy chợt giật mình nhìn Văn Dịch Chi, nhỏ giọng hỏi: "Không bình thường? Chẳng lẽ là bọn họ phát triển ra một chân sao?"

Diệp Phàm thầm nghĩ: Lê Vĩnh Vọng mới tới học viện Lang Duyên bao lâu chứ!/ Nhanh như vậy đã thông đồng được với Mộc sư phụ rồi!

Diệp Phàm bừng tỉnh nghĩ, hắn cảm thấy, Mộc Ly Lạc, Lê Vĩnh Vọng lớn lên đều giống tiểu bạch kiểm, đứng chung một chỗ nhìn cũng rất đăng đối.

Văn Dịch Chi tức giận trừng Diệp Phàm một cái, "Ngươi đang nghĩ cái gì đấy?"

"Là sư phụ nói mà, bọn họ quan hệ không bình thường!" Diệp Phàm rầu rĩ nói.

"Không phải quan hệ đó, ta cảm thấy ấy mà, không khí giữa bọn họ hơi căng thẳng, giống như có sóng ngầm mãnh liệt." Văn Dịch Chi cảm thấy Mộc Ly Lạc cùng Lê Tịnh không biết vì sao lại có cảm giác nhìn nhau không thuận mắt.

"Giống như đang ghen sao?" Ngao Tiểu No đột nhiên hỏi.

Văn Dịch Chi nhìn Ngao Tiểu No, trầm tư suy nghĩ một hồi, nói: "Có lẽ."

"Diệp Phàm, Lê Tịnh cũng là đan sư sao?" Văn Dịch Chi hỏi.

Diệp Phàm gật đầu: "Đúng vậy!"
(dreamhouse2255)
"Một đan sư như hắn lại không sống nổi ở Trung Thiên Vực nữa, nói không chừng là đan thuật chẳng ra gì! Đáng tiếc là tính tình của hắn hơi tệ, nếu không có thể nhờ Mộc sư phụ của ngươi chỉ điểm cho hắn một chút." Văn Dịch Chi lắc đầu nói.

Diệp Phàm bất đắc dĩ nhìn Văn Dịch Chi, thầm nghĩ: Văn sư phụ thật là có mắt không thấy núi Thái Sơn! Sao lại có thể cảm thấy là đan thuật của Lê Vĩnh Vọng không ra gì chứ! Lạc đà gầy còn lớn hơn ngựa, nói thế nào thì Lê Vĩnh Vọng cũng từng là đan sư Thiên cấp, nào cần tới Mộc sư phụ phải chỉ điểm!

Văn Dịch Chi nhìn Diệp Phàm, cười hỏi: "Ta có nói gì sai sao? Hắn tới từ Trung Thiên Vực, có vô dụng tới đâu chắc cũng phải là một đan sư Huyền cấp nhỉ?"

Diệp Phàm: "......" Văn sư phụ thật là, giả tưởng quá bảo thủ. "Trình độ Huyền cấp hắn đương nhiên có."

Văn Dịch Chi vuốt râu: "Đã có trình độ đan sư Huyền cấp, vậy hắn cũng không tệ lắm. Trung Thiên Vực đúng là một nơi đáng sợ, ngay cả đan sư Huyền cấp cũng không sinh tồn nổi."

Diệp Phàm: "......" Đan sư Thiên cấp còn không sinh tồn nổi, càng đừng nói tới đan sư Huyền cấp.

Văn Dịch Chi do dự một chút, nói: "Đúng rồi, đồ đệ, ngươi chuẩn bị đi chữa trị thông đạo phi thăng có đúng không?"

Diệp Phàm gật đầu: "Đúng vậy, chuyện ở trong học viện ta đã xử lý xong, chuyện này không thể kéo dài thêm nữa."

Văn Dịch Chi cười nói: "Vậy ta đi cùng ngươi đi." Hiện giờ trận pháp thuật của Diệp Phàm đã vượt xa Văn Dịch Chi, chữa trị thông đạo phi thăng sẽ phải dùng đến rất nhiều thủ pháp mới, Văn Dịch Chi muốn đi cùng cũng là vì muốn học một tay.

Diệp Phàm gật đầu: "Sư phụ đã nguyện ý hỗ trợ tự nhiên là không có gì tốt hơn."
(dreamhouse2255)
..........
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.