Chương trước
Chương sau
XQCKTHH -Chương 588
(dreamhouse2255)
Chương 588: Trùng tên với ma đầu

Sắp xếp cho Diệp Cẩm Văn cùng Hàn Mộ Phi xong, Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi liền bí mật đi để tiến hành đến Việt Hành Thiên, tìm lại Truyền Tống Trận năm đó truyền tống.

— Sau một hồi choáng váng, hai người rơi xuống một khu rừng rậm rạp.

— Có kinh nghiệm từ trước, lần này hai người đáp xuống đất rất ổn định.

Bạch Vân Hi đảo mắt qua khắp nơi một vòng, nhíu mày nói: "Hình như đây không phải là Đại Lục Man Hoang." Đại Lục Man Hoang khắp nơi đều vương vấn mùi máu tanh, nhưng ở đây lại không như vậy.

"Đúng là không phải, đáng tiếc, ta đang định đi bắt hai đầu man thú đây." Diệp Phàm chống eo, thở dài nói.

Bạch Vân Hi nhìn xung quanh, thầm nghĩ: Không phải là Đại Lục Man Hoang cũng tốt, đỡ cho gặp phải người quen cũ lại không biết đi đường nào.

"Linh khí ở đây rất nồng đậm, chắc là khu vực nào đó ở Trung Thiên Vực......"

Bạch Vân Hi cảm thấy, có lẽ cái Truyền Tống Trận ở Việt Hành Thiên bên kia đúng là có thể dùng để đi đến Trung Thiên Vực, nhưng Trung Thiên Vực rộng lớn vô ngần, trong quá trình truyền tống chỉ cần hơi lệnh đi một chút là sẽ bị đưa đến những địa vực khác nhau.

Diệp Phàm đảo đảo mắt, nói: "Có vẻ như bên này có không ít dãy núi, trong núi cũng có rất nhiều linh thảo."
(dreamhouse2255)
Một con hổ con từ trong bụi cây xông ra, tiểu lão hổ hai mắt to tròn tò mò nhìn Diệp Phàm.

Lão hổ mở lớn miệng, một quả cầu lửa từ trong miệng lão hổ phóng ra, phun về phía Diệp Phàm.

Diệp Phàm không có trốn, Diệp Phàm thân mang dị hỏa, chút lửa nho nhỏ này với hắn mà nói không khác gì lửa trên que diêm, thổi một cái là tắt.

Ngọn lửa vừa chạm tới người của Diệp Phàm lập tức liền tan biến.

Tiểu lão hổ nhìn thấy hình ảnh này, hơi nghiêng đầu qua một bên, ánh mắt lộ ra vẻ hoang mang.

Tiểu lão hổ lại há miệng, phun ra một quả cầu khác, quả cầu lửa đánh lên người Diệp Phàm xong lại tan biến.

Liên tục công kích hai lần không có hiệu quả, tiểu lão hổ giống như đã bị chọc giận, liên tục phun ra mười mấy quả cầu lửa.


Mấy chục giây sau, Diệp Phàm vẫn đứng tại chỗ không có động, tiểu lão hổ đã bởi vì dùng quá sức mà thở dốc liên hồi, giống như sắp mệt chết vậy.

Diệp Phàm nhìn tiểu lão hổ, quay đầu lại cười nói với Bạch Vân Hi: "Nhìn này, nó tự mình đưa tới cửa cho ta làm thảm da hổ, ngốc chết rồi!"

Bạch Vân Hi: "......"
(dreamhouse2255)
Không biết tiểu lão hổ có nghe hiểu hay không, nó lập tức rít lên một tiếng, tức khắc, xung quanh liền có mười mấy tiểu lão hổ khác nhảy ra.

Mười mấy tiểu lão hổ như hổ rình mồi nhìn Diệp Phàm.

Diệp Phàm chớp chớp mắt, nói: "Bọn nó thật biết điều, biết một tấm da hổ không đủ, một lần đưa tới nhiều như vậy, thật là có tâm."

Bạch Vân Hi: "......" Hẳn là bọn họ đã xông vào lãnh địa của hổ tộc rồi, yêu thú loại hổ đều có ý thức địa bàn rất mạnh.

Mấy tiểu lão hổ nhìn chằm chằm hai người một hồi, sau đó cùng nhau xông lên.

Tức khắc các loại công kích hoa hòe lòe loẹt lôi điện, ngọn lửa, băng sương, móng vuốt...... đánh về phía Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi.

Thực lực cao nhất trong đám tiểu lão hổ này còn chưa tới Hóa Thần, uy lực đều không lớn, đánh lên người cũng không đau không ngứa.

Tuy rằng lực đạo công kích không lớn, nhưng bị động bị đánh không phải là phong cách của Diệp Phàm.

Thân hình của Diệp Phàm rơi rung lên, mười mấy tiểu lão hổ đã bị chấn bay ra ngoài, ngã lung tung rối loạn.
(dreamhouse2255)
Sau khi mười mấy tiểu lão hổ bị đánh bay xong liền lập tức biến thành mười mấy tiểu thí hài người mặc da thú, mười mấy tiểu thí hài cùng khóc ầm lên, nghe thê thảm vô cùng, Diệp Phàm có cảm giác như ma âm rót màng tai vậy.

Diệp Phàm nhìn đám tiểu quỷ ở trên mặt đất, đau đầu nói: "Tiểu hài tử đúng là ma quỷ, Vân Hi, ngươi xem, ở đây có mười mấy con ma quỷ, thật đáng sợ."

Bạch Vân Hi: "......"

"Bọn chuột nhắt phương nào dám tự tiện xông vào lãnh địa của tộc ta......" Một thanh âm lạnh lẽo truyền tới, Diệp Phàm tức thì cảm thấy thanh âm này hơi quen thuộc.

Nhìn thấy người mới xuất hiện, Diệp Phàm kinh ngạc vô cùng.

"Hội trưởng!"

Mộ Bạch ra tay rất sắc bén, nhưng vừa thấy rõ khuôn mặt của Diệp Phàm liền kịp thời thu tay lại.


Người xuất hiện ở đây không phải ai khác, chính là hội trưởng câu lạc bộ hội họa mà Diệp Phàm đã gia nhập khi còn ở Điện Phủ Vĩnh Hằng năm đó, Mộ Bạch.

Mộ Bạch nhìn thấy Diệp Phàm cũng kinh ngạc vô cùng, "Diệp Phàm, là ngươi sao! Sao ngươi lại ở đây?"

"Ta từ Hạ Thiên Vực truyền tống tới đây." Diệp Phàm thẳng thắn đáp.
(dreamhouse2255)
Mộ Bạch cau mày lại: "Truyền tống tới đây sao?"

Diệp Phàm gật đầu: "Đúng vậy!"

"May mắn người mà ngươi gặp là ta, nếu không, tự tiện xông vào địa giới của hổ tộc, ngươi đã gặp phải phiền toái lớn rồi." Mộ Bạch lạnh lùng nói.

Diệp Phàm chớp chớp mắt, tuy rằng trong lòng không cảm thấy thế, nhưng hắn cũng không có phản bác.

"Diệp sư đệ, ngươi che giấu tu vi sao? Sao ta không cảm nhận được trình độ tu vi của ngươi?" Mộ Bạch khó hiểu hỏi.

Diệp Phàm chớp chớp mắt, hắn không có che giấu tu vi, là do Mộ Bạch chỉ là tu sĩ Luyện Hư hậy kỳ, cho nên không nhìn ra mà thôi.

Bạch Vân Hi thấy thế vội vàng truyền âm cho Diệp Phàm một câu.

"Phải, ta che giấu tu vi." Diệp Phàm triển lộ tu vi ra, nhưng chỉ thể hiện tu vi Luyện Hư trung kỳ.

......

Hai người Diệp, Bạch cùng Mộ Bạch nói chuyện một hồi, trao đổi thông tin hai bên.
(dreamhouse2255)
Nơi mà Diệp Phàm đã truyền tống đến là lãnh địa của bạch hổ tộc, nơi này được trưởng lão của bạch hổ tộc chia cho tiểu lão hổ vị thành niên trong tộc hoạt động.

Mộ Bạch là người của bạch hổ tộc từ Hạ Thiên Vực phi thăng lên, bạch hổ tộc có một thông đạo truyền tống đặc biệt, chỉ cần huyết mạch bạch hổ đủ tinh khiết sẽ có thể mở ra thông đạo truyền tống đi từ Hạ Thiên Vực lên Trung Thiên Vực.

Huyết mạch của tộc nhân bạch hổ ở Hạ Thiên Vực thoái hóa đã lâu, một thời gian dài không người nào mở ra được cái thông đạo truyền tống này.

Sau khi Mộ Bạch thăng cấp Luyện Hư, huyết mạch xảy ra biến dị, độ tinh khiết trong huyết mạch tăng lên, may mắn mở ra được thông đạo truyền tống.

Mộ Bạch đã tới Trung Thiên Vực được hơn một trăm năm, cuộc sống ở bạch hổ tộc không thê thảm lắm, nhưng cũng chẳng hề quá đắc chí.


......

Mộ Bạch nhìn hai người, nghiêm túc dặn dò, "Diệp đạo hữu, Bạch đạo hữu, Trung Thiên Vực không giống Hạ Thiên Vực, tu sĩ Hợp Thể nơi nơi đều có, ở đây các ngươi nhất định phải cẩn thận."

"Đa tạ Mộ sư huynh chỉ điểm." Bạch Vân Hi vừa nghe Mộ Bạch nói liền biết Mộ Bạch coi hắn cùng Diệp Phàm thành tay mơ lần đầu đi đến Trung Thiên Vực. Biết Mộ Bạch có ý tốt, Bạch Vân Hi đương nhiên tiếp nhận.

"Lam sư huynh, ngươi ở chỗ này sao?" Diệp Phàm hỏi.
(dreamhouse2255)
Mộ Bạch gật đầu, hơi mang đắc ý nói: "Phải, Kiếm Minh vẫn luôn hâm mộ chuyện ngươi chuẩn bị 1 tỉ cho đệ đệ làm sính lễ, sau khi tới Trung Thiên Vực, ta cũng bồi lại cho hắn rồi."

Diệp Phàm gật đầu, "Ồ" một tiếng, trong lòng thầm nghĩ, ở Hạ Thiên Vực 1 tỷ tiên tinh có lẽ rất nhiều, nhưng đã tới Trung Thiên Vực rồi, nói thế nào cũng phải tăng lên chút chứ.

Mộ Bạch hơi mang oán trách nhìn Diệp Phàm một cái, nói, "1 tỷ tiên tinh ở Trung Thiên Vực này cũng không hề ít đâu, Diệp đạo hữu đúng là ra một vấn đề khó giải cho ta."

Diệp Phàm mỉm cười, thầm nghĩ: Mộ Bạch ở Hạ Thiên Vực đã là một tên quỷ nghèo rồi, sau khi lên Trung Thiên Vực vẫn là một tên quỷ nghèo nữa, 1 tỷ ở Trung Thiên Vực nào có nhiều đâu chứ! Lần này hắn trở về đã cho Cẩm Văn thêm hai ngàn vạn tiên tinh trung phẩm làm sính lễ đây, sợ sẽ chọc cho Mộ Bạch tức đến hộc máu, Diệp Phàm rất là tốt bụng không có đề cập đến.

"Năm đó khi còn ở Hạ Thiên Vực ta nghe nói Diệp đạo hữu tới Việt Hành Thiên xong bỗng mất tích, các ngươi đã đi vào vùng cấm nào sao?" Mộ Bạch hỏi.

Không đợi Diệp Phàm mở miệng, Bạch Vân Hi đã cười đáp: "Xem như là thế đi."

Diệp Phàm chống cằm, thầm nghĩ: Hắn đã tới Trung Thiên Vực đi dạo một vòng, sau đó trở về Hạ Thiên Vực, bây giờ là ngóc đầu trở lại, mới không phải là lần đầu đi Trung Thiên Vực như Mộ Bạch nghĩ.

Mộ Bạch nhìn hai người, hỏi: "Hai vị mới tới Trung Thiên Vực, đã có tính toán gì chưa?"

Diệp Phàm lắc đầu: "Tạm thời vẫn chưa."
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm mới vừa trở về, việc thứ nhất đương nhiên muốn đi tìm Diệp Khải Hiền, nhưng Trung Thiên Vực quá rộng, hiện tại Diệp Phàm cũng không biết bản thân đang ở chỗ nào, cho nên tạm thời chỉ có thể yên tính xem xét tình hình.

"Diệp đạo hữu, ngươi không biết đâu, Trung Thiên Vực có một tên ma đầu cũng tên là Diệp Phàm." Mộ Bạch thuận miệng nói.


Bạch Vân Hi cười hỏi: "Trùng hợp vậy sao?"

Mộ Bạch gật đầu: "Đúng vậy! Nhưng nghe nói tên Diệp Phàm đó giết người cướp của không chuyện ác nào không làm, không giống Diệp sư đệ một chút nào."

Bạch Vân Hi thầm rõ ràng, Diệp Phàm trong lời Mộ Bạch nói chính là Diệp Phàm.

"Lời đồn thường xuyên không giống sự thực, có lẽ cái tên ma đầu đó thật sự là người chính trực thiện lương, thích làm chuyện tốt thì sao, giống như ta vậy." Diệp Phàm nói.

Mộ Bạch kỳ quái nhìn Diệp Phàm: "Diệp đạo hữu, sao ngươi lại nghĩ như vậy?"

Diệp Phàm nghiêng đầu nói: "Bởi vì hắn cũng tên là Diệp Phàm mà! Người đã tên là Diệp Phàm không thể quá xấu xa được."

Mộ Bạch: "......"
(dreamhouse2255)
Sự tích về Diệp Phàm đã ồn ào náo động một thời gian, nhưng người biết nội tình kỳ thật cũng không nhiều lắm, chủ yếu là lời đồn truyền đi, bí cảnh Thiên Trì với lãnh địa của bạch hổ tộc cách nhau khá xa, huyết mạch của Mộ Bạch ở dưới Hạ Thiên Vực có thể xem như là số một số hai, nhưng tới Trung Thiên Vực thì lại không xuất sắc lắm, địa vị ở trong tộc cũng không cao.

Hoang Cổ Giới đã đóng cửa nhiều năm, khi đó Mộ Bạch cũng chỉ tùy tiện nghe một ít, ở tiên giới lại có lắm kẻ tài ba, kỳ thật danh khí của Diệp Phàm cũng không có lớn như hắn tưởng.

Mộ Bạch có ấn tượng từ trước làm chủ, hắn cảm thấy đây là lần đầu tiên Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi đi đến Trung Thiên Vực, cho nên không có liên hệ Diệp Phàm với ma đầu Diệp Phàm lại với nhau.

Thanh danh của Diệp Phàm lan truyền quá lớn mạnh, cho nên ánh sáng của Bạch Vân Hi bị Diệp Phàm che đi mất, nếu như Mộ Bạch biết được ma đầu Diệp Phàm có một bạn lữ tên là Bạch Vân Hi vậy thì hắn thì tuyệt đối sẽ không cảm thấy hai người đó chỉ là cùng tên.

......

Tạm thời Mộ Bạch đang đảm nhận chức vụ cửa hàng trưởng của một cửa hàng nhỏ ở bạch hổ tộc, địa vị của bạch hổ tộc ở Vạn Thú Đại Lục không thấp, mỗi một đệ tử Luyện Hư kỳ đều có thể chọn ở lại trong tộc tu luyện hoặc là tiếp nhận một ít sản nghiệp của bạch hổ tộc.

Cách một thời gian, cao tầng của bạch hổ tộc sẽ tiến hành khảo hạch chọn ra những cửa hàng kinh doanh tốt nhất, khôn sống mống chết.

Nếu kinh doanh tốt thì sẽ nhận được khen thưởng, nếu kinh doanh kém tự nhiên sẽ bị trừng phạt.
(dreamhouse2255)
Dưới sự sắp xếp của Mộ Bạch, Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi ở lại trong động phủ mà cửa hàng chia cho công nhân.

Mấy chục năm trước, sau khi ăn trộm chiến hạm, Diệp Phàm đã biến mất không còn tung ảnh.

Sau vài chục năm lắng đọng, thanh danh của Diệp Phàm đã nhỏ đi nhiều, có người cảm thấy Diệp Phàm đã chết, nhưng tin tức của Diệp Khải Hiền thì vẫn còn, Diệp Phàm tra được, mười mấy năm trước đại ca từng có một trận chiến lớn với một Đại Thừa ở Kiếm Khư, kết quả lưỡng bại câu thương, sau đại chiến đã mai danh ẩn tích, có lẽ là trốn đi đâu đó dưỡng thương.

Tạm thời không thu thập thêm được thông tin gì nữa, Diệp Phàm dự tính sẽ ở lại chỗ của Mộ Bạch một thời gian, thuận tiện giúp Mộ Bạch một tay.

Hiện tại Mộ Bạch là cửa hàng trưởng ở bạch hổ tộc, việc kinh doanh của cửa hàng sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến nhận xét của bên trên dành cho Mộ Bạch, đầu óc kinh thương của Mộ Bạch không có gì sáng rọi, hắn lại là người phi thăng từ Hạ Thiên Vực lên, không có căn cơ gì, sau khi tới đây đều là sống được ngày nào hay ngày đó.

Một cái cửa hàng tốt tốt đẹp đẹp sau khi rơi vào trong tay của Mộ Bạch thì đã xuống dốc không phanh.

Dù sao bây giờ Diệp Phàm cũng đang nhàn rỗi nhàm chán, hắn đồng ý với Lam Kiếm Minh ở lại đảm nhiệm chức vụ đan sư cho cửa hàng của Mộ Bạch, trợ giúp Mộ Bạch nâng cao địa vị ở trong tộc lên.

Vạn Thú Đại Lục không có nhiều đan sư, cho nên đan sư rất được hoan nghênh, địa vị cũng rất cao.
(dreamhouse2255)
..........
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.