Chương trước
Chương sau
XQCKTHH - Chương 577
(dreamhouse2255)
Chương 577: Chạm mặt

Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi thay đổi dung mạo, dễ như trở bàn tay đã có thể trà trộn vào trong trường đấu.

Hai người miễn phí lĩnh một phần bản đồ ở bên ngoài trường đấu, trên bản đồ đánh dấu những khu vực mang độ nguy hiểm khác nhau.

Các thế lực lớn ở Trung Thiên Vực đều không hi vọng tiên yêu thú phát triển quá nhanh, thế cho nên vô cùng ủng hộ các tu sĩ vào trong trường đấu săn giết yêu thú, không biết là vì trùng hợp hay vì cái gì khác, Diệp Phàm vừa vào trong Trường Đấu Tiên Yêu Vực đã nghe thấy một ít tin tức về Lê Vĩnh Vọng.

Mới mấy ngày trước có người nhìn thấy Lê Vĩnh Vọng đánh nhau với tiên yêu thú, sau đó không rõ tung tích.

Ở trong Trường Đấu Tiên Yêu Vực, tu sĩ không chỉ phải đề phòng yêu thú, mà còn phải đề phòng cả những tu sĩ khác nữa, so với việc đối phó với yêu thú, đối phó với tu sĩ đang bị thương tính nguy hiểm nhỏ, thù lao càng lớn hơn.

Diệp Phàm mới vào trong trường đấu không lâu đã nhận ra có một nhóm người đang âm thầm truy tra Lê Vĩnh Vọng.

Diệp Phàm nghe lén mấy người đó nói chuyện, đại khái biết được phương vị của Lê Vĩnh Vọng.

Tháp linh Mập Mạp lắc đầu nói: "Lão bất tử bị thương rồi, hắn sống còn thảm hơn ngươi nữa!"

Diệp Phàm chớp chớp mắt, nói: "Ta sống có thảm đâu!" Hắn vừa mới làm một phiếu lớn, phong quang muốn chết.
(dreamhouse2255)
"Ngươi còn chưa đủ thảm sao! Cả ngày trốn đông trốn tây như chuột vậy, người người đòi đánh!" Tháp linh Mập Mạp ghét bỏ nói.

Diệp Phàm: "......" Cái thứ tháp linh đáng chết này, dám nói hắn là chuột!

Bạch Vân Hi nhìn Diệp Phàm, nói: "Được rồi, đi nhanh đi, tìm người quan trọng hơn."

Diệp Phàm nghĩ nghĩ, đáp: "Ta biết rồi."

Bạch Vân Hi cùng Diệp Phàm vòng vo sáu tháng ở trong Trường Đấu Tiên Yêu Vực vẫn không tìm thấy bóng dáng của Lê Vĩnh Vọng, mỗi khi nhận được tin tức đuổi tới nơi, Lê Vĩnh Vọng lại thay đổi vị trí.

Bạch Vân Hi không thể không cảm thán sự lợi hại của Lê Vĩnh Vọng, trêu đùa người đuổi theo hắn xoay vòng vòng.

......

Diệp Phàm nhặt nội đan tiên yêu thú lên, rầu rĩ nói: "Tìm người thật phiền phức, giết yêu thú còn đơn giản hơn."


Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi vào đây để tìm người, nhưng sau khi vào đã nhiều lần bị tiên yêu thú công kích, tiên yêu thú cả người đều là bảo vật, mấy tháng qua đi, người thì không tìm được, nhưng bọn họ đã thu về cả rổ nội đan tiên yêu thú khác nhau.
(dreamhouse2255)
Tháp linh lắc lắc thân mình, leng keng rung động, "Ngươi thật là vô dụng, tìm một người thôi cũng làm không xong."

Diệp Phàm không vui nói: "Ngươi có bản lĩnh thì ngươi đi tìm đi!"

Tháp Linh: "......"

......

Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi lại cực khổ tìm thêm hơn nửa năm nữa, cuối cùng cũng bắt được Lê Vĩnh Vọng.

Diệp Phàm nhìn tu sĩ mặc thanh y trước mặt, biểu tình hoài nghi, "Vân Hi, có phải chúng ta tìm lầm người rồi không!"

Bạch Vân Hi nhíu mày lại: "Chắc là không đâu."

Diệp Phàm chớp chớp mắt, nói: "Cái người này có chỗ nào giống lão bất tử chứ......" Ngược lại nhìn càng giống tiểu bạch kiểm hơn.

Bạch Vân Hi: "......"

Mỗi lần nhắc tới Lê Vĩnh Vọng, tháp linh đều một câu lão bất tử, hai câu lão bất tử, hơn nữa, Lê Vĩnh Vọng là tiền bối tới từ tu chân giới, Diệp Phàm có ấn tượng từ trước, mỗi khi nghĩ đến Lê Vĩnh Vọng đều cảm thấy đó là một lão đầu tử, nhưng Lê Vĩnh Vọng trước mắt này diện mạo lại vô cùng trẻ tuổi, nhìn có mấy phần giống công tử thế gia.
(dreamhouse2255)
Lê Vĩnh Vọng nhìn Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi, ánh mắt tràn ngập địch ý, "Cuối cùng cũng để các ngươi bắt được rồi."

Diệp Phàm gật đầu, thầm nghĩ: Tuy rằng Lê Vĩnh Vọng trơn trượt như cá trạch, nhưng cuối cùng vẫn bị hắn bắt được.

Lê Vĩnh Vọng nhìn Diệp Phàm, cười như không cười nói: "Hai vị tìm được ta là có thể đi gặp Lục chưởng giáo nhận một phần thưởng hậu hĩnh!"

Diệp Phàm đảo đảo mắt, nói: "Cái này thì hơi khó khăn một chút."

Dấu vết linh hồn Đại Thừa khắc trên chiến hạm chính là của Lục chưởng giáo trong lời Lê Vĩnh Vọng nói, hắn lau dấu vết linh hồn của người ta đi, hiện tại đối phương nhất định đang oán hận hắn cướp thức ăn trước miệng hổ, nếu thật sự định đi gặp Lục chưởng giáo lĩnh thưởng, tính nguy hiểm quá lớn.

"Tiền bối, ta đã tìm ngươi rất lâu, có việc muốn nhờ ngươi hỗ trợ!" Diệp Phàm nói.


Lê Vĩnh Vọng híp mắt lại, cười lạnh: "Tiền bối? Các hạ cũng là tu sĩ Hợp Thể, gọi tiền bối quá đề cao ta, ta không cảm thấy có thể giúp được các hạ cái gì, các hạ tuổi còn trẻ đã tu vi cao siêu, rất nhanh thôi là sẽ có thể được bên trên coi trọng, thăng chức."

Diệp Phàm nhìn Lê Vĩnh Vọng, rất không thể hiểu được.

Bạch Vân Hi bất đắc dĩ cười, trong lòng rõ ràng, Lê Vĩnh Vọng đang coi bọn họ thành người của Lục Uyên Minh. "Tiền bối hiểu lầm rồi, chúng ta thật sự đang cần tiền bối hỗ trợ."
(dreamhouse2255)
Lê Vĩnh Vọng nhìn Bạch Vân Hi, nghe thấy Bạch Vân Hi cũng gọi hắn là tiền bối, trong lòng rất khó hiểu.

Lê Vĩnh Vọng rất mẫn cảm với hơi thở của những tu sĩ khác, thế cho nên hắn nhận ra Diệp Phàm cả người khí huyết mênh mông, không phải là một tu sĩ Hợp Thể bình thường.

Tuy rằng hắn có tu vi Hợp Thể đỉnh, nhưng trước đây bị người khác tính kế, rơi vào trong đàn yêu thú, bị thương không nhẹ, lấy một địch hai không có chút ưu thế nào.

Tháp linh Mập Mạp lập tức nhảy ra, Lê Vĩnh Vọng nhìn thấy tháp linh, tức thì lắp bắp kinh hãi.

"Lão bất tử, ngươi cũng có ngày hôm nay!" Tháp linh vui sướng cười phá lên, "Ta đã sớm nói rồi, cái tên vương bát đản ngươi sẽ gặp phải báo ứng, quả nhiên ta rất có dự kiến trước." Lê Vĩnh Vọng nhìn tháp linh, thần sắc liên tục thay đổi: "Các ngươi cũng từ tu chân giới tới?"

Diệp Phàm gật đầu: "Đúng vậy!"

Bạch Vân Hi thấy thái độ của Lê Vĩnh Vọng đã hơi mềm xuống, nói: "Khi còn ở tu chân giới A Phàm từng nhận được truyền thừa mà ngươi để lại, có thể xem như là truyền nhân y bát của các hạ, gọi một tiếng tiền bối không quá phận."

Lê Vĩnh Vọng nghe vậy tâm tình hơi thả lỏng một chút, nhưng vẫn chưa dỡ xuống toàn bộ đề phòng, không khí giữa hai bên không còn giương cung bạt kiếm nữa.

"Tiền bối, ở đây không tiện nói chuyện, chúng ta chuyển qua nơi khác đi." Bạch Vân Hi nói.
(dreamhouse2255)
Lê Vĩnh Vọng gật đầu: "Được."

Tuy rằng thái độ của tháp linh không tốt lắm, nhưng có lẽ là vì tha hương gặp cố tri, Lê Vĩnh Vọng rất là bao dung với tháp linh.

......

Diệp Phàm cùng Lê Vĩnh Vọng trò chuyện một hồi, rõ ràng Diệp Phàm là thật sự có chuyện muốn nhờ hắn, thái độ của Lê Vĩnh Vọng hòa hoãn không ít.


"Đạo hữu nuôi linh tháp rất tốt!" Lê Vĩnh Vọng nói.

Diệp Phàm buồn bực càu nhàu: "Nó là cái thứ phá của, khó trách năm đó đạo hữu không cần nó."

"Các ngươi định đi Hạ Thiên Vực sao?" Lê Vĩnh Vọng kinh ngạc hỏi.

Diệp Phàm gật đầu: "Đúng vậy."

Tháp linh vừa gặm tiên tinh vừa lười biếng nói: "Hắn đắc tội quá nhiều người, phải đi Hạ Thiên Vực tránh đầu sóng ngọn gió."

Diệp Phàm đen mặt nói: "Ngươi nói bậy cái gì đó, ta rõ ràng rất oai phong."
(dreamhouse2255)
Tháp linh: "......"

Lê Vĩnh Vọng cười: "Diệp đạo hữu đương nhiên rất oai phong, ta ở trong Trường Đấu Tiên Yêu Vực cũng nghe nói đến danh tiếng của ngươi."

Diệp Phàm tranh ăn trước miệng hổ cướp chiến hạm đi tạo thành náo động rất lớn, Lê Vĩnh Vọng ở trong Trường Đấu Tiên Yêu Vực cũng nghe nói đến chuyện này, sau khi biết tin còn từng vui sướng khi người gặp họa một thời gian.

"Ta nói ngươi nữa đấy, làm việc là phải lượng sức mà đi, nhìn ngươi xem, đang yên đang lành nhận mấy cái nhiệm vụ luyện đan dư thừa làm cái gì, giờ biến thành thế này." Tháp linh lắc đầu nói.

Lê Vĩnh Vọng nhìn Tháp Linh, cười lạnh: "Ngươi cho rằng ta là vì đan thuật không đủ cho nên mới luyện đan thất bại sao?"

Bạch Vân Hi kinh ngạc nhìn Lê Vĩnh Vọng: "Chẳng lẽ việc này còn có nội tình khác?"

Lê Vĩnh Vọng gật đầu: "Linh thảo bị người khác động tay chân, xong việc ta mới nhận ra không ổn."

Diệp Phàm chớp chớp mắt: "Là đan sư trợ thủ của ngươi làm sao, lá gan của hắn thật lớn." Đó chính là đơn hàng của tu sĩ Đại Thừa.

Lê Vĩnh Vọng lắc đầu: "Hắn vốn không có lá gan lớn như vậy, nhưng có tu sĩ Đại Thừa chống lưng cho hắn, lá gan của hắn đương nhiên sẽ lớn lên."
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm khó hiểu hỏi: "Tu sĩ Đại Thừa, ai?"

Ánh mắt của Lê Vĩnh Vọng chìm vào trong oán hận, "Còn có thể là ai nữa, chưởng giáo của Tiên Hà Tông."

Diệp Phàm: "......"

Bạch Vân Hi đảo đảo mắt, Lê Vĩnh Vọng là đan sư Thiên cấp, uy vọng quá cao, dưới tình hình chung, tu sĩ Đại Thừa bên trên lòng dạ rộng lượng một chút còn ổn thỏa, nhưng nếu lòng dạ hẹp hòi, vậy thì phiền toái.

Uyên Minh chân nhân chỉ là tu sĩ Đại Thừa sơ kỳ, một khi Lê Vĩnh Vọng cũng thăng cấp Đại Thừa sẽ dao động đến địa vị của Uyên Minh chân nhân ở trong tông môn.

"Ngươi thật là ngốc, đơn giản vậy đã bị tính kế rồi." Tháp linh trào phúng nói.

Lê Vĩnh Vọng thở dài: "Đúng là do ta quá sơ xuất."

"Ta nghe nói danh tiếng của Uyên Minh chân nhân rất tốt." Bạch Vân Hi nói.

Lê Vĩnh Vọng cười lạnh: "Mua danh chuộc tiếng mà thôi, Tiên Hà Tông vốn dĩ có một tu sĩ Hợp Thể đỉnh là đạo lữ của Uyên Minh chân nhân, chỉ còn cách Đại Thừa có một bước, kết quả, chết không rõ ràng......"
(dreamhouse2255)
Bạch Vân Hi hoài nghi hỏi: "Chẳng lẽ là hắn giết đạo lữ sao?"

Lê Vĩnh Vọng híp mắt lại: "Phải, cũng không phải, khi đạo lữ của hắn thăng cấp, Uyên Minh chân nhân ra tay cướp lấy căn nguyên tiên thiên của đạo lữ."

Diệp Phàm trừng lớn mắt: "Có chuyện vậy sao?"

Lúc tu sĩ thăng cấp, thiên đạo sẽ giáng xuống căn nguyên tiên thiên, căn nguyên tiên thiên có thể cải thiện thể chất của tu sĩ, sau khi vượt qua lôi kiếp, căn nguyên tiên thiên sẽ giúp tăng thể chất của tu sĩ lên một tầng cao mới, lúc tu sĩ tiến giai, nếu căn nguyên tiên thiên bị lấy mất, vậy người đó nhất định sẽ phải chết.

"Nhưng mà căn nguyên tiên thiên của người khác sao có thể cướp đoạt được?" Bạch Vân Hi khó hiểu nói.

Căn nguyên tiên thiên bình thường chỉ có tác dụng với tu sĩ đang tiến giai, nếu không thì đã sớm lộn xộn rồi.

"Dưới tình hình chung đúng là như thế, nhưng nữ nhân kia với Uyên Minh chân nhân là dạo lữ, Uyên Minh chân nhân có thể lợi dụng quan hệ đặc biệt của hai người để cướp đoạt căn nguyên tiên thiên của đối phương, nhưng nếu không phải dùng cho bản thân, căn nguyên tiên thiên sẽ chỉ còn một hai phần tác dụng."

Diệp Phàm lắc đầu: "Thật là lãng phí."

Lê Vĩnh Vọng cười lạnh: "Lãng phí sao? Hắn nào có cố kỵ nhiều như vậy, tư chất của Uyên Minh chân nhân không tốt lắm, có thể đi tới ngày hôm nay đương nhiên là không cố kỵ chút thủ đọan nào rồi, hắn giết đạo lữ của mình, xong việc lại giả bộ ra dáng vẻ của tình thánh đau khổ vì mất mất người yêu, thật khiến người khác khinh thường."

Bạch Vân Hi hít sâu một hơi, nói: "Quả nhiên vũng nước trong các tông môn lớn ở Trung Thiên Vực rất sâu mà, hơi không cẩn thận một chút là sẽ chết không có chỗ chôn."

Lê Vĩnh Vọng gật đầu: "Đúng vậy!" Năm đó, hắn xuân phong đắc ý, không có phát hiện ra gương mặt thật của chưởng giáo Tiên Hà Tông vẫn luôn chiêu hiền đãi sĩ, sau này hắn xảy ra chuyện, có người không vừa mắt với Uyên Minh chân nhân mới nói cho hắn sự thật, âm thầm giúp hắn một tay, người đó là đệ đệ của đạo lữ Uyên Minh chân nhân, người đó biết chân tướng cái chết của tỷ tỷ, nhưng vì Uyên Minh chân nhân quá cường hãn, cho nên lòng có muốn báo thù thì cũng không thể.
(dreamhouse2255)
..........
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.