Chương trước
Chương sau
Chuyện Diệp Phàm ăn trộm chiến hạm tạo thành náo động rất lớn.

Dưới sự thao tác của người có tâm, thanh danh của Diệp Phàm ở Trung Thiên Vực vốn đã kém nay lại càng kém hơn, trở thành một kẻ dã man không chuyện ác nào không làm. Có rất nhiều đệ tử chính phái cương trực công chính mỗi khi nhắc tới Diệp Phàm đều mặt đầy căm phẫn, khinh thường làm bạn.

Có người khinh thường Diệp Phàm, tự nhiên cũng có người vô cùng thèm muốn thu hoạch của Diệp Phàm.

Tiên Hà Tông cùng thiên nhân tộc hợp tác luyện chế chiến hạm hao tổn vô số của cải, mọi người đều biết chuyến này Diệp Phàm lời to, có một ít thế lực muốn lén lún liên hệ với Diệp Phàm dò hỏi thử có nguyện ý bán chiến hạm hay không.

Pháp khí do thiên nhân tộc luyện chế trước nay rất được hoan nghênh, nay lại là chiến hạm do thiên nhân tộc tiêu phí công sức lớn kiến tạo, rất nhiều thế lực đều có hứng thú với nó.

Sau khi cướp lấy chiến hạm, Diệp Phàm liền biến mất không còn tung ảnh, các tu sĩ có muốn liên hệ với hắn nhất thời cũng không có biện pháp.

Bên trong Kiếm Khư, Diệp Khải Hiền cùng Hứa Minh Dương đang nói chuyện phiếm.

"Nhị đệ thật là lợi hại!" Kiếm Khư cùng Tiên Hà Tông cách nhau khá xa, vẫn luôn không có tin tức gì của Diệp Phàm, trong lòng Diệp Khải Hiền rất lo lắng. Lần này Diệp Phàm tạo ra động tĩnh lớn, Diệp Khải Hiền cũng nghe nói đến rồi, biết Diệp Phàm kiếm lời một bút, Diệp Khải Hiền tức khắc liền yên tâm.

Hứa Minh Dương chống cằm nói: "Nhị đệ đã đắc tội với chưởng giáo của Tiên Hà Tông rồi."
(dreamhouse2255)
Diệp Khải Hiền không thèm để ý nói: "Không có gì, dù sao cũng đã đắc tội với nhiều Đại Thừa như vậy rồi, thêm hắn không nhiều, thiếu hắn không ít, ta nghe nói, chưởng giáo của Tiên Hà Tông chỉ là Đại Thừa sơ kỳ mà thôi, thực lực trong đám Đại Thừa cũng là lót đế, không đáng để lo."

Hứa Minh Dương nhìn Diệp Khải Hiền một cái, thầm nghĩ: Chưởng giáo của Tiên Hà Tông tốt xấu gì cũng là Đại Thừa, Diệp Khải Hiền mới có tu vi Hợp Thể thôi, cũng dám ghét bỏ Đại Thừa người ta tu vi không đủ cao nữa.

......

Thiên nhân tộc.

"Ngươi gặp được Diệp Phàm, xác định là hắn sao?" Vân Tịch nhìn Vân Thần hỏi.


Vân Thần gật đầu, "Phải."

"Ta cứ tưởng hắn cũng ở Kiếm Khư chứ, ta đã nói mà lần trước Diệp Khải Hiền thân hãm hiểm cảnh mà không thấy hắn ra mặt, thì ra là không đi chung với nhau!" Vân Tịch nói.

"Chiến hạm Hải Tinh rơi vào trong tay của hắn rồi, muốn lấy về không đơn giản!"

Vân Tịch khó hiểu nhìn Vân Thần: "Ngươi xác định là dấu vết linh hồn của Lục Uyên Minh bị lau đi sao? Không phải chỉ có tu sĩ Đại Thừa mới có thể xóa đi dấu vết linh hồn của tu sĩ Đại Thừa à? Diệp Phàm...... hắn mới chỉ là tu sĩ Hợp Thể trung kỳ thôi đúng không?"
(dreamhouse2255)
"Đúng là Diệp Phàm đã lau đi dấu vết linh hồn của Lục tiền bối, tạm thời không nhắc đến gian tế, trong bảy người bọn ta không ai cảm nhận được dấu vết linh hồn bị lau đi hết." Vân Thần nói.

Vân Tịch không vui cau mày lại: "Lục tiền bối đã làm cái gì vậy, sao không để lại dấu vết linh hồn vững chắc một chút chứ, để hắn chui chỗ trống dễ dàng như vậy."

"Chiến hạm đã mất rồi, ngươi có nói cũng không còn kịp nữa, lui một vạn bước mà nói, nó rơi vào trong tay Diệp Phàm vẫn tốt hơn là rơi vào trong tay của thái cổ tộc nhiều." Vân Thần cười khổ.

Vân Tịch đen mặt lại: "Cái đám vương bát đản thái cổ tộc đó, không chết tử tế được!"

Vân Tịch thở dài, "Trước đó Diệp Phàm vẫn luôn trà trộn trong đám người của Tiên Hà Tông, hắn tới Tiên Hà Tông làm gì?"

Vân Thần lắc đầu: "Không biết."

"Đám tu sĩ của Tiên Hà Tông cũng ngu ngốc nữa, một tu sĩ Hợp Thể giả mạo thành Luyện Hư trà trộn vào trong tông môn lâu như vậy cũng không phát hiện ra, lúc tuyển người sao không cẩn thận một chút chứ!" Vân Tịch nghiến răng nghiến lợi nói.

Vân Thần hơi đỏ mặt lên, trước đó hắn cũng từng gặp mặt Diệp Phàm rồi, không hề phát hiện ra có gì không ổn cả.

"Cái này, ai mà lại ngờ được Diệp Phàm lại hu tôn hàng quý đi làm đệ tử tạp dịch của tông môn chứ? Không thể trách được người của Tiên Hà Tông." Vân Thần cười khan.
(dreamhouse2255)
"Bí cảnh Thiên Trì cùng Tiên Hà Tông cách nhau rất xa, Diệp Phàm ngàn dặm xa xôi chạy tới đây không giống như là không có mục đích gì." Vân Tịch hoang mang nói.

Vân Thần do dự một chút, gật đầu: "Có lẽ đi, ta cảm thấy Lục Uyên Minh biết cái gì đó, nhưng hắn không có nói ra, ta không tiện hỏi quá nhiều." Lúc Diệp Phàm còn ở Tiên Hà Tông đã lục soát ký ức của một vài tu sĩ, sau khi bị lục soát ký ức, những người đó đều mơ hồ có một chút ấn tượng, nhưng không có ai nhắc tới, bọn họ tự nhiên là cho qua, nhưng nếu bên trên muốn điều tra thì vẫn có thể tra ra được.


Từ trên người của mấy tu sĩ bị nhập mộng, Lục Uyên Minh biết Diệp Phàm tới là vì Lê Vĩnh Vọng, Lê Vĩnh Vọng là nhân vật cấm kỵ ở Tiên Hà Tông, Lục Uyên Minh đương nhiên không hy vọng có nhiều người nhắc tới, cho nên đã hạ lệnh phong khẩu với những tu sĩ đó.

Vân Tịch thở dài, buồn bực nói: "Giả mạo làm tu sĩ Luyện Hư sơ kỳ, Diệp đạo hữu đúng là co được giãn được!"

Vân Thần gật đầu: "Đúng vậy!"

Vân Tịch trầm mặc một hồi, hỏi: "Ngươi nói xem Diệp Phàm có lấy được Bách Thú Huyết Tinh không?"

Vân Thần mày nhảy dựng, ngẩng đầu nhìn Vân Tịch, nghiêm túc hỏi: "Sao ngươi lại nghĩ như vậy?"

Vân Tịch lắc đầu: "Ta chỉ thuận miệng nói mà thôi, tuy rằng từ đủ các loại biểu hiện mà xem, lúc đó hẳn là không có ai đến huyết trì mới đúng, nhưng không biết vì sao, ta cứ có cảm giác là Diệp Phàm đã đắc thủ."
(dreamhouse2255)
Vân Thần: "......"

......

Trường Đấu Tiên Yêu Vực.

"Các ngươi định đi Hạ Thiên Vực chữa trị thông đạo phi thăng sao?" Lê Vĩnh Vọng trịnh trọng hỏi.

Bạch Vân Hi gật đầu: "Nếu có thể chữa được đương nhiên là phải thử một lần." Tuy rằng Diệp Khải Hiền, Diệp Cẩm Văn đều đã lên đây, nhưng Diệp Phàm vẫn còn rất nhiều người thân khác ở dưới tu chân giới.

Lê Vĩnh Vọng lắc đầu, áy náy nói: "Việc này phải trách ta, nếu không phải năm đó ta không chú ý, lúc đại chiến vạ lây đến thông đạo phi thăng thì không đến mức làm hại các tu sĩ ở tu chân giới bị kẹt lại dưới đó, chặt đứt khả năng tiến thêm một bước."

"Việc này không thể trách Lê đạo hữu được, nếu như phi thăng lên chỉ có thể làm thợ mỏ, vất vả lâu ngày cuối cùng bệnh tật mà chết thì có gì tốt chứ." Bạch Vân Hi nói.

Lê Vĩnh Vọng gật đầu, thẫn thờ nói: "Cũng đúng, trước ta đã có rất nhiều tu sĩ phi thăng từ tu chân giới lên mệt chết ở khu mỏ." Có thể thăng cấp Hóa Thần ở tu chân giới đều là nhân trung long phượng, trụ cột một phái, kết quả lên tiên giới lại trở thành nhân vật tầng dưới chót.

Trước hắn cũng đã có rất nhiều tu sĩ phản kháng lại, nhưng phần lớn đều không thể chạy đi, bị lính canh khu mỏ giết gà dọa khỉ, cũng có rất nhiều tu sĩ không thể tiếp nhận được chênh lệch, lại không có dũng khí phản kháng, buồn bực mà chết.
(dreamhouse2255)
"Diệp đạo hữu đã biết cách chữa trị thông đạo phi thăng rồi sao?" Lê Vĩnh Vọng kinh ngạc hỏi.


Diệp Phàm gật đầu: "Xem như là thế."

Năm đó Diệp Phàm không có cách nào với thông đạo phi thăng, nhưng sau khi có được Trận Pháp Châu, trận pháp thuật của Diệp Phàm đã tiến bộ vượt bậc, trong lòng vô cùng nắm chắc.

Lê Vĩnh Vọng khâm phục nhìn Diệp Phàm: "Đạo hữu thật là lợi hại, năm đó ta đã tìm mấy trận pháp sư Địa cấp qua thử chữa trị thông đạo phi thăng, nhưng cuối cùng đều thất bại mà về."

Diệp Phàm cười nói: "Không dám, không dám."

Lê Vĩnh Vọng lấy ra một khối ngọc giản, nói: "Đây là tư liệu mà những trận pháp sư năm đó để lại, nói không chừng sẽ có tác dụng với ngươi."

Diệp Phàm nhận lấy ngọc giản, đọc qua tư liệu một lần, ánh mắt lộ ra vẻ vui sướng.

Đổi thành trăm năm trước, Diệp Phàm đọc thứ này có lẽ sẽ cảm thấy thâm ảo, nhưng với Diệp Phàm bây giờ mà nói, vừa đọc qua một lần đã nhìn ra không ít lỗ hổng. "Đa tạ Lê đạo hữu, mấy thứ này rất hữu dụng."

Lê Vĩnh Vọng mỉm cười: "Thông đạo phi thăng bị hủy là vì ta, ta ra một phần lực là việc nên làm."
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi dò hỏi Lê Vĩnh Vọng phương pháp đi xuống Hạ Thiên Vực, năm đó Lê Vĩnh Vọng cũng là dùng phi thuyền đi qua biển sao vô tận để về Hạ Thiên Vực, khi ấy giao thương giữa Trung Thiên Vực cùng Hạ Thiên Vực còn khá thường xuyên.

Diệp Phàm hỏi bản đồ biển sao, Lê Vĩnh Vọng không chút bủn xỉn liền cho.

Diệp Phàm, Bạch Vân Hi cùng lê Vĩnh Vọng ở chung khá hòa hợp.

"Vân Hi, xem ra chỉ có thể dùng phi thuyền đi về Hạ Thiên Vực thôi, mà vậy sẽ phải cần tới vài chục năm." Diệp Phàm nói.

"Mấy chục năm cũng không dài lắm, chớp mắt một cái là qua thôi." Bạch Vân Hi nói.

Diệp Phàm gật đầu: "Phải."

Trong tay hắn có không ít tiên tinh, cho dù phải rời đi lâu thì cũng không cần phải lo thiếu mất tài nguyên tu luyện.

Có được bản đồ biển sao từ Lê Vĩnh Vọng, Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi nghiên cứu lộ trình một hồi, sau đó xuất phát.

Điều làm cho hai người ngoài ý muốn là Lê Vĩnh Vọng cũng muốn đi cùng với bọn họ.
(dreamhouse2255)
Ở trong Trường Đấu Tiên Yêu Vực có lẽ sẽ bảo vệ được tính mạng, nhưng cũng có rất nhiều tệ đoan, ví dụ như luyện đan ở đó sẽ hấp dẫn tới rất nhiều yêu thú, hoặc ví dụ như ở trong đó thời thời khắc khắc phải đề phòng bị tấn công, không có cách nào chú tâm tu luyện, lý do thứ ba, đoạn thời gian này trong Trường Đấu Tiên Yêu Vực xuất hiện rất nhiều kẻ lạ mặt không rõ lai lịch, Lê Vĩnh Vọng cảm thấy không bình thường.

Ngoài ra Lê Vĩnh Vọng vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi, hắn cảm thấy có lẽ hai người này đang bố trí một cái bẫy chờ hắn, nhưng đoạn thời gian trước Lê Vĩnh Vọng vào nhầm đàn yêu thú, bị thương không nhẹ, trong trường đấu lại đang có kẻ muốn tìm hắn, Lê Vĩnh Vọng liền quyết định đánh cược một lần.

......

Diệp Phàm ăn trộm chiến hạm, Tiên Hà Tông có thể nói là tổn thất thảm trọng.

Bởi vì Diệp Phàm lau đi dấu vết linh hồn của Lục Uyên Minh mới cướp được chiến hạm, cho nên tu sĩ Đại Thừa của thiên nhân tộc rất nhiều lần qua hỏi thăm Lục Uyên Minh rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, vì sao dấu vết linh hồn lại bị xóa một cách dễ dàng như vậy, tuy rằng Lục Uyên Minh rất bất mãn với những lời hỏi thăm của tu sĩ Đại Thừa thiên nhân tộc, nhưng vẫn phải kiên nhẫn gặp mặt giải thích. Trên thực tế, chính Lục Uyên Minh cũng không rõ vì sao ấn ký linh hồn của hắn lại bị lau đi nữa, chỉ có thể quy tội cho linh hồn của Diệp Phàm đặt biệt.

Câu trả lời của Lục Uyên Minh rất không được đại chúng tán thành.

Có tu sĩ theo thuyết âm mưu hoài nghi Lục Uyên Minh với Diệp Phàm lén lút có quen biết, kỳ thật Diệp Phàm đánh cắp chiến hạm là Lục Uyên Minh đang trông coi tự trộm, nếu không vì sao Diệp Phàm lại có thể dễ dàng lau đi dấu vết linh hồn của Lục Uyên Minh như vậy được.

Lời đồn này vốn dĩ rất vô căn cứ, nhưng không biết có phải là có người không vừa mắt với điệu bộ giả làm quân tử của Lục Uyên Minh hay không, khắp nơi đồn thổi là Lục Uyên Minh trông coi tự trộm, lời đồn bay đầy trời, không ngờ về sau lại có rất nhiều người tin là thật.
(dreamhouse2255)
Đoạn thời gian này Tiên Hà Tông rất là náo nhiệt, bởi vì Diệp Phàm hiện thân, tông môn lục tục lại có tu sĩ Đại Thừa đến bái phỏng, việc Lục Uyên Minh bị người khác xóa đi dấu vết linh hồn vốn không phải là câu chuyện đáng tự hào gì, chính Lục Uyên Minh cũng rất hối hận bản thân vô tình lỡ miệng lộ khẩu phong, căn bản không muốn nhắc tới nữa.

Cố tình các lão tổ Đại Thừa tới Tiên Hà Tông bái phỏng lại thích hỏi đến chuyện này nhất, chẳng những hỏi đến, còn hỏi vô cùng cẩn thận.

Lục Uyên Minh có thể bày sắc mặt cho tu sĩ Hợp Thể, nhưng lại không thể làm như thế với đồng đạo Đại Thừa, đặc biệt có đồng đạo còn là trận pháp sư Thiên cấp nữa.

Sau khi thân phận của Diệp Phàm bại lộ, đoạn thời gian đầu Lục Uyên Minh hoàn toàn không phát hiện ra có gì bất thường, Diệp Phàm ở trong tông môn rất an phận, hoàn toàn không có tiếc xúc gì với người khác.

Qua mấy tháng sau, Lục Uyên Minh ngẫu nhiên mới phát hiện ra thần hồn của một tu sĩ Luyện Hư trong tông môn bị động tay động chân, sau khi cẩn thận điều tra, Lục Uyên Minh tra đến Lê Vĩnh Vọng, năm đó Lê Vĩnh Vọng là đan sư Thiên cấp, hắn mất tích, Hiệp Hội Đan Sư ở Trung Thiên Vực đã từng tới tông môn để hỏi thăm, Lục Uyên Minh rất không muốn nhắc đến Lê Vĩnh Vọng nữa, cho nên đè ép chuyện này xuống, chỉ liên tục gia tăng nhân thủ vào trong Trường Đấu Tiên Yêu Vực.

..........
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.