Chương trước
Chương sau
XQCKTHH - Chương 574
(dreamhouse2255)
Chương 574: Xuất phát đi Khu Thải Thạch

Bên trong phòng khách.

"Tiểu thúc thúc, Diệp Khải Hiền xuất hiện rồi, ngài cảm thấy lần này hắn có bị bắt không?" Vân Lang chống cằm, hào hứng hỏi.

Vân Thần nhấp một ngụm trà, nhàn nhạt nói: "Không nói trước được."

"Hắn thật là bất cẩn, có bao nhiêu con mắt đang nhìn chằm chằm hắn, lần này hắn xuất hiện, không biết sẽ dụ bao nhiêu tu sĩ Đại Thừa qua đó nữa." Vân Lang lắc đầu, thở dài một tiếng.

Vân Thần cười lạnh, "Làm sao ngươi biết được hắn không cẩn thận hay là cố ý chứ?"

Vân Lang nghe vậy khó hiểu nhìn Vân Thần, "Tiểu thúc thúc, ý ngài là hắn cố ý sao? Vì sao chứ?"

"Ngươi chưa từng thấy Diệp Khải Hiền, cho nên không biết hắn là người như thế nào, hắn chính là một kẻ điên, có lẽ là hắn cảm thấy ngày bình thường quá nhàm chán, tu sĩ Hợp Thể không có tính khiêu chiến, cho nên mới bại lộ vị trí dẫn một tu sĩ Đại Thừa qua luyện tập." Vân Thần nửa đùa nửa thật nói.

Nghĩ đến Diệp Khải Hiền, tâm tình của Vân Thần liền trở nên phức tạp, khi còn ở Hoang Cổ Giới, Diệp Khải Hiền vì tìm kiếm đối thủ mà vẫn luôn đâm đầu lên Bách Thú Sơn, cứ sau mỗi lần trọng thương, chỉ cần dưỡng thương ổn định lại hắn liền gấp không chờ nổi bắt đầu một vòng khiêu chiến mới, sát khí trên người nặng đến nỗi khiến cho người ta phải khiếp sợ.

Kỳ thật trong lòng Vân Thần khá là đồng tình với Chính Dương Kiếm Phái, hiện giờ không giải quyết được Diệp Khải Hiền, chờ Diệp Khải Hiền thăng cấp Đại Thừa báo thù trở lại thì không kịp nữa rồi, nhưng bây giờ bọn họ có muốn giải quyết Diệp Khải Hiền cũng không dễ dàng, nói không chừng có ném thêm vào mấy chục tu sĩ Hợp Thể nữa cũng không đạt được mục đích.
(dreamhouse2255)
Yêu thú quái dị ở trên Bách Thú Sơn đều có tu vi Hợp Thể đỉnh, thực lực còn mạnh, sau khi Diệp Khải Hiền thăng cấp Hợp Thể trung kỳ, một lần ra tay là có thể chém trọng thương mấy con, hiện tại, sợ là tu sĩ Hợp Thể đã không thỏa mãn nổi yêu cầu khiêu chiến của Diệp Khải Hiền nữa......

Vân Lang cau mày lại: "Không thể nào, Diệp Khải Hiền có lợi hại đến đâu thì cũng chỉ là tu sĩ Hợp Thể trung kỳ mà thôi, chẳng lẽ hắn không muốn sống nữa sao?"

"Cũng có thể là ngoài ý muốn." Kiếm Khư có thể phóng đại ưu thế của Diệp Khải Hiền, kéo gần chênh lệch giữa Diệp Khải Hiền với tu sĩ Đại Thừa lại, cũng hạ thấp sự nguy hiểm của tu sĩ Đại Thừa xuống, không thể không nói, Diệp Khải Hiền tìm một nơi rất tốt để bại lộ vị trí.


Vân Lang nhìn Vân Thần, hỏi: "Tiểu thúc thúc, thật sự không ai có được Bách Thú Huyết Tinh sao?"

"Chắc là không có, nhưng cũng có thể là có người nào đó dùng thủ đoạn đặc biệt lấy được rồi......" Vân Thần trầm ngâm nói.

"Có khả năng không?"

Vân Thần gật đầu: "Trước lúc bị đuổi ra khỏi bí cảnh, Bách Thú Sơn đột nhiên xảy ra bạo động, nhìn giống như là Bách Thú Huyết Tinh đã bị đánh cắp, nhưng lúc ấy không có ai ở trên núi cả."

Vân Lang híp mắt lại: "Nói không chừng là tu sĩ kia động thủ lại không cẩn phải trực tiếp xuất hiện."
(dreamhouse2255)
Vân Thần gật đầu, "Có khả năng!" Người vào trong Hoang Cổ Giới nhiều như vậy, cho dù cuối cùng thật sự là có người đặc thủ thì trong thời gian ngắn cũng không thể biết đó là ai được, cho dù biết thì cũng chưa chắc đã có thể cướp.

"Có khi nào là Diệp Phàm không?" Vân Lang hỏi.

Vân Thần khó hiểu nhìn Vân Lang: "Sao ngươi lại nghĩ là hắn?"

Vân Lang không cần nghĩ ngợi đáp: "Là tiểu thúc thúc nói mà, Diệp Phàm tinh thông đan thuật, phù thuật, trận pháp, nghe có vẻ rất ghê gớm."

Vân Thần cúi đầu, thầm nghĩ: Đúng là Diệp Phàm rất có khả năng, dù sao thì thủ đoạn của Diệp Phàm cũng nhiều lắm, tuy rằng tu vi hơi thấp một chút, nhưng thực lực lại không thua kém bất cứ một Hợp Thể đỉnh nào ở trong Hoang Cổ Giới cả, ngoài ra, lúc phát sinh bạo động, đỉnh núi vốn là chỗ đặt chân của Diệp Phàm nháy mắt đã bị san bằng, không biết có phải là do ở quá gần hay không nữa.

"Cũng không biết Diệp Phàm chạy đi đâu rồi nữa." Vân Thần nói.

Vân Lang gật đầu: "Lúc Diệp Khải Hiền đối chiến với tu sĩ Đại Thừa không thấy Diệp Phàm lộ diện, có khả năng là bọn họ không đi cùng nhau, tiểu thúc thúc, có khi nào Diệp Phàm đã chết rồi không?"

Vân Thần trợn trắng mắt, thầm nghĩ: Diệp Khải Hiền không sợ chết, cả ngày đi gây sự khắp nơi còn sống khỏe re, Diệp Phàm chính là kẻ tham sống sợ chết có tiếng, sao có thể xảy ra chuyện dễ dàng vậy được!

......(dreamhouse2255)

Diệp Phàm ngồi ở trong khoang thuyền chứa hàng, hai má phồng lên giống như là sóc chuột.

Bạch Vân Hi bất đắc dĩ cười nói: "Đã lớn như vậy rồi mà vẫn còn tính trẻ con."

"Ta sống thảm quá!" Diệp Phàm đen mặt than thở.


Phi thuyền này là con thuyền chở tu sĩ đi đến Khu Thải Thạch, Khu Thải Thạch đang cần khá nhiều nhân lực, số lượng khoang thuyền của con thuyền này lại khá ít, sau khi sắp xếp xong, bọn họ mới phát hiện ra số lượng khoang không đủ, cho nên Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi liền bị nhét vào kho chở hàng hóa.

Diệp Phàm buồn bực nói: "Quá bắt nạt người!"

Diệp Phàm nghiến răng, thầm nghĩ: Một đám tu sĩ Luyện Hư đều có thể ở trong khoang thuyền riêng, hắn đường đường là đại năng Hợp Thể lại bị xem thành đồ vật mà nhét vào khoang chở hàng hóa.

Bọn họ thật sự không biết giá trị con người thật của hắn cao cỡ nào mà! Theo hắn biết, các thế lực lớn đều mơ ước Trận Pháp Châu của hắn, treo thưởng cái đầu của hắn đã đạt tới hơn trăm triệu tiên tinh trung phẩm.

Đệ tử của Tiên Hà Tông đều là những kẻ có mắt không tròng, ếch ngồi đáy giếng, dám ném thiên tài tuyệt đỉnh hắn đây vào kho chuyên để hàng hóa.

Không gian trong kho để hàng hóa rất nhỏ hẹp, xung quanh còn chất chứa rất nhiều linh tài, có rất nhiều linh tài còn mang độc nữa.
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm ngồi trong kho chở hàng hóa, mỗi khi hít vào đều ngửi thấy mùi vừa chua vừa thối, ngọn lửa trong lòng càng đốt càng vượng.

Ngao Tiểu No cười đến ngã lăn ra, "Có câu nói là hổ xuống đồng bằng bị chó khinh, lão đại, không bằng ngươi công bố thân phận thật ra đi, đám người ở trên phi thuyền này đều là kẻ nhát gan, chỉ cần bọn họ nhìn thấy cái kẻ tàn nhẫn độc ác, không chuyện ác nào không làm là ngươi đây nhất định sẽ bị dọa đến chạy trối chết."

Diệp Phàm đảo đảo mắt, giống như là đang suy xét tính khả thi nếu làm theo lời Ngao Tiểu No.

Bạch Vân Hi nhìn Diệp Phàm, bất đắc dĩ nói: "Được rồi, yên tĩnh chút đi, ăn được khổ trong khổ mới có thể làm người ở trên người, xem như là tôi luyện tâm tính."

Diệp Phàm rầu rĩ nói: "Được rồi."

Hoàn cảnh trong kho để hàng hoá không được tốt cho lắm, nhưng thắng ở an tĩnh, tu luyện ở trong này sẽ không có người tới quấy rầy.

Hơn mười ngày sau, phi thuyền dừng lại trước một khu mỏ quặng.

Thả mắt nhìn quanh, chỉ thấy đây là một khu mỏ rất khổng lồ, bên trên là rất nhiều gian phòng, khung cảnh khá hoang vắng, nhưng lại là nơi thích hợp để Luyện Khí.
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm nhìn cảnh tượng này, trong lòng vô cùng buồn bực, thầm nghĩ: Nơi này trước không có thôn, sau không cửa hàng, Tiên Hà Tông thật là thiếu đạo đức, kéo hắn tới cái nơi rách nát này để làm tăng khổ hạnh, cố tình lại có rất nhiều người kiến thức hạn hẹp cảm thấy là hắn vớ được công việc béo bở, đi theo có thể học được rất nhiều thủ pháp luyện khí, kiếm được rất nhiều tiên tinh.


Sau khi tới Khu Thải Thạch, Diệp Phàm vẫn đi theo làm trợ thủ cho Lam Nguyệt, Lam Nguyệt không để ý đến Diệp Phàm nhiều lắm, mỗi ngày chỉ phân phối cho Diệp Phàm một ít nhiệm vụ, chỉ cần Diệp Phàm làm xong là có thể nghỉ ngơi, Khu Thải Thạch cái khác không nhiều, chỉ có khoáng thạch là nhiều không đếm hết, mỗi ngày Diệp Phàm làm xong nhiệm vụ Lam Nguyệt giao, thời gian còn lại đều dùng để suy xét nên làm sao vi phạm pháp lệnh.

Diệp Phàm tiêu phí một ít thời gian, thừa dịp Lam Nguyệt không để ý, hắn thác ấn lại một phần bản vẽ từ chỗ Lam Nguyệt mang về.

"Cái này nhìn không tệ!" Diệp Phàm nhìn bản vẽ nói.

"Hình như nó là một chiếc chiến thuyền ngân hà." Bạch Vân Hi nói.

Diệp Phàm lắc đầu: "Không chỉ là chiến thuyền ngân hà thôi đâu, pháp khí này có thể biến hình, hẳn là pháp khí dùng trong chiến tranh cỡ lớn, nếu như học viện Lang Duyên có được nó, vậy bất cứ khi nào tiên yêu thú xâm lấn đều có thể nhanh chóng dẹp loạn."

"Nó chỉ có một vấn đề, muốn phát động sẽ phải tiêu hao rất nhiều tiên tinh, học viện Lang Duyên lại quá nghèo, cho dù có thứ này thì cũng chưa chắc đã nỡ sử dụng." Diệp Phàm lắc đầu cảm thán.

Bạch Vân Hi thở dài, Trung Thiên Vực cùng Hạ Thiên Vực chênh lệch quá lớn, một thế lực nhỏ ở Trung Thiên Vực thôi đã có thể sánh ngang với học viện Lang Duyên rồi.

Bạch Vân Hi nhìn bản vẽ, cảm thán: "Món pháp khí này cần rất nhiều linh kiện."
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm gật đầu: "Đúng vậy! Cho nên không kỳ quái vì sao Tiên Hà Tông bắt đi nhiều tráng đinh như vậy, nghe nói công trình này đã làm hơn hai mươi năm rồi, sắp tới sẽ hoàn thiện, nếu không phải do trình tự làm nó quá rườm rà, ta thật là muốn phỏng chế lại một cái, nhưng ta chỉ có một mình, muốn làm sẽ phải tiêu hao rất nhiều thời gian."

Món pháp khí lớn này muốn luyện chế cần chú ý rất nhiều phương diện, phải dùng rất nhiều thủ pháp luyện khí khác nhau, Diệp Phàm rất có hứng thú với nó, vốn dĩ hắn đã định chỉ ở lại đây một thời gian quan sát xem, kết quả hơi không cẩn thận liền ở lại mấy năm.

Diệp Phàm ở trong Khu Thải Thạch sử dụng các thủ đoạn khác nhau quan sát luyện khí sư ở Trung Thiên Vực làm việc, lúc ban đầu Diệp Phàm còn dè dặt cẩn thận một chút, nhưng lâu rồi, Diệp Phàm liền trở nên không chút kiêng nể nào, trong lúc đó hắn từng bị phát hiện nhiều lần, nhưng bên trên chỉ điều tra qua loa một chút, rất nhanh đã bỏ qua.

......

Khu Thải Thạch có rất nhiều phòng luyện khí, mỗi ngày đều có hàng ngàn món linh kiện được tinh luyện ra.

Diệp Phàm thường xuyên cảm thấy chính mình là thiên tài, làm gì cũng có thể lấy một chọi mười, chọi trăm, nhưng lúc này hắn không thể không thừa nhận đạo lý nhiều người lực lớn.

"Vân Hi, món pháp khí này không tệ, chúng ta trộm nó đi được không?"

Bạch Vân Hi nhìn Diệp Phàm, nói: "Có thể trộm được đương nhiên là tốt nhất, nhưng ta nghe nói món pháp khí này có chuyên gia trông coi, muốn trộm đi không dễ, hơn nữa, thể tích của nó lại quá lớn, Tiên Hà Tông cùng thiên nhân tộc phải hợp tác mới làm ra được."

Bạch Vân Hi cũng rất động tâm với món pháp khí này, tính năng phòng ngự cao, tốc độ nhanh, Bạch Vân Hi suy tính, nếu như không thể tìm thấy Truyền Tống Trận từ Trung Thiên Vực đi xuống Hạ Thiên Vực thì có thể dùng nó để về.

Diệp Phàm gật đầu: "Đúng vậy!"

Trung tâm của Khu Thải Thạch trải rộng bẫy rập, nếu tùy tiện xông vào sẽ rất dễ bị vây nhốt ở trong đó, ở trong Khu Thải Thạch lại có Truyền Tống Trận, một khi xảy ra biến cố gì, tu sĩ Đại Thừa của thiên nhân tộc sẽ thông qua Truyền Tống Trận đi tới đây.

Tuy rằng cảm thấy phi vụ này không dễ làm, nhưng đây là một cơ hội khó có được, Diệp Phàm sẽ không dễ từ bỏ ý đồ cướp chiến hạm, cho nên những ngày tới Diệp Phàm ngoại trừ học tập thêm kiến thức luyện khí thì chính là nghiên cứu các loại cơ quan bẫy rập.
(dreamhouse2255)
..........
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.