Chương trước
Chương sau
XQCKTHH - Chương 573
(dreamhouse2255)
Chương 573: Khách quý

Trước nay kế hoạch không theo kịp biến hóa, chưa đợi Diệp Phàm nghĩ xong nên rời đi như thế nào, Tiên Hà Tông đã truyền ra tin tức, có khách quý sắp tới, toàn bộ tông môn bị giới nghiêm.

Diệp Phàm ôm mặt nhìn Bạch Vân Hi, hào hứng nói: "Vân Hi, ngươi có biết khách quý sắp tới là ai không?"

"Không biết." Trong tông môn chỉ nói có khách quý sắp tới, còn việc vị khách quý này rốt cuộc là ai thì không rõ ràng, nhưng nhìn trình độ kích động của các tu sĩ ở trong tông môn liền biết người tới nhất định là một nhân vật không đơn giản.

Bạch Vân Hi nghĩ nghĩ, nói: "Nghe nói là một thiên tài, cách Đại Thừa chỉ còn một bước mà thôi, chỉ cần có thời gian nhất định cũng sẽ là một vị lão tổ Đại Thừa."

Diệp Phàm vuốt cằm, khinh thường nói: "Lời đồn lúc nào cũng thích nói quá, người này là thiên tài, người kia cũng là thiên tài, riết rồi thiên tài quả thực không đáng một đồng nào, ta thật muốn xem xem tên thiên tài này rốt cuộc lớn lên thế nào."

Bạch Vân Hi rất là bất đắc dĩ với tính cách bát quái này của Diệp Phàm, hắn hơi trêu chọc nói: "Ngươi cần gì phải tò mò thiên tài người ta trông như thế nào chứ, cứ chiếu gương là được."

Diệp Phàm gật đầu, mặt mày hớn hở nói: "Đúng vậy, ai có thể thiên tài hơn ta được chứ!"

Bạch Vân Hi: "......"

Tuy rằng tông môn bị giới nghiêm, nhưng Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi muốn rời đi không có gì khó cả, cố tình Diệp Phàm vừa nghe nói có một vị thiên tài sắp đến liền dâng lên hứng thú muốn ở lại xem người nọ lớn lên như thế nào, kéo dài không chịu đi.

Bạch Vân Hi thấy chuyện này có lẽ cũng không mất nhiều thời gian lắm, cho nên thuận theo ý Diệp Phàm.
(dreamhouse2255)
Ngày mà vị thiên tài kia đến, lọng che tụ tập, từng hàng vệ binh ăn mặc trang nghiêm, tay cầm vũ khí mở đường, phía sau là một đàn nhạc nữ đánh đàn thổi sáo.

Một đàn loan điểu lông chim sặc sỡ kéo theo rất nhiều toa xe tạo hình tinh mỹ uốn lượn mà đến, cảnh tượng vô cùng khí phái ......

Tiên Hà Tông xuất động hơn hai mươi tu sĩ Hợp Thể nghênh đón, Diệp Phàm nhìn đại thiên tài ngồi trong loan xe, trong lòng chấn động.

Người tới chính là Vân Thần đã từng nhiều lần chạm mặt với Diệp Phàm ở trong Hoang Cổ Giới, khi còn ở trong bí cảnh, Diệp Phàm hoàn toàn không cảm thấy người này ghê gớm cỡ nào, nhưng hiện tại nhìn người nọ thanh thế to lớn xuất hiện, hắn không thể không đổi mới cái nhìn về Vân Thần.


Diệp Phàm đứng xa xa nhìn Vân Thần được vây quanh rời đi, nhàm chán mà trở về động phủ.

Bạch Vân Hi thấy Diệp Phàm lộ vẻ chán chường, hỏi: "Làm sao vậy?"

Diệp Phàm lắc đầu: "Không có gì."

Ngao Tiểu No nhìn Diệp Phàm, nói: "Đừng để ý đến hắn, hắn cứ tưởng rằng sẽ có thể nhìn thấy một tên quái vật ba đầu sáu tay, kết quả lại chỉ nhìn thấy một con dê hai chân phổ thông, cho nên thất vọng đó."

Bạch Vân Hi: "......" Thiên nhân tộc với nhân tộc không cùng một chủng tộc, nhưng lớn lên lại khá giống nhau.

Diệp Phàm trợn trắng mắt, nói: "Nếu như ta biết người tới là hắn, ta đã sớm rời đi rồi."
(dreamhouse2255)
Bạch Vân Hi mỉm cười: "Bây giờ đi cũng kịp mà!"

Ngao Tiểu No nhìn Diệp Phàm, nói: "Cần gì phải thất vọng chứ, ít nhất hắn cũng đẹp trai hơn ngươi mà!"

Diệp Phàm trừng Ngao Tiểu No một cái.

Diệp Phàm đang định nói cái gì, bỗng sắc mặt chợt biến, "Có người tới!"

Diệp Phàm mở cấm chế ngoài động phủ ra, nhìn thấy chính là tên quản sự Luyện Hư vừa béo vừa lùn, "Quản sự đại nhân, có việc gì không!"

"Lam Nguyệt trưởng lão gọi ngươi tới, tiểu tử, vận khí của ngươi tốt lắm, hình như lại sắp thăng chức rồi." Quản sự nói.

Diệp Phàm nghe vậy trong lòng hơi hoài nghi, hiện tại hắn đang đi theo Lam Nguyệt là Hợp Thể trung kỳ, nếu như lại thăng chức, chẳng lẽ là đi theo Đại Thừa sao? Ở trong lòng Diệp Phàm không muốn gặp tu sĩ Đại Thừa lắm, hắn áp chế tu vi, thay đổi dung mạo, có lẽ sẽ qua mắt được tu sĩ Hợp Thể, nhưng chưa chắc đã gạt được Đại Thừa.

Cuối cùng Diệp Phàm vẫn bị đưa tới phòng luyện khí của Lam Nguyệt, Lam Nguyệt đang nói chuyện với Vân Thần.

Diệp Phàm nhìn quanh phòng, thầm nghĩ, Lam Nguyệt không biết đến thân phận của hắn, luôn sai hắn làm cái này cái kia, Diệp Phàm vì che giấu thân phận, cho nên nhịn.
(dreamhouse2255)
Hiện tại thấy Lam Nguyệt bày ra dáng vẻ cung kính với Vân Thần, thậm chí là khom lưng uốn gối, trong lòng hắn vô cùng hụt hẫng.

Diệp Phàm nhìn bộ dáng kinh sợ của Lam Nguyệt, cảm thấy Lam Nguyệt đã cẩn thận quá rồi, chỉ là một tên Hợp Thể đỉnh mà thôi, tuy rằng Vân Thần rất có khả năng sẽ thăng cấp Đại Thừa, nhưng hắn chung quy chưa phải là Đại Thừa, rất có khả năng, lúc thăng cấp, Vân Thần sẽ không cẩn thận mà bị lôi kiếp đánh chết.


Diệp Phàm lại không biết, sở dĩ Lam Nguyệt cung kính với Vân Thần không chỉ vì Vân Thần có hi vọng thăng cấp Đại Thừa, mà còn có nguyên nhân khác nữa.

Thiên nhân tộc rất chú trọng huyết mạch, huyết mạch càng cao thì địa vị ở trong tộc càng cao, ở trong thiên nhân tộc, tu sĩ huyết mạch thấp khi gặp tu sĩ huyết mạch cao hơn sẽ phải cung kính, tuy rằng Lam Nguyệt cũng là tu sĩ Hợp Thể, nhưng huyết mạch của nàng lại không cao lắm.

Tu sĩ Hợp Thể cũng bị hạn chế về tuổi thọ, Lam Nguyệt nhìn như còn trẻ, nhưng nàng đã sống hơn hai vạn năm, chỉ còn mấy ngàn năm thọ mệnh mà thôi, Vân Thần lại còn trẻ, hắn có thể sống thêm mấy vạn năm nữa.

Vân Thần nhìn về phía Diệp Phàm, hỏi: "Vị này chính là trợ thủ đắc lực của ngươi sao?"

Lam Nguyệt gật đầu: "Đúng vậy."

Vân Thần nhìn Diệp Phàm, nói: "Ta đã xem qua linh tài được ngươi tinh luyện, làm không tệ."

Diệp Phàm nhìn Vân Thần, thầm nghĩ: Vân Thần thật là biết phô trương! Tuy rằng trong lòng đang chửi thầm, nhưng Diệp Phàm vẫn nhẫn nại nói: "Đa tạ tiền bối đã khích lệ."
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm vừa nói xong, Ngao Tiểu No liền điên cuồng cười phá lên ở trong thức hải của Diệp Phàm, Diệp Phàm bị Ngao Tiểu No chọc cho tức đỏ bừng mặt.

Vân Thần nhìn Diệp Phàm, thầm cảm thấy không bình thường cho lắm, nhưng hắn cũng không có để ở trong lòng.

Vân Thần cùng Lam Nguyệt trò chuyện một hồi, có người tới gọi, hắn liền rời đi.

......

Vân Thần vừa đi, Lam Nguyệt dặn dò Diệp Phàm thêm mấy câu, sau đó thả Diệp Phàm.

Bên trong động phủ.

Bạch Vân Hi nhìn Diệp Phàm, hỏi: "Bọn họ gọi ngươi đi có việc gì thế?"

Diệp Phàm không vui nói: "Qua một thời gian nữa tông môn sẽ phái một ít luyện khí sư đi đến Khu Thải Thạch, bên đó cách khu mỏ thạch khá gần, luyện chế pháp khí sẽ tiện hơn, gọi ta đi cùng, nghe nói tới bên có sẽ có khả năng gặp được luyện khí sư Thiên cấp."

Bạch Vân Hi "Ồ" một tiếng. "Hình như Khu Thải Thạch ở khá gần Trường Đấu Tiên Yêu Vực."

Diệp Phàm gật đầu, "Đúng vậy."

Bạch Vân Hi nhìn Diệp Phàm, thầm cảm thấy sắc mặt của Diệp Phàm không được tốt cho lắm, "Có phải tâm tình của ngươi không tốt không?"

(dreamhouse2255)
Diệp Phàm rầu rĩ nhìn Bạch Vân Hi, nói: "Vân Thần nói ta chăm chỉ làm cho tốt."

Ngao Tiểu No lăn ra đất cười phá lên, "Tiền bối đang cất nhắc ngươi đấy, sao ngươi lại không biết điều thế chứ, ha ha ha......"

Bạch Vân Hi: "......"

Diệp Phàm nghiến răng nghiến lợi nói: "Lúc còn ở trong bí cảnh không nhìn ra cái tên đó lại phô trương như vậy! Đúng là không thể trông mặt mà bắt hình dong mà." Diệp Phàm thầm nghĩ: Vân Thần thật là không ra gì, dám coi hắn thành tiểu đệ.

Bạch Vân Hi thầm nghĩ: Bên trong bí cảnh là bên trong bí cảnh, ở đây là ở đây, tu sĩ Hợp Thể ở trong bí cảnh người nào người nấy đều có thân phận cao quý, làm sao phô trương được chứ?

"Ai bảo bây giờ ngươi là vãn bối Luyện Hư chứ, tiền bối Hợp Thể chịu chăm sóc ngươi chính là chuyện tốt!" Bạch Vân Hi cười nói.

Diệp Phàm buồn bực nhìn Bạch Vân Hi, không vui nói: "Vân Hi, ngươi bị Tiểu No dạy hư rồi."

Bạch Vân Hi: "......"

......(dreamhouse2255)

Diệp Phàm ở trong phòng luyện khí tinh luyện linh tài, một tu sĩ ở bên cạnh hào hứng tóm lấy Diệp Phàm nói chuyện phiếm.

"Phạn đạo hữu, ngươi từng gặp Vân tiền bối rồi đúng không? Tiền bối là người thế nào vậy?"

"Không phải ngày đó ngươi cũng đi xem rồi sao?"

Tu sĩ áo xám thất vọng nói: "Hôm đó ta nhận được tin tức quá muộn, khi đến nơi tiền bối đã đi mất rồi."

"Bộ dáng cũng giống người bình thường mà thôi."

Tu sĩ áo xám lắc đầu: "Phạn Dạ đạo hữu, nhất định là ngươi quá khẩn trương cho nên không có nghiêm túc nhìn rồi, các sư muội từng nhìn thấy Vân tiền bối đều nói là Vân tiền bối anh tuấn tiêu sái, ôn văn nho nhã, xuất sắc hơn người, là một mỹ nam tử tuyệt thế."

Diệp Phàm thầm nghĩ: Đám sư muội đó đều không có ánh mắt gì! Một người lớn lên bộ dáng phổ thông cũng thổi thành như vậy, thiên tài tuyệt thế đường đường đứng ở bên cạnh bọn họ lại không phát hiện ra.

"Phạn Dạ sư đệ ngươi không biết đâu, Vân Thần tiền bối từng có giao tế với kiếm ma ở trong bí cảnh Hoang Cổ Giới, tiến bối với kiếm ma đại chiến một trận, đánh đến tối tăm đất trời, thiên địa biến sắc." Tu sĩ áo xám tiếp tục kích động nói.


Diệp Phàm âm thầm trợn trắng mắt, Vân Thần với đại ca từng đánh nhau sao, sao hắn không biết vậy, lấy chút thực lực này của Vân Thần dám đi khiêu chiến đại ca, nhất định sẽ bại trận rất thảm.

"Ta nghe nói kiếm thuật của kiếm ma tuyệt lắm, thực lực cũng cường hãn." Diệp Phàm nâng mi nói.
(dreamhouse2255)
Tu sĩ áo xám gật đầu tán đồng: "Đúng là thực lực của kiếm ma rất cường hãn, mấy tu sĩ Đại Thừa chặn đường cũng không làm gì được hắn."

Tu sĩ áo xám thở dài, "Tuy rằng người đó là một thiên tài tuyệt thế, nhưng đáng tiếc lại thích giết chóc thành tính, để một người như vậy chjy thoát, tiên giới nguy rồi! Nghe nói Vân tiền bối vì dân trừ hại mà cùng kiếm ma đánh một trận, đáng tiếc là ngang tay, ai cũng không làm gì được ai."

Diệp Phàm trợn trắng mắt, thầm nghĩ: Lời đồn này từ đâu ra thế, lung tung rối loạn.

"Sau khi kiếm ma chạy đi không có tin tức gì về hắn nữa sao?" Diệp Phàm hỏi.

Tu sĩ áo xám kỳ quái nhìn Diệp Phàm, hỏi: "Phạn Dạ đạo hữu không biết sao?"

Diệp Phàm khó hiểu: "Biết cái gì?"

"Diệp Khải Hiền lại xuất hiện rồi, hắn đi Kiếm Khư, truy tìm kiếm ý." Tu sĩ áo xám nói.

Diệp Phàm mày nhảy nhảy, thầm nghĩ: Đại ca thật khiến người ta phải lo lắng, mới qua bao lâu chứ đã bại lộ hành tung rồi! Còn hắn, lâu như vậy mà mọi người ở xung quanh vẫn coi hắn là tiểu đệ Luyện Hư.

"Hắn bại lộ hành tung, sau đó sao rồi?"

"Có một tu sĩ Đại Thừa đi tìm hắn, nhưng Kiếm Khư là một nơi khá đặc biệt." Tu sĩ áo xám nói.
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm đảo đảo mắt, Kiếm Khư được coi là thánh địa của kiếm giả, tục truyền, tu sĩ lĩnh ngộ ra kiếm ý cao đẳng khi đối chiến ở đó có thể chiếm được tiện nghi không nhỏ từ nó. "Kiếm ma thắng sao?"

"Không có, nghe nói là đánh ngang tay." Tu sĩ áo xám nói.

Diệp Phàm thầm nghĩ: Đại ca thật là lợi hại, xem ra hắn không cần phải lo lắng cho đại ca nữa. "Kiếm ma thật lợi hại!"

Tu sĩ áo xám gật đầu: "Đúng vậy! Tuy rằng nói là dựa vào hoàn cảnh đặc thù ở Kiếm Khư mới đấu ngang tay với Đại Thừa được, nhưng nói thế nào thì đó cũng là Đại Thừa mà, bởi vậy mới thấy Vân Thần tiến bối có thể đánh ngang tay với kiếm ma cũng là người lợi hại cỡ nào!"

Diệp Phàm: "......" Sao hắn lại không nhớ rõ đại ca từng đánh với Vân Thần một trận chứ, lại nói tiếp, lần đầu mà bọn họ gặp Vân Thần, Vân Thần đang bị yêu thú quái dị đuổi giết, lúc ấy là bọn họ kề vai sát cánh chiến đấu với nhau, nếu không phải có đại ca ra tay, nói không chừng Vân Thần đã bị con yêu thú quái dị kia đánh chết rồi, không biết như vậy có được xem như là đánh với đại ca một trận hay không nữa.

"Phạn Dạ đạo hữu, ngươi thật có phúc khí, ngươi đi theo Lam Nguyệt tiền bối, sau này sẽ có thể có cơ hội đi theo Vân Thần tiền bối rồi." Tu sĩ áo xám hâm mộ nói.

Diệp Phàm trợn trắng mắt, thầm nghĩ: Cái tên ngu ngốc không có tiền đồ này, đi theo Vân Thần thì có gì tốt chứ, đại trượng phu là phải giống đại ca, hoành hành thiên hạ, khoái ý ân cừu, ai dám gây sự thì một kiếm chém bay hắn.
(dreamhouse2255)
..........
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.