Chương trước
Chương sau
XQCKTHH - Chương 572
(dreamhouse2255)
Chương 572: Tin tức về Lê Vĩnh Vọng

Bên trong động phủ.

Diệp Phàm chống cằm, thở ngắn than dài nói: "Mộc Thanh đang trông chờ Lê Vĩnh Vọng tìm người xuống thay thế hắn đây, kết quả lại là Lê Vĩnh Vọng không biết đã chạy đi đâu rồi."

Bạch Vân Hi nhìn Diệp Phàm, do dự một hồi, hỏi: "Ngươi xem chúng ta có nên rời khỏi đây không?"

Vốn dĩ hai người tới nơi này là vì hỏi thăm tin tức về Lê Vĩnh Vọng, xem xem có thể được Lê Vĩnh Vọng trợ giúp gì đó không, đáng tiếc, từ tình hình hiện tại mà xem, Lê Vĩnh Vọng tự thân khó bảo toàn, sợ là không trông cậy vào được, hiện giờ hắn cũng đang là "đào phạm", có lẽ sống còn không tốt bằng bọn họ nữa.

"Rời đi đâu đây?" Diệp Phàm thuận miệng hỏi.

"Cũng đúng, đi đâu cũng có vấn đề cả." Bạch Vân Hi thở dài, trong lòng hơi mê man, Trung Thiên Vực rộng lớn vô ngần, giống như nơi nào cũng có thể đi, nhưng đi tới đâu cũng khó khăn cả, Bạch Vân Hi đột nhiên dâng lên cảm giác như bản thân chính là một cây lục bình không rễ, trôi trôi nổi nổi không điểm dừng.

Bạch Vân Hi nghĩ nghĩ một hồi lại thất thần.

Diệp Phàm đẩy Bạch Vân Hi một cái, gọi Bạch Vân Hi tỉnh hồn lại, "Vân Hi, ngươi làm sao vậy?"

Bạch Vân Hi lắc đầu, "Không có gì."
(dreamhouse2255)
Tu chân phải chặt đứt trần duyên, nhưng đoạn đường đi này giống như một cái vòng mãi không có điểm dừng, Bạch Vân Hi đột nhiên cảm thấy rất nhớ nhà, chỉ vừa nghĩ đến thôi đã áp lực không thở nổi.

"Tâm tình của ngươi không tốt sao?" Diệp Phàm cẩn thận hỏi.

Bạch Vân Hi điều chỉnh cảm xúc lại, lắc đầu, "Không có."

Diệp Phàm nằm lấy tay Bạch Vân Hi, hắn thầm đã cảm thấy được Bạch Vân Hi đang không vui, nhưng lại không biết nên làm như thế nào để an ủi.

Diệp Phàm đảo đảo mắt, nói gỡn: "Vân Hi, ngươi nói xem có phải tu sĩ tới từ tu chân giới chúng ta rất dễ trở thành đào phạm không?"

Bạch Vân Hi: "...... Có lẽ đi."

"Tuy rằng đều là đào phạm, nhưng đào phạm cũng chia ba bảy loại."

Diệp Phàm cảm thấy tiêu chuẩn của hắn cao cấp hơn Lê Vĩnh Vọng một ít, Lê Vĩnh Vọng nhiều nhất chỉ có một Đại Thừa đang âm thầm tìm kiếm, mà hắn thì sao, hắn có tới mấy Đại Thừa khua chiêng gõ trống truy tìm, treo thưởng hoa hòe lòe loẹt treo đầy khắp mọi nơi, Trung Thiên Vực này đi đến đâu cũng nghe thấy truyền thuyết của hắn, thấy thế nào cũng là hắn có mặt mũi hơn.


Bạch Vân Hi nhìn biểu tình đắc chí của Diệp Phàm, cười nói, "Cấp bậc của ngươi là cao nhất, ngươi chính là vua đào phạm."

......(dreamhouse2255)

Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi đang nói chuyện ở bên trong động phủ, bên ngoài cấm chế bỗng bị kinh động, Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi hai mặt nhìn nhau.

"Cái tên phiền toái kia lại tới nữa, không biết có phải là gây sự không nữa." Diệp Phàm không vui nói.

Luyện Khí Đường có một vị quản sự phụ trách việc thu lại tài liệu tinh luyện, thái độ của người nọ rất kiêu ngạo, lúc nào cũng vênh mặt hất hàm, làm cho Diệp Phàm rất không thoải mái.

Bạch Vân Hi rất rõ ràng thái độ của người nọ như vậy là vì bọn họ không có "thượng cống".

Bạch Vân Hi cũng từng định khơi thông quan hệ với người nọ một chút, nhưng Diệp Phàm cảm thấy hắn đã "hu tôn hàng quý" tới nơi này làm việc đã rất ủy khuất rồi, nếu như còn đi lấy lòng một tên quản sự Luyện Hư kỳ của Tiên Hà Tông nữa thì quá là bi thảm.

Tuy rằng bọn họ đang ở trong giai đoạn "cải trang vi hành", nhưng chuyện mất mặt như vậy tuyệt đối không thể làm.

Bạch Vân Hi cũng cảm thấy có lý, cho nên liền không có làm thêm cái gì nữa.

Diệp Phàm đi ra ngoài, nhìn thấy quản sự Luyện Hư đứng ở trước cửa, nhàn nhạt hỏi: "Quản sự đại nhân, có việc gì không?"

Vệ Hằng rầu rĩ nói: "Tiểu tử, ngươi có phúc khí, được người ở bên trên coi trọng rồi, đi theo ta."
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm nghe vậy mày nhảy nhảy, trong lòng hơi hoài nghi có phải hắn đã lòi cái gì không, nói không chừng là có bẫy rập đang chờ hắn, Diệp Phàm nghĩ một hồi, sau đó lại cảm thấy Tiên Hà Tông toàn là kẻ có mắt như mù, không thể dễ dàng nhìn thấu thân phận của hắn như vậy được.

Diệp Phàm đi theo sau Vệ Hằng, dọc đường gặp phải vài tu sĩ Luyện Hư khác.

Mấy tu sĩ này đều nhận nhiệm vụ tinh luyện linh tài giống Diệp Phàm, Diệp Phàm mơ hồ nghe thấy mấy tu sĩ đó nói hắn sắp thăng chức gì gì đó, được tu sĩ Hợp Thể coi trọng, người nào người nấy thần sắc tràn ngập hâm mộ.

Vệ Hằng nhìn dáng vẻ khoan thai của Diệp Phàm, trong lòng thầm cảm thấy không vui.

Vệ Hằng cảm thấy Diệp Phàm chính là một kẻ não ngắn, hắn đã mấy lần âm thầm nhắc nhở Diệp Phàm nên tiến cống, cái tên này lại nghe như gió thoảng bên tai, cố tình bên trên lại có người coi trọng linh tài mà Diệp Phàm tinh luyện, trước đó hắn đã nói dối đưa một người lên, kết quả cuối cùng là bị mắng một trận.


......

Diệp Phàm bị mang tới một gian phòng luyện khí, bên trong có một nữ tu Hợp Thể trung kỳ.

Nhìn thấy cảnh tượng này, Diệp Phàm hoàn toàn thả lỏng.

Diệp Phàm tự cảm thấy một tu sĩ Hợp Thể trung kỳ không thể làm khó được hắn, hắn nháy mắt là có thể đánh bay.

"Cái này là ngươi tinh luyện sao?" Lam Nguyệt nhìn Diệp Phàm hỏi.

Diệp Phàm gật đầu: "Đúng vậy!"
(dreamhouse2255)
Lam Nguyệt ném một khối linh tài cho Diệp Phàm, nói: "Làm lại một lần."

Diệp Phàm nhíu mày lại, tuy rằng không tình nguyện lắm, nhưng hắn rất nhanh đã hoàn thành.

"Ngươi làm không tệ, sau này đi theo ta đi." Lam Nguyệt nói.

Diệp Phàm kỳ quái nhìn Lam Nguyệt một cái, quản sự Luyện Hư đứng ở bên cạnh thấy Diệp Phàm mãi không nói lời nào, lạnh lùng nhắc nhở: "Còn không mau cảm tạ tiền bối đi."

Trong lòng Diệp Phàm cảm thấy không vui, nhưng hắn vẫn đáp ứng.

Tu sĩ quản sự nhìn Diệp Phàm, thầm nghĩ: Diệp Phàm đúng là cái chày gỗ, không biết hiếu kính cấp trên chút nào, chỉ biết buồn đầu luyện khí, thế nhưng lại có vận khí tốt, không biết vì sao linh kiện mà hắn tinh luyện lại được Lam Nguyệt trưởng lão coi trọng, rõ ràng trình độ luyện khí của mọi người đều giống nhau, không biết trưởng lão coi trọng Diệp Phàm cái gì nữa.

"Linh kiện mà ngươi tinh luyện tạp chất rất thấp." Lam Nguyệt nói.

Diệp Phàm vừa nghe liền rõ ràng, hắn hơi không cẩn thận liền làm tốt quá, cho nên bị coi trọng

......

Đổi thành tu sĩ Luyện Hư khác gặp phải cơ hội này nhất định sẽ vui mừng muốn chết, nhưng Diệp lão đại là ai cơ chứ, cái bánh nhân thịt khổng lồ ở trong mắt người khác với Diệp Phàm mà nói lại không khác gì một cục đá.
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm uể oải không vui trở về động phủ, các tu sĩ khác thấy Diệp Phảm rõ ràng được "thăng chức" lại bày ra dáng vẻ không vui đều chửi thầm là Diệp Phàm không biết tốt xấu, Lam Nguyệt trưởng lão ánh mắt không tốt, lại đi coi trọng một kẻ như vậy. Đương nhiên là cũng có kẻ cảm thấy Diệp Phàm đang giả bộ, rõ ràng trong lòng mừng muốn chết, cố tình lại bày ra vẻ mặt vân đạm phong khinh.

Bên trong động phủ.

Diệp Phàm nằm ở trên giường, buồn bực nói: "Ngươi xem người ấy mà không thể quá thiên tài được, nếu như thiên tài quá mức kết cục sẽ là như thế này, tùy tay luyện chế một ít thứ đã bị người khác tuệ nhãn thức châu, quá phiền toái, ném cũng không ném đi được."


Bạch Vân Hi lắc đầu, sau khi vào tông môn hắn vẫn luôn khống chế số lượng linh tài nộp lên, không ngờ hơi không cẩn thận Diệp Phàm vẫn ngoi đầu.

Bạch Vân Hi trầm ngâm một hồi, nói: "Vị Lam Nguyệt trưởng lão kia xuất thân từ thiên nhân tộc, nếu đi theo nàng nói không chừng sẽ học được cái gì."

"Thiên nhân tộc sao? Ta đã nói mà, nàng nhìn trông quen quen, thì ra là người của thiên nhân tộc." Ở trong Hoang Cổ Giới Diệp Phàm từng gặp được Vân Thần cùng Vân Tịch đến từ thiên nhân tộc, Lam Nguyệt cùng tộc với bọn họ, lớn lên có chút tương tự.

"Nghe nói thiên nhân tộc tinh thông trận pháp, luyện khí, biết rất nhiều thủ pháp độc đáo." Bạch Vân Hi nói.

Diệp Phàm lắc đầu: "Chỉ là một Hợp Thể trung kỳ mà thôi, có thể dạy cho ta cái gì chứ!"

Bạch Vân Hi chớp chớp mắt, nói: "Cái này khó mà nói."
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm cao ngạo cười nói: "Trận pháp thuật của thiên nhân tộc chỉ bình thường mà thôi, Bạch Vũ nói, Truyền Tống Trận của thiên nhân tộc chỉ mang được 13 người vào Hoang Cổ Giới, kém xa ta, Bạch Vũ còn nói, thiên nhân tộc thích tự đại mù quáng, thích thổi phồng bản thân, trận pháp thuật của bọn họ đã như thế, luyện khí thuật hơn phân nửa cũng là như thế."

Bạch Vân Hi thở dài: "Tạm thời ở lại một thời gian, nếu vẫn không có được tin tức gì về Lê Vĩnh Vọng, chúng ta liền đi."

Diệp Phàm gật đầu: "Được."

Linh tháp thỉnh thoảng bay ra ngoài cửa sổ, nhìn trông rất nôn nóng, Bạch Vân Hi nhìn tháp linh, trầm tư suy nghĩ.

Năm đó Lê Vĩnh Vọng rời đi tình cảnh kham ưu, trước đây mỗi lần nhắc tới Lê Vĩnh Vọng tháp linh Mập Mạp đều đầy bụng oán khí, nhưng sau khi nghe nói Lê Vĩnh Vọng xảy ra chuyện liền bắt đầu lo lắng, ở hạ giới Diệp Phàm xem như nhận truyền thừa từ Lê Vĩnh Vọng, nếu như bây giờ Lê Vĩnh Vọng gặp khó khăn, Bạch Vân Hi vẫn hi vọng có thể giúp được Lê Vĩnh Vọng.

Lam Nguyệt chọn Diệp Phàm làm trợ thủ, tuy rằng Diệp Phàm không tình nguyện cho lắm nhưng hắn vẫn đi.

Ngoài dự đoán, Diệp Phàm đúng là học được một ít thứ từ trên người Lam Nguyệt.

Diệp Phàm có được truyền thừa trận pháp từ Trận Pháp Châu, nhưng lại không có được truyền thừa luyện khí thuật, một ít đồ án trung tâm luyện khí Lam Nguyện không lộ ra, nhưng một ít phương pháp xử lý linh tài được Lam Nguyệt viết ra ngọc giản ném cho Diệp Phàm để Diệp Phàm tự thể ngộ.

......(dreamhouse2255)

Thời gian đảo mắt trôi qua Diệp Phàm đã ở lại Tiên Hà Tông được hai năm.

Trong hai năm này Diệp Phàm từ trong ký ức của một đan sư phát hiện ra một ít thứ.

Lúc mới gia nhập Tiên Hà Tông, Lê Vĩnh Vọng vẫn chỉ là một đan sư Địa cấp, cùng tề danh với một đan sư Địa cấp khác của Tiên Hà Tông, hai người làm đối thủ một thời gian.

Lê Vĩnh Vọng thiên tư tung hoành, tiến bộ thần tốc, không lâu sau đã ném đối thủ ra xa ngàn dặm.

Người bị Diệp Phàm sưu hồn chính là người hầu của đối thủ cũ của Lê Vĩnh Vọng, có câu nói là biết người biết ta trăm trận trăm thắng, vị đối thủ này của Lê Vĩnh Vọng rất chú ý Lê Vĩnh Vọng, cho nên tên người hầu này cũng biết được một ít bí ẩn.

Từ trong thức hải của tên người hầu đó, Diệp Phàm biết được sở dĩ Lê Vĩnh Vọng giết chết tu sĩ Hợp Thể kia là vì kẻ đó có liên quan đến việc hắn thất bại trong việc luyện đan cho tu sĩ Đại Thừa năm xưa.

Sau sự cố giết tu sĩ Hợp Thể, Tiên Hà Tông đã từng âm thầm truy lùng tróc nã Lê Vĩnh Vọng một thời gian, nhưng mãi không tìm được người, tin tức cuối cùng của Lê Vĩnh Vọng là ở Trường Đấu Tiên Yêu Vực.

Trường Đấu Tiên Yêu Vực có rất nhiều yêu thú, tu sĩ vào đó giết yêu thú luyện tập, hy vọng có được linh đan, hài cốt của yêu thú, yêu thú thì hi vọng giết chết tu sĩ cướp nội đan linh thể.

Tu sĩ Đại Thừa cùng Yêu Hoàng ăn ý cùng không có tham dự vào, một khi có tu sĩ Đại Thừa ra tay thì Yêu Hoàng cũng sẽ ra trận.

Địa hình của Trường Đấu Tiên Yêu Vực rất phức tạp, khắp nơi đều có tiên yêu thú ......

Muốn tìm được một tu sĩ ở trong đó rất khó, sau khi Lê Vĩnh Vọng đi vào Trường Đấu Tiên Yêu Vực, Tiên Hà Tông đã xóa bỏ mọi dấu vết. Diệp Phàm hỏi thăm ra gần hết tin tức, hắn dự định sẽ đi Trường Đấu Tiên Yêu Vực một chuyến.
(dreamhouse2255)
..........
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.