Chương trước
Chương sau
XQCKTHH - Chương 571
(dreamhouse2255)
Chương 571: Tiến vào Tiên Hà Tông

Bạch Vân Hi tiêu tốn một ít công phu, cuối cùng cũng tìm ra được tin tức về Lê Vĩnh Vọng.

Lê Vĩnh Vọng là một đan sư thiên tài, tính tình cũng cương liệt, là một kẻ không chịu bị bắt nạt, chỉ nhìn hành vi của người nọ khi còn ở Hạ Thiên Vực bị bắt đi đào quặng quay đầu liền giết cả chủ nhân khu mỏ liền biết hắn không phải là người nhân từ gì.

Có một câu cửa miệng là: Cứng quá dễ gãy.

Lê Vĩnh Vọng là một nhân tài, đan thuật, tư chất tu luyện đều thuộc hàng thượng đẳng, đương nhiên khó tránh được việc sẽ cậy tài khinh người.

Mấy ngàn năm trước, có một tu sĩ Đại Thừa mang theo vãn bối là Hợp Thể đỉnh tới Tiên Hà Tông tìm đan sư luyện chế Thiên Thừa Đan.

Thiên Thừa Đan là một loại đan dược có thể phụ trợ tu sĩ Hợp Thể thăng cấp Đại Thừa.

Lê Vĩnh Vọng kinh tài tuyệt diễm, lúc ấy tuy chỉ có tu vi Hợp Thể hậu kỳ, nhưng cũng đã từng luyện chế ra được đan dược Thiên cấp, chẳng qua Thiên Thừa Đan hắn lại chưa luyện chế bao giờ.

Chưa từng luyện chế không có nghĩa là Lê Vĩnh Vọng không dám luyện chế, có giao dịch tìm tới cửa, Lê Vĩnh Vọng liền nhận.

Tu sĩ Đại Thừa kia chuẩn bị tổng cộng năm phần linh thảo luyện chế Thiên Thừa Đan, cuối cùng linh thảo dùng hết, một viên đan dược cũng không luyện ra được.
(dreamhouse2255)
Trong giới đan sư có quy củ, đã mời đan sư ra tay, thành bại tự chịu trách nhiệm, tuy rằng nói như vậy, nhưng mắt thấy linh thảo giá trị liên thành bị chà đạp lại không thu về được cái gì, có ai lại không tức giận chứ, luyện chế đan dược thất bại, Lê Vĩnh Vọng cũng rất ảo não.

Lúc ấy tu sĩ Đại Thừa không có biểu hiện cái gì, chỉ mang theo vãn bối rời đi, việc này xem như kết thúc.

Qua hơn hai mươi năm, Đàm Thệ Thiên Vực bị tiên yêu thú xâm lấn, Lê Vĩnh Vọng bị phái đi tiền tuyến, trong trận đại chiến ấy bị thương nghiêm trọng, tu vi giảm xuống, cũng không còn luyện chế ra đan dược được nữa.

Việc này đối ngoại nói là ngoài ý muốn, nhưng có người suy đoán là tu sĩ Đại Thừa kia báo thù.

Lê Vĩnh Vọng là đan sư, hắn chỉ cần tọa trấn ở phía sau là được.

Vốn dĩ Lê Vĩnh Vọng là đan sư Thiên cấp, địa vị ở trong Tiên Hà Tông chỉ thấp hơn chưởng giáo Đại Thừa, hắn nhất thời thất thế, cây đổ bầy khỉ tan, tường đổ mọi người đẩy.


Trong tông môn nội đấu rất nghiêm trọng, Lê Vĩnh Vọng không thể luyện đan nữa, đại ngộ tự nhiên bị giảm đi.

Mọi người ở trong tông môn thấy tu vi của hắn giảm xuống, quá khứ lại từng đắc tội tu sĩ Đại Thừa, tự nhiên là vui vẻ bỏ đá xuống giếng mắng hắn không biết tự lượng sức mình, đắc ý vênh váo, đánh giá bản thân quá cao, gieo gió gặt bão.

Không biết là vì nản lòng thoái chí hay là vì cái gì khác, Lê Vĩnh Vọng đột nhiên biến mất khỏi tông môn, có người nói, Lê Vĩnh Vọng là giận dỗi trốn đi, cũng có người nói, Lê Vĩnh Vọng đã bị người khác diệt khẩu.
(dreamhouse2255)
Theo thời gian chuyển dời, biến cố năm đó dần bị mọi người quên đi.

Diệp Phàm chống cằm nói: "Vân Hi, ngươi nói xem có khi nào Lê Vĩnh Vọng đã bị diệt khẩu không?"

Bạch Vân Hi lắc đầu: "Không biết, chắc là không đến mức đó đâu."

Thỏ tử hồ bi, môi hở răng lạnh, luyện đan vốn dĩ đã không khác gì một ván cược, không có đan sư nào dám đảm bảo xác suất luyện đan thành công của mình là 100%.

Trong giới đan sư có quy củ, cho dù luyện đan thất bại thì cũng không thể xuống tay với đan sư, lúc ấy vị tu sĩ Đại Thừa kia không phát tác cũng là vì nguyên nhân ấy, sau này Lê Vĩnh Vọng bị thương không thể luyện đan, cùng lắm chỉ là đãi ngộ ở Tiên Hà Tông giảm xuống một ít, không đến mức phải ra tay giết người.

Nếu để chuyện bản thân giết một người từng là đan sư Thiên cấp truyền đi, sau này còn đan sư nào dám gia nhập vào Tiên Hà Tông nữa?

Diệp Phàm kéo Tiểu Tháp ra, hỏi, "Mập Mạp, ngươi nói xem lão đại trước đây của ngươi có còn sống không?"

Tháp linh Mập Mạp khẽ hừ một tiếng, nói: "Tai họa để lại ngàn năm, hắn nhất định là vẫn còn sống."

Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi hai mặt nhìn nhau, "Vân Hi, ngươi cảm thấy sao?"

Bạch Vân Hi lắc đầu: "Ta cũng không biết, nhưng thời gian từ lúc đó đến nay không dài, Tiên Hà Tông phong tỏa tin tức, tu sĩ ở bên ngoài không biết gì, nhưng nói không chừng tu sĩ Tiên Hà Tông sẽ biết cái gì đó, mấy ngày này Tiên Hà Tông đang tuyển mộ tu sĩ luyện khí, chúng ta có thể thử trà trộn vào."
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm gật gù: "Trước tiên trà trộn vào tìm một người sưu hồn đúng không?"

Bạch Vân Hi trợn trắng mắt, lúc nào biện pháp của Diệp Phàm cũng đơn giản thô bạo như vậy, "Cứ trà trộn vào xem đã, sưu hồn rất dễ khiến người khác tử vong, trước tiên thử nhập mộng đi!"


Diệp Phàm gật đầu: "Được, đến lúc đó ta sẽ tùy theo tình huống để hành xử."

......

Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi chờ ở bên ngoài Tiên Hà Tông mười mấy ngày, cuối cùng cũng nhận được thông báo tuyển dụng của Tiên Hà Tông.

Tiên Hà Tông cần tuyển dụng tám luyện khí sư Luyện Hư kỳ, lúc Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi đến thì thấy đã có mấy chục tu sĩ Luyện Hư xếp hàng chờ sẵn rồi.

Diệp Phàm cứ tưởng rằng trà trộn vào Tiên Hà Tông là một chuyện dễ dàng, nhưng chờ đến lúc nhìn thấy hàng dài người đứng đợi kiểm duyệt, hắn mới dần nhận ra Tiên Hà Tông không phải là nơi có thể tùy tùy tiện tiện ra vào được, muốn vào còn phải cạnh tranh với người khác nữa.

Bạch Vân Hi đứng ở bên cạnh nghe mấy tu sĩ nói chuyện, Tiên Hà Tông nhận một đơn nhiệm vụ luyện chế một món pháp khí Thiên cấp khổ lớn, món pháp khí này chỉ tính riêng linh kiện đã cần mấy vạn cái, muốn luyện chế ra không tới mấy chục năm là không có khả năng, bởi vì công trình thủ công khá lớn, cho nên bọn họ cần rất nhiều trợ thủ.
(dreamhouse2255)
Bạch Vân Hi nghe mấy tu sĩ ở xung quanh bàn luận, biết được Tiên Hà Tông này cũng là một trong Bát Tinh Hoàng Tông, bình thường không dễ nhận người, nhưng bởi vì đoạn thời gian này đặc biệt cần nhân lực, cho nên mới phá lệ nhân thêm mấy luyện khí sư, cơ hội này đối với rất nhiều người mà nói là khó có được, cho nên có rất nhiều tu sĩ Luyện Hư tới tham gia.

Phần lớn tu sĩ Luyện Hư ở đây không phải là luyện khí sư, chỉ thô sơ biết một ít kỹ năng luyện khí, tới để thử thời vận mà thôi.

Bạch Vân Hi nhìn các tu sĩ ở xung quanh biểu tình lo được lo mất, lắc đầu thầm nghĩ: Xem ra cạnh tranh sinh tồn ở Trung Thiên Vực rất ác liệt mà, ở Hạ Thiên Vực, tu sĩ Luyện Hư đã có thể làm trưởng lão một tông rồi, tới Trung Thiên Vực lại chỉ có thể làm tiểu binh cho tông môn, còn chưa chắc đã được chọn nữa.

Một trưởng lão Hợp Thể sơ kỳ đi ra, người nọ biểu tình ngạo nghễ, ánh mắt nhìn mọi người cao cao tại thượng, xem chừng là rất tự tin về thân phận của mình......

Bạch Vân Hi thầm cảm thấy tư thái của người này khá quen mắt, cẩn thận nghĩ mới nhớ ra, là tiểu dì của Thiệu Vân Đông, Lạc Sương Sương, Lạc Sương Sương cũng là người của Bát Tinh Hoàng Tông, có lẽ bọn họ cảm thấy bản thân chính là người cao quý, cho nên khá là khinh thường tán tu ở bên ngoài.

"Các ngươi xem như vận khí tốt, lần này tông môn thiếu người, đổi thành lúc bình thường, muốn gia nhập vào Tiên Hà Tông bọn ta không dễ dàng đâu, nhưng tông ta không phải phế liệu gì cũng sẽ thu nhận, tuy rằng đang thiếu người, nhưng bọn ta thà thiếu không ẩu, nếu không có bản lĩnh gì thì cũng đừng mong chờ vào việc có thể may mắn ở lại......"


Trong hơn một canh giờ kế tiếp, tu sĩ Hợp Thể kia liên tục lải nhải phổ cập với mọi người Tiên Hà Tông là sự tồn tại cao thượng cỡ nào, hiện tại bọn họ là người may mắn cỡ nào, nếu như có thể ở lại thì chính là tổ tiên tích đức.

Diệp Phàm nghe tu sĩ Hợp Thể nói đông nói tây nửa ngày, cuối cùng có vẻ người nọ cũng cảm thấy mỹ mãn, mang bọn họ đi tham gia khảo hạch.
(dreamhouse2255)
Khảo hạch của Tiên Hà Tông rất đơn giản, chỉ cần xử lý một ít tài liệu luyện khí qua cửa là có thể ở lại.

Bạch Vân Hi cảm thấy Tiên Hà Tông chỉ là muốn chiêu mộ thêm mấy người làm công mà thôi, nhưng bọn họ lại bày tư thế rất đầy đủ, giống như các ngươi phải may mắn lắm mới nhận được phần công tác này vậy.

Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi đều là tu sĩ Hợp Thể, tinh luyện một ít tài liệu luyện khí không làm khó được bọn họ.

Quá trình trà trộn vào Tiên Hà Tông của hai người rất nhẹ nhàng.

......

Tiên Hà Tông là Bát Tinh Hoàng Tông, địa phận rộng lớn vô cùng, vốn dĩ Diệp Phàm còn đang nghĩ sau khi vào tông sẽ tìm cơ hội hỏi thăm tin tức về Lê Vĩnh Vọng.

Nào ngờ mới vừa đi qua cửa bọn họ đã bị ném tới Luyện Khí Đường.

Luyện Khí Đường ở đây đã có sẵn nhiệm vụ luyện chế một ít linh tài, linh kiện nhỏ, làm càng nhiều thì được càng nhiều.

Giá cả mà Tiên Hà Tông đưa ra khá phong phú, mấy tu sĩ mới nhập tông đều vô cùng kích động, làm việc cả ngày lẫn đêm.

Các tu sĩ Luyện Hư ở đây đều vì chút tiên tinh này mà hưng phấn không ngừng, chỉ có Diệp Phàm là khịt mũi coi thường.
(dreamhouse2255)
Nếu là Diệp Phàm khi mới lên Trung Thiên Vực, có lẽ hắn sẽ vì phần thù lao kếch xù này mà động tâm, nhưng Diệp Phàm bây giờ đã là người trải đời rồi.

Diệp Phàm tự cảm thấy mình rất được hoan nghênh, có một đống lớn Đại Thừa chạy theo sau mông hắn, toàn bộ Trung Thiên Vực này có mấy cái đại năng Hợp Thể trời quang trăng sáng được như hắn chứ!

Thiên tài tuyệt thế giống như hắn sao có thể đi làm mấy cái công việc không có chút hàm lượng kỹ thuật này, thù lao còn thấp nữa chứ?

Lúc còn ở Hoang Cổ Giới, Diệp Phàm tùy tiện bán đi hai tấm phù là đã có thể tiên vô như nước, trước đó bán danh ngạch lại càng kiếm được nhiều hơn, thực sự rất chướng mắt chút tiền trinh kiếm được từ công việc luyện khí này.

Diệp Phàm trà trộn vào Tiên Hà Tông là có mục đích riêng, nhưng sau khi tiến vào, Diệp Phàm phát hiện ra hắn muốn đạt được mục tiêu sợ là không dễ dàng rồi.

Tiên Hà Tông là một tông môn lớn, thật sự rất lớn, Luyện Khí Đường với Luyện Đan Đường cách nhau rất xa, Tiên Hà Tông lại thủ vệ nghiêm ngặt, thường xuyên có người tuần tra qua lại, Diệp Phàm mới vừa vào tông, vẫn đang trong thời gian khảo sát, không tiện tùy tiện chạy đến ngọn núi khác kiểm tra ký ức của người ta.

Diệp Phàm đã thử dùng ảo thuật kiểm tra ký ức của mấy tu sĩ ở Luyện Khí Đường, nhưng phần lớn người ở đây đều mới gia nhập vào, không hiểu nhiều về chuyện của Lê Vĩnh Vọng năm đó, bọn họ chỉ biết, Lê Vĩnh Vọng năm xưa kinh tài tuyệt diễm, đan thuật độc bộ thiên hạ, nhưng cũng bởi vì Lê Vĩnh Vọng tỏa sáng quá sóm, cho nên khiến cho rất nhiều đan sư khác ghen ghét.

Lê Vĩnh Vọng là tu sĩ phi thăng từ Hạ Thiên Vực, không có căn cơ gì, hắn vừa rơi đài liền cây đổ bầy khỉ tan.
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm ở trong Luyện Khí Đường mấy tháng, giống các tu sĩ khác giao nộp linh tài đã tinh luyện lên trên, bảo trì số lượng không trên không dưới.

Mấy tháng qua đi, Diệp Phàm đại khái đã thăm dò rõ ràng địa hình của Tiên Hà Tông.

Mấy tháng này, Bạch Vân Hi cũng không có nhàn rỗi, qua mấy lần hỏi thăm, Bạch Vân Hi phát hiện ra, có vẻ như Lê Vĩnh Vọng là một cấm kỵ ở trong tông môn này.

Không hỏi thăm được chút tin tức nào của Lê Vĩnh Vọng, Bạch Vân Hi cảm thấy rất kỳ quái, nếu như Lê Vĩnh Vọng là giận dỗi trốn đi, vậy có nghĩa là trước khi xác nhận Lê Vĩnh Vọng tử vong hắn vẫn là trưởng lão Hợp Thể kỳ của tông môn mới đúng, trưởng lão ra ngoài tìm kiếm cơ duyên là chuyện rất thường thất, cho dù hắn có biến mất mấy vạn năm, chỉ cần chưa xác thực là hắn đã chết, vậy thì không thể nào không có chút tin tức ở trong tông môn như thế này được.

Mấy tháng sau, Diệp Phàm cuối cùng cũng không kìm nén được nữa, vào một đêm trăng thanh gió mát, hắn dùng Độn Địa Phù thâm nhập vào Đan Viện của Tiên Hà Tông.

Diệp Phàm vốn định đi tìm đệ tử đan sư của Lê Vĩnh Vọng để dò hỏi tình hình, nhưng những người đó hơn phân nửa đã chuyển đi.

Diệp Phàm chỉ có thể tùy tiện bắt một tu sĩ để nhập mộng, kết quả nhập mộng làm cho Diệp Phàm vô cùng kinh ngạc.

Bạch Vân Hi không dám tin hỏi: "Ngươi nói là Lê Vĩnh Vọng đào thoát khỏi tông môn, trước khi đi còn giết chết một tu sĩ Hợp Thể sao?"

Diệp Phàm gật đầu: "Đúng vậy! Trong ký ức của một tu sĩ nói là như vậy."

Bạch Vân Hi cau mày lại, nhất thời trong lòng vô cùng hỗn loạn, nếu như Lê Vĩnh Vọng vô duyên vô cớ giết trưởng lão Hợp Thể của Tiên Hà Tông, vậy không khác gì với phản bội tông môn, nhưng kỳ quái là phản ứng của Tiên Hà Tông lại là giấu nhẹm chuyện này đi, không có truy cứu trách nhiệm của Lê Vĩnh Vọng, phải biết rằng một tu sĩ Hợp Thể giết chết một tu sĩ Hợp Thể khác không phải là chuyện đơn giản gì!
(dreamhouse2255)
..........
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.