Chương trước
Chương sau
XQCKTHH - Chương 569
(dreamhouse2255)
Chương 569: Đại Thừa phong tỏa

Diệp Phàm nằm ở trên giường, buồn bực nói: "Sau khi thăng cấp Hợp Thể tu luyện chậm quá!"

Bạch Vân Hi nhìn Diệp Phàm một cái: "Đã rất nhanh rồi."

Bạch Vân Hi thầm cảm thấy buồn cười, ngày trước khi chưa thăng cấp Hợp Thể Diệp Phàm đã mỗi ngày kêu gào tu luyện chậm rồi, bây giờ thăng cấp Hợp Thể cũng không thay đổi chút nào.

Tốc độ tu luyện của Diệp Phàm đã đủ để khiến chúng thiên tài của Bát Tinh Hoàng Tông phải hâm mộ ghen tị hận.

Không chỉ thiên tài của Bát Tinh Hoàng Tông, ngay cả các tu sĩ Hợp Thể đỉnh ở trong bí cảnh này cũng phải ghen ghét với tốc độ tu luyện của Diệp Phàm. Khi còn là Hợp Thể sơ kỳ, chiến lực của Diệp Phàm đã có thể so với Hợp Thể đỉnh, bây giờ thăng cấp Hợp Thể trung kỳ, ngay cả Hợp Thể đỉnh cũng không còn là đối thủ của Diệp Phàm nữa.

"Hợp Thể thăng cấp quá chậm, khó trách những chưởng giáo ở Hạ Thiên Vực sau khi thăng cấp Hợp Thể đều nghĩ cách chạy lên Trung Thiên Vực." Diệp Phàm nói.

Bạch Vân Hi gật đầu: "Đúng vậy, các tu sĩ ở Hạ Thiên Vực đều mong muốn chạy lên Trung Thiên Vực, nhưng chúng ta sau khi ra ngoài lại phải chạy xuống Hạ Thiên Vực."

Diệp Phàm gật đầu: "Phải!" Bất kể thế nào hắn cũng phải nhanh chóng tu sửa lại thông đạo truyền tống ở Hạ Thiên Vực thôi.

"Chúng ta vất vả lắm mới từ Hạ Thiên Vực đi lên Trung Thiên Vực được, không biết lần này trở về có thuận lợi không nữa." Bạch Vân Hi nói.
(dreamhouse2255)
Dưới tình hình chung, từ Hạ Thiên Vực đi lên Trung Thiên Vực không dễ dàng, muốn từ Trung Thiên Vực đi xuống Hạ Thiên Vực cũng khó, biện pháp thường dùng nhất là cưỡi phi thuyền thời không, nhưng Trung Thiên Vực có rất nhiều địa vực chưa được khai thác, Hạ Thiên Vực lại cằn cỗi tài nguyên, số lượng phi thuyền đi xuống Hạ Thiên Vực rất ít.

Lấy tài lực hiện nay của Diệp Phàm, nếu thật sự không có biện pháp thì có thể tiêu phí tiên tinh mua một phi thuyền thời không cho mình dùng, phi thuyền thời không cỡ lớn thường phải cần đến vài chục năm, mấy trăm năm mới có thể hoàn thành, hiện tại mới tìm không biết có sẵn hàng hiện có không nữa.

"U Minh Kiếm đâu rồi, thu hồi lại chưa?" Bạch Vân Hi hỏi.

Diệp Phàm chớp chớp mắt, xấu hổ nói: "Vẫn chưa ."

Diệp Phàm đảo đảo mắt, trong lòng hơi chột dạ, mấy ngày gần đây Diệp Phàm toàn dùng thời gian để tu luyện, U Minh Kiếm đã sớm bị Diệp Phàm ném ra sau đầu.


Bạch Vân Hi cười nói: "Tìm thời gian nên thu hồi lại thôi."

Không bao lâu nữa bọn họ sẽ bị ném ra khỏi Hoang Cổ Giới, đến lúc đó nếu vẫn chưa thu hồi U Minh Kiếm lại, vậy chỉ có thể để nó ngủ yên mãi ở nơi này, Diệp Phàm đã tiêu tốn rất nhiều công sức ở trên U Minh Kiếm, nếu cứ vậy mà vứt bỏ thì quá là đáng tiếc.

Diệp Phàm gật đầu: "Được, không biết nó có bị ăn mòn đi không nữa."

Lần trước sau khi ném U Minh Kiếm xuống Bách Thú Huyết Trì, Diệp Phàm không để ý đến nó nữa, bây giờ vừa nghĩ đến nó Diệp Phàm liền cảm thấy kích động, bên trong Bách Thú Huyết Trì là máu của các đại yêu đứng đầu, U Minh Kiếm ngâm trong đó mười mấy năm, không biến bây giờ đã thay đổi thế nào rồi.
(dreamhouse2255)
Diệp Phàm lấy ra một trận bàn, Truyền Tống Trận mà Diệp Phàm vẽ lên U Minh Kiếm đối ứng với cái trận bàn này.

Diệp Phàm nhắm mắt lại, thúc giục Truyền Tống Trận, Truyền Tống Trận hơi dao động một chút, một thanh kiếm đã xuất hiện ở trung tâm trận bàn.

Diệp Phàm nhìn bảo kiếm đột ngột xuất hiện trên trận bàn, trong lòng vô cùng kích động ......

U Minh Kiếm lóe lên ánh sáng tăm tối, toàn thân kiếm lộ ra mũi nhọn vô cùng sắc bén, vừa nhìn liền biết là không gì cản nổi. "Pháp bảo mà ta luyện chế ra quả nhiên lợi hại, sau khi vào Bách Thú Huyết Trì đào tạo sâu một thời gian, bây giờ trông đã vô địch thiên hạ rồi."

"Bên trên nó có cái gì vậy?" Bạch Vân Hi hỏi.

Phía trên mũi kiếm dính phải một ít thứ nhìn khá giống kim cương, bám chặt ở trên thân kiếm.

Lo lắng có độc, Diệp Phàm không có tùy tiện động vào, chỉ có thể tạm thời thu vào trong nhẫn không gian trước.

Diệp Phàm mới vừa thu dọn xong, Hứa Minh Dương đã khẩn trương mà xông vào.

"Bách Thú Sơn xảy ra bạo động rồi, đám yêu thú quái dị ở dưới Bách Thú Huyết Trì đều chạy ra, chúng ta mau trốn đi, muộn thì không kịp nữa rồi." Hứa Minh Dương kích động nói.

"Bạo động? Sao đột nhiên lại xảy ra bạo động chứ?" Diệp Phàm mờ mịt hỏi.
(dreamhouse2255)
Bạch Vân Hi mày nhảy dựng, nói: "Đừng để ý vì sao lại bạo động nữa, chúng ta mau rời khỏi nơi này trước, Hoang Cổ Giới rất rộng, đi đâu cũng được, nhưng không thể ở quá gần Bách Thú Sơn được nữa."

Bạch Vân Hi thầm cảm thấy là bạo động ở Bách Thú Sơn có liên quan đến việc Diệp Phàm thu hồi U Minh Kiếm, nếu không vì sao Diệp Phàm mới vừa thu hồi U Minh Kiếm về, Bách Thú Sơn liền xảy ra bạo động chứ.


Diệp Phàm cảm thấy trận pháp phòng hộ có thể cầm chân một thời gian, không muốn rời đi ngay, nhưng Bạch Vân Hi lại vội vã phải rời khỏi.

Đám người Diệp Phàm rời đi động phủ một đoạn xa, Diệp Phàm cảm thấy trận pháp của hắn rất kiên cố, đủ để cản nổi bạo động, nhưng Bạch Vân Hi kiên trì phải đi, Diệp Phàm thấy Bạch Vân Hi sốt ruột, hắn không muốn sinh ra mâu thuẫn trên vấn đề này với Bạch Vân Hi, cho nên quyết định nghe lời lão bà nói.

Bốn người khống chế pháp khí phi hành, bằng tốc độ nhanh nhất rời xa Bách Thú Sơn.

Đám người Diệp Phàm vừa rời khỏi không lâu, nơi trận pháp phòng hộ của Diệp Phàm đã bị đám yêu thú quái dị cuồng loạn san thành bình địa.

Diệp Phàm nhìn tình cảnh này, trong lòng không khỏi cảm thán là Bạch Vân Hi có dự kiến trước.

Vốn dĩ Diệp Phàm tưởng rằng bạo động ở Bách Thú Sơn chỉ là một trận bạo động nhỏ, nhưng kết quả lại không như Diệp Phàm nghĩ, toàn bộ yêu thú ở trên Bách Thú Sơn đều điên rồi, càn quét khắp mọi nơi, cứ vừa nhìn thấy tu sĩ liền điên cuồng công kích, làm cho các tu sĩ ở trong Hoang Cổ Giới đều lo lắng bất an.

......(dreamhouse2255)

Trận bạo động ở trên Bách Thú Sơn cũng khiến cho mọi người nghị luận sôi nổi.

"Yêu thú ở trên Bách Thú Sơn làm sao thế, sao đột nhiên lại bạo động vậy?"

Vân Thần cau mày nói: "Hôm đó ở trên Bách Thú Sơn đột nhiên truyền đến một tiếng rống rung trời, sau đó, các yêu thú ở trên Bách Thú Sơn đều xuống núi."

Khương Thỉ do dự một chút, nói: "Nhìn đám yêu thú đó, giống như là Bách Thú Huyết Tinh bị trộm vậy, không phải là đã có người đắc thủ đó chứ?"

Mấy vạn năm trước từng có một tu sĩ dùng đan dược Thiên cấp mua được từ Thượng Thiên Vực đánh đổ yêu thú ở trên Bách Thú Sơn, sau đó trộm đi một viên Bách Thú Huyết Tinh, nhưng ngay cả đan dược Thiên cấp cũng chỉ có tác dụng trong thời gian rất ngắn, không lâu sau đó đám yêu thú ở trên Bách Thú Sơn đã khôi phục lại, nhưng người đã sớm chạy mất rồi.

Khi đó, trên núi cũng có phát sinh bạo động, có mấy đầu yêu thú xuống núi khắp nơi đuổi giết tu sĩ.

Mê dược có tác dụng, sau này đương nhiên là có người học theo, nhưng chẳng những không thành công mà còn ném mạng vào, không biết là do yêu thú ở trên núi sinh ra kháng tính hay là do tác dụng của mê dược sau này quá kém nữa.

"Mấy ngày gần đây không có ai lên núi mà!" Bạch Vũ nói.


Bạch Dực gật đầu: "Mấy vạn năm trước, bạo động ở trên Bách Thú Sơn cũng không mạnh như bây giờ."
(dreamhouse2255)
"Trận pháp phòng hộ của Diệp đạo hữu bị phá nát rồi, không biết hắn thế nào." Khương Thỉ nói.

Vân Thần mỉm cười: "Lấy bản lĩnh của Diệp Phàm cùng Diệp Khải Hiền, hẳn bọn họ không có vấn đề gì đâu."

Khương Thỉ hơi nghiêm mặt lại, ở trong Hoang Cổ Giới, man tộc với Diệp Phàm ở chung không tệ lắm, nhưng ra khỏi nơi này, quan hệ của bọn họ sẽ biến đổi thế nào khó mà nói trước được.

Trong tư tâm, Khương Thỉ không hy vọng man tộc là địch với huynh đệ Diệp Phàm, hai người đó thực lực quá mạnh, cả năm người man tộc bọn họ cùng xông lên cũng chưa chắc đã phải là đối thủ với hai người kia hiện tại đã thăng cấp Hợp Thể trung kỳ.

Muốn giải quyết bọn họ, nhất định phải có tu sĩ Đại Thừa ra tay, nếu như không thể giết trong một kích, để hai người đó chạy, không bao lâu nữa bọn họ nhất định có thể tăng tu vi lên, chọc phải hai đối thủ như vậy, hậu hoạn vô cùng.

......

Hoang Cổ Giới rung chuyển một hồi, thời gian 50 năm cuối cùng cũng hết, đám người Diệp Phàm bị truyền tống ra ngoài.

Sau khi quen với khí vị huyết tinh ở Hoang Cổ Giới, chợt bị đuổi ra, Diệp Phàm nhất thời có cảm giác như đã qua mấy đời vậy.

Cùng Diệp Phàm vào Hoang Cổ Giới có tổng cộng 26 người, nhưng khi ra lại chỉ còn 24, tuy rằng Hoang Cổ Giới khá thái bình, nhưng cũng không có thái bình hoàn toàn.

"Đây là bí cảnh Thiên Trì sao?" Diệp Phàm hoang mang nói.
(dreamhouse2255)
Diệp Khải Hiền khoanh tay đứng: "Không có một bóng người nào cả."

Tu sĩ của các thế lực khác nhìn tình cảnh này, lập tức đoán được đây là bút tích của các tu sĩ Đại Thừa ở bên ngoài.

Mọi người ở đây đều biết đám người Diệp Phàm có thù oán sâu đậm với Chính Dương Kiếm Phái, sau khi sôi nổi chắp tay cáo từ với Diệp Phàm liền vội vã rời đi, Cổ Lực, Cổ Thiên muốn ở lại, nhưng Diệp Phàm ghét bỏ bọn họ kéo chân sau, cho nên để Khương Thỉ mang bọn họ đi trước.

— Các tu sĩ Hợp Thể đi rồi, bên trong bí cảnh chỉ còn lại đám người Diệp Phàm.

Diệp Phàm nhìn Bạch Vân Hi, hỏi: "Vân Hi, ngươi thấy chúng ta khi nào thì ra ngoài đây?"

Bạch Vân Hi nhìn Diệp Phàm, nói: "Lập tức ra ngoài thôi."


Bây giờ các tu sĩ ở bên trong bí cảnh đã bị truyền tống ra ngoài hết, có muốn tìm cơ hội đục nước béo cò cũng không còn nữa rồi.

Diệp Phàm gật đầu: "Được, ta đã sớm chán ở lại bí cảnh Thiên Trì này rồi, bây giờ còn không có bóng người nào nữa."

......

Thời hạn 50 năm đã đến, bên ngoài bí cảnh Thiên Trì bị thiết lập trận pháp đóng cửa, các tu sĩ Đại Thừa trận địa sẵn sàng đón quân địch.
(dreamhouse2255)
Bạch Vũ, Bạch Dực vừa ra khỏi bí cảnh đã cảm nhận được có mấy luồng linh hồn lực quét tới, lông vũ trên người dựng cả lên.

Sau khi xác nhận thân phận của hai người, những luồng linh hồn lực đó liền bị thu về.

Một tu sĩ Đại Thừa không kiên nhẫn khoát tay, thúc giục hai người rời đi, nhìn tư thái đó giống như đang đuổi ruồi bọ vậy.

Theo lý mà nói, tu sĩ Hợp Thể đã có thể xưng bá một phương, nhưng ở trước mặt Đại Thừa thì thực sự không đủ nhìn.

Sau Bạch Vũ, Bạch Dực lại lục tục có mấy tu sĩ cùng ra.

Mỗi một tu sĩ xuất hiện đều phải chịu sự kiểm định của mấy luồng linh hồn lực sắc bén.

Đột nhiên có mấy tu sĩ cùng xuất hiện, vừa ra khỏi bí cảnh liền vội vã bay về bốn phía khác nhau, từng đạo công kích sắc bén lao như bay đuổi theo bọn họ.

Một tiếng "Ầm" lớn vang lên, mấy tu sĩ đó cùng lúc phát nổ, đám tu sĩ Đại Thừa lúc này mới nhận ra bản thân bị bẫy, người chạy ra không phải đám Diệp Phàm mà là mấy con rối mang hơi thở của bọn họ, con rối vừa bị công kích liền phát nổ tại chỗ.

"Khốn nạn!" Vu Đỉnh tức giận mắng.

Một đạo kiếm quang sắc bén đánh về phía trận pháp phong tỏa, xé ra một cái khe.
(dreamhouse2255)
Cái khe vừa mở ra, Diệp Phàm lập tức khởi động Truyền Tống Phù mang mọi người chạy trốn.

Mấy tu sĩ Đại Thừa nhìn thấy tình cảnh này, vội vã xuống tay ngăn cản, may là Truyền Tống Phù phát động kịp thời, bọn họ không có cản được.

Đám người Diệp Phàm vừa đáp xuống đất, Diệp Phàm đã cảm nhận thấy có linh hồn lực truy tung tới, hắn lập tức phát động tấm Truyền Tống Phù thứ hai, lần nữa tránh đi, Diệp Phàm liên tục phát động hơn mười tấm Truyền Tống Phù, không ngừng thay đổi vị trí.

Liên tục phát động Truyền Tống Phù nhiều lần, Diệp Phàm cuối cùng cũng không còn cảm nhận được có linh hồn lực đi theo nữa, ngay cả như thế, để phòng ngừa vạn nhất, Diệp Phàm vẫn phát động thêm tám tấm Truyền Tống Phù nữa, liên tục sử dụng Truyền Tống Phù cự ly xa, hiện tại Diệp Phàm mới có cảm giác an toàn.

Diệp Phàm đắc ý nói: "Ban nãy ta cảm nhận được có năm luồng linh hồn lực của Đại Thừa, đúng là cho chúng ta mặt mũi, có nhiều Đại Thừa xuất lĩnh như vậy, hẳn là vị Man Hoàng đại nhân kia không có ở trong đó, tuy rằng Man Hoàng có thực lực tương đương với Đại Thừa, nhưng linh hồn lực lại khiếm khuyết một ít."

Bạch Vân Hi: "......"

Diệp Khải Hiền cau mày tiếc nuối nói: "Tu sĩ Đại Thừa nhiều quá, nếu như chỉ có một, chúng ta có thể ở lại đánh một trận."

Bạch Vân Hi: "......" Có vẻ như ra ngoài lại không thể đánh với tu sĩ Đại Thừa làm cho Diệp Khải Hiền rất thất vọng!
(dreamhouse2255)
..........
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.