Chương trước
Chương sau
XQCKTHH - Chương 568
(dreamhouse2255)
Chương 568: Hợp Thể trung kỳ

Diệp Phàm cùng Bạch Vân Hi đang nói chuyện, Hứa Minh Dương đột nhiên xông vào.

Bạch Vân Hi vừa nhìn thấy biểu tình của Hứa Minh Dương liền đoán ra mấy phần.

"Đại ca bị thương đúng không?" Không đợi Hứa Minh Dương mở miệng, Bạch Vân Hi đứng dậy hỏi.

Hứa Minh Dương gật đầu, thấp giọng nói: "Đúng vậy, Diệp Phàm, ngươi mau đi xem một chút đi."

Diệp Phàm thấy Hứa Minh Dương sốt ruột, liền không nói thêm cái gì, trực tiếp đi tìm Diệp Khải Hiền.

Chỗ mạn sườn của Diệp Khải Hiền đã máu thịt mơ hồ, trên lưng cũng nhìn thấy một ít vết cào nhạt...... lúc này hắn đang nằm trên ghế dựa, nhìn nửa sống nửa chết.

Nghe thấy động tĩnh, Diệp Khải Hiền mở bừng mắt, thấy Hứa Minh Dương đã gọi đệ đệ tới, hắn hơi nhíu mày lại, nhàn nhạt nói: "Ta chỉ bị một ít vết thương nhẹ mà thôi, không cần phải chuyện bé xé ra to."

Bạch Vân Hi nhìn Diệp Khải Hiền, thầm nghĩ: Diệp Khải Hiền đúng là tiêu sái, bị thương nặng như vậy cũng không để trong lòng, đúng là hoàng đế không vội thái giám gấp trước mà.

Diệp Phàm không có nói nhiều, nhanh chóng xử lý độc tố giúp Diệp Khải Hiền, thuận tiện cũng xử lý luôn miệng vết thương.

Bạch Vân Hi khó hiểu hỏi: "Sao lại bị thương nặng vậy chứ?"
(dreamhouse2255)
Hứa Minh Dương thở dài: "Có hai con yêu thú đặt bẫy cho Khải Hiền, hắn nhất thời sơ ý nên sa vào." Đổi thành tu sĩ bình thường khác, biết có bẫy rập đương nhiên sẽ tránh đi, nhưng Diệp Khải Hiền lại nhất định phải ở lại báo thù về, đánh tới cuối cùng chính là bộ dáng này.

Bạch Vân Hi ngạc nhiên hỏi: "Đám yêu thú đó thông minh vậy sao?"

Bạch Vân Hi nghe nói là đám yêu thú quái dị ở trên Bách Thú Sơn tuy rằng lợi hại, nhưng mà thần trí hỗn loạn, chỉ hành động theo bản năng, mấy lần trước tiếp xúc hắn cũng cảm thấy thế.

Hứa Minh Dương nghiêm mặt nói: "Tuyệt đối không thể khinh thường đám yêu thú đó được, phần lớn yêu thú thần chí không rõ ràng, nhưng có lẽ đã có yêu thú dùng Bách Thú Huyết Tinh, tìm về một ít thần trí."

Diệp Phàm nghĩ nghĩ, nói: "Có khả năng, đám yêu thú mà chúng ta từng gặp trước đây so với mặt bằng chung yêu thú ở Bách Thú Sơn thực lực tương đối thấp, trên người mang theo mấy chục loại năng lượng khác nhau, có mấy loại năng lượng còn đối nghịch lẫn nhau, tuy rằng đối nghịch, nhưng chúng nó lại kỳ quái mà đạt tới điểm cân bằng, lúc đối chiến, những năng lượng đối nghịch đó sẽ trở ngại bọn nó phát huy ra toàn bộ thực lực."


"Có mấy đầu yêu thú ở trên Bách Thú Sơn mang tới cho ta cảm giác rất không bình thường, năng lượng ở bên trong chúng nó đã có một phần dung hòa lại, nếu như toàn bộ năng lượng ở trong chúng nó dung hợp, không biết chúng nó sẽ sinh ra giống loài gì nữa."

Diệp Phàm nói xong, hai mắt hơi tối xuống.

Hứa Minh Dương nhìn Diệp Khải Hiền nằm ở trên trường kỷ, nặng nề nói: "Bách Thú Sơn sợ là còn thâm sâu hơn cả chúng ta tưởng."

Bạch Vân Hi thầm nghĩ: Hoang Cổ Giới đã mở ra hơn bốn mươi năm, không bao lâu nữa bọn họ sẽ bị truyền tống ra ngoài, không biết Chính Dương Kiếm Phái đã chuẩn bị cái gì ở bên ngoài rồi, bọn họ phải trì trạng thái tốt nhất khi ra khỏi bí cảnh.
(dreamhouse2255)
"Nếu như không lấy được Bách Thú Huyết Tinh thì thôi bỏ đi cũng được." Bạch Vân Hi nói.

Hứa Minh Dương gật đầu, "Ta cũng nghĩ như vậy, lấy tình hình trước mắt này, bảo toàn tính mạng là quan trọng nhất."

Diệp Phàm gật đầu: "Vậy được rồi." Diệp Phàm khá là có hứng thú với Bách Thú Huyết Tinh, nhưng cũng không chấp nhất lắm, có được là tốt nhất, nếu như không lấy được hắn cũng sẽ không để ý nhiều lắm.

Còn Diệp Khải Hiền, hắn vốn dĩ chỉ có hứng thú với yêu thú ở trên Bách Thú Sơn, còn Bách Thú Huyết Tinh hắn không để ý nhiều lắm.

Lần này Diệp Khải Hiền bị thương khá nặng, cho nên phải ở lại bên trong trận pháp phòng hộ điều dưỡng mấy năm, Diệp Phàm luyện chế không ít đan được cho Diệp Khải Hiền dùng.

Trong lúc Diệp Khải Hiền chữa thương, lục tục có không ít tu sĩ ghé qua thăm bệnh, đối với tình cảnh này, Diệp Phàm không thể không cảm khái, xem ra nhân duyên của đại ca khá tốt mà, người tới thăm bệnh nhiều như vậy. Trước đây hắn cứ lo lắng đại ca quá lạnh lùng sẽ dễ đắc tội người khác chứ, xem ra cao thủ ở tiên giới đều thích người cao lãnh giống như đại ca vậy.

Bạch Vân Hi nghe Diệp Phàm cảm khái, âm thầm trợn trắng mắt, đương nhiên là nhân duyên của Diệp Khải Hiền rất tốt rồi, có hắn nhiều lần đi quấy rầy yêu thú ở trên Bách Thú Sơn, phân tán đi lực chú ý của đám quái vật, những người khác sẽ càng dễ động thủ. Không có Diệp Khải Hiền, thiếu mất một phần chiến lực, những người khác đương nhiên là phải gánh chịu mạo hiểm càng thêm lớn.

......(dreamhouse2255)

Thời gian đảo mắt lại mấy năm trôi qua, mắt thấy thời gian phải rời khỏi bí cảnh càng ngày càng gần, các tu sĩ lại càng thêm nóng nảy, hơn ba mươi tu sĩ Hợp Thể hợp thành một liên minh, cùng nhau tấn công lên núi.


Diệp Phàm, Diệp Khải Hiền cũng gia nhập vào trong đó. Chiến lực của mấy chục tu sĩ Hợp Thể hợp lại không phải là nhỏ, mọi người thế như chẻ tre, quái vật trên đường đều bị bọn họ quét sạch.

Đám yêu thú quái dị ở trên Bách Thú Sơn có lẽ linh trí không cao, nhưng bản năng xu lợi tị hại vẫn phải có, mắt thấy mấy chục tu sĩ Hợp Thể liên hợp lại với nhau, chúng nó chỉ có thể vội vã tránh né.

Mọi người thoả thuê mãn nguyện xông thẳng lên đỉnh núi, sau khi tới nơi lại xảy ra biến cố.

Từ trong Bách Thú Huyết Trì bỗng nhảy ra rất nhiều yêu thú quái dị, họa vô đơn chí, lúc này đám yêu thú trốn tránh trên đường bọn họ xông lên núi cũng đều chạy lên, cùng với đám yêu thú vừa từ trong huyết trì nhảy ra liên hợp lại thành một vòng tròn bao vây lấy liên minh tu sĩ.

Đám yêu thú từ huyết trì nhảy ra thực lực đều mạnh vô cùng, một con trong đó có hơi thở rất kỳ quái, vừa giống Đại Thừa vừa giống Hợp Thể.

Con yêu thú đó vừa ra tay liền đánh trọng thương một tu sĩ Hợp Thể đỉnh.

Biến cố bất thình lình xảy ra làm cho các tu sĩ đều chỉ mong nhanh chóng rút lui, lục tục phát động Truyền Tống Phù bỏ chạy, những người còn lại lập tức ý chí chiến đầu giảm mạnh, cũng chỉ có thể học theo phát động phù chú bỏ trốn.

Diệp Phàm nhìn tình cảnh này, nắm chắc thời cơ ném U Minh Kiếm xuống Bách Thú Huyết Trì, sau đó cùng mọi người phát động Truyền Tống Phù biến mất.
(dreamhouse2255)
Một lần hành động tìm kiếm Bách Thú Huyết Tinh oanh oanh liệt liệt mở ra, không có kết quả mà chết.

......

Bên trong động phủ của đám người Diệp Phàm.

"Truyền Tống Phù là đồ tốt, nhưng có nó, mọi người cứ vừa gặp phải phiền toái liền chạy, không tốt cho việc mài giũa tâm tình một chút nào." Diệp Khải Hiền không vui nói.

Bạch Vân Hi nhìn Diệp Khải Hiền, lập tức liền rõ Diệp Khải Hiền là đang bất mãn việc các tu sĩ bỏ trốn quá nhanh, cho nên mới thất bại trong gang tấc.

Diệp Phàm không để ý nói: "Truyền Tống Phù dùng nhanh ta mới bán được hàng mà! Phù chú này dùng quá tốt, lại có người muốn mua rồi."

Diệp Khải Hiền nhìn Diệp Phàm, nói: "Nhị đệ cảm thấy tốt là được, cũng do đám tu sĩ Hợp Thể đó quá tham sống sợ chết."

Bạch Vân Hi mỉm cười, con đường tu luyện tràn ngập bụi gai, có đôi khi tham sống sợ chết khó mà nói được là đúng hay sai, có đôi khi người tư chất xuất chúng, kinh tài tuyệt diễm, nhưng lại bởi vì quá anh dũng không sợ chết mà mất quá nhiều, phần lớn thủ lĩnh của các thế lực lớn bây giờ tư chất đều không phải hàng đầu, nhưng bởi vì bọn họ sống quá lâu, lâu đến những người tài giỏi khác chết hết rồi, bọn họ liền có thể ra mặt.


Tu sĩ Hợp Thể ở trong bí cảnh này đều là cáo già ngàn năm, tuy rằng cảnh giới Đại Thừa rất mê người, nhưng thực lực Hợp Thể đỉnh đã đủ để bọn họ hùng bá một phương rồi, ai cũng không nỡ chết!
(dreamhouse2255)
"Không ngờ ở trong Bách Thú Huyết Trì lại có nhiều yêu thú như vậy." Bạch Vân Hi lắc đầu nói.

Diệp Khải Hiền gật đầu: "Đầu yêu thú lợi hại nhất kia vừa giống Hợp Thể lại vừa giống Đại Thừa, cũng không biết nó làm sao sinh ra được nữa."

"Có khi nào nó là từ mảnh nhỏ của yêu thú Hợp Thể cùng yêu thú Đại Thừa dung hợp thành không!" Bạch Vân Hi nói.

Diệp Phàm nhìn Bạch Vân Hi: "Có khả năng!"

Hứa Minh Dương do dự một chút, nói: "Có vẻ như đám quái vật ở trên núi đã bị các ngươi chọc cho tức giận rồi, chúng nó trở nên hung bạo hơn rất nhiều."

"Cách thời gian phải rời khỏi Hoang Cổ Giới không còn bao lâu nữa, chúng ta bắt đầu chuẩn bị sau khi ra ngoài nên giải quyết chuyện bên ngoài thế nào thôi." Bạch Vân Hi nói.

Tuy rằng ở trong bí cảnh Thiên Trì tu sĩ Đại Thừa sẽ không thể vào được, không cần lo lắng đến tính mạng, nhưng bọn họ không thể cứ mãi làm rùa đen rút đầu được, hơn nữa, đã qua nhiều năm vậy rồi, đám tu sĩ Đại Thừa ở bên ngoài nhất định là đã chuẩn bị sẵn.

Diệp Phàm gật đầu: "Được."

Bạch Vân Hi suy nghĩ một hồi, nói: "Bên ngoài đang có nhiều tu sĩ Đại Thừa như vậy, chúng ta không thể cứng đối cứng được, chỉ có thể chạy trốn."

Diệp Phàm rầu rĩ than: "Chạy trốn rất mất mặt."
(dreamhouse2255)
Bạch Vân Hi nhìn Diệp Phàm: "Vậy ngươi có chủ ý gì tốt hơn không?"

Diệp Phàm cười khan: "Không có."

Tuy rằng Diệp Phàm khi còn là Luyện Hư đỉnh đã có thể giết được Hồ Du khi đó Hợp Thể đỉnh, nhưng phần lớn là dựa vào lôi kiếp cùng trận pháp, ngay cả khi Diệp Phàm đã thăng cấp Hợp Thể đỉnh thì muốn trực tiếp giết Hồ Du cũng khó khăn, một Hợp Thể đỉnh đã khó chơi như vậy rồi, càng đừng nói tới Đại Thừa.

Diệp Phàm gãi đầu, nói: "Cho ta thêm mấy năm nữa, chờ ta thăng cấp Hợp Thể đỉnh, vậy ngay cả Đại Thừa cũng không phải là đối thủ của ta."

Bạch Vân Hi bất đắc dĩ nói: "Bây giờ không có nhiều thời gian như vậy!"

Diệp Phàm bất đắc dĩ gật đầu: "Đúng vậy!"

Bạch Vân Hi: "......"

Mọi người thương nghị một hồi, cảm thấy biện pháp tốt nhất là sau khi ra khỏi bí cảnh sẽ lập tức dùng Truyền Tống Phù rời đi, cho nên kế tiếp phải chuẩn bị thêm một ít Truyền Tống Phù.

Điều làm Diệp Phàm lo lắng nhất là không gian bên ngoài bí cảnh Thiên Trì đã bị phong tỏa, vậy thì Truyền Tống Phù sẽ không thể sử dụng được, muốn đột phá khỏi không gian phong tỏa vậy thì phải đánh vỡ nó mới được.
(dreamhouse2255)
Sau khi gặp phải đầu yêu thú nửa Đại Thừa nửa Hợp Thể ở trên Bách Thú Sơn, các tu sĩ đều không dám nghĩ đến Bách Thú Huyết Tinh nữa, nhưng vẫn có một ít tu sĩ không cam lòng, định đi lên thăm dò một chuyến nữa, kết quả vừa tới gần đã bị yêu thú trông coi dưới chân núi đuổi đánh đến lên trời không đường, xuống đất không cửa.

Thấy tình hình như vậy, các tu sĩ chỉ có thể từ bỏ Bách Thú Huyết Tinh, quyết định tranh thủ chút thời gian cuối cùng này tìm kiếm thêm mấy cái huyết trì phẩm chất tốt một chút để cải thiện thể chất.

Đám người Diệp Phàm cũng như thế, vừa nghĩ đến việc sau khi ra ngoài sẽ phải có một trận chiến ác liệt phải đánh, bọn họ chỉ có thể nắm chắc chút thời gian cuối cùng này nỗ lực tăng tu vi lên.

Diệp Khải Hiền thăng cấp nhanh nhất, sau lần trọng thương khi đối chiến với đại yêu ở trên Bách Thú Sơn, Diệp Khải Hiền tĩnh dưỡng ba năm, trong thời gian này, chẳng những toàn bộ ám thương trên người Diệp Khải Hiền đều khỏi hẳn, tu vi cũng tăng lên một bậc.

Diệp Khải Hiền thăng cấp làm cho Diệp Phàm hâm mộ vô cùng, nhưng thăng cấp không phải là chuyện có thể cưỡng cầu, Diệp Phàm chỉ có thể càng thêm nỗ lực tu luyện.

Bằng vào lượng lớn đan dược cùng tiên tinh hỗ trợ, Diệp Phàm cuối cùng cũng ở năm 49 sau khi vào Hoang Cổ Giới thăng cấp Hợp Thể trung kỳ, sau khi thăng cấp, Diệp Phàm sâu sắc cảm nhận được tu vi Hợp Thể tiến giai không dễ, hắn tiêu tốn biết bao nhiêu tiên tinh đan dược cuối cũng lại chỉ có thể tăng lên một tiểu giai vị.
(dreamhouse2255)
..........
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.