Chương trước
Chương sau
Chương này chủ yếu nói về vị trí các đế quốc.

Đế quốc Evans nằm ở phía Bắc của bản đồ muốn đi đến đế quốc Smith phía Nam thì bắt buộc phải đi qua đế quốc BlackWood nằm ở giữa hai đế quốc, ngoài ra còn có những đế quốc khác ngoài ba đế quốc này nhưng vì chưa vững mạnh bằng ba nước Evans, BlackWood và Smith nên hình vẽ trên bản đồ còn khá nhỏ so với ba nước lớn kia.

Làng của Arabella Brown nằm ở phía Tây Bắc gần với đế quốc Evans nhất, xa hơn chút là các trấn nhỏ, trên đường đi sẽ có lác đác vài ngôi nhà của người dân sinh sống.

Phía Đông là thành Thorne và các trấn nhỏ lân cận gần thành cũng thuộc một phần lãnh thổ của đế quốc Evans.

Nếu xuất phát từ làng của Arabella Brown để đến đế quốc Smith thì phải đi qua thành Frost nằm ở phía Tây cuối cùng là trấn Wilde nằm gần ranh giới giữa hai đế quốc Evans và BlackWood.

Đế quốc Evans đã có từ lâu đời vì thế lãnh thổ vô cùng rộng, có nhiều dân và của cải hơn hai đế quốc còn lại, nhưng những năm trở lại đây ranh giới của hai đế quốc có sự thay đổi vô cùng lớn, một phần cũng do thời Cựu đế vương của đế quốc Evans lên ngôi, thay vì xây dựng tường thành và bảo vệ ranh giới lãnh thổ thì ông ta lại dùng số tiền của dân mà ăn chơi sa đọa, cũng vì thế mới khiến một nửa mảnh đất của đế quốc bị đế quốc BlackWood chiếm lấy.

Khi Tân Đế Vương Evans vừa mới lật đổ ngôi vị của cha mình xong, anh liền điều binh đến biên giới của hai đế quốc đánh đuổi đế quốc BlackWood đang có ý định nuốt trọn thêm trấn Wilde.

Mà việc này chính là cấm kị.

Nếu để cho đế quốc BlackWood chiếm trọn trấn Wilde vậy chẳng khác gì phá vỡ đi tường thành vững chắc của thành Frost.

Đương thời dân chúng truyền tai nhau rằng đế quốc Evans có hai cánh tay đắc lực, sở dĩ đế quốc giàu có và vững mạnh như vậy cũng một phần nhờ có thành Frost phía Tây là vị trí tay trái của đế quốc - nguồn cung cấp chủ yếu tiền bạc và lương thực, và thành Thorne phía Đông là vị trí tay phải của đế quốc - chủ yếu về vũ khí và kỵ sĩ.

Đó cũng là lý do Felix Evans quyết định lên ngôi ngay khi vừa nghe tin trấn Wilden sắp thất thủ, anh đương nhiên biết được âm mưu của đế vương Lysander Black Wood, gã muốn đánh vào kho lương thực lớn nhất của đế quốc - thành Frost phía Tây, nơi được coi là 'mạch máu cung cấp sự phát triển và địa vị của đế quốc.

Nếu đế quốc Evans mất đi thành Frost thì thành Thorne sụp đổ cũng là chuyện sớm muộn, không có tiền bạc và lương thực thì lấy gì nuôi binh, nuôi kỵ sĩ, nếu binh và kỵ sĩ không còn thì việc đế quốc rơi vào tay kẻ khác là chuyện không thể bàn cãi.

Năm Felix Evans cầm kiếm cưỡi chiến mã đánh lùi hơn trăm ngàn kỵ binh của đế quốc BlackWood, cũng là thời khắc trấn Wilde - mảnh đất cuối cùng còn sót lại của đế quốc được an toàn, người đời nói rằng năm đế quốc Evans 'tẩy trần' cũng là lúc sinh ra một bạo quân giết người như cỏ dại, bản tính hung hăng tính cách chiếm hữu điên cuồng, tuy trên người thương tích đầy mình, máu chảy nhuốm đỏ cả cơ thể nhưng vẫn nhất quyết giành lấy lãnh thổ của mình về, để rồi khi giành lại được đồ của mình bạo quân ấy chỉ khẽ nheo mắt, ngồi trên lưng chiến mã ác ý để lại một câu làm nên giai thoại sau này, cũng như ghim vào lòng của đế vương Lysander Black Wood một mũi tên độc khiến gã hận đến thấu xương.



- Gián hôi mà cũng đòi ăn ngon, nhớ cẩn thận đừng ló cái đầu bẩn thỉu của mình dưới ánh mặt trời, nếu để ta bắt được thì ngày đế quốc BlackWood đổi tên nhận chủ chỉ là chuyện sớm muộn.

Người đời gọi bạo quân ấy là - Tân Đế Vương Felix Evans.

Ngày ấy khi bản giai thoại được lan truyền có một omega cấp F nhỏ bé thầm mỉm cười, cũng vào lúc ấy y gieo vào lòng mình một hạt giống nhỏ tên Felix Evans - đơn phương bạo quân ấy gần hai kiếp.

Bàn về cấp bậc, sức mạnh và giới tính của các đế quốc thì trong đó có năm

loại cấp bậc theo thứ tự từ cao xuống thấp là SSS - SS - S - C - F mà người đời thường gọi là cao cấp - mạnh - trội - trung - yếu.

Có bốn loại sức mạnh chiếm đại đa số ở các đế quốc:

Sức mạnh thiên về tấn công và cận chiến được gọi là kỵ sĩ, đại đa số tập trung nhiều ở đế quốc Evans, và rải rác ở một số đế quốc khác.

Sức mạnh thiên về phòng thủ và bùa chú được gọi là pháp sư, tập trung nhiều ở đế quốc BlackWood và Smith, cũng rải rác ở một số đế quốc khác nhưng không nhiều.

Sức mạnh thiên về chữa bệnh và trị thương được gọi là bác sĩ, đại đa số đều rải rác ở nhiều đế quốc khác.

Sức mạnh thiên về đầu óc và chiến thuật được gọi là người thường, tập trung nhiều ở đế quốc Smith và những đế quốc khác.

Để nói sức mạnh nào quan trọng hơn thì không thể bàn trong một sớm một chiều được, vì trên chiến trường cần bác sĩ để cứu thương kịp thời, bàn bạc chiến thuật không thể thiếu người thường có bộ óc tính toán, nhờ một vị pháp sư bày trận pháp bảo vệ từ xa, và kỵ sĩ là chủ chốt quyết định thắng bại của trận chiến.

Nhưng nếu nói việc đánh riêng lẻ thì kỵ sĩ sẽ chiếm ưu thế hơn về sức mạnh của mình.

Cuối cùng là ba tên gọi giới tính của đế quốc, đứng đầu là alpha từ khi ra đời đã đứng đầu trong đỉnh cao của loài người, tiếp theo là beta còn được gọi là người thường, và omega được mệnh danh là một nửa của alpha, có sức mạnh kém nhất so với hai giới tính trước.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.