Chương trước
Chương sau
Buổi sáng ngày thứ ba, Finn Wilson dậy sớm dọn hành lý chuẩn bị rời đi, Serenity Raven trước đó đã chạy đi tìm xe giúp y, giờ cậu nhóc đang đứng ở dưới đợi người xuống.

Trước khi rời đi Finn Wilson có qua chào tạm biệt mọi người lần cuối, song y bị mọi người giữ lại ngồi trong phòng trò chuyện rất lâu, cũng không biết y và mọi người nói chuyện gì, nhưng từ lúc bước xuống lầu cùng mọi người trong đoàn sắc mặt y toàn bộ là sự hoài nghi, bước ra cửa nhìn thấy được người đàn ông đang đứng bên cạnh Serenity Raven, hình như cả hai đang nói gì đó, bấy giờ y mới hoàn hồn vô thức mím môi quay đầu nhìn mọi người đi đằng sau mình, đoàn người ra cửa tiễn y thấy người đằng trước quay đầu lại nhìn liền biết y muốn nói gì, thế là trăm miệng một lời bảo.

- Thằng nhóc Liam tốt lắm, cháu cứ yên tâm để nó theo bên mình bảo vệ cháu trên đường.

- Đúng đúng, giờ đường xá toàn trộm cướp nên cẩn thận.

Liam và Serenity Raven thấy người đã xuống liền đi tới phụ giúp xách hành lý, Finn Wilson đắng kia đang muốn nói chuyện với mọi người trong đoàn, thấy hai người họ đến liền không nói nữa, ngược lại với y, mọi người trong đoàn khi nhìn thấy người đàn ông đến gần thì liên tục đề cập đến vấn đề trước đó.

- Liam, chẳng phải con nói gần đây không có công việc sao? Hay thế này đi, thằng bé Wilson này một thân một mình đi xa bọn ta quả thật không an tâm, nếu con không chê tiền công ít thì theo thằng bé đi.

Finn Wilson nghe vậy liền ngẩng đầu nhìn người đàn ông bên cạnh, cau mày lo lång.

Đột nhiên sáng nay khi y đến chào tạm biệt mọi người trong đoàn liền bị bọn họ kéo lại nói rất nhiều chuyện, nói một lúc thì họ bắt đầu đề cập đến chuyện y đi xa một mình, song lại bảo do gia đình xảy ra hỏa hoạn nên giờ trên mặt Liam để lại sẹo khiến người người sợ hãi né tránh do đó chẳng có ai dám thuê anh, ngay cả người thân cũng chẳng còn một ai, dù sao cơ thể anh cũng to con còn từng làm kỵ sĩ, cuối cùng họ nói y xem xét kỹ, nếu được thì cho người ta đi theo như vậy anh có thể bảo vệ y, mà y cũng có thể giúp đỡ anh kiếm miếng cơm, có lẽ sợ y từ chối họ còn chốt hạ một câu khiến y nghe xong còn phải tự hỏi bản thân có nghe lầm không.

Tôi thấy anh ta sắp chết vì đói rồi.

Đó cũng là lý do mà sáng nay Finn Wilson mặt đầy hoang mang mà đi xuống tầng, trong đầu y lúc này toàn là Liam 'thiếu tiền' đến mức 'thiếu ăn, thiếu mặc cần có công việc.

- Con không chê, cầu còn không được. - Nhìn mặt Liam trông rất căng thẳng khi nói chuyện với mọi người, thái độ còn vô cùng nghiêm túc, nếu người ngoài nhìn vào không biết còn nghĩ anh quả thật là thiếu tiền đến độ lương trả ít cũng muốn nhận công việc này.

Finn Wilson đứng bên cạnh đã không còn lời nào muốn nói, Serenity Raven bên kia càng hỏi chấm hơn, cậu nhóc vội chạy lại muốn hỏi nhưng chưa kịp hỏi đã bị Liam nhanh chóng giao việc bắt ép cậu rời đi để lại sân diễn cho anh, người đàn ông này sợ cậu nhóc chạy tới phá hư chuyện của mình.

- Cháu không chê ít tiền lương, dù sao hai ngày nay đi cùng với cậu ấy cháu cũng thấy người này không nên đi một mình.

Finn Wilson ngẩng đầu nhìn Liam mặt dày diễn kịch, thầm nghĩ: Thật muốn đánh người.



- Việc này coi như tôi chấp nhận đi, chỉ là hiện tại tôi không có tiền để trả lương cho anh ta. - Finn Wilson không muốn vì một chuyện mà làm lỡ chuyến đi của mình, nhìn người đánh xe đã sắp mất kiên nhẫn đằng kia, y đánh phải xuống nước trước để giải quyết tạm thời việc này, còn về người đàn ông Liam này y sẽ giải quyết trên đường sau.

- Uầy không sao, anh ta dễ nuôi lắm cũng chẳng có người thân nên chỉ cần một ngày ba bữa là được.

Một người trong nhóm đó tốt bụng nói, hận không thể quỳ xuống lạy y mang người đàn ông này theo mình.

Finn Wilson thở dài coi như chấp nhận thua cuộc, cùng Liam rời đi.

Serenity Raven khóc lóc luôn miệng nói rất nhiều, mãi đến khi người đánh xe cộc cằn lên tiếng, cậu nhóc mới miễn cưỡng để Finn Wilson rời đi.

Finn Wilson ngồi trong xe ngựa ngẩng đầu nhìn lần cuối với thành Frost, cơn gió mang theo bông tuyết nhẹ nhàng lướt qua má y, tựa như cái hôn tạm biệt cho vị khách xa xứ cũng là lời xin lỗi chân thành vì những chuyện y chứng kiến trong hai ngày này, cỗ xe ngựa rời khỏi cửa thành càng đi càng xa, để lại sau lưng màn tuyết che lấp thành Frost, như ẩn như hiện rồi biến mất chỉ với vài cái chớp mắt.

Liam ngồi bên ngoài che chắn gió tuyết thổi vào trong xe, Finn Wilson từ khi lên xe vẫn chưa nói một lời nào, cũng không biết là đang tìm từ để nói hay là có suy nghĩ riêng, chỉ biết lúc Liam đang mơ màng muốn nhắm mắt nghỉ ngơi thì y đã mở miệng lên tiếng đánh gãy bầu không khí im lặng này.

- Anh cố tình, vì sao? - Finn Wilson đắn đo mãi mới tìm được từ ngữ thích hợp để nói chuyện với Liam, mặc dù câu từ không đầu đuôi nhưng y biết người đàn ông này không ngốc để cảm thấy câu hỏi của y khó hiểu.

Liam vừa mới nhắm mắt dựa lưng, nghe thấy Finn Wilson bên kia cuối cùng cũng chịu lên tiếng, sau lớp mặt nạ anh khẽ mỉm cười, bình tĩnh trả lời.

- Hửm, tôi không hiểu cậu muốn nói gì?

Finn Wilson đã chuẩn bị cho mình một tinh thần thép để nói chuyện với người này, vì thế y rất nhanh đã soạn sẵn câu trả lời cho câu hỏi vặn lại của ai kia.

- Anh đừng giả ngốc, chuyện công việc của anh.

- Thật sự không phải tôi đâu, chắc do bà Mia nói với bọn họ về việc của tôi thôi.

- Nhưng tôi không đủ bạc trả cho anh, với lại kỵ sĩ cũng sẽ mặc giáp nên anh không cần lo chuyện không có ai nhận mình, dù sao anh tài giỏi như vậy có thể xin vào làm trong...

Không đợi Finn Wilson nói xong, Liam đã cắt ngang những lời nói sau đó của y.



- Không, tôi không thích, cậu không đủ bạc cũng không sao, chỉ cần một ngày ba bữa cho tôi là được.

Finn Wilson suýt chút nữa thua cuộc với màn 'đấu khẩu này.

- ...nhưng tôi có gia....

- Tôi biết cậu có gia đình rồi, cho nên cậu đừng lo tôi biết giữ khoảng cách, cứ yên tâm.

-

- Nhưng nếu lúc đó tôi không cần kỵ sĩ nữa thì sao?

- Thì tôi sẽ xin làm công việc khác.

Finn Wilson nắm được cơ hội liền chặt đứt luôn đường lui của người kia.

- Vậy giờ tôi không cần kỵ sĩ nữa.

- Thế tôi xin làm bảo mẫu cho gia đình cậu. - Liam thản nhiên nói ra hai chữ 'bảo mẫu' mà không thấy ngượng miệng, phải biết cái cơ thể cao to kia của anh đang chiếm gần hết không gian xe, nếu tưởng tượng anh làm bảo mẫu thì đúng là không dám nghĩ.

....- Finn Wilson đương nhiên không dám nghĩ đến việc Liam mặc đồ bảo mẫu sẽ như thế nào, nếu bắt y nghĩ đến viễn cảnh đó y thà để anh làm kỵ sĩ còn hơn!

Liam thấy người nào đó ghét bỏ quay lưng về phía anh nằm xuống ngủ, anh khẽ bật cười thành tiếng. Cái ổ mà y đang nằm ngủ là anh dọn ra trước khi người lên xe, ban đầu ai đó còn bảo không cần nhưng giờ nhìn xem là ai cãi không lại nên giận dỗi quyết định đi ngủ trên cái ổ mà mình từ chối lúc đầu?

Bầu không khí lại lần nữa chìm vào im lặng, chỉ còn tiếng bánh xe lăn trên đường tuyết và tiếng gió gào thét vang vọng cả bầu trời, nhưng nó không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của ai đó trong cái ổ nhỏ của mình.

Liam cảm nhận được ai đó bị lạnh đến mức co người lại trong vô thức, anh khẽ mở mắt ra thấy Finn Wilson đang cuộn tròn người lại, chiếc mũi nhỏ và vành tai lộ ra ngoài chăn đã đỏ ửng vì lạnh, anh cởi chiếc chăn quấn trên người mình xuống rồi máng lên hai cây đinh ở sau xe chắn lại gió lạnh bên ngoài, cuối cùng khẽ khàng nhích lại gần y, hạ mình xuống che lại chút gió tuyết còn sót lại ở bên ngoài lọt vào, từ từ kéo người lại gần anh dùng cơ thể của mình sưởi ấm cho y.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.