Chương trước
Chương sau
Tài có cuộc hội ngộ đầy cảm động với Abraham và Genesis ở Absaroka. Bộ Tư Lệnh Chiến Tranh đã chết mất quá nửa, các thủ lĩnh cũ của Dực Long giờ chỉ còn lai bốn người tính cả Logan.

- Làm thế nào các anh vượt ngục được? – Tài hỏi.

- Là Adriel đã thả chúng tôi ra.

- Adriel?

Vẻ kinh ngạc hiện rõ trên gương mặt Tài.

Abraham gật đầu, nói:

- Hắn đang chơi đùa với chúng ta. Tôi chưa hiểu rõ mục đích của hắn trong vụ này, nhưng Adriel là người cực kỳ thông minh và nham hiểm, hắn không làm bất kỳ điều gì mà không tính toán chu đáo.

Genesis nói:

- Tôi cho rằng Adriel muốn tự biến mình thành một người thiết kế cuộc chơi chứ không chấp nhận làm quân cờ trên bàn cờ của người khác. Hắn là dân tình báo chuyên nghiệp, là kẻ hai mặt thích đứng trong bóng tối để thao túng hậu trường hòng tìm được lợi ích lớn nhất cho bản thân.

- Có thể lắm. Nhưng vậy thì có lợi cho ta.

- Lợi ích nhất thời, không nói lên được điều gì cả. Chúng ta cần phải cảnh giác không để cho hắn thao túng.

Abraham mở ba lô, bên trong có hàng nghìn gói ma túy Hãm Thần.

Tài nhìn những gói bột màu trắng, trong lòng không khỏi nổi lên cảm giác nao nao.

- Quà tặng của Adriel.

- Tôi không thể sử dụng được. Sát Chúa sẽ tìm đến.

- Adriel nói rằng hắn lo được việc của Sát Chúa nên anh đừng ngại.

- Hắn đã tính đến cả nước này nữa rồi à?

Tài cầm một gói bột ma túy lên, trong lòng đầy nỗi kích động.

Dạo này trong quân đang có nhiều bàn tán xôn xao. Người ta đồn rằng Tài đã mất đi năng lực Sát Thần nên trong suốt quãng thời gian chiến tranh không thấy gã thể hiện được gì.

Lời đồn loang ra rất nhanh, Logan không kiểm soát được.

Quân Cộng hòa đang ở thế yếu, cho dù đạt được vài thành tựu cũng không thể xoay chuyển được tình thế chiến trường nếu không có phép màu. Mọi người đều tin rằng Tài chính là phép màu ấy.

Nếu tin đồn Tài mất đi năng lực Sát Thần được kiểm chứng thì lòng quân vốn đã xuống thấp nhất định sẽ tan nát.

Người ta không thể mãi chiến đấu cho một lý tưởng khi biết chắc chắn mình sẽ thua cuộc.

Những gói bột ma túy này sẽ giúp cho Tài hồi sinh từ vực thẳm của sự tầm thường, và giúp mang lại niềm hy vọng mới cho Sư Đoàn Quân Bất Tử.

Genesis đưa cho Tài một bao kiếm. Gã đeo thanh kiếm này nãy giờ, Tài thấy mà không để ý. Bao kiếm phủ kín cả thân lẫn chuôi. Tài đón lấy, rút thanh kiếm ra, thất kinh khi nhận thấy đây chính là thanh Huyết Long đã bị Erich chém gãy làm đôi.

Đuôi kiếm vẫn đỏ như máu. Thân kiếm trước đây màu xám sáng bóng, bây giờ có thêm sắc đỏ ẩn hiện, tựa như các mạch máu chạy dọc lên đến đầu mũi. Trên thân kiếm tuyệt không thấy điểm gãy cũ.

- Taylor Fritz đã đúc lại thanh này, bổ sung thêm các chất liệu mới, đảm bảo rằng nó không thua thanh Bạch Long của Erich chút nào. Lão bảo không làm được thanh kiếm mới vì chất liệu thiếu thốn, nên chỉ có thể sửa chữa thanh kiếm cũ mà thôi.

- Không sao, không sao. – Tài nói, nước mắt chảy ra. – Thế này là tốt lắm rồi. Ta chỉ cần thanh kiếm này, không cần thanh kiếm mới làm gì.

- Nghe nói Huyết Long sau khi được hồi sinh có thể hấp thụ cả ma túy Hãm Thần. Chuyện này nghe vô lý, bản thân Adriel cũng không hiểu được, nhưng gã chuyển lời Taylor đến chúng tôi như vậy.

Tài lẩm bẩm:

- Kiếm hấp thụ ma túy như người. Chuyện này không thể nào.

Nhất thời hắn cảm thấy khó tin, định bụng sẽ từ từ tìm hiểu.

- Chỉ còn thiếu mỗi Mặt Trời Đen thôi.

Abraham và Genesis nhìn nhau cười.

- Có lẽ anh nên ra ngoài xem thử.

Tài nghe ra có ẩn ý trong đó, liền theo hai người bước ra khỏi hang chỉ huy.

Bên ngoài, dưới ánh nắng mặt trời chói chang, trên sườn núi dốc đứng là một con tuấn mã màu đen hùng vĩ, trên trán có đốm màu trắng tựa như con mắt thứ ba. Không phải Mặt Trời Đen thì còn ai vào đây nữa.

Tài ôm chặt lấy đầu ngựa mà khóc. Mặt Trời Đen thấy chủ, hí lên mừng rỡ.

- Tao tưởng mày chết rồi.

Abraham nói:

- Nó chưa chết, chỉ bị Sát Chúa đánh cho một đòn Ánh Sáng Chân Lý mà suy kiệt thôi. Sau đó Sát Chúa đưa con ngựa về chăm sóc. Adriel trả lại nó cho chúng ta.

- Thật kỳ diệu. Cuộc sống này thật kỳ diệu. Ta tưởng đã mất tất cả, nay lại có lại … gần như tất cả.

Trong đầu Tài nhớ về Emily Hà và hai đứa con nhỏ của hắn.

Hắn tự thề với lòng rằng một ngày nào đó hắn sẽ giải thoát cho ba người. Nhất định hắn sẽ tự tay đâm chết Quintus để rửa hận.

Cuộc chiến này còn dài, nhưng hắn đã có các vũ khí cho mình. Bây giờ Tập Đoàn Quân số Ba sẽ không chỉ phải đối đầu với một đội quân trang bị nghèo nàn, mà thêm cả Đệ Nhất Sát Thần vang danh thiên hạ.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.