Chương trước
Chương sau
Sau đòn tập kích tên lửa, Sư Đoàn Một theo đúng kế hoạch bắt đầu dâng lên.

Chặng đường hành tiến diễn ra rất thuận lợi. Các cánh quân Pedius nhanh chóng tràn ngập cả ngọn núi mà không hề gặp phải chút kháng cự nào.

Những người lính giàu kinh nghiệm của Sư Đoàn bắt đầu cảm thấy hoài nghi. Họ không tin rằng một nghìn quả tên lửa ấy đã đủ để giết sạch lực lượng đối phương. Sư Đoàn Quân Bất Tử là những người dũng cảm và thiện chiến nhất mà họ biết. Cho dù chỉ còn lại một người thôi cũng phải nghe thấy tiếng súng bắn trả mới đúng.

Nỗi hoài nghi tràn ngập, nhưng toàn quân đang ào ạt tiến lên, không có cách nào dừng lại được.

Xa xa văng vẳng vọng đến tiếng súng nổ. Tiếng giao tranh không xuất phát từ căn cứ của Sư Đoàn Quân Bất Tử mà từ những triền núi kế bên, nơi tình cờ làm sao lại chính là địa điểm đóng quân của ba trung đoàn pháo binh được Max Alistar điều đến hỗ trợ Sư Đoàn Một.

Các chỉ huy chiến trường lập tức hiểu được dụng ý của quân Cộng hòa.

Quân Cộng hòa đã bỏ trống căn cứ. Thay vì bám trụ trên núi chờ quân địch tấn công, họ bí mật phục kích các vị trí đóng quân của đội pháo binh. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào mà họ nắm được kế hoạch tấn công của Sư Đoàn Một và các vị trí trú đóng của ba trung đoàn pháo binh để từ đó vạch ra kế hoạch phản công?

Điều đó nằm ở tư duy quân sự thiên tài của Logan Jay, người đã đọc vị âm mưu của Max Alistar tựa như ông bố nhìn thấu suy nghĩ của đứa con.

Nhờ biết tập trung lực lượng ở đúng vị trí then chốt và tấn công bất ngờ mà quân Cộng hòa hoàn toàn áp đảo ba trung đoàn pháo binh bên phía Pedius. Chỉ trong nửa tiếng đồng hồ họ đã khống chế được kẻ địch không sao cựa quậy nổi.

Quân Cộng hòa chiếm được các khẩu pháo, liền dùng ngay các vũ khí này tấn công ngược lại Sư Đoàn Một.

Logan ra lệnh cho các khẩu pháo đồng loạt khai hỏa.

Ngay loạt đạn pháo đầu tiên quân Pedius đã chết như rạ. Sườn núi phơi ra trước họng pháo tựa như mời gọi. Đạn bắn hình cầu vồng, cho dù không thật sự chính xác nhưng nhờ độ phủ rộng và tần suất liên tục mà gây ra thiệt hại sinh mạng khủng khiếp.

Quân Pedius tìm cách trốn vào các hang động. Khốn thay các hang này đều đã bị tên lửa quân ta đánh sập, bây giờ tìm được một cái hang có thể dùng làm nơi ẩn nấp còn khó hơn lên trời.

Đạn pháo bay mù mịt. Đất trời như tối sầm lại, chỉ thấy những ngọn lửa từ họng pháo liên tục lóe sáng, mỗi lần ánh lửa bùng lên là một lần quân Pedius dính đòn tan xác.

Ban đầu quân Pedius còn bắn trả, nhưng rất nhanh họ nhận ra rằng đó là hành động vô nghĩa. Đạn súng trường không bắn được tới vị trí của các khẩu pháo, mà có bắn tới nơi cũng chẳng gây được thiệt hại nào, ngược lại còn báo hiệu cho đối phương chĩa nòng vào bọn họ.

Tiếng la hét tuyệt vọng vang lên, bao trùm cả ngọn núi.

Logan lạnh lùng ra lệnh:

- Cho hai trung đoàn pháo binh tiếp tục bắn đến khi nào không nghe thấy tiếng la hét nữa. Lệnh cho trung đoàn còn lại bắn xuống chân núi, phá vỡ thế bao vây của đối phương.

Bên dưới chân núi Absaroka, Sư Đoàn Một đã bố trí sẵn hai mươi nghìn quân. Bây giờ lực lượng này lại biến thành mồi ngon cho pháo binh.

Các xe tăng bị pháo bắn cho tan xác. Quân Pedius thi nhau chạy trối chết. Nhưng chỉ những người nhanh chân và may mắn mới sống sót, còn lại đều bị các khẩu pháo biến thành thịt vụn.

Pháo bắn nửa ngày mới dứt.

Vào lúc này tám phần mười lực lượng Sư Đoàn Một đã bị tiêu diệt. Logan chia quân làm hai, một chịu trách nhiệm truy quét tàn quân đối phương, trong khi đội chủ lực tiến về thành phố Glencoe.

Đây là ngày giải phóng thành phố. Sư Đoàn Một chịu trách nhiệm duy trì thế cai trị của vương triều tại Glencoe đã bị xóa sổ, thành phố nay đã hoàn toàn bỏ trống. Bất kỳ lực lượng quân sự được tổ chức tốt nào cũng có thể tiếp quản thành phố này một cách dễ dàng.

Trên đường tiến vào Glencoe, đông đảo dân chúng mang hoa ra đón chào. Họ xem quân Cộng hòa như những người giải phóng.

Quân Cộng hòa nhanh chóng chiếm giữ các vị trí trọng yếu trong thành phố, đồng thời tiến hành tuyển quân trên tinh thần tự nguyện.

Dân số Glencoe lên tới ba triệu người. Thanh niên trai tráng rất nhiều.

Bị quyến rũ bởi danh tiếng và say mê với lý tưởng của quân Cộng hòa, rất đông người cả nam lẫn nữ đã đăng ký gia nhập Sư Đoàn để trở thành một Bất Tử Quân.

Trong thời gian ngắn quân số của Sư Đoàn đã tăng lên thành sáu mươi nghìn người, gấp ba lần so với thời điểm Tài và Logan vừa hội quân.

Sư Đoàn Quân Bất Tử từ chỗ đứng trên bờ vực của sự tuyệt diệt, sau các chiến thắng liên tiếp đã xoay mình trở thành một đội quân mạnh, sở hữu nhiều trang bị khí tài hiện đại, bao gồm ba trung đoàn pháo binh và sáu trăm xe tăng mà Sư Đoàn Một để lại.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.