Chương trước
Chương sau
Tom Dixon biết rằng tình hình của gã lúc này rất tệ hại.

Nỗi nhục bị Adriel hất cẳng khỏi vị trí Giám đốc Các Lực Lượng An Ninh Quốc Gia thật lớn lao và kinh khủng, nhưng đó vẫn chưa phải là điều tồi tệ nhất.

Thứ mà gã sợ hãi hơn cả là nguy cơ bị sát hại. Gã đã gây thù chuốc oán với Adriel, bây giờ quyền lực rơi vào tay đối phương rồi, ai biết mai này có bị trả thù hay không?

Kiểu người như Adriel cả đời không cười lấy một tiếng, nét mặt lúc nào cũng cứng đờ như mặt nạ, ánh mắt lạnh lùng thâm trầm. Người như vậy mà âm mưu ám hại ai thì kẻ đó khó thoát.

Đó là chưa tính đến Sát Chúa, người đỡ đầu cho Adriel. Bình thường Tom vẫn một lòng trung thành với Quintus, mong muốn được Hoàng đế che chở, nhưng hôm nay Quintus đã quay lưng lại với gã. Tom biết sự nghiệp của mình thế là đã chấm hết, thậm chí mạng sống còn bị đe dọa, gã cần phải tìm một chỗ dựa khác.

Quintus đã nói rất rõ, Adriel chỉ có ba tháng để giết chết Trần Tuấn Tài. Sau thời gian đó mà không đạt được thành quả nào, nhất định sẽ bị xử tội.

Vậy thì có lẽ gã nên bí mật giúp Tài một tay, nhằm gây họa cho Adriel.

Chỉ có điều liên lạc với Tài không phải là chuyện đơn giản. Tom biết rằng Adriel có mạng lưới riêng, bây giờ lên làm chỉ huy toàn bộ lực lượng an ninh quốc gia, tất sẽ sớm thay người của gã vào.

Adriel từng nói rằng Tom làm gì gã cũng biết hết. Chuyện này xem chừng không phải là lời khoe khoang. Adriel thực sự là một kẻ rất đáng sợ.

Tom vắt óc nghĩ cách liên lạc với Tài mà không bị phát giác.

Cuối cùng gã nghĩ ra được một kế mà theo gã là vẹn toàn.

Max Alistar đã bị sát hại, chức vụ chỉ huy Tập Đoàn Quân số Ba đang bỏ trống.

Quintus đang cân nhắc đưa Phó chỉ huy Tập Đoàn là Ian Somerhalder lên thay. Ian đang là Trung tướng, có kinh nghiệm trận mạc, nhận được tín nhiệm cao trong quân đội.

Thư ký riêng cho Ian là Kenneth Mitchell. Kenneth là người của Tom cài vào. Đây là con người trung thành, chỉ biết Tom, không biết đến Hoàng đế, không biết luật pháp và quốc gia.

Tom có thể thông qua Kenneth để liên hệ với Tài. Chỉ cần khôn khéo một chút thì Adriel rất khó dò la ra được.

Kenneth đang theo Ian trở về kinh đô. Tom liền nhanh chóng bố trí một cuộc gặp bí mật.

Sau khi nghe Tom giải thích tình hình của mình, Kenneth liền gật đầu, tỏ vẻ hiểu ý.

- Xin Giám đốc yên tâm, tôi sẽ làm việc này kín đáo.

Kenneth vẫn gọi Tom là Giám đốc, điều này khiến Tom rất hài lòng.

- Đừng bao giờ gặp Tài, cũng đừng bao giờ cho hắn biết anh là ai, hoặc ta là ai. Tuyệt đối không được nhắc đến tên ta. Hãy thông báo những gì ta muốn anh thông báo cho hắn biết. Trước mắt, cho hắn biết rằng Adriel đã nắm được sự hiện diện của hắn tại Absaroka. Gửi cho hắn kế hoạch tấn công để hắn chạy trốn, nhưng đừng cho hắn biết quá nhiều để biết đường phản công. Nếu Ian bị cách chức thì anh cũng mất chức theo, điều đó không có lợi cho ta.

- Tôi hiểu.

- Hãy nuôi đám tàn quân ấy, nhưng không được để cho chúng phát triển quá mạnh quá nhanh.

- Tôi hiểu.

- Đi đi, giữ liên lạc thường xuyên.

Kenneth gật đầu, nhanh chóng rời khỏi điểm hẹn.

Tom cảm thấy hết sức căng thẳng.

Gã đang tự đặt mình vào hoàn cảnh cực kỳ rủi ro. Nếu bị phát giác chắc chắn sẽ bị xử tội chết.

Chỉ có điều gã không còn lựa chọn nào khác. Cho dù gã muốn sống yên ổn thì chắc gì người khác đã cho gã được sống yên ổn? Chúng đang buộc gã phải chiến đấu chống lại bằng mọi công cụ mà gã có được.

Trong mắt Tom, sự sống và quyền lực là điều quý giá nhất, những thứ còn lại như lòng trung thành hay nhân phẩm đều vô nghĩa.

Gã trở về nhà. Mấy ngày sau, gã nhận được tin Abraham và Genesis đã vượt ngục.

Tin tức này đã gây chấn động cả vương triều. Quintus nổi trận lôi đình, lôi giám đốc nhà tù ra treo cổ cùng với tất cả đám lính canh ngày hôm ấy.

Việc trong coi nhà tù không thuộc thẩm quyền của Tom, hơn nữa vụ vượt ngục diễn ra vào thời điểm chuyển giao quyền lực giữa Tom và Adriel nên cả hai đều không bị truy cứu trách nhiệm.

Dẫu vậy Tom vẫn cảm thấy mừng thầm.

Adriel đã bắt đầu công việc của mình theo cái cách không thể tệ hơn.

Chỉ cần Tài sống thêm được ba tháng nữa thì gã tất chết.

Abraham và Genesis nhờ có tay trong mà vượt ngục thành công. Hai người tìm đường đến núi Absaroka, hội quân với Tài.

Sau quãng thời gian tan tác, những con người tài năng nhất một lần nữa hội tụ dưới trướng của Tài để tìm cách lật ngược thế cờ.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.