Chương trước
Chương sau
Tin báo về việc Sư Đoàn Một bị xóa sổ và Glencoe từ nay không còn thuộc về quyền kiểm soát của vương triều nữa đã khiến cho toàn bộ Vùng đất Tự Do đều chấn động.

Quintus nổi trận lôi đình. Tên bạo chúa triệu viên đại tướng khốn khổ Max Alistar về thành phố Vĩnh Hằng, dọa sẽ tước hết binh quyền của gã. Sau một hồi chửi bới, gã mở lòng từ bi ban cho Max Alistar thời hạn tối đa một tháng để giành lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược miền Đông trước khi nếm đòn trừng phạt.

Max Alistar dập đầu tạ lỗi với Hoàng đế. Gã vội vã trở về, đích thân nắm quyền chỉ huy chiến dịch tiễu trừ đám phản tặc.

Tập Đoàn Quân số Ba tiến hành cuộc tổng huy động lực lượng. Bốn Sư Đoàn Quân đánh số thứ tự từ hai đến năm lần lượt rời khỏi vị trí trú đóng để rầm rập tiến về Glencoe, tạo thành một thế trận khiếp người tựa như cuồng phong bão tố.

Tám trăm nghìn quân là một con số vô cùng khủng khiếp. Chỉ riêng việc đồng loạt di chuyển thôi đã khiến cho toàn bộ một dải miền Đông Nam rung chuyển như đang có động đất. Máy bay chiến đấu đủ kiểu dáng bay rợp trời, xe tăng nối nhau thành hàng dài vô tận.

Quân sĩ nườm nượp, khí thế dào dạt.

Ở Glencoe, Logan theo dõi bản đồ chiến cuộc cả ngày lẫn đêm, biết rằng đây là cuộc chiến mà mình không thể giành chiến thắng.

Bên gã có sáu mươi nghìn quân, bên địch có tám trăm nghìn quân, chưa kể trang thiết bị vũ khí hết thảy đều thua kém một trời một vực.

Điều quan trọng trong cuộc chiến lần này không phải là cố gắng làm điều chắc chắn không thể làm được, mà biết chính xác mình muốn gì, và có biện pháp để đạt được mục tiêu ấy.

Tài ra lệnh cho toàn thành phố di tản. Tất cả mọi người trừ quân nhân Sư Đoàn Bất Tử đều được yêu cầu sơ tán đến các thành phố lân cận. Hắn không muốn dùng ba triệu người dân làm lá chắn sống. Hành động đó vừa nhẫn tâm, vừa vô nghĩa, bởi Max Alistar sẵn sàng giết sạch cả ba triệu người này để giành chiến thắng.

Sau ba ngày, thành phố Glencoe đã trống trơn, chỉ còn lại Sư Đoàn Quân Bất Tử đã vào vị trí sẵn sàng chiến đấu.

Tám trăm nghìn quân Tập Đoàn Quân số Ba vây kín thành phố thành ba vòng, ngay cả chim trên trời, kiến dưới đất cũng không thể trốn thoát được.

Max Alistar cho thiết lập một bộ chỉ huy chiến dịch tạm thời bên ngoài Glencoe. Mỗi ngày bộ chỉ huy họp cố định ba lần, họp bất thường vài lần tùy theo yêu cầu trên chiến trường.

Khi toàn quân đã hội đủ, gã tuyên bố bắt đầu chiến dịch hủy diệt Glencoe.

Đội hình máy bay chiến đấu xuất phát trước tiên. Từ trên độ cao mười nghìn mét so với mặt đất, các máy bay ném bom lần lượt thả các quả bom thông minh có cánh lượn nhắm vào các công trình kiến trúc, các căn cứ quân sự và các điểm trú quân của bên Cộng hòa.

Chỉ sau hai tuần, lực lượng không quân đã thả một triệu tấn bom xuống Glencoe. Thành phố một thời phồn hoa tươi đẹp này đã bị san thành bình địa, không một tòa nhà nào cao trên hai tầng còn đứng vững. Trên thực tế, không một tòa nhà nào cho dù bé đến đâu còn nguyên vẹn mà không bị sứt sẹo ít nhiều.

Giai đoạn một của chiến dịch đã kết thúc như kế hoạch. Giai đoạn hai bắt đầu bằng trận càn của các trung đoàn xe tăng, thiết giáp.

Ba nghìn xe tăng từ mọi hướng đồng loạt tiến vào thành phố. Các xe tăng được lệnh nhả đạn, không phải khi nhìn thấy kẻ địch, mà bất cứ khi nào phát hiện thấy dấu hiệu của sự sống.

Chiến dịch này nhằm mục tiêu hủy diệt sự sống, từ đó giành chiến thắng tuyệt đối.

Những người lính Sư Đoàn Quân Bất Tử trốn nấp dưới hầm ngầm, khi đó bắt đầu dâng lên đánh trả.

Trước đây, dưới thời của Thomas Grey, Nhà nước Cộng hòa Liên Minh Thần Thánh đã tài trợ tiền bạc và công cụ cho quân kháng chiến ở Glencoe xây dựng các hầm ngầm bên dưới thành phố. Người chịu trách nhiệm cho việc này là Genesis và Adriel. Các hầm ngầm ở Glencoe tuy không rộng lớn và chằng chịt như thành phố ngầm Dực Long, nhưng cũng khá lợi hại. Tài nắm khá rõ về sự tồn tại của hệ thống hầm ngầm này, bây giờ cho sử dụng lại, biến chúng thành điểm tập kết và tích trữ lương thực, nước uống.

Cuộc chiến kéo dài. Càng kéo dài thiệt hại của Tập Đoàn Quân số Ba càng tăng lên.

Cuối cùng Max Alistar đành tung bộ binh vào càn, chấp nhận cuộc tử chiến trong thành thị.

Tám trăm nghìn quân Pedius giao tranh với sáu mươi nghìn quân Cộng hòa, bên phía Pedius có lợi thế về quân số còn bên phía Cộng hòa có lợi thế về công sự.

Cuộc chiến trong chớp mắt đã bước sang tháng thứ hai.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.