Chương trước
Chương sau
Tình hình ở Glencoe lúc này đã không còn là vấn đề riêng của Sư Đoàn Một mà đã trở thành sự kiện mang tầm quốc gia.

Thông tin tình báo thay vì chỉ dừng lại ở cấp Tập Đoàn Quân như trước, giờ đã được báo cáo lên Tom Dixon.

Theo những thông tin mà gã nhận được, mỗi ngày lại có thêm cả trăm người tìm đường gia nhập Sư Đoàn Quân Bất Tử. Lực lượng tiền tiêu của Sư Đoàn Một tóm được vài người, nhưng phần lớn để lọt họ thông qua các nẻo đường núi hết sức rộng lớn và chằng chịt.

Nguồn nước từng là khó khăn không thể giải quyết được, thì bây giờ lại đúng vào mùa mưa, một tháng mưa đến hai mươi ngày, lượng nước thừa thãi, chỉ cần xây các bể chứa bằng gạch để tích trữ lại là đủ cho cả mấy chục nghìn người.

Tom thông báo với Max Alistar về thái độ phiền muộn của Hoàng đế bệ hạ, yêu cầu Tập Đoàn Quân số 3 dồn toàn lực để tiễu trừ cái ung nhọt đang ngày càng khiến cho bệ hạ cảm thấy khó chịu.

Alistar cam kết sẽ tiêu diệt đám phản loạn trong vòng một tuần.

Gã mạnh miệng như vậy, một phần để trấn an Quintus, phần khác vì gã khinh thường đối phương chỉ là một đám du kích quân không có gì đáng ngại. Đối phương đã chứng minh cho tất cả cùng thấy chúng là một đội quân du kích thông minh và quả cảm, nhưng xét cho cùng vẫn chỉ là du kích, không sở hữu các phương tiện hỏa lực đủ mạnh để thách thức chủ lực của Tập Đoàn.

Lần tấn công trước đã vô hiệu hóa phân nửa lực lượng của Sư Đoàn Quân Bất Tử, lần này nhất định sẽ diệt sạch đám còn lại.

Alistar ra lệnh cho Sư Đoàn Một dốc toàn lực cho cuộc tấn công dự kiến sẽ mang tính quyết định.

Tập Đoàn Quân số 3 vét sạch số tên lửa còn lại trong kho, ném vào lò lửa Absaroka.

Quân Pedius áp dụng chiến thuật cũ, đầu tiên là dùng tên lửa trấn áp làm suy kiệt lực lượng đối phương, sau đó dùng bộ binh tấn công càn quét ngọn núi. Nhưng lần này để tăng thêm cơ hội chiến thắng, chúng huy động hẳn hai trăm nghìn quân, trong đó một trăm tám mươi nghìn là lực lượng tham chiến trực tiếp và hai mươi nghìn bọc lót bên dưới chân núi ngăn cản các cánh quân tiếp viện.

Sau ba lần căn cứ bị tấn công, quân Pedius cuối cùng đã nhận ra rằng kẻ cầm quân bên phía Cộng hòa là một nhà quân sự hết sức tài ba, sở hữu lối tấn công biến hóa, đa dạng, không bao giờ dồn hết quân lực vào một chỗ mà luôn chia thành nhiều cánh quân làm nhiệm vụ phục kích hoặc ứng cứu lẫn nhau.

Tuy nhiên như Max Alistar tuyên bố một cách tự tin, cho dù tên chỉ huy của đối phương có là Thomas Grey tái sinh đi chăng nữa thì vẫn có những giới hạn không thể vượt qua được, chỉ cần tung ra quân lực đủ mạnh thì bao nhiêu trò ma mãnh cũng đều trở thành vô nghĩa.

Để đảm bảo chắc chắn thắng lợi, Max Alistar đã điều hẳn ba trung đoàn pháo binh từ các Sư Đoàn bạn đến hỗ trợ. Các trung đoàn này chiếm giữ sẵn các vị trí trọng yếu để từ đó cẩu đạn lên núi, ngăn cản khả năng tác chiến của quân kháng chiến.

Vào một buổi sáng sớm, chiến dịch tấn công lần hai lên núi Absaroka bắt đầu.

Các quả tên lửa từ trên cao dội xuống, tách thành một nghìn quả bé hơn, truy sát các toán quân của Sư Đoàn Quân Bất Tử.

Chúng luồn lách vào trong các hang núi, tìm kiếm vị trí tập trung quân của đối phương.

Rất nhanh, chúng phát hiện thấy bảy khu hang động lớn, mỗi hang có từ ba mươi đến năm mươi người đang túm tụm bên trong.

Các quả tên lửa thi nhau phát nổ, người chết như ngả rạ.

Núi Absaroka một lần nữa rung chuyển.

Từ một vị trí bí mật nằm cách xa địa điểm bị tấn công, Logan quan sát cuộc chiến bằng ống nhòm.

Gã cười nhạt:

- Xem chừng đám tên lửa này vẫn chưa được thông minh cho lắm.

Clark Hunt ca ngợi:

- Đại tướng thật tài ba, lại nghĩ ra cách dùng tù binh của Pedius để làm hình nhân thế mạng cho chúng ta.

Quả vậy, trong trận phục kích bên ngoài căn cứ phía Bắc, quân Cộng hòa đã bắt giữ hơn hai trăm năm mươi tù binh, áp giải lên núi. Những tên này được thay quần áo cho giống quân Cộng hòa, trói cứng lại, ném vào trong hang. Tên lửa nhận định sai lầm rằng đây là quân Cộng hòa, liền tự động phát nổ.

Bảy cái hang lớn đóng vai trò bẫy tên lửa. Những quả tên lửa bị thu hút đồng loạt vào các hang động, quả đầu tiên đã nổ thì các quả khác cũng bị sức ép làm cho nổ theo, rốt cuộc cả nghìn quả nổ cùng lúc, giết hết sạch đám tù nhân.

- Anh biết bài học rút ra ở đây là gì không Clark? Đừng bao giờ dùng một cách đánh hai lần. Nếu gặp phải kẻ địch mạnh thì lần thứ hai nhất định sẽ thảm bại.

- Tôi hiểu, cảm ơn đại tướng đã chỉ dạy.

Logan nhìn xuống chân núi, nói tiếp:

- Sau đợt tấn công tên lửa, quân Pedius sẽ thuận thế tràn lên. Chúng ta sẽ biến núi Absaroka thành mồ chôn tập thể lớn nhất ở khu Đông. Sư Đoàn Một sẽ bị xóa sổ. Từ nay, Tập Đoàn Quân số Ba sẽ thiếu vĩnh viễn một sư đoàn.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.