Chương trước
Chương sau
Tài nhìn trừng trừng vào đôi mắt mù lòa của Sát Chúa, cảm giác như người này đang nhìn lại mình bằng con mắt vô hình.

Chẳng phải lão vừa nói lão đã đồng nhất cơ thể với Tài và biết được hắn nghĩ gì, thấy gì và làm gì hay sao?

- Sát Chúa, hãy nói cho ta nghe âm mưu của ngươi. Ngươi làm ta tò mò quá đỗi. Cặp mắt mù của ngươi thấy điều gì quý giá ở ta mà ngươi nhất định phải lẵng nhẵng bám theo trong suốt bao nhiêu năm như một con chó đói?

Sát Chúa mỉm cười:

- Ta cho ngươi đoán, ngươi tự thấy gì ở ngươi nào?

Tài suy nghĩ một lát rồi đáp:

- Không gian bốn chiều. Đó là thứ duy nhất ta nghĩ ra được.

- Không gian bốn chiều, hay Linh Giác Đỏ như ngươi vẫn tự gọi, đúng là may mắn mà Thượng Đế đã ban cho ngươi, nhưng nó không phải là thứ quý giá nhất trong con người ngươi. Thứ quý giá này là cái này này. – Sát Chúa vừa nói vừa gõ mạnh ngón tay vào đầu Tài làm nó sưng vù lên.

- Cái đầu ta? – Tài ngạc nhiên hỏi lại.

- Không phải cái đầu ngươi mà là thứ bên trong đầu ngươi. Còn chưa đoán ra sao? Giọng nói. Chính là cái giọng nói vẫn trao đổi với ngươi một cách đều đặn với tần suất tăng vọt lên vào những ngày mà ngươi thiếu thuốc. Đó là giọng nói của cây Hãm Thần, truyền đi ý chí của nó. Ngươi là người duy nhất trong thế giới Sát Thần câu thông được với cây Hãm Thần. Nó đã bài bác sự tồn tại của ta. Ta không thể nói chuyện được với nó. Trên thực tế nó xem ta là kẻ thù, là đối thủ, mặc dù ta chính là người đã tạo ra nó. Nó tìm mọi cách để tiêu diệt ta. Nó vừa là cơ may để ta đạt được ước mơ lớn nhất của đời mình vừa là mối đe dọa lớn nhất. Nhưng ta cần sự hiểu biết của nó, chính vì thế mà ta nhất quyết giữ mạng sống của ngươi lại, cho dù có phải hy sinh Midas.

Tài nói lớn:

- Vậy ra … thứ mà ta vẫn căm ghét và cảm thấy phiền phức làm sao, lại chính là báu vật mà ngươi đã nhắm đến ngay từ đầu? Quyền câu thông với cây Hãm Thần. Ngươi xem ta như một thiết bị liên lạc. Hay lắm. Nhưng ngươi muốn tiếp nhận thông tin gì từ đường dây liên lạc này?

- Cây Hãm Thần có thể biết được người nào đủ sức tiếp nhận ma túy Hãm Thần mà không cần phải trực tiếp uống vào người.

- Thật là một năng lực phi thường, hay như ngươi nói, sự hiểu biết đáng giá hàng chục triệu mạng sống.

- Đó vẫn chưa phải là năng lực duy nhất hay thậm chí là năng lực quan trọng nhất, năng lực quan trọng nhất của nó nằm ở một khía cạnh khác. Nó có thể cưỡng ép một người bất kỳ cho dù cơ thể tồi tệ và yếu ớt như thế nào đi nữa trở thành Sát Thần trong khoảng thời gian ngắn tính bằng giờ đồng hồ.

Tài tròn mắt, hỏi:

- Làm sao ngươi biết được điều đó?

- Taylor Fritz sau khi phân tích dữ liệu đã nói với ta như vậy. Lão nói rằng cái cây này là một con quỷ, một con quỷ vô cùng hùng mạnh. Nó là Satan còn ta là Jesus. Ta sẽ đánh bại nó. Nhưng ta cần sự giúp đỡ của ngươi. Ngươi và Quintus là hai mặt của một đồng xu, các ngươi thù ghét nhau, tranh đấu lẫn nhau, trong khi cả hai đều vô cùng quan trọng với ta và vì thế mà trong suốt bao nhiêu năm qua ta đã phải âm thầm đứng giữa để đảm bảo hai người các ngươi đi theo đúng con đường mà ta đã vạch ra.

- Ngươi … khá quá, Kevin James. Ta đang nói một cách rất thành thực. Chỉ số thông minh của ngươi là bao nhiêu vậy? So với ngươi ta chẳng là gì cả. Ngươi vạch ra một kế hoạch thao túng cả thế giới trong suốt bao nhiêu năm? Ba mươi năm, bốn mươi năm hay còn lâu hơn thế? Ta khâm phục tầm nhìn, sự kiên trì, chi tiết và cả sự tàn bạo của ngươi nữa. Tất cả mọi người đều là con bài để ngươi thao túng, cho dù là ta hay Quintus, Mc Alister. Ngươi nuôi các Sát Thần chẳng khác gì nuôi gà lợn, trong mắt ngươi tất cả đám học trò cũng chỉ là chất dinh dưỡng để cho quyền năng của ngươi phát triển lên tầm cao hơn nữa mà thôi. Nói tiếp đi, Kevin James, ngươi đang tính toán điều gì nữa?

- Ha ha, theo thỏa thuận giữa ta và Quintus, sau khi chinh phục thành công Vùng đất Tự Do, Pedius sẽ trở thành một nhà nước kết hợp giữa vương quyền và thần quyền, trong đó quyền lực của ta không thua kém gì Quintus. Hắn cai quản phần chính trị, xã hội, kinh tế còn ta cai quản phần tôn giáo và tín ngưỡng. Tất cả các công dân trong vương quốc đều bị cưỡng ép trở thành tín đồ. Quintus sẽ lựa chọn ra một triệu thanh niên trai tráng, khỏe mạnh và ngươi sẽ giúp ta phần còn lại, đó là câu thông với cây Hãm Thần để biến chúng thành các Sát Thần.

- Làm vậy thì gần một triệu người vô tội sẽ chết.

- Có làm sao đâu? Đằng nào chúng chả chết già hoặc chết bệnh.

- Thế khác nào bảo đừng ăn nữa vì đằng nào cũng đói. Kevin, chuyện này ta không giúp ngươi được. Ngươi mau giết ta đi.

- Bình tĩnh nào, Trần Tuấn Tài. Ta không phải là người ích kỷ. Ta sẽ chia sẻ lợi ích trong chuyện này với ngươi. Ta có thể biến ngươi thành Đức Chúa thứ hai sau ta, việc này đúng là có hơi phức tạp nhưng với sự giúp đỡ của ta và Taylor Fritz thì rồi cũng làm được thôi.

- Ngươi đang định lừa ai đấy? Thôi đừng cố mang giấc mơ của ngươi ra dụ dỗ ta nữa. Ta không mơ thành Đức Chúa và chắc chắn ta sẽ không vì giấc mơ hoang đường ấy mà giết đến cả triệu người.

- Hừ, thật là gái đĩ nói chuyện trinh tiết. Chẳng phải trong suốt cuộc đời mình ngươi đã giết vô số người rồi sao?

- Đúng vậy, nhưng ta không cảm thấy vui về điều đó. Chính cái xã hội thối tha, chó chết mà ngươi trực tiếp tạo ra đã biến ta thành một sát thủ và sau đó đẩy ta vào những cuộc chiến tranh liên miên không hồi kết. ta nguyền rủa ngươi, Kevin James.

Sắc mặt của Sát Chúa dần trở nên lạnh lùng.

Lão dùng hai ngón tay thộp lấy cổ Tài, chân khẽ dậm. Cả hai người đàn ông với trọng lượng tổng cộng xấp xỉ một trăm bốn mươi cân cứ thế bay dựng đứng lên trời, mặt đất bên dưới càng lúc càng xa dần.

Tài cảm thấy như mình đang mơ.

Ở trên cao gió thổi phần phật như bão mà vẫn không làm cho cơ thể của Sát Chúa dịch chuyển mảy may.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.