Chương trước
Chương sau
Tài giục ngựa chạy theo đường hầm thẳng một mạch lên đến cửa ra.

Người của Abraham bố trí sẵn vội mở cửa cho hắn. Cánh cửa này thông ra một lối đi bí mật nằm trong hẻm núi, bố cục hết sức kín đáo, xung quanh không nhìn thấy bóng dáng quân Pedius.

Một tiểu đội túc trực trong hẻm núi vội vã dẫn đường cho hắn đến địa điểm an toàn. Họ khuyên hắn bỏ ngựa lại, lên xe đi cho nhanh, nhưng Tài từ chối.

Mặt Trời Đen cũng giống như bạn hắn, hôm nay hắn đã mất mát quá nhiều rồi, không muốn tổn thất thêm nữa.

Hai chiếc xe ô tô, một chiếc chạy trước Tài, một chiếc chạy sau, cả hai đều không bật đèn, âm thầm lướt trên đường núi hiểm trở. Bên phải con đường là vách núi dựng đứng, bên trái là vực thẳm.

Tài giục ngựa bám theo.

Đang chạy với tốc độ cao, hắn bỗng nhìn thấy Sát Chúa lơ lửng tựa như đang đứng yên trên bầu trời, cách mặt đất chừng hai mươi mét, hai tay giang rộng, mặt hơi cúi xuống. Hình ảnh này thật khiến người ta phải sửng sốt, nhìn qua chẳng khác gì Đức Chúa giáng thế.

Sát Chúa hướng bàn tay phải xuống dưới đoàn xe, vẫy nhẹ. Cả tiểu đội lính theo cú vẫy ấy đồng loạt lăn ra chết không rõ nguyên nhân tại sao. Hai chiếc xe mất lái cùng lao xuống vực và bốc cháy.

Tài vẫn không ngừng lại mà thúc Mặt Trời Đen ra sức chạy tiếp.

Sát Chúa lắc mình một cái, cơ thể lão chẳng khác gì bóng ma màu trắng trong chớp mắt đã vượt qua khoảng cách mấy chục mét để hiện ra sát đầu ngựa. Lão đặt bàn tay lên Mặt Trời Đen, toàn thân con ngựa nảy lên như bị điện giật, sau đó ngã quỵ xuống đất, bọt trắng sùi ra hai bên mép, dáng vẻ sắp chết đến nơi.

Tài rút ra ba con dao, cùng lúc ném ra, uy lực như đạn bắn. Sát Chúa lại lắc mình lần nữa, thân hình cứ thế biến mất. Ba con dao rơi vào khoảng không. Tài thông qua linh giác, nhận ra rằng lão đang ở ngay phía sau lưng mình, định phóng ra một sợi tơ màu đỏ khống chế tâm trí lão, nhưng toàn thân hắn bỗng nhiên trở nên cứng ngắc, không thể cử động được nữa. Sát Chúa chộp lấy cổ hắn, ném vào vách núi. Động tác của lão nhẹ nhàng như không hề dùng chút lực nào mà hóa ra lại ẩn chứa sức mạnh lớn lao không tưởng. Cơ thể của Tập đập vào vách núi nghe bộp một tiếng, tức thì gãy mấy cái xương.

Tài trừng mắt nhìn Sát Chúa, trong lòng vừa cảm thấy bi phẫn, vừa kinh ngạc.

Sát Chúa quả không hổ danh là Sát Chúa. Những gì lão vừa làm thật quá đỗi hoang đường.

Sát Chúa nhẹ nhàng bay đến bên cạnh hắn. Bàn tay già nua đặt lên đầu Tài.

- Ma túy Hãm Thần mang theo DNA của ta, nên ngay từ thời điểm ngươi tiếp nhận ma túy, ngươi cũng đồng thời tích hợp DNA của ta vào trong cơ thể ngươi. Ngươi sử dụng càng nhiều ma túy thì sự tích hợp này càng mạnh mẽ và sâu sắc. Ngươi hẳn đã đoán ra được điều đó, nhưng ngươi không đoán ra được mức độ tích hợp sâu sắc đến nhường nào. Quá trình này gồm ba giai đoạn, đầu tiên là tích hợp, sau đó là thống nhất, và cuối cùng là đồng nhất. Theo thời gian, ta dần trở thành người cha sinh học thứ hai của ngươi, thêm một thời gian nữa, nghĩa là tình trạng của ngươi bây giờ, chúng ta trở thành một thể đồng nhất. Ta và ngươi đã đạt đến trạng thái nhất thể hóa, nghĩa là ta biết một cách chính xác ngươi đang nghĩ gì và định âm mưu làm gì.

- Chết tiệt. Nói vậy có nghĩa là ngươi đã đồng nhất cơ thể không chỉ với ta mà còn với tất cả các Sát Thần?

- Đúng vậy. Sức mạnh của ta bằng tổng hợp của tất cả các Sát Thần. Số lượng Sát Thần càng lớn thì sức mạnh của ta càng lớn.

- Nhưng ta đã giết Midas. Ta cũng đã tiêu diệt cả nhà Miller, Koury, Moore, chẳng phải điều đó sẽ làm ngươi suy yếu hay sao?

- Đừng lo. Ta không tiếc nuối cho cái chết của chúng. Sự hy sinh của chúng đáng giá vì mở đường cho các Sát Thần chân chính mạnh lên và các ngươi càng mạnh thì ta cũng càng trở nên mạnh hơn. Hơn nữa, vẫn còn nhiều người khác còn sống. Bốn học trò của ta, trong đó có cả em trai ngươi, cộng thêm Erich Von Daniken, Daniel, Sean Forley, Alex Fudge, Kyrie Irving, Braxton Shaw. Ba kẻ sau cùng là những con chuột hèn nhát vừa thấy Thomas lâm vào cảnh khó khăn đã lập tức bỏ trốn. Ngoài ta ra, thế giới này vẫn còn mười một Sát Thần. Thế là đủ rồi.

- Sức mạnh tổng hợp của mười một Sát Thần cho phép ngươi bay lượn như chim ư?

- Chẳng phải ngươi về cơ bản cũng có thể bay được như chim đó sao? Ta chỉ tiến thêm một bước nữa mà thôi. Điều quan trọng là ta làm được hầu như tất cả những gì mà các ngươi có thể làm, trừ một thứ duy nhất. Không gian bốn chiều mà ngươi đang sở hữu là một thứ gì đó nằm ngoài tầm với của ta. Ta cảm nhận được nó nhưng không thể chạm vào nó. Đó là món quà mà Thượng Đế đã chọn trao cho ngươi vì một lý do nào đó mà ta không hiểu rõ.

Sát Chúa nói câu ấy với vẻ tiếc nuối.

Tài cười nhạt:

- Đừng tham lam quá. Ngươi đã có mọi thứ rồi còn gì?

- Ta chưa có thứ mà ta muốn.

- Ngươi muốn điều gì?

Sát Chúa nói một cách ngạo nghễ:

- Trở thành Đức Chúa chân chính.

Câu nói ấy khiến Tài sửng sốt.

Hắn vẫn đinh ninh rằng Sát Chúa về bản chất là một kẻ cuồng tín tôn giáo và là một nhà hoạt động xã hội điên loạn, muốn thông qua các biện pháp cực đoan áp đặt đức tin và giáo lý khô cứng lên phần còn lại của loài người.

Nhưng lời thú nhận vừa rồi đã đặt câu chuyện dưới một ánh sáng hoàn toàn mới.

- Kế hoạch của ta là tạo ra một nước Chúa trong đó ta chính là Đức Chúa theo nghĩa đen. Người duy nhất hiểu được ý đồ của ta là Taylor Fritz và lão rất ủng hộ điều này. Lão nói rằng nếu ta thực sự thành công thì đó sẽ là kỳ tích khoa học vĩ đại nhất trong lịch sử loài người.

- Thật ngớ ngẩn.

- Sao lại ngớ ngẩn? Ngươi hãy thử nghĩ xem, hiện nay mới có mười một Sát Thần đã mang lại cho ta quyền năng như thế này, thì điều gì sẽ xảy ra nếu có tới một triệu Sát Thần, thậm chí hơn nữa?

- Đó chỉ là giấc mơ hoang đường.

- Vì sao?

- Vì tỷ lệ tử vong khi sử dụng ma túy Hãm Thần quá lớn. Nếu ta nhớ không nhầm thì xác suất tiếp nhận ma túy thành công là một trên mười nghìn, với bốn mươi triệu dân thì ngươi chỉ có thể tìm được tối đa bốn nghìn Sát Thần mà thôi.

Gương mặt của Sát Chúa bỗng trở nên đầy phấn khích:

- Ta biết điều đó. Đó cũng chính là lý do ta hai tay dâng Midas lên cho ngươi. Trần Tuấn Tài, ngươi là con bài then chốt để ta thực hiện được ước mơ của mình.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.