Chương trước
Chương sau
Theo lời kể của Achilles, bức tranh toàn cảnh dần dần hiện ra.

Huyết mạch Hãm Thần giống như một sợi chỉ kết nối các Sát Thần lại với nhau cho dù họ có muốn thế hay không.

Các Sát Thần mang trong mình huyết dịch của cây Hãm Thần. Cây Hãm Thần là một sinh vật sống và như bất kỳ sinh vật sống nào không phân biệt đực hay cái, nó có khao khát mãnh liệt được sinh tồn, được truyền thừa sang các thế hệ sau và được bao phủ trên một phạm vi rộng lớn.

Cây Hãm Thần thông qua huyết thống của người tiếp nhận để bắn tín hiệu khuyến khích đến các ứng cử viên tiềm năng tiếp theo. Những người có chung huyết thống chính là con mồi của cây Hãm Thần.

Phả hệ càng rộng, anh em càng nhiều, nhân số gia đình càng đông đảo thì cây Hãm Thần càng vui thích vì như vậy nó sẽ điều kiện lây lan mạnh hơn với tốc độ nhanh hơn.

Hẳn nhiên vẫn có những biến cố xảy ra trong quá trình tiếp nhận ma túy Hãm Thần, bởi trong hệ gene của cả cây Hãm Thần lẫn những người cùng huyết thống đã tiềm ẩn sẵn những sai lỗi hoặc biến dị, dẫn đến quá trình thâu tóm bị thất bại và người uống ma túy Hãm Thần lâm bệnh nặng mà chết.

Hercules hỏi:

- Tại sao anh biết tất cả những điều này? Chẳng nhẽ hồn ma Midas thực sự nhập vào con người anh rồi?

Achilles lắc đầu:

- Bao năm qua Midas đã tâm sự với ta nhiều điều, phòng trường hợp ông ấy chết sớm thì những bí mật này sẽ có người truyền đạt lại cho các thế hệ sau. Midas là học trò tin cậy nhất của cha James, cũng là người theo cha sớm nhất từ lúc hãy còn là một thiếu niên. Tuy nhiên theo cha càng lâu Midas càng trở nên lo sợ, bởi cha James thủa ban đầu với cha James hiện tại về cơ bản là hai người khác nhau.

Adonis cười:

- Không hiểu câu đó có nghĩa gì? Cha James ban đầu chính là người đã hủy diệt thế giới, chẳng lẽ cha James bây giờ còn tồi tệ hơn thế nữa sao?.

||||| Truyện đề cử: Kiếm Vực Vô Địch |||||

- Cậu nói thế là chưa hiểu gì cả. Phá hủy thế giới này đối với các thành viên Thần Thoại như chúng ta mà nói thì không phải là một tội ác. Thời điểm cuối thế kỷ hai mốt, trong khi nền khoa học kỹ thuật của nhân loại đã tiến hóa đến độ người ta có thể tạo ra một siêu quái vật có trí tuệ tương đương một con chó hoặc cá heo trong hình dạng của một cái cây như cây Hãm Thần, thì đạo đức của nhân loại cũng tụt xuống điểm đáy. Các cuộc chiến tranh diễn ra liên miên. Những kẻ độc tài chiếm cứ các vùng đất và áp đặt ách đô hộ lên chính người dân của chúng. Do chúng sở hữu các công cụ kiểm soát quá ghê gớm mà người bình thường không sao đứng lên khởi nghĩa chống lại chúng được. Đó là một thế giới đáng ghê tởm và càng phát triển lên cao càng có hại cho loài người. Khi ấy cha James đã tập trung những người cùng chí hướng lại để phát minh ra cây Hãm Thần. Cây Hãm Thần giúp sinh ra các Sát Thần. Các Sát Thần với siêu năng lực vượt trội là vũ khí duy nhất để chống lại các nền độc tài. Kết quả là cha James đã thắng. Cha cùng các Sát Thần thân cận đã chiếm quyền kiểm soát các cơ sở vũ khí hủy diệt và bấm núi xóa sổ Trái Đất. Nhưng sau trận chiến đó, chỉ còn mỗi cha James và Midas còn sống. Cha James thân cô thế cô, không thể tiếp tục thực hiện giai đoạn hai của kế hoạch "Phượng Hoàng Lửa", chỉ có thể thỏa hiệp với Mc Alister để giữ cho thế giới trong trạng thái bán khai, bởi trạng thái này sẽ giúp quá trình tái giáo dục loài người trở nên dễ dàng hơn.

- Tái giáo dục hay tẩy não?

Achilles trừng mắt nhìn Adonis:

- Đừng nói vớ vẩn, Adonis. Cha James là Thầy của các thầy, tức đã tự nhận mình ngang với các bậc vĩ nhân Đông Tây kim cổ như Jesus, như Muhammad, như Đức Phật, ông tự xem mình là nhà tiên tri đầu tiên sau Jesus được Thượng Đế cử đến trần gian cứu giúp loài người. Hãy nhìn cách ông ấy ăn mặc đi, có khác gì Jesus thời còn sống không? Midas cũng tin vào điều này. Chính vì thế mà một lòng một dạ theo ông ta. Midas với cha James chẳng khác gì Andrew, là tông đồ theo Chúa sớm nhất và là người trung thành nhất. Nhưng sau đó mắt của cha James lại bị mù. Về lý thuyết điều này không thể xảy ra được vì ma túy Hãm Thần có chứa máu và DNA của cha James, như vậy đối với cha James cũng như tất cả những người có huyết thống trực hệ với cha đều phải vô hại mới đúng. Tại sao nó lại khiến cha bị mù và sau đó cả David cũng bị mù? Ở đây có một bí mật nào đó mà Midas không biết, tôi cũng không biết, nhưng một ngày trước thời điểm ám sát Mc Alister, Midas đã gọi riêng tôi sang phòng ông và nói rằng trong trường hợp ông ấy chết trận này thì tôi cần biết rằng cha James đã thay đổi rồi. Dường như có điều gì đó rất ghê gớm đã phát sinh mà cha James không chịu tiết lộ cho các tông đồ là bốn người chúng ta đây.

Hercules và Adonis nhìn nhau. Câu chuyện này quá phức tạp với họ, càng nghe càng thấy đầu óc quay cuồng không biết nên phản ứng như thế nào.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.