Chương trước
Chương sau
Achilles lại nói:

- Lúc nãy tôi bảo rằng cha James đã hiến tế con trai David với Chúa. Đó chỉ là một cách nói để thử phản ứng của cha mà thôi. Midas đã đưa ra một cách giải thích khác mà theo tôi hợp lý hơn nhiều. Cây Hãm Thần là một sinh vật sống nửa cây nửa thú, một cách tự nhiên nó phát sinh phản kháng với những người định lợi dụng nó, trong trường hợp này là cha James. Mối quan hệ giữa cây Hãm Thần và cha James là mối quan hệ hai chiều phức tạp, nói một cách cực đoan thì cây Hãm Thần có thể xem như đứa con quái vật của cha James. Cha James đã dùng hệ gene và máu của mình để tạo nên huyết mạch Hãm Thần. Nhưng cây Hãm Thần đã phát triển lên đến hình thái bậc cao, đủ sức áp chế ngược lại người đã tạo ra mình. Rất có thể tình trạng mù lòa của cha James và David là hệ quả của sự áp chế ngược lại này. Cha James đã tạo ra một con quỷ, và bây giờ con quỷ ấy đang chiếm ngự con người cha.

Adonis lắc đầu, nói:

- Đó cũng chỉ là suy đoán của anh thôi.

- Đúng vậy, đó chỉ là một suy đoán.

- Suy đoán của anh quá khó tin và phi thực tế, tôi cho rằng anh đã suy nghĩ quá nhiều đến nỗi trở nên hoang tưởng.

- Tôi hiểu và tôi tôn trọng quan điểm của anh, Adonis. Muốn có được câu trả lời thuyết phục thì chúng ta phải tìm cho được kỹ sư trưởng dự án, người đã giúp cha James tạo nên cây Hãm Thần.

- Anh biết ông ta ư?

- Midas đã từng gặp ông ta một lần. Sau đó người này đã biến mất. Tên ông ta là Taylor Fritz. Nếu chúng ta có thể tìm được người này thì rất nhiều thắc mắc về cha James sẽ được giải đáp.

Adonis khâu nốt sợi chỉ cuối cùng trên ngực Achilles rồi lại lắc đầu, từ chối:

- Thứ lỗi cho tôi, tôi không quan tâm đến việc này. Tìm được Taylor rồi thì sao? Liệu có thay đổi được điều gì không? Tôi nghĩ rằng không. Hãy chấp nhận thực tại đi, Achilles, anh đã mất một mắt rồi, đừng cố mất thêm mắt nữa.

Hercules cũng nói:

- Anh không nên tiếp tục rình mò cha James nữa. Cha là một vĩ nhân, một vị thánh, cho dù là cây Hãm Thần hay gì đi nữa cũng không làm hại cha được đâu. Nếu cha gặp nguy hiểm thì đã trực tiếp kể cho chúng ta nghe. Anh cứ liên tục gây chuyện như vậy, cẩn thận cha lại chọc thủng ngực phát nữa bây giờ.

Achilles im lặng nhìn hai người bạn của mình bước ra khỏi phòng đi mất, gương mặt không để lộ chút biểu cảm nào.

Gã không tìm cách thuyết phục Hercules và Adonis mà chỉ muốn nói cho họ biết sự thật, hoặc ít nhất cũng là điều mà gã tin rằng là sự thật. Cuộc nói chuyện này biết đâu lại có ích về sau.

Achilles không từ bỏ ý định tìm Taylor, nhưng gã biết chỉ có mỗi mình thì chẳng bao giờ tìm được. Cần phải có người giúp đỡ.

Trong số tất cả những người mà Achilles biết thì Tài là người duy nhất đủ khả năng giúp đỡ gã vụ này. Dực Long nổi tiếng là tổ chức có lực lượng tình báo rất hùng mạnh và hiệu quả.

Giữa gã và Tài không có thù hận gì ngoài việc Tài đã giết chết Midas, người mà gã hết sức tôn trọng. Nhưng Achilles có thể hiểu được tại sao Tài lại căm hận Midas như vậy.

Thêm vào đó, Achilles còn nghi ngờ rằng Sát Chúa đã cố tình đẩy Midas vào chỗ chết.

Sát Chúa biết rõ mối quan hệ bi thảm giữa Tài và Midas mà vẫn cố tình phái lão đi phối hợp với Tài ám sát Mc Alister. Điều đó có nghĩa là Midas phải đối đầu cùng lúc với hai kẻ địch, trong đó kẻ địch thứ hai là Tài còn được hậu thuẫn bởi hàng chục nghìn Cấm Vệ Quân.

Cái chết của Midas không chỉ được dự báo từ trước, mà còn là một kết cục không sao tránh khỏi.

Một người thông minh như Midas làm sao lại không nhìn thấu được cái bẫy này? Nhưng lòng trung thành của lão với Sát Chúa quá lớn, khiến lão không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tuân lệnh thày và chấp nhận dấn thân vào chỗ chết.

Cũng vì biết trước mình có thể chết mà Midas mới kéo Achilles sang một góc để trao đổi trước ngày ám sát Mc Alister, và cũng chính vì thế mà Achilles ôm mối bất bình với Sát Chúa trong suốt bao nhiêu năm.

Gã không hiểu vì sao Sát Chúa lại làm như vậy, gã quyết chí tìm câu trả lời cho bằng được. Ngôn Tình Cổ Đại

Trong nhóm Thần Thoại hiện nay thì Trung là một sinh vật ngoại lai. Gã tham lam, ngạo mạn, hống hách, coi thường tổ chức và kể từ khi Midas chết đi thì đã không còn duy trì bất kỳ sợi dây liên hệ có ý nghĩa nào với Thần Thoại. Hercules là một tông đồ chân chính, một mực tin sùng Sát Chúa, còn Adonis là một gã công tử thờ ơ.

Chỉ mình gã, Achilles, muốn tìm hiểu sự thật về Kevin James.

Gã đi theo Sát Chúa vì lý tưởng xây nước Chúa, nhưng nếu Sát Chúa lúc này đã bị một cái cây chiếm hữu thì gã không còn lý do nào hy sinh đời mình cho lão nữa.

Thân là Sát Thần, gã chạy đi đâu chẳng được. Ngay cả khi đã chột mắt phải thì gã vẫn cứ là nhân tài hiếm có ở Vùng đất Tự Do, tất cả các thế lực hiện nay đều ra sức chiêu mộ.

Mọi việc trên đời này đều có tiền nhân hậu quả. Cái chết của Midas mặc dù xảy ra cách đây đã lâu nhưng vẫn ảnh hưởng đến sự phát triển của Thần Thoại lẫn mối quan hệ giữa các thành viên trong tổ chức.

Achilles vẫn nhớ về Midas, người bạn, người thày, người đã trực tiếp dạy gã thành tài.

Sát Chúa chỉ là người dẫn đường, lão cao quý và xa cách quá, còn Midas thì gần gũi và thân tình.

Achilles hy vọng rằng một ngày nào đó gã có thể trả lại công bằng cho Midas.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.