Chương trước
Chương sau
Edit: Heo Sữa
Beta: Mật Mật
***
Nói xong, Chúc Tiêu Hành không để ý tôi giãy dụa hoảng sợ đã tiếp tục chuyện vừa rồi, tôi dốc sức đạp Chúc Tiêu Hành một cái, ngược lại bị bắt lấy mắt cá chân rồi bị đè dưới thân.
Cho dù tôi vùng vẫy thế nào, Chúc Tiêu Hành dường như không nghe thấy, trở thành một hung thủ vô cảm, để lại dấu vết trên khắp cơ thể tôi, giống như một con chim săn mồi ra khỏi cổng, giam cầm miếng ăn trong vòng tay của hắn.
Tôi chỉ có thể thút thít, tôi thậm chí là chưa từng quan hệ, đột nhiên bắt đầu làm chuyện đó, hàng phòng ngự cuối cùng trong lòng tôi hoàn toàn bị hành động của hắn lấn át.
Những giọt nước mắt nóng hổi rơi trên lòng bàn tay của Chúc Tiêu Hành, làm khoảng trống trong mắt của Chúc Tiêu Hành sáng lên một chút.
Ánh sáng ngoài cửa sổ hắt vào một chút, và tôi hầu như không thể hiểu được dáng vẻ của mình.
Khi hồi phục lại tinh thần, quần áo đã trở nên nhăn nhúm, cổ và cổ tay đều xanh tím, đuôi tóc có chút cong lên, đôi mắt với hàng mi ướt đỏ thẫm khó hiểu, khẽ run nằm trên giường thở dốc.
Chúc Tiểu Hoành lấy tay che mắt tôi lại, Đoạn Hứa đôi mắt đỏ hoe, còn có chút nước mắt.
“Thực xin lỗi.” Nghe hơi đáng thương.
Tôi không trả lời hắn.
“Là tôi quá nóng dội.”
Vẫn không để ý đến hắn.
“Không nên như thế này nếu không có sự đồng ý của anh, lần sau sẽ không làm như vậy.” Nhẹ nhàng hôn lên trán tôi, chớp mắt, thấy được sự quen thuộc từ Chúc Tiêu Hành , hắn không thấy tôi nhẹ nhõm thở ra, Chúc Tiêu Hành ôn nhu đã trở lại, đây mới là Chúc Tiêu Hành.

Vào thời điểm mà tôi luôn nghĩ mối quan hệ này sẽ tiếp tục ổn định. Mở đầu của câu chuyện đã thay đổi, và kết thúc sẽ đi theo một hướng đáng sợ.
...
Tôi cảm thấy ở hắn có điều gì đó không ổn. Hắn gần như điềm tĩnh giống với người bình thường, quá điềm tĩnh, làm tôi cảm thấy căn bản hắn không hề có cảm xúc, nhưng một khi hắn xúc động, sẽ có những điều tồi tệ xảy ra.
Sự thật chính là như vậy.
Sau vài lần, cuối cùng hắn cũng không thèm giả vờ nữa.
Ban đầu chỉ là để ngăn cản tôi kết thân với những người bạn khác, thậm chí còn chủ động thông báo rằng chúng tôi đang hẹn hò và chủ động đến với tôi, trước sự ghen tị và chúc phúc của mọi người, chỉ có điều tôi bắt đầu cảm thấy khó chịu hơn. Tất cả những suy đoán của tôi đều đúng.
Sau khi tốt nghiệp trung học, tôi được nhận vào một trường đại học loại giỏi, nhưng Tiêu Chúc Hành vẫn chăm chỉ học hành, mặc dù tôi biết rằng thành tích của hắn rất tốt, hắn chắc chắn sẽ được nhận vào một trường đại học tốt hơn tôi, nhưng hắn nói: Em không nghĩ đến việc tham gia các kỳ thi khác, em chỉ muốn được ở bên anh mãi mãi.
Tim tôi chợt run lên, đó rõ ràng là một câu nói rất lãng mạn, nhưng với tôi, tôi tưởng rằng nó đã bị xóa sổ bởi nỗi sợ hãi bóng tối và bị đẩy xuống vực sâu.
Một mầm mống của sự sợ hãi và bối rối bắt đầu bén rễ.
"Thật bất ngờ! Chúc mừng tốt nghiệp A Hành!"
Tôi đến đón hắn vào ngày hắn tốt nghiệp cấp 3. Hắn lạnh lùng bước ra từ phòng thi, khi nhìn thấy tôi hắn không hề có biểu cảm gì và dường như không được vui.
“Anh đã ở đâu?” Hắn hỏi tôi.
Đúng, hỏi trực tiếp, giữa chúng tôi không có sự tin tưởng.
Quả thật, trước khi đến đón hắn, tôi đi bằng xe của một người bạn, Lục Xuyên, bạn thân nhất của tôi hồi cấp ba, tôi sợ bỏ lỡ thời gian quan trọng nhất sau kỳ thi tuyển sinh đại học của hắn nên tôi vội vàng chạy xe của Lục Xuyên đến đây.
“Làm sao.” Tôi hoảng sợ trước vẻ mặt nghiêm túc của hắn, vốn dĩ vui vẻ mà xuất hiện trước mặt hắn, nhưng khi mới gặp đã như vậy làm tôi có chút không nhịn được.
“Cậu ầm ĩ gì chứ.”
Bây giờ tôi mới biết, căn bản là không có giận.
Đây vốn dĩ là bộ dáng của hắn.
Trong ngày hôm đó hắn không nói gì, thực tế thì thường ngày hắn không thích nói chuyện.
Hầu như rất sâu sắc.
Hắn là một người như vậy, sâu đến mức không bao giờ có thể nhìn thấu đáy lòng, để cho tôi dần dần đi lệch hướng trong tầm kiểm soát của hắn.
Hắn nằm xuống bên cạnh tôi, "Anh ơi."
Người đàn ông này luôn dậy sớm, hắn luôn hơn tôi về năng lượng thể chất và tinh thần. Tôi vẫn còn buồn ngủ khi hắn đi về phía tôi một cách hào hứng.
"Không nghỉ ngơi hay sao? Đôi mắt thấy hơi nặng." Sau khi thu dọn xong, chuẩn bị đi ra ngoài thì hắn đi tới dựa vào người tôi, tôi nhắc nhở rõ ràng về những ánh mắt xung quanh hắn.
"Em là một con chó con?"
“Ừm.” Hắn nhẹ nhàng gật đầu, dường như rất ngoan ngoãn .
Trường đại học của Chúc Tiêu Hành giống như lời hắn nói, đã nộp đơn vào trường đại học hiện tại của tôi, tôi cảm thấy rất có lỗi với hắn, ngay cả khi tôi đã không để hắn ở lại đây, nhưng hắn ở đây vì tôi, vì tôi mà ở lại nơi này.
Sau đó, tôi quan tâm đến hắn nhiều hơn, hắn có vẻ rất hài lòng với điều này, cùng ta đến triển lãm tranh, trêu chọc tôi sau này mà tôi vẽ nhất định sẽ mua lại, cũng không biết hắn lấy đâu ra sự tự tin rằng bạn trai của hắn có khả năng này.
Tôi đã xem đi xem lại những bức tranh được dán trên giấy dán tường, và cuối cùng tôi bị thu hút bởi ánh nến trong một bức tranh màu đen, đó là sự kiềm chế, cuộc sống ở những thế giới khác nhau. Sau khi nhìn chằm chằm hơn mười phút, Chúc Tiêu Hành thấy tôi rất thích nó, "Anh muốn không? Nếu anh thích, chúng ta sẽ mua nó và mang nó về nhà."
Hắn nói rất đơn giản, nhưng làm sao nó có thể dễ dàng đến vậy? Sinh viên đại học sao có thể mua nổi, “Quên đi, chờ khi nào có tiền rồi nói sau.”
Hắn mỉm cười như không cười, dạo quanh một vòng và điều đó không phải là không có lợi, buổi hẹn hò nghệ thuật, thật tốt. Cứ như vậy cho đến khi cuộc triển lãm kết thúc.
Về đến nhà, tôi bắt đầu nhàm chán mở album ảnh ra xem. Mỗi tấm ảnh, dù không phải là chân dung của Chúc Tiêu Hành, tất cả đều tràn đầy ánh nắng và sức sống. Trong đêm tối cùng những ngọn nến, tôi chính là ngọn nến kia, toàn thân đều rất rõ ràng.
Cuộc sống của tôi là như thế, dù ở đâu thì trời cũng sáng, những nơi tôi đi qua đều tươi tắn, phong cảnh tôi xem đều đẹp.
Khóe miệng hơi nhếch lên, kiềm không được nở một nụ cười, một tay chậm rãi lật trang, sang trang tiếp theo tình cờ là Chúc Tiêu Hành , vị trí của anh ta cũng chặn vị trí của ánh nến, tạo ra một màu tối trong ánh sáng. Các góc bị che hoàn toàn, để lại bóng tối và bóng tối.
...
Tôi không biết là bao lâu.
Một lần nữa, Chúc Tiêu Hành nói với tôi điều đó.
Quá nhàn rỗi, chuyện này hắn đã muốn nói từ lâu.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.