Chương trước
Chương sau
Người phụ trách Bách Hỉ Cung mỉm cười nhìn mọi người, nói.

"Chư vị chớ gấp, về phần chủ nhân của Vạn Niên Địa Mẫu Tương cần gì, vẫn là để hắn tự mình nói đi."

Nói xong, người phụ trách Bách Hỉ Cung lùi một bước, làm điệu bộ xin mời.

Tất cả mọi người hơi sững sờ, vội vàng nhìn về phía đẳng sau người phụ trách Bách Hỉ Cung.

Chủ nhân của Vạn Niên Địa Mẫu Tương lại nguyện ý xuất hiện trước mặt công chúng.

Phải biết đại đa số những người mang bảo vật đến đấu giá đều không muốn để người khác biết được thân phận của bản thân, sợ là sế vì mang ngọc mà có tội, dẫn tới phiền toái không cần thiết.

Một thân ảnh nhanh chóng xuất hiện từ trong bóng tối sau lưng người phụ trách Bách Hỉ Cung.

Khi mọi người thấy rõ đấy là ai, sắc mặt đều cứng lại, thần sắc trịnh trọng không ít.

Đó là một lão nhân áo trắng tóc trắng, khuôn mặt khô nẻ, già nua không thôi, ngoại trừ đô mắt thăm thẳm có thần của lão ra thì mọi thứ đều tản ra khí tức màu xám ảm đạm nồng nặc, phảng phất như đã sắp tử vong.

"Vụ Sơn Thượng Nhân." "Hóa ra chính là Vụ Sơn Thượng Nhân, khó trách."

Khó trách chủ nhân của Vạn Niên Địa Mẫu Tương dám xuất hiện, Vụ Sơn 'Thượng Nhân chính là một vị lão túc đương đối nổi danh trong Thiên Cơ thánh thành, nghe nói tuổi tác đã gần đến một ngàn năm trăm tuổi, mặc dù không phải Đế nhưng tuổi tác còn lớn hơn rất nhiều Đế giả.

"Vụ Sơn Thượng Nhân đã trên trăm năm không xuất thế đi, không ngờ vẫn còn sống."

Một Bán Đế già nua có chút cảm khái.

Tu sĩ trẻ tuổi hiện tại không có trải qua thời đại Vụ Sơn Thượng Nhân kia, cho. nên cảm xúc khi nhìn thấy lão không nhiều, nhưng những lão gia hỏa bọn hắn đều là đã trải qua cái thời kì Vụ Sơn Thượng Nhân phong nhã hào hoa nhất kia, biết rõ truyền kỳ và sự đánh sợ của người này.

Từ sau thời đại Đại Đế vẫn luôn có truyền ngôn rằng Vụ Sơn Thượng Nhân là người có khả năng đột phá thành Đế nhất, nhưng mà thế sự khó lường, cho đến nay Vụ Sơn Thượng Nhân vẫn chưa có đột phá Đế cảnh, ngược lại là những Đế giả khác mọc lên như nấm, không ngừng xuất hiện, cũng không biết vấn đề ở chỗ nào.

Trương Huân Y tò mò nhìn về Vụ Sơn Thượng Nhân, nàng cũng đã được nghe. về truyền thuyết của Vụ Sơn Thượng Nhân, nghe nói lão đã từng là tuyệt thế thiên kiêu danh chấn một thời trong Thiên Cơ thánh thành, được người xưng là vô thượng kỳ tài có khả năng đột phát Đế cảnh.

Chỉ là niên địa đó cách nàng quá xa xôi, nàng cũng mới hai - ba trăm tuổi mà thôi, hàng ngàn năm trước Vụ Sơn Thượng Nhân đã trở thành Bán Đế, dần dần lui về ở ẩn.

"Vụ Sơn tiền bối, ngài đã xuất ra Vạn Niên Địa Mẫu Tương tất nhiên là có yêu cầu gì đó, xin ngài không cần ngại, cứ nói thẳng."

Dương Thiên Thiếu nói, hắn bắt buộc phải có được Vạn Niên Địa Mẫu Tương.

Sau khi tu thành Bán Đế, muốn tiến thêm một bước liền khó khăn vô cùng.

Kỳ thật tu vi của đa số Bán Đế đều không kém nhau bao nhiêu, chỉ có Bán Đế nào vượt qua Sinh Tử Kiếp mới là người trổ hết tài năng trong số Bán Đế, bước. vào một tầng khác. Nhưng mà có phải nói độ Sinh Tử Kiếp là qua được đâu, đại đa số Bán Đế đều chết oan chết uổng ở Sinh Tử Kiếp đầu tiên.

Chỉ cần có thể đạt được một phần Vạn Niên Địa Mẫu Tương liền tương đương với có thể vượt qua một lần Sinh Tử Kiếp, tu vi thực lực tăng mạnh, phát sinh biến hóa về chất, từ đó có thể thấy được sự trọng yếu của nó đối với những Bán Đế kia.

Tất cả ánh mắt của Bán Đế đều hội tụ lên ngời Vụ Sơn Thượng Nhân, những Đại Thánh thì đều hai mặt nhìn nhau, toàn bộ đều là tư thái xem trò vui, hiển nhiên bọn họ không có tư cách tranh đoạt Bât Tử Dịch trong truyền thuyết kia.

"Chư vị đã cổ động như thế, vậy lão phu xin nói thẳng, thứ gì ta cũng không cần, chỉ còn có người có thể giúp ta đột phá Đế cảnh, vậy thì Vạn Niên Địa Mẫu Tương chính là của hắn."

Vụ Sơn Thượng Nhân thượng nhân nhìn một vòng, thản nhiên nói.

Cái gi!

Lời này vừa nói ra khiến toàn trường ngạc nhiên.

Trợ giúp Vụ Sơn Thượng Nhân đột phá Đế cảnh ư? Sao có thể!?

Bọn hắn còn không cách nào đột phá Đế cảnh, làm sao có thể trợ giúp người khác được chứ.

Sợ là Đế giả chân chính cũng không có khả năng tùy tiện trợ giúp người khác đột phá thành Đế

"Vụ Sơn Thượng Nhân, ngươi không trêu đùa chúng ta chứ?” Sắc mặt của Dương Thiên Khiếu khó coi vô cùng.

Sắc mặt những người khác cũng đều không vui, yêu cẩu của Vụ Sơn Thượng Nhân không khỏi quá mức không thực tế đi.

"Lão phu ngoại trừ thành Đế ra thì không còn yêu cầu nào khác."

Vụ Sơn Thượng Nhân thản hiên nói, không mảy may để ý đến ánh mắt của người khác.

Vẻ mặt Dương Thiên Khiếu âm trầm, cảm giác như Vụ Sơn Thượng Nhân đang trêu chọc chơi đùa bọn hắn vậy.

Họa Tâm tiên tử chẳng biết tại sao lại đột nhiên cười khúc khích, ánh mắt nhìn về phía Vụ Sơn Thượng Nhân tràn đầy ý vị sâu xa.

Những người khác có lẽ không biết vì sao Vụ Sơn Thượng Nhân không thể thành Đế, nhưng nàng lại biết.

Kỳ thật bằng vào thiên phú của Vụ Sơn Thượng Nhân, ngay từ thời đại Đại Đế ban đầu hắn liền có khả năng thành Đế, chỉ là đáng tiếc......

"Lão phu tu hành đến nay đã là hơn một ngàn bốn trăm năm, từ hơn bảy trăm năm trước ta đã vượt qua hai lần Sinh Tử Kiếp, chỉ kém Pháp Tắc Kiếp cuối cùng là có thể thành Đế, nhưng bao năm nay ta vẫn một mực không cách nào ngộ ra ảo diệu của đế đạo pháp tắc, nếu ai có thể giúp ta ngộ được đế đạo pháp tắc hoàn chỉnh thì ta liền đưa Vạn Niên Địa Mẫu Tương cho hắn."

Vụ Sơn Thượng Nhân thản nhiên nói, lúc này lão đã là tuổi già xế chiều, sinh mệnh không còn nhiều, cả đời này vẫn luôn theo đuổi đế đạo hư vô mờ mịt, nếu như đời này lão không thể thành Đế thì quá mức đáng tiếc nuối.

"Cái gì!" Đám người nghe vậy đều rung động, bảy trăm năm trước đã vượt qua hai lần

Sinh Tử Kiếp, trở thành Nhị Kiếp Bán Đế, có thể xưng là đỉnh phong của đại lục thời đại ấy.

Dù sao trước thời đại Đại Đế thì không có Đế xuất hiện, Nhị Kiếp Bán Đế chính là tồn tại mạnh nhất.

"Làm sao có khả năng như vậy!? Nhị Kiếp Bán Đế cổ lão như vậy cơ hồ đều có thể thành Đế, không có lý do nào mà không thể cảm ngộc được đế đạo pháp tắc chứ."

Trương Huân Y rung động nói.

Vị Đế giả lão tổ của Kiếm Đế cung ở trước thời đại Đại Đế cũng chỉ là một Bán Đế phổ thông mà thôi, một Sinh Tử Kiếp cũng không có vượt qua, bây giờ đã là Đế giả chân chính, Vụ Sơn Thượng Nhân kinh thái tuyệt diễm như vậy sao lại không cách nào thành Đế?

Hắn là.....lão không có đạt được khối vụn của Tổ Thần Bia, hoặc là không có bí pháp thượng cổ được lưu truyền từ Thiên Lan Thế Giới!?

Từ khi khối vụn Tổ Thần Bia và truyền thừa thượng cổ của Thiên Lan Thế Giới xuất hiện trên đại lục Nam Man, muốn thành Đế đã không còn khó khăn như trước, rất nhiều tông môn nhất lưu, thậm chí là tông môn nhị lưu trên địa lục đều không ngừng có Đế xuất hiện.

"Thượng Nhân hẳn là không có khối vụn Tổ Thần Bia?" Dương Thiên Thiếu nhíu lông mày lại, chủ động nói.

"Thượng Nguyên Tông thu thập được không ít khối vụn Tổ Thần Bia, nếu Vụ Sơn tiền bối nguyện ý thì có thể theo ta tiến về Thượng Nguyên Tông, mượn nhờ khối vụn Tổ Thần Bia để cảm ngộ đế đạo pháp tắc, ta tin vào thiên phú của tiền bối thì việc này dễ như trở bàn tay."

"Man Tịch Tông ta cũng nguyện ý cung cấp khối vụn Tổ Thần Bia và lượng lớn bí pháp thành Đế của Thiên Lan Thế Giới cho thượng nhân lĩnh hội."

"Sí Nguyên Tông của ta cũng có khối vụn Tổ Thần Bia, mà còn không chỉ thượng cổ bí pháp của Thiên Lan Thế Giới, chúng ta nguyện ý lấy thêm lượng lớn thánh dược phụ trợ để thượng nhân lĩnh hội đế đạo."

Dương Thiên Thiếu vừa dứt lời, những Bán Đế khác cũng nhao nhao nói ra điều kiện.

Vụ Sơn Thượng Nhân khế lắc đầu, thản nhiên nói.

"Chính ta cũng có một khối vụn của Tổ Thần Bia, thượng cổ bí pháp của Thiên Lan Thế Giới cũng được ta thu thập không ít, những vật kia đều không có tác dụng gì với ta."

Những biện pháp mà đám Bán Đế kia nghĩ tới thì Vụ Sơn Thượng Nhân há lại không, bảy trăm năm qua hắn có biện pháp nào không thử qua, cũng nỗ lực bỏ ra cái giá vô cùng lớn, nhưng đều không ngoại lệ, cuối cùng đều thất bại.

"Linh hồn của ngươi không trọn vẹn, thiên cảm bế tử, lục thức không thông, làm sao lĩnh hội thiên địa pháp tắc được."

Khi mọi người ở đây đang cố gắng vắt óc nghĩ các biện pháp thì một giọng nói nhàn nhạt vang lên.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.