Chương trước
Chương sau
Tiết học trôi qua cũng khá lâu, những tưởng phải học hết chương trình cấp ba vậy. Sau giờ học, Bạch Dương và Bảo Bình cùng nhau đến bệnh viện. Họ đang vô cùng cân nhắc có nên rủ Cự giải đi không.

Cự giải vừa nghe đến đi thăm Nhân Mã, cô đã vội vàng từ chối, mới tối qua vừa chọc điên anh, nay anh ta vào viện. Cô xuất hiện có phải bóp cổ cô chết không? Nhưng vừa ra đến cửa lớp, Cự giải bàng hoàng khi nhìn thấy phía cuối hành lang... là bọn họ...

3 kẻ chung KTX với cô, nhìn cách họ đứng chờ đợi ai đó, chính xác là đang chờ cô. Bọn họ lại tính làm gì đây, Cự giải bỗng chốc hoảng sợ. Họ là những fan ruột của Bảo Bình, việc cô ở chung phòng KTX với Bảo Bình tối qua đương nhiên họ sẽ không bỏ qua...

Trước đây, Bạch Dương là người ở ghép với Bảo Bình, họ cũng chẳng ưa gì Bạch Dương, nhưng không ai dám đụng vào Bạch Dương cả, bởi lẽ Bạch Dương khá là mạnh và giỏi võ, nam nữ chẳng ngán ai, nên khoảng thời gian ở chung cùng Bảo Bình, không ai dám quấy rối. 

Nhưng Cự giải chỉ là cô gái yếu đuối, việc bắt nạt cô như nắm 1 hạt dẻ trong lòng bàn tay, cô chợt thấy lạnh sống lưng...

- Nè Cự giải, cậu sao thế? Mặt tái mét rồi này..._ Bảo Bình lo lắng hỏi thăm, nhìn gương mặt ướm đầy mồ hôi của nàng Cua nhỏ, anh có chút gì đó nghi ngờ.

- A... không sao ^^!!!

Bảo Bình nhìn thoáng qua, nơi hành lang cuối kia, anh bắt gặp ba bóng dáng khá quen, suy ngẫm một hồi, anh nắm lấy bàn tay đang run rẩy của Cự giải, dịu dàng nói với cô.

- Cự giải, hay là cậu đến thăm Nhân Mã với tụi mình nhé.

- Mình...!!!

- Yên tâm, mình ở đây, cậu ta dám làm gì cậu, mình sẽ đá cho một trận

Nói hay lắm Bảo Bình, sao lúc cô bị lôi trên hành lang, anh không đứng dậy đá đít tên Nhân Mã khốn nạn thế hả?

- Cự giải, có phải cậu đã hứa với mình sẽ lắng nghe câu chuyện của Nhân Mã?

-....

- Mình không ép cậu phải nghe mình bây giờ, nhưng tránh mặt hoài có tốt không? Cậu nên đối diện với sợ hãi của mình chứ...

- Nhưng Bảo Bình...!!!

Đối diện? Bảo cô phải đối diện ra sao? Đối diện với ác quỷ sao? 

Anh biết, cô lo điều gì, và anh cũng có thể thấy Cự giải ra sao, cô khá sợ ba người kia. Bọn họ căn bản chẳng phải là bạn của nhau. Nhưng có hỏi Cự giải cũng sẽ chối. Tính cách đơn thuần lương thiện của cô sẽ không muốn làm to chuyện. Đây là cách tốt nhất để anh đưa cô đi rồi.

Nhưng anh không thể nói thẳng...

- Bảo Bình nói đúng đó, đi đi Cự giải, cậu không biết đó chứ Nhân Mã bị thương nặng lắm, gãy chân, gãy sườn, chấn thương não, nội tạng hỏng, bây giờ có khi không nhúc nhích được ấy. Tên đó chẳng còn sức đâu.

Má ơi Bạch Dương à, má tả gì mà nghe như người chết luôn vậy, thiếu cái trút hơi thở cuối cùng là có thể thắp nhang được rồi.

Nhưng lúc này đây, cô cũng chẳng còn sự lựa chọn nào khác, có thể Nhân Mã đáng sợ, nhưng ít ra anh chưa làm tổn hại tính mạng cô. Còn con gái thì khác, bất cứ lúc nào đều có thể xé xác cô ra. Cự giải vốn dĩ cũng chẳng sợ đâu, nhớ đến lúc gặp phải Như Thiên - Fan girl của Bảo Bình cô cũng không khép nép như bây giờ. Có hai điều làm cô phải sợ như thế này.

Thứ nhất là gia đình biết và có khi cô phải chuyển đi hơn nữa cùng là bạn cùng phòng cô không muốn lớn chuyện, thứ hai, sự trở lại của Nhân Mã khiến những ký ức ngày xưa quay về khiến Cự giải không sao thoát khỏi sự ám ảnh đó.

---------------- 

Cùng lúc ấy ở bên Pháp, Thiên Yết chỉ vừa mới đáp cánh máy bay trên miền đất được cho là lãng mạn nhất thế giới. Đã một thời gian rất dài, anh đã không quay lại đây, một nơi bao bọc toàn là ký ức xấu và đẹp của anh... 

Nói về sự xuất hiện của anh phải nói đến thằng em họ báo đời Sư Tử, lần đầu tiên có một người có thể ép anh quay về nước Pháp một cách miễn cưỡng như thế này. Qủa thật, đúng là không thể giao lưu với mấy tên lửa mà.

Nước Pháp đang là nước có sự phát triển mãnh liệt, các ngành công việc thịnh hành nhất đều nghiêng ngả về báo chí. Tay săn tin Pháp là những con người có tình trường mật báo dày đặc. Việc Thiên Yết về Pháp lại là trường hợp cấp bách đặc biệt và họ đã mai phục hầu hết ở sân bay để chờ sự xuất hiện của anh.

Nhưng Thiên Yết khôn chứ đâu có ngu, anh đi đường vòng đơn giản mà nhanh, không xảy ra tình trạng " tắc nghẽn" dòng người. Kết cục là chẳng có ma nào có thể thu được 1 câu của anh. Với mức độ chơi người này, không ai trên thế giới có thể rành mạch Thiên Yết, trừ khi anh cố tình cho họ biết nhiều về mình. Còn không đi hết cả đời có khi cũng chưa dòm được gương mặt anh.

Và điều này khiến giới báo chí Pháp không mấy ai có thể ưa anh, nơi mà nhiều người quan tâm nhất chính là gia đình Thiên Yết, nhưng họ không đời nào có thể phỏng vấn được anh. Điều này khiến họ không thể kiếm được bát cơm ngon lành.

Ở nước Pháp có một câu nói , " Săn được Thiên Yết là nắm được cả gia tài về sau"

Bạn biết tại sao không? Vì anh là người vừa có tiền và có quyền, gia đình anh nhìn bề ngoài thật hạnh phúc nhưng đa phần đều biết sẽ có vấn đề. Có rất nhiều bản đặc sắc câu chuyện về gia đình anh nhưng không ai chắc là đúng. Chỉ lệch một giây thôi, gia đình anh có thể bị soi mói hết từ cụ tổ đến hiện tại. Thật tiếc, quy trình xử lý thông tin của Thiên Yết lại gắt gao và sạch sẽ, không một báo chí nào có thể moi thông tin từ bất kỳ ai có tiếp xúc với gia đình anh. 

Sau này có nhiều người muốn trả một cái giá thật cao để biết được gia đình anh như thế nào, trong đó cũng là những đối thủ đang lăm le đánh bại đường dây của gia đình anh. Một chút lạc chân cũng đủ khiến cả tòa thành sụp đổ trong 1 giây. Tuy nhiên vẫn chưa ai có thể phá bỏ được bức tường thành mang tên Thiên Yết.

Đó là lý do vì sao Thiên Yết là kẻ mà ai cũng khiếp sợ, là tài nhân của tập đoàn họ Thiên, anh không chỉ xử lý thông tin một nước mà là toàn thế giới. Có thể nói chỉ số IQ của anh không thể nào coi thường.

Với sự bảo vệ chắc chắn của anh, tâp đoàn gia thế của anh chưa bao giờ có thể sụp đổ, vậy mà bây giờ một câu nói của Sư Tử lại làm trụ sở lớn nhất của gia đình anh lung lay trong gió, có thể sụp bất cứ lúc nào. Tuy Thiên Yết có hiềm khích với chính gia đình mình, nhưng hàng tỷ nhân viên sống đều nhờ công việc trong tập đoàn nhà anh điều hành. Hơn hết, nếu phá sản, cả Thiên Bình và Xử Nữ đều vạ lây. Hai cô nương này quen sống sung túc từ nhỏ, anh không nỡ để cho họ chịu khổ.

Sư Tử vẫn đang bị giam lỏng trong ngôi biệt thự của mình, anh đang rất phải khó chịu khi cứ để yên một chỗ. Lúc này đây anh cực kỳ hối hận khi nói những lời thiếu suy nghĩ đó. Đúng hơn là anh định bụng thông báo kết hôn với Bạch Dương cơ, nhưng không hiểu sao lại thành cớ sự này. Thật ra suy nghĩ của Sư Tử rất đơn giản, anh đã vô tình phạm phải Bạch Dương nên anh cảm thấy anh nên chịu trách nhiệm với cô.

Chắc là mọi người còn nhớ, Sư Tử vô tình đụng chạm ngực của Bạch Dương lúc tụ hội bên nhà Thiên Yết. Là một chàng trai trách nhiệm cao, anh đương nhiên sẽ không để cô chịu uất ức. Dù sao anh cũng có tình cảm với cô. Nhưng lúc ở talkshow ngày hôm ấy, những cảm xúc cũ lại quay về bao bọc lấy anh, điều khiển anh như một con rối, buộc miệng mà phạm phải sai lầm.

Giờ đây, chính bản thân Thiên Yết phải đích thân sang xử lý. Giờ đây anh cảm thấy vô cùng hoang mang, tại sao anh lại cư xử như vậy. Câu chuyện với Xử Nữ đã kết thúc rồi, chị ấy bây giờ là hôn phu của Thiên Yết...

Khoảng thời gian trước đây, khi còn đính hôn với mỹ nữ gia đình họ Tôn - Tôn Xử Nữ, Sư Tử vốn không vui vẻ gì khi sự sắp đặt hôn lễ từ lúc còn nhỏ, đã vậy với một cô gái lớn tuổi hơn mình. Sư Tử anh là người chí lớn, không bao giờ muốn người bạn đời lớn hơn mình. Đúng vậy, anh thích làm chủ, làm trụ cột, làm nơi cho người anh yêu có thể tựa vào, đó mới là bản lĩnh đàn ông. Tình yêu chị em lúc bấy giờ với Sư Tử quả thật rất đả kích tinh thần anh...

Nhưng sau này, từ khi gặp cô - Xử Nữ mỹ miều ân cần, đáng yêu lại biết chăm chút, anh có sự thay đổi ánh nhìn về cô gái. Tuy là chị nhưng cô có vẻ yếu đuối hơn nhiều, không những vậy cô còn rất tốt bụng và tỉ mỉ. Những lần Sư Tử chơi đá banh trầy trật cả người, Xử Nữ đã dành một ngày học và băng bó giúp anh. Ngày ấy, anh và Xử Nữ cùng hai anh em Thiên Bình, Thiên Yết chơi rất thân với nhau, đều cùng là những đứa trẻ ngây thơ trong sáng.

Tất cả đều sinh sống ở Pháp cả tuổi thơ. Dần dần Sư Tử cũng đem lòng yêu Xử Nữ, anh yêu vẻ quý phái và phẩm chất của cô. Một cô gái hoàn diện, anh đã chấp nhận về hôn sự được sắp đặt này. Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính, Xử Bữ vốn chỉ coi anh như cậu em trai bé bỏng, ánh mắt của cô luôn hướng về Thiên Yết - người anh họ của anh.

Sư Tử biết nhưng anh đã giả vờ không nhận ra trong một thời gian dài. Anh không muốn chấp nhận sự thật ấy, càng không muốn nghe. Thứ anh cần biết, hôn ước đã định Xử Nữ có chạy đi đâu cũng vẫn trói buộc với anh mà thôi, vì cô sẽ là vợ tương lại của anh....

Suy nghĩ của một cậu bé hồn nhiên vậy đấy, Sư Tử lại vốn là cậu bé năng động, những hành động của anh đương nhiên sẽ thiếu suy nghĩ và tinh tế dành cho một cô gái đang trong độ tuổi dậy thì. Đương nhiên với thái độ trẻ trâu của bọn cung lửa sẽ không có chuyện chiều lòng người khác. Xử Nữ bị Sư Tử chọc nghẹo rất nhiều, đôi lúc làm cô xấu hổ phát khóc, điều đó tạo cơ hội cho Thiên Yết thể hiện sự tinh tế của một người anh lớn có suy nghĩ.

Những ký ức bên cạnh Thiên Yết, Xử Nữ luôn được bảo vệ, còn với Sư Tử, không bị tốc váy cũng bị banh sút trúng. Đó là lý do vì sao Xử Nữ luôn coi anh là đứa  trẻ con, vì anh đúng là trẻ con. Vừa trẻ con lại có tánh ghen tỵ. Sư Tử anh đương nhiên sẽ không đồng ý việc Xử Nữ có tình cảm với ai khác ngoài anh. Mọi cuộc đi chơi, Sư Tử đều phá đám, phá đến mức cả Thiên Bình không còn muốn chơi với anh nữa.

Và chuyện gì đến cũng đến, khi gia đình Xử Nữ kết thúc cuộc hôn ước giữa anh và Xử Nữ và hứa hôn cô cho người anh họ của mình, Sư Tử mới nhận ra một điều. Anh không thể trói buộc Xử Nữ với anh mãi mãi dù cho có hôn ước. Và khi bị hủy anh đương nhiên tức giận, anh đã đánh nhau với Thiên Yết một trận cho ra trò và kết cục anh bị cha mình - Sư Phiên dạy dỗ một trận nên thân.

Đó là lý do vì sao Sư Tử đã hận Thiên Yết một thời gian dài

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.