Chương trước
Chương sau


Thực chất, không phải vì Xử Nữ mà Sư Tử đâm ra ghét Thiên Yết. Sư Tử anh không phải là kẻ quá lụy tình, nói hơn hết bản chất tự trọng của anh khá cao. Việc Xữ Nữ bị cướp đi anh tức chứ, giận chứ, anh rất muốn cướp cô về, nhưng rõ ràng trong Xử Nữ không có anh.

Thật sự, anh không cần.... Một đại ca sĩ như anh sao có thể bi lụy về một người con gái? Nhưng cảm giác của anh với cô đúng là mối tình đầu chớm nở. Sư Tử đã tránh mặt một thời gian, anh đã không muốn gặp cô. Càng không muốn bị tình yêu chi phối. Anh phải là người chi phối nó.

Nhưng anh lại mất thời gian khá dài để có thể quên được Xử Nữ, buông bỏ tình cảm với cô. Chỉ mới gần đây, anh mới gặp lại họ. Khoảng thời gian tập trung xây dựng hình tượng, tạo sự nghiệp của bản thân, anh mang lại không biết bao nhiêu là hình ảnh mới. Thậm chí còn được bầu chọn là couple với mỹ nhân Song Ngư.

Và fan Couple này quá mạnh mẽ, nên mọi hôn ước từng có của Sư Tử và Xử Nữ dường như đã được quên lãng, nay vì câu nói vô tư của anh, quá khứ lại đào bới. Khiến cho những cảm xúc anh giấu kín trong ngăn tim lại bị mở ra đột ngột. Lộn xộn nhưng rất rõ thông tin.

Lúc này, Sư Tử cảm thấy coi thường mình. Biết vì sao không? Anh đã có hứng thú với Bạch Dương, một cô nàng mạnh mẽ và dễ thương. Những tưởng anh sẽ có thể yêu cô và có một tương lai hứa hẹn thì góc khuất trái tim anh lại rạn nứt, nhắc nhở anh về cảm giác thật sự.

Cảm giác của anh bây giờ, thật giống một tên trap boy, hèn hạ...

CỐC CỐC CỐC

- Thiếu gia, ông chủ cho gọi anh_ Nữ phục vụ nhà anh bên ngoài gọi với vào.

Cha anh gọi sao? Hẳn là có chuyện rồi!

- Chuyện gì?

- Dạ thiếu gia Thiên Yết đã tới ạ

Nhắc đến đây anh không ngạc nhiên mấy, đến cũng sớm thật đấy. Thiên Yết bận bộ đồ đen tuyền, ánh mắt sát khí ngồi đối diện Sư Phiên, trên bàn ông là một mớ tài liệu bị hủy hợp tác. Sư Tử trước giờ luôn là hình ảnh đẹp của ông, nay mọi chuyện cũng từ thằng con quý hóa phá hết.

Sư Tử bước xuống nhà, đầu tóc bù xù, mặc một bộ sơ mi, quần tây lộc xộc, bù xù trông rất là nhếch nhác. Có vẻ cũng ăn năn lắm.

- Xuống rồi à_ Sư Phiên khó chịu nhìn anh_ Ăn mặc kiểu gì thế?

- Anh tới đây làm gì?

Sư Tử chẳng buồn để ý đến cha mình, chăm chăm nhìn Thiên Yết mà hỏi, sao anh ta ở đây? Phải nên qua Xử Nữ trước mới đúng. Cô ấy giờ đang bị phóng viên mai phục rất nhiều, mà anh còn xuất hiện tại nhà anh. Bộ tính lột xác anh đem dâng hiến cho Xử Nữ chắc.

- Ăn nói kiểu gì với đàn anh thế hả!!

Sư Phiên tức giận, thằng con bố láo, đáng ghét. Suốt ngày chỉ phá không

Thiên Yết nào để ý đến anh, ngồi bắt chéo hai chân, gương mặt tĩnh lặng. Có vẻ anh khá bình tĩnh. Thấy anh bơ mình, Sư Tử không thẹn mà nổi giận.

- Thiên Yết, nếu anh là nam nhi tử hán, hãy lo cho vị hôn thê của mình cho thật tốt đi

Ý của Sư Tử đại khái là mau qua chỗ của Xử Nữ mà ở bên cạnh cô ấy, những ngày không có anh ở đây Xử Nữ rất cô đơn và mệt mỏi. Vô tình anh làm cô mệt mỏi hơn, chỉ có Thiên Yết bên cạnh Xử Nữ mới có thể yên bình được. Điều này gợi lên những ký ức lúc nhỏ của Sư Tử, cũng những tình huống như thế này đó, anh phá phách, Thiên Yết chữa lành, hai người như sự đối lập hoàn chỉnh vậy.

- Cậu cũng biết cô ấy có hôn thê à? Sao còn nói mấy lời thiếu suy nghĩ đó

Thiên Yết lạnh lùng lên tiếng, thứ anh ghét nhất là cứ đi giải quyết những rắc rối mà tên đần này mang tới cho anh, thật khó chịu

- Tôi...

- Sư Tử, chuyện đến mức này rồi còn không thèm ăn năn, không phải cậu nên nói với tôi từ nên nói sao?

Là lời xin lỗi, thật ra Thiên Yết anh cũng không nhất quyết cần sự xin lỗi không có tâm ấy. Chỉ là một người theo phép lịch sự. Thay vì gặp anh - người trực tiếp giải quyết mớ rắc rối của cậu ôn con này thì cậu ta nên xin lỗi thay vì hét vào mặt anh thì hơn.

- Ha, muốn tôi xin lỗi? Thiên Yết, anh có còn tình cảm với Xử Nữ? Anh có ý định lấy cô ấy theo hôn ước không?

Đây là câu hỏi đã biết câu trả lời. Đúng! Anh biết tên Thiên Yết này không còn tình cảm với Xử Nữ như lúc trước, anh ta đang có Bạch Dương. Anh ta cũng như anh thôi đều thay lòng. Nhưng anh vì nhường Xử Nữ, anh vẫn có quyền yêu thương cô gái khác. Còn Thiên Yết thì sao? Anh muốn gì đây? Hôn ước với Xử Nữ lại còn với Cừu con. Thiên Yết à, anh không thể nhường cho Sư Tử anh một người như anh đã nhường Xử Nữ cho anh sao?

 Thấy Thiên Yết im lặng, Sư Tử được đà lấn tới

- Sao? Anh có quyền gì bắt tôi xin lỗi? Trong khi cái Talkshow khốn nạn kia cứ làm khó cô ấy... Anh ở đâu chứ hả? Anh có thể vì một người khác nhưng Xử Nữ vẫn đang là vị hôn thê của anh, chí ít anh cũng nên quan tâm cô ấy chứ!!

Lời nói của Sư Tử quả không sai, đó luôn là điều lấn cấn trong lòng anh. Nhưng ngày Xử Nữ bên Pháp cũng là lúc Bạch Dương và Nhân Mã bị đả thương, anh cũng không phải là Doraemon, một bước qua hai đất nước được.

- Sư Tử! Sao mày có thái độ đó hả?

Sư Phiên nổi giận quăng đống giấy vào mặt anh, cái thằng mất nết, Thiên Yết đã qua tận đây để giải quyết vấn đề, sao thằng con ngu ngốc này còn chọc giận ông ta. Nếu như mọi người đều biết câu chuyện của Thiên Yết, thì ai cũng biết Sư Phiên là chàng nhạc sĩ tài năng đả đem lòng yêu mẹ anh, nhưng bây giờ lại là dượng của Thiên Yết.

Dù cho mẹ anh không còn trên đời, Sư Phiên vẫn có một tình cảm đặc biệt riêng với Thiên Yết, thương cho phận người con mất mẹ, cũng hẵng anh là người con của cố ấy. Nhưng Thiên yết chưa từng nhận tình cảm của ông. Thứ anh cần không phải là sự thương hại, cách xa ông nhiều nhất có thể cũng là cách khiến Sư Tử không thù địch anh thêm nữa.

Thiên Yết lúc này cũng chẳng còn tâm trạng đôi co với anh, bây giờ anh chỉ muốn nhanh chóng giải quyết mớ rắc rối này và về  thôi. Nhưng trước hết phải tống cổ tên Sư Tử con này rời khỏi nước Pháp đã. Nếu cậu ta còn ở đây thể nào cũng lỡ dại làm điều không cần thiết thôi.

- Cậu mau về nước đi, mọi chuyện ở đây để tôi lo

Thiên Yết , Thiên Bình, Sư Tử và Xử Nữ vốn không phải người Pháp chính gốc, càng không phải con lai, cha mẹ họ lập nghiệp và phát triển bên Pháp kéo theo hộ khẩu và khai sinh họ mang giấy tờ Pháp. Hiện tại Thiên Yết và Thiên Bình ở tại gia, còn Sư Tử và Xử Nữ thì cả hai, thi thoảng vẫn bay đi bay về hai nước.

Đối với sự đuổi thẳng này, Sư Tử không nào hay hiểu được, rốt cuộc là anh muốn gì?

- Ý anh là sao?

- Hiện tại Thiên Bình đang ở một mình, tôi qua đây bất ngờ nên không có ai ở nhà. Cậu liệu mà về coi nó giùm tôi, tiện tạm dừng hoạt động và đi học lại bình thường xíu đi....

Toàn câu toàn ý của Thiên Yết là, anh mau về nước mà ở ẫn một thời gian trước khi anh giải quyết vụ này đi. Ý là không có anh thì mọi chuyện mới giải quyết êm đẹp?

- Anh . nói. cái. gì?

Nực cười chuyện của anh mà phải có người giải quyết dùm sao? Anh thiếu bản lĩnh tới mức phải nhờ cậy tên lạnh lùng này để cứu vớt hình ảnh của anh?  Thiên Yết à anh đang coi thường tôi phải không? 

Chưa để Sư Tử vùng vẫy, Sư Phiên lập tức cho người giữ lấy anh, cưỡng ép anh về nước. Lời Thiên Yết nói không phải là không có căn cứ, nếu muốn anh giải quyết chuyện này Sư Tử không được phép lại gần Xử Nữ nữa. Đúng hơn là nếu anh còn ở nước pháp cùng Thiên Yết và Xử Nữ, chuyện tình tay ba trong gia đình mãi mãi lan truyển và không có dấu hiệu dừng. Đây là khởi xướng nguy hiểm cho các vị trí làm việc của dòng họ đôi bên.

Sư Tử bị đánh ngất và cưỡng ép phi thẳng về nước, tác phong làm việc của Sư Phiên nhanh gọn, dứt khoát, khả năng phân tích tình hình của ông vô cùng sắc bén, có lập luận, xử lý mọi việc bằng lý trí. Đây là điểm anh vô cùng thích ở ông, nhưng tại sao thằng ôn con kia không thừa hưởng được tý gì tốt đẹp từ cha mình chứ, hầy tính cách này đúng là báo hổ y chang gì anh. ( Em gái mẹ Thiên Yết và là mẹ Sư Tử)

- Thiên Yết à! Con kêu Sư Tử về nước có phải con đã có kế sách gì cho vấn đề này không?

Sư Phiên thẳn thắng hỏi anh, điều Thiên Yết anh ghét là không ai được phép hỏi anh định làm gì, anh có làm gì bản thân anh rõ. Đã để anh giải quyết tốt nhất là đừng hỏi, anh không thích ai xâm phạm quyền lãnh thổ của mình. Lý do vì sao anh phải qua chỗ Sư Tử đầu tiên thay vì Xử Nữ, vì anh có kế hoạch cho chuyện này, và anh phải tống tên Sư Tử nhiều chuyện đi. Mọi việc qua tay anh đều yên ổn nhưng kẹt giữa con Sư Tử não tàn đều hư hại hết.

Sư Tử đã vậy Sư Phiên lại còn phiền hơn, hay hỏi điều cấm và rất muốn biết dai, biết xong lại đòi tham gia, đòi rồi lại muốn xử lý theo cách riêng của mình, chẳng khác gì Sư Tử. Khúc này đúng là cha con giống nhau. Thiên Yết cũng chẳng buồn đáp ông, quay lưng rời đi, còn chêm vào 1 lời cảnh cáo.

- Sư Tử về nước phải có thông tin rõ ràng, đừng cho tên nhóc đó qua đây một thời gian, ông cứ tiếp tục làm phần việc mình, chuyện của tôi không cần ông quan tâm.

Sư Phiên thở dài, là kêu ông nhắm mắt làm ngơ, nhưng cũng thôi không hỏi nữa, giờ mà cạy miệng anh ra thì chắc anh khâu tai ông lại đầu tiên. Đoạn rồi, Thiên Yết cũng lái xe rời đi trong màn đêm, trong ngôi biệt thự của tổng giám đốc Sư Phiên, tiếng thở dài bất lực tuồn ra từ cơ miệng ông...

" Chừng nào câu chuyện rắc rối này mới kết thúc đây?"

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.