Chương trước
Chương sau


Trong cuộc sống, ai cũng đều có sự khó khăn, sinh ra và lớn lên ai cũng phải có điều phiền não, bất kể là giàu hay nghèo, cư nhiên chuyện xảy ra đối với các cô cậu học sinh cấp 3 lại là thứ đáng buổn nhất.

Nhân Mã tối nay cũng phải đi làm nhưng anh đã không còn tâm trạng nào nữa, nghĩ đến việc vào mấy Pub đó ăn mặc khoe cơ, body sáu múi, nhảy nhót ngầu lòi để vui lòng những thím kia thật khiến anh buồn nôn.

Vết dao ghim trong lòng Nhân Mã tự lại mở rộng vết thương rồi.

Đêm kéo đến, chiều tà nắng vàng thơ mộng chiếu xuống khu ăn vặt của nơi nghèo nàn. Tuy không tính là cảnh đẹp gì nhưng nơi nay vẫn thu hút kha khá các bạn trẻ đến thưởng thức. Mùi đồ ăn cũng bắt đầu lan tỏa nồng nàn, kích thích cơn thèm thuồng.

Qủa thật rác nó cũng có tác dụng của nó, có chỗ đáng chê cũng có chỗ đáng quý, nơi này cũng vậy. Tuy tồi tàn nhưng lại chất lượng về sản lượng đồ ăn.  Thiên Yết và Ma Kết nướng tổng cộng cả thảy gần 10 vỉ thịt, 15 cây xiên, hai, ba con gà quay cũng được dọn sẵn rồi mà vẫn không chặn được miệng của 8 con người.

Đúng là chỉ lo ăn là chính, chiến tranh lạnh là mười. Không ai nói với ai, chỉ thi thoảng là tiếng trò chuyện của hai anh lớn Ma Kết và Thiên Yết. Hay thật đấy, con người đã được biệt danh trầm tính, ít nói, bí ẩn như Thiên Yết và Ma Kết nay lại nói nhiều hơn vài ba con người hướng ngoại ở đây này. Đời quả nhiên cái gì cũng không có hạn chế.

Cảm thấy mọi người có vẻ rất lạnh nhạt với nhau, Bạch Dương nhìn 1 lượt, Thiên Bình với Song Tử đang lo ăn rồi lại chọn món, cả hai có vẻ đang xem cái menu còn gì để bào không. AI cha xem chừng lại hợp chứ nhỉ. Cự giải thì sao, có vẽ món ngon cũng làm dịu tinh thần cô, Cua vừa ăn vừa gắp cho Bảo Bình quá trời đồ ăn khiến anh ăn muốn gập mồm. Tình trạng này là muốn vỗ béo Bảo Bình đấy à..

Dường như sự có mặt của Nhân Mã bị Cự giải ngó lơ hoàn toàn, tâm trí cô lúc này đều hướng về cậu bạn đẹp trai Bảo Bình. Bảo Bình cũng khá khó xử về vấn đề này, Nhân Mã say mèm ngồi khoảng cách đối diện khá xa, nhưng đập thẳng vào mặt anh là những cử chỉ vô cùng thân mật và ân cần của Cự giải giành cho người anh em của mình.

Phải vuốt giận dữ lắm, anh mới không bị cái chướng mắt làm mù, quả nhiên thứ khiến đàn ông đau khổ chỉ có phụ nữ mà thôi.

- Nhân Mã , uống ít thôi, mau ăn chút gì đi

 Ma Kết chặn lại chai rượu thứ N trong tay Nhân Mã, nãy giờ cậu ta chỉ biết uống và uống, thật sự là muốn uống tới hỏng bụng sao? Uống nữa khéo nhập viện không chừng.

- Kết ca đúng đó, Nhân Mã, cậu ăn chút gì đi

 Bạch Dương lo lắng, Thiên Bình nghe thế quay sang xỉa xói

- Mặc kệ cậu ta đi Cừu con, cho hắn uống tới thái dương luôn, đáng lắm.

- Thiên Bình!

Thiên Yết gằn giọng liếc Thiên Bình buộc cô phải im lặng, quả thực cô cũng không hó hé gì thêm, tiếp tục gọi món. Một đại ca như Thiên Yết vẫn luôn có vẻ lịch thiệp của 1 người đàn ông trong cuộc sống phú quý, hành xử và nhân cách anh khi ở ngoài ánh sáng là một chàng trai vô cùng hoàn hảo.

- Em tôi hơi vô duyên, mong cậu đừng care nó

- Anh hai....!!!

Nhân Mã xì một cái, giật lại chai rượu uống tiếp, càu nhàu:

- Chẳng sao cả, giờ tôi cũng muốn chết đây, vì đâu có ai thèm lo cho tên cặn bã như tôi

Cái này là cố ý nói cho Cự giải và Bảo Bình đúng không, cả hai đứng hình rồi kìa.

- Cậu thích Cự giải?

Một câu hỏi rất thẳn thắn từ vị trí của Thiên Yết, im lặng nãy giờ anh thấy Bạch Dương cũng mất kiên nhẫn lắm rồi, nhưng chắc vì bạn bè nên cũng không dám hỏi. Đã thế anh hỏi thẳng luôn, chẳng việc gì phải trốn tránh, dù sao cũng không phải là chuyện của anh. 

- Phải.

 Nói về độ thẳn thắn, không ai vượt qua hội nhà Lửa, Nhân Mã lại còn đang chướng lắm với việc mơ hồ tình cảm rồi. Dù sao cũng bị ghét đã vậy có nhiu nói hết.

- Nhưng bị từ chối rồi

Phập

- Còn bị ghét

Phập Phập

- Đã thế còn phải nhìn người ta tình tứ với bạn mình....

Phập Phập Phập

Mỗi câu nói của anh là mũi dao chỉa thẳng tắp vào Cự giải, đường bắn không lệch, không đá xoáy, đi đường vòng, 1 phát đâm thẳng người đối diện.

- Nhân Mã à!!

Bảo Bình bất lực lên tiếng, với cậu bạn nóng tính này, chắc nãy giờ xé xác anh trong suy nghĩ rồi. Dù anh từng nói anh không có quan hệ với Cự giải nhưng bây giờ cô lại đang bị tên ngốc nào đó làm tổn thương, kêu anh bơ cô ấy sao được.

- Cậu không cần nói đâu Bảo Bình, tôi biết.....

Câu nói vừa phát ra, Cự giải đã nghiêng mặt nhìn anh, mặt giận nhìn cưng ghê lắm, quả không hổ nhiên là phái đẹp, xem cái má hồng hào kia kìa, còn nhìn Nhân Mã, anh có chút nhịp đập. Cơ thể anh đúng là giả tạo, chỉ thành thật với mỗi Cự giải. Tự nhiên mọi ngứa ngáy nó bay hết đi. Nhưng dù vậy, lòng sĩ diện hảo vẫn cao, anh bồi thêm chục câu nữa

- Tôi biết tôi không học giỏi, không gầy, quá đô, càng không thư sinh, lại không phải là lớp trưởng, không có mái tóc xanh, làn da trắng, quá nhiều khiếm khuyết nên đâu có quyền được ai yêu.

Này là so sánh công khai đúng không? Từ nào cũng là mùi thuốc súng chĩa thẳng vào Cự giải, Bảo Bình bị ăn ké. Cự giải tức giận lắm, hận không giãy bày ý kiến những người ở đây sẽ coi cô là đứa chỉ thích những chàng trai ngoan, hiền, thư sinh, giỏi giang như Bảo Bình. Ủa mà thích vậy thì sai chỗ nào, cô có quyền lựa chọn chàng trai mình thích chứ, huống hồ cô đã thích Bảo Bình từ lâu rồi.

- Anh nói cái gì thế hả? Nói yêu tôi, nực cười, anh có nhớ bản thân đã bạo lực học đường tôi như thế nào không? Những năm tháng sống cấp hai tôi đã nhiều lần muốn tự tử, anh có biết không? Sao anh có thể mặt dày như thế chứ, tôi không làm gì anh cả, tôi rất ghét anh...

Cự giải bộc lộ cảm xúc khá là mãnh liệt, cô thở hồng hộc, thứ cô không thể tha thứ cho Nhân Mã chính là khoảng thời gian bị bạo lực, nó là nỗi ám ảnh với cô. Nếu không có Bảo Bình luôn giúp đỡ chắc cô đã bị tên giang hồ này đem bán rồi.

Cảm xúc mãnh liệt của Cự giải khiến Nhân Mã phần nào hiểu ra lý do cô ghét mình. Đúng, anh từng bắt nạt cô, bạo lực cô, đúng vậy không hề sai, anh nhớ rất rõ, cái lần mà cô suýt nữa thì nhảy khỏi ban công trước mặt anh. Đó là ký ức anh không muốn nhớ....

Hồi còn nhỏ, chứng kiến sự hành hạ gia đình của bố đã tiêm nhiễm cho Nhân Mã không ít ấn tượng xấu về mẹ. Nhân Mã như kẻ nổi loạn, đánh đập những ai chướng mắt, kể cả phụ nữ. Sau này lớn lên, anh kết bạn với Bảo Bình-  một người bạn thông minh, tốt bụng, giúp anh ra ngoài ánh sáng. Cứu thoát anh khỏi bọn buôn người, anh luôn coi Bảo Bình là anh em tốt từ đó.

 Từ lúc gặp Cự giải, hình ảnh cô trong mắt anh cũng chỉ là 1 cô gái bình thường, và tính ngựa háu đá của anh khiến anh luôn ăn hiếp Cự giải, không hiểu sao càng bắt nạt nhiều, anh cảm thấy mình có cảm giác khác lạ so với các cô gái bình thường khác. 

Anh thì nào có tìm hiểu gì về sự quan tâm, tình cảm nam nữ? Chỉ thấy cảm giác muốn độc chiếm cô càng ngày càng cao, và tính bộc trực nhanh nhảu của anh lại là hành động rất ghét trong mắt cô. Lúc này đây, Nhân Mã không dám phản bác lại....Anh đứng thẳng dậy, cúi mặt nhìn rất đáng sợ, Cự giải có chút hãi hùng, nép sau Bảo Bình.

- A Cự giải cậu đừng hiểu lầm, Nhân Mã cậu ấy,.....

- Đủ rồi Bảo Bình

-.........

- Mã Mã....

- Chúc hai người .... hạnh phúc....

Nhân Mã cắn răng nói ra cái câu mà anh không muốn nói nhất, Cua đã hận anh như thế, anh không thể ép buộc cô, đúng vậy, anh làm gì có quyền....

- Cự giải, tôi... xin lỗi... là tôi đã mang nhiều ký ức xấu cho cậu...

Gương mặt Nhân Mã khi nói ra câu ấy thật sầu thảm, nét mặt thoáng buồn và trở nên lạnh lùng. Những người khác đều vô cùng bất ngờ, thậm chí đến Cự giải tự nhiên lại có cảm giác tội lỗi. Gì đây, sao làm như là cô đang bắt nạt anh thế? Hình bóng Nhân Mã quay đầu đi, bước đi có phần hơi loạng choạng, thật cô đơn.... Đau xé lòng...

- Nhân Mã, cậu đi đâu vậy?

Bạch Dương lo lắng đứng dậy, dù cô không rõ mọi chuyện về câu chuyện giữa ba người này như thế nào, nhưng Nhân Mã thực sự là một chàng trai vô cùng tốt. Ít nhất là từ lúc cô tiếp xúc với anh, anh đã giúp cô rất nhiều.

- Đi làm...

Là tới quán Bar đấy, đúng rồi cô cũng sắp đi làm,  Nhân Mã đánh tiếng chuồn sớm nhưng nửa đêm mới có ca làm, tránh cho Kết ca biết mình làm việc ở Bar, Bạch Dương đành để Nhân Mã đi trước. Lớn tướng từng này rồi, chắc anh ta không buồn đến  mức tìm đại chỗ nào nhảy sông đâu nhỉ?

- Thật không ngờ, hình như cậu nhóc đó thật sự thích Cự giải_ Song Tử lên tiếng, quả thật thiếu gia như anh chúa ghét những kẻ bắt nạt, vừa rồi nghe Cự giải nói, anh mém nữa là nhào vô đánh cái tên bắt nạt phụ nữ kia rồi, như khi nhìn tâm trạng vừa rồi, anh thật sự khó mà ra tay.

- Xin lỗi, làm mọi người... mất vui rồi

Cự giải cúi gầm mặt, không ngờ chuyện của mình lại ầm ĩ như vậy, trước giờ Cự giải sống khá nội, mọi vấn đề đều không bộc phát ra ngoài, vô cùng kín tiếng.

- A Cự giải, sao lại xin lỗi, đừng lo bọn mình không để ý đâu, nào mau ăn đi

Thiên Bình vui vẻ cố gắng đứng lên làm dịu bầu không khí, Song Tử cũng góp vui, giúp mọi người quên đi cơn buồn vừa rồi... Trong trạng thái ấy, tất cả đều tham gia uống rượu, Cự giải cũng muốn say một lần... Nhìn đám nhỏ trở nên hăng hái sau khi Nhân Mã đi, Ma Kết lắc đầu thườn thượt.

- Thật tội nghiệp cho cậu Nhân Mã đó.

Thiên Yết ngồi dài người lười biếng nói, giọng đủ để Ma Kết nghe thấy.

- Cậu cũng để ý người khác à?

- Tiện thôi.

Nhấp vài lon bia, anh làm gì có thời gian để ý ai, nhất là thời gian này.

- Thiên Yết, cậu vẫn ổn chứ?

- Sao?

- Nghe nói hôm nay ngày giỗ mẹ cậu.....

Đúng vậy, rõ ràng tiệc này là Bạch Dương rủ mọi người để cùng chơi với Thiên Yết cho anh đỡ buồn, ai dè lại có cớ sự này.

- Ha, Cừu con nói à...

Ma Kết gật đầu, đúng là Bạch Dương có nhắn tin cho anh, dù không phải là mọi thông tin vì nó quá dài, nhưng Ma Kết vẫn luôn là người thấu hiểu, có anh chia sẻ cùng Thiên Yết sẽ giúp anh nguôi ngoai. Ai bảo Thiên Yết tin tưởng Ma Kết làm gì.

- Tôi không sao, cảm ơn nhé.

- Chia buồn nhé Thiên Yết.

Hai người cụng bia nhau, cái cụng lon nhẹ nhàng bí mật, nhưng giãy bày tâm sự của hai người đàn ông. Ma Kết là thế tinh tế, điềm đạm không tò mò, sốt ruột, lại kiên nhẫn. Anh chỉ lặng im chia sẻ cùng Thiên Yết, bạn đã không kể anh cũng không hỏi dài dòng. Chỉ biết là sau hôm nay ngày , mai vẫn là một ngày tươi sáng, buồn hôm nay thôi nhé. Mai chúng ta còn có rất nhiều việc, chúng ta cũng chỉ mới trong độ tuổi 18 trăng tròn thôi.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.