Chương trước
Chương sau


Sau một buổi nhậu nhẹt tưng cà bừng, mọi người cũng đến lúc phải ra về, Song Tử và Thiên Bình lên hơi men say, cũng chả vững, từ lúc Nhân Mã rời đi, Thiên Bình và Song Tử cứ đọ sức nhau mà uống rượu. Thiên Yết không để ý thành ra lỡ để cô chén quá đà.... đến mức đi không vững. Cả Cự giải cũng ngà ngà say. Trong đây chỉ có Ma Kết và Thiên Yết là đô mạnh nhất, tuy uống không ít nhưng vẫn còn tỉnh táo. Bạch Dương không uống giọt nào, lát đi làm phải giữ tâm lý không lại bị chốc thuốc. Làm việc trong môi trường xã hội thu nhỏ là một điều khá là đáng sợ.

- Cừu con, mày về với tao đi, căn nhà nát đó không ở được đâu, hức... hay mày chê tao chưa đủ thân sao....

Thiên Bình càn quấy, cô rất là muốn lôi Bạch Dương khỏi khu đổ nát kia, hơn hết cô có thành kiến với Nhân Mã, không thể để Cừu con ở với cái tên khốn nạn đó. Bạch Dương cũng đành cạn lời, chỉ khuyên nhủ

- Thiên Bình, tao không sao đâu, mày cứ về đi.

- Là mày không muốn.... hức.... tao là bạn nữa phải không...? Hức

- Đúng đó, hức... Nhóc qua chung cư.... nhà anh cũng được

Song Tử cũng loạng choạng, thật ra anh cũng không vừa ý lắm với Nhân Mã khi biết anh là kẻ bạo lực học đường. Anh cũng rất lo cho cô nhóc của anh.

- Hai người say rồi mau về đi mà, tôi không sao thật đấy.

Loạng quạng tới mức này rồi, Thiên Yết và Ma Kết phân chia ra đỡ hai người này, cũng đến lúc phải về thôi. Thiên Yết bế Thiên Bình lên, nhìn cô một cái cũng chào tạm biệt rồi xoay người đi. Ma Kết cũng cõng Song Tử về, kỳ này Song Tử sẽ chết với Song Nghiêm ( cha Song Tử) cho xem.

- Hai, anh mau kéo nó về đi, hức... ở đây không ổn đâu, ... Hức... đừng để nó tiếp xúc với tên Nhân Mã đó... hix

Thiên Bình vừa ôm vai bá cổ, vừa nói với giọng say. Thiên Yết bất lực đỡ cô vào ghế sau của xe Ma Kết. Hôm nay chỉ có Ma Kết đi xe tới nên anh cũng cho Thiên Yết quá giang về. Vỗ vai cô em gái bé nhỏ, Thiên Yết hạ giọng...

- Được rồi Thiên Bình, cô ấy không muốn thì thôi, đừng làm khó cô ấy...

Anh biết Bạch Dương luôn ngại với anh, nếu anh không phải chủ nhà thì cô cũng mặt dày mà đến, nhưng cô không đến, anh cũng chả quan trọng gì với cô. Trước đây vì ở KTX nên cuối tuần Bạch Dương đều không có chỗ ở, cô cũng hứa sẽ ở nhờ nhà anh, kiểu này chắc không có nữa rồi.

- Anh....chấp nhận như vậy.... sao... Vậy mà thích à.... Anh cứ như vậy sẽ có người cướp Cừu con... cho coi....

 Thiên Bình âm ỉ, nhắc nhở Thiên Yết, nhưng anh biết làm sao được, nhìn hành động của Nhân Mã, bốc đồng như hắn ta chỉ làm chiều hướng xấu đi mà thôi.... Anh nhìn độ hận của Cự giải mà sợ. Nếu Bạch Dương không thích anh, anh cũng không thể ép.

Sau khi để Song Tử vả Thiên Bình nằm gục ở ghế sau, Ma Kết và Thiên Yết cùng ngồi ghế lái chính và lái phụ. 

- Cậu còn lái được không_ Thiên Yết nhìn Ma Kết, thấy anh ngồi trong ghế lái chắc nịch

- Yên tâm, không lao xuống vực được, vào đi....

Thiên Yết nghe xong cũng yên tâm mà ngồi đi, sau khi tiễn 4 người Bạch Dương quay sang Bảo Bình cũng đang đỡ Cự giải. Bảo Bình thân phận nam giới đưa một cô gái về khu nữ sinh cũng không ổn lắm bèn nhìn Bạch Dương cầu cứu.

- Bạch Dương à, mình....

- Hai cậu về cẩn thận nhé ^^

- Ớ...

Ý là kêu anh đưa Cự giải về thật đấy hả? 

- Bảo Bình.... có phải đây là lý do... cậu biết Cự giải thích cậu, nhưng cậu lại không thích lại Cự giải không?

Nhớ những lần Cự giải buồn bã vì sự lạnh lùng của Bảo Bình, chỉ vì anh thích cô. Bạch Dương đã nghĩ chính mình là kẻ ngăn cấm tình cảm của Cự giải phát triển, thật không ngờ vẫn luôn có những câu chuyện phía sau như vậy. Bảo Bình cũng trầm ngâm, ánh mắt buồn bã.

- Cũng là một phần, mình thích cậu là thật Bạch Dương, mình thích cậu trước đó rồi, sau khoảng thời gian cậu chuyển đi, Cự giải và Nhân Mã mới xuất hiện. Thật ra từ lâu, Nhân Mã đã đem lòng thích Cự giải, cách bày tỏ của cậu ấy không được tốt lắm cho nên....

- Cho nên cậu mặc kệ cảm nghĩ của Cự giải, quyết cho hai người họ thành đôi?

-....

- Bảo Bình à, cậu không có quyền ép Cự giải yêu ai, cậu vì Nhân Mã khiến Cự giải phải luôn đối mặt sự khó xử của đôi bên, vậy là tốt sao?

- Mình....

- Bảo Bình mình luôn nghĩ cậu thật sự là một chàng trai tốt, Cự giải là một cô gái hiền lành, dễ thương, khi thấy cậu ấy có tình cảm với cậu mình cũng vừa mừng vừa lo. Mình rất lo Cự giải sẽ ghét mình, vì cậu thích mình. Nhưng Cự giải vẫn tha thứ cho mình, sai lầm của Nhân Mã đã đạt đến mức Cự giải hận thấu xương vậy mà cậu vẫn còn muốn nhường cậu ấy đi....

 Bảo Bình không thể nói gì, nhìn mỹ nữ đang dựa trong lòng, cánh tay băng vết thương, quả thật đúng là Nhân Mã làm tổn thương Cự giải. Cái tên ấy, anh đã nhắc nhở bao nhiêu lần, phải thật nhẹ nhàng với Cự giải, nhưng lúc nào cậu ta cũng bị sự nóng tính chiếm lấy tâm trí.

- Tớ không quan tâm vụ này đâu, các cậu liệu mà giải quyết, nếu Cự giải còn bị thương lần nữa, tự Bạch Dương này sẽ bẻ cổ hết rồi ném xác xuống sông...

Bạch Dương trừng mắt, tay bẻ nắm đấm, khí thế hù dọa cực kỳ căng thẳng khiến Bảo Bình nuốt nước bọt. Cuối cùng, anh cũng phải tự đưa Cự giải về.

Nhìn theo bóng lưng cả hai khuất dần trong bóng đêm, Bạch Dương cũng nhanh chóng thay đồ chạy đến nơi làm việc. Lúc này đây cô rất sợ tên bốc đồng kia sẽ tự vẫn thật đấy chứ....

----------------------

Bên trong chiếc xe của Ma Kết, lái trên con đường tĩnh lặng, Thiên Bình và Song Tử tựa nhau ngủ say như chết, đôi khi còn nói mớ. Thiên Yết và Ma Kết thì trong trạng thái im lặng. 

" RÈ RÈ" _ Tiếng tivi trong xe hơi của Ma Kết vang lên...

" Xin chào mọi người đến với chương trình Talk show nổi tiếng nhất của Pháp, hôm nay chúng ta có ba khách mời đặc biệt và rất nổi tiếng, với sự tham gia của ca sĩ Sư Tử, Mẫu ảnh Xử Nữ .... và giọng ca tuyệt vời đánh bay các bảng xếp hạng top 1, Ca sĩ Song Ngư

Mở đầu chính là bài hát của nữ nghệ sĩ Song Ngư"

- Song Ngư...?

Thiên Yết trầm ngâm, thu hút sự chú ý của Ma Kết

- Cậu biết cô SOng Ngư à?

- Hình như có từng nghe qua ở đâu đó....

Cảm giác khá quen thuộc, Thiên Yết dường như đã gặp Song Ngư ở đâu đó mà không thể nhớ ra, dù sao anh cũng không bao giờ nhớ ai quá nhiều.

- Cô Song Ngư đó là chị của cậu Song Tử đang ngáy khò khò phía sau đấy

Thiên Yết bất giác quay đầu lại, nhìn thấy Song Tử và Thiên Bình dựa đầu nhau, mí mắt anh giật 1 cái, vươn cánh tay dài đẩy đầu Song Tử áp vào cửa kính, tránh xa cô em gái bé nhỏ. Ma Kết không nhịn phụt cười.

- Không ngờ Thiên Bình lại có ông anh biết giữ người đấy...

-  Hy vọng không phải là cậu ta....

- Ha ha nhưng nếu là cậu ta thì cậu cũng đâu cấm được....

- Đủ rồi đấy

- À được rồi....

" Dạ xin hỏi chị Xử Nữ, nghe nói hiện nay tập đoàn của gia đình chị và gia đình họ Thiên đang cùng nhau phát triển rất tốt, đúng là tin mừng, thật không biết khi nào tất cả mọi người mới có thể chờ được rượu mừng của chị nhỉ"

Rượu mừng ở đây ám chỉ đám cưới của Xử Nữ và Thiên Yết, được gia đình đính hôn, Thiên Yết và Xử Nữ luôn là hình ảnh lớn nhất ở Pháp về vẻ đẹp của trai tài gái sắc. Mặt Thiên Yết hơi biến sắc khi nghe đến vấn đề này.

" Chuyện này"

Xử Nữ có vẻ khá ngượng khi nhắc đến vấn đề này, cô còn không biết tình hình ra sao thì sao mà trả lời....!!!

" ha ha, gì chứ uống rượu mừng của chị dâu tôi có gì là khó, chị đã thuận lòng nhưng tiếc là đàng trai hẵng còn nhút nhát lắm. Không lùi không tiến thì sao mà có tin vui được. Hai dà, phận làm em tôi cũng thật sự ngán ngẩm anh họ mình lắm, đúng không, chị Xử Nữ"

Giọng Sư Tử vang lên khiến cho Thiên Yết muốn đập cái máy. Cái thằng nhóc khốn khiếp, mày về đây anh dần cho nhừ tử...

" ha ha cậu Sư Tử đùa vui quá, nói vậy thì thiếu gia Thiên Yết quả là chàng trai thẹn thùng rồi"

Tiếng cười đùa của MC vang lên, thật không hiểu nổi này là Talk Show hay bới móc đời tư người ta chứ, hỏi mấy câu kiểu này ngoài ông bố của anh sắp xếp để nhắc khéo anh thì quả thật không có lý do gì cả. Thiên Yết giận không thể bay qua Pháp phá tan chương trình nay.

Ma Kết nghe tivi nói xong cũng nén cười, dù Thiên Yết lườm anh đến đâu, thật xin lỗi nhé anh không nhịn được.

- Thiên Yết này, để con gái người ta chờ đợi mãi cũng không nên đâu, nếu có gì khúc mắc hãy giải quyết ngay đi...

- Cậu có chỗ nào im ắng để tôi chôn xác thằng Sư Tử đi không?

- Ây dà, bình tĩnh, anh em trong nhà có gì đóng cửa bảo nhau, tránh báo chí ầm ĩ....

Thiên Yết tức tối tắt Tivi đi, anh không muốn nghe nữa, tình hình căng thẳng quá Ma Kết cũng im luôn.

-.....

- Thiên Yết này, tôi nhờ cậu một việc được không?

- Chuyện gì?

- Cậu có thể giúp tội điều tra người này trong phạm vi điều hành của cậu không?

Ma Kết lôi ra 1 tấm hình, là cổ đông lớn lần trước cùng ký hợp đồng với SOng Tử, Thiên Yết nhìn gương mặt này có chút quen mặt.

- Người này là....

- Cổ đông lớn nhất của công ty tôi, hôm kia ông ta cùng tôi ký 1 hợp đồng bên Anh, trùng hợp thay hợp đồng này là về việc quyền sở hữu nghệ sĩ tài năng Song Ngư - tức chị Song Tử, quả thật hợp đồng này tôi luôn thấy có gì đó không đúng lắm.

-  Vậy ra đối tác của cậu là Song Tử?

- Không đúng hơn là nhà cậu ta, không hiểu sao ngay lúc ấy, người lớn trong nhà Song Tử bận việc khắp nơi, chỉ điều Song Tử đến ký hợp đồng...

- Vậy có gì mà lạ??

- Lạ là xưa giờ mọi công việc làm ăn của gia đình, Song Tử không hề nhúng tay vào, nên kinh nghiệm để đi ký 1 hợp đồng lớn là không thể, điều này còn liên quan tới cô tiểu thư bảo bối nhà họ Song nên sẽ rất mạo hiểm khi đưa một người không có khả năng chinh chiến mà giao đấu.

- Vậy hai người vẫn chưa ký hợp đồng?

- ....

- Ký rồi, chỉ là Song Tử rất không yên tâm, nhờ tôi điều tra giúp vấn đề của Song Ngư khi hợp tác với cô ấy. Nhưng quả thật tôi khá nghi ngờ về ông sếp này... Chỉ có điều tôi không thể điều tra ở những nơi ẩn bí mật được. Ông ta khá đề phòng tôi.

- Cậu nghĩ ông ta có liên quan với hợp đồng lạ này?

- Đúng....

Thiên Yết vừa lật giấy tờ thông tin, vừa trầm ngâm. Qủa nhiên, nếu anh không tham gia vụ này thì Ma Kết đúng là bất lợi.

- Giúp cậu cũng được thôi nhưng mà....

- Song Tử ấy nhìn đào hoa vậy thôi nhưng cậu ta rất lo cho chị mình, cũng nghĩa khí lắm đấy

-....

-  Thôi được rồi, có gì báo lại cậu sau

- He, cảm ơn nhé...

Chiếc xe chạy bon bon trong màn đêm tĩnh mịch, đêm dài lắm mộng, sắp có một cuộc cải cách mới.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.