Chương trước
Chương sau


Lúc mà Ma Kết đến, Nhân Mã đã nốc quá nhiều rượu, gương mặt đỏ ửng, vẻ buồn thoáng trên mặt, vẫn chưa thấy Bạch Dương, Thiên Bình, Bảo Bình và Cự giải đâu... Ma Kết vừa xong cuộc họp đã tới đây chung vui,.... à không để chia sẻ chứ nhỉ.... Anh vẫn còn khoác lên mình bộ đồ vest lịch lãm, nhìn thật không hợp với khu bình dân này cho lắm.... Cư nhiên thì ai cũng chú ý tới anh về độ đẹp trai ấy...

Nhưng Ma Kết lại chẳng quan tâm ai nhìn mình ánh mắt thế nào, anh thản nhiên ngồi xuống bên cạnh Thiên Yết, uống hớp nước, có vẻ như cuộc họp khá mệt...

- Anh cũng đến đây sao?

Song Tử ngước mắt hỏi, anh vẫn tỉnh táo, đúng hơn anh chỉ nhấp môi vài ly, căn bản hôm nay không có tâm trạng uống rượu.

- Cậu ta làm sao thế?

Hướng mắt nhìn theo ly rượu dưới chân Nhân Mã, có vẻ như uống rất nhiều, còn không quan tâm ai đến cả. Thiên Yết ngượng cười cầm thịt nướng ăn, bàn tay anh thoăn thoắt khá điêu luyện, chắc hay nướng thịt lắm, tiện đưa 1 xiên cho Ma Kết.

Tiện thì nhắc luôn, hai con người này thẳng nhé, nhưng hành động của họ tình đến mức mờ ám rồi, người xung quanh đi qua cũng đều nhìn mờ ám, nhìn tới mức hai anh dựng tóc gáy rồi. Song Tử buồn chán trả lời câu hỏi của Ma Kết.

- Thất tình.

CỐP

Lon bia bay thẳng vào mặt Song Tử, Nhân Mã ném chứ ai, thất tình cái gì, người ta không là gì của anh sao lại nói anh thất tình chứ.

- Ai mượn anh nhiều chuyện chứ hả cái đồ chết hai lần.

Song là đôi tức thị là hai, tử hán nghĩa là chết. Song Tử tức là " chết hai lần" đây là biệt danh đơn giản mà dễ nhớ nhất mà Nhân Mã đặt cho Song Tử. Đương nhiên với não cá vàng của Mã Mã, sao nhớ hết nhiều người, phải là người anh em chí cốt như Bảo Bình, hay là ...

....

Hay là...

Người được đặt trong tim anh, xuất hiện trong thế giới của anh... 

- Cái tên này, cậu gọi tôi là gì thế hả? Thiếu gia Song Tử tên đẹp vậy mà

Song Tử giận ném lại lon nước, nhưng Nhân Mã đỡ rất bình thường, giống như bắt bóng chày thôi. Song Tử cười khẩy, cầm thêm chục lon trên tay, ra sức lấy đà.

- để coi cậu đỡ làm sao?

Dù Nhân Mã đã lên men nhưng có biết vì sao trình độ anh được mọi người ca tụng là thiên tài thể thao không. Cái danh bất hư truyền đâu phải mà từ trên trời rơi xuống chứ? Mang hơi say nhưng anh vẫn đỡ được, thậm chí còn không thèm đứng lên, biểu cảm rất chi là coi thường Song Tử.

Song Tử nhận thấy anh cũng khó lòng chọi được Nhân Mã, cũng thấm mệt, bèn kiếm cớ không trách con nít rồi ngồi 1 bên uống rượu. Mặc kệ vậy, dù sao người ta cũng bị từ chối, hai dà nam nhân như anh không nhất thiết phải so đo với tuổi chẻ chou như thế. Ma Kết và Thiên Yết trộm vía cười thầm trong bụng.

- Mấy người kia đâu?

Ý Ma Kết là hỏi mấy người Bạch Dương đâu, trước khi tới nhận tin nhắn của Thiên Yết biết cả bọn Bạch Dương đều đi ăn. Nhưng mới đến chỉ thấy 3 tên đực rựa chầu rượu, một tên say mèm, 1 tên nhấp rượu và một tên.... à không 1 cậu bạn nướng thịt ăn, như đàn anh chăm lo cho đàn em vậy. Nhưng anh cũng chả nói điều ấy ra.

- À... ra kìa...

Thiên Yết còn định không biết trả lời ra sao thì thấy nhóm người từ nhà trọ Bạch Dương đi ra. Tiện miệng nói luôn. Nhìn Bảo Bình đi ra cùng ba cô gái, Bạch Dương và Thiên Bình đi hai bên Cự giải cười nói vui vẻ, tâm trạng Cua có vẻ cũng tốt lên, chỉ có cánh tay kia đang bị thương chút đỉnh. Nhìn mọi việc có vẻ lắng xuống rồi, ai ngờ đâu vừa bước tới bàn, Thiên Bình như con quỷ lật mặt đá thẳng ghế vào mặt Nhân Mã đang vừa uống rượu vừa nhìn họ.

- Cái tên Ngựa đá kia, còn không mau xin lỗi người ta, ăn uống ngon lành như vậy không nhột à

- Nè cái cô kia, đây không phải là chuyện của cô đừng xía vô.

Nhân Mã nổi quạu túm áo Thiên Bình dí vào mặt cô tức giận, gân cơ bắp tay cũng nổi lên. Nhìn Thiên Bình bị yếu thế, Thiên Yết chộp lấy tay Nhân Mã, tách Thiên Bình ra rồi chống ngự anh.

- Ai cho anh làm thế với Thiên Bình hả?

Anh trai bảo vệ, Thiên Bình càng hống hách, cô chả sợ trời sợ đất chỉ sợ anh hai, anh hai bảo vệ cô, cái gì có thể làm cho cô sợ nữa.

- Thiên Yết, anh bỏ tay ra đi.

 Bạch Dương lên tiếng, tâm trạng vô cùng khó chịu, Thiên Bình rất ngạc nhiên không hiểu vì sao Bạch Dương lại bình tĩnh như vậy, nếu bình thường thấy Cự giải bị ăn hiếp như thế con Cừu này chắc chắn nổi trận lôi đình rồi. Có khi còn đạp chết tên tóc đỏ quái gở này.

- Nhân Mã, cậu xin lỗi Cự giải đi, dù sao cậu cũng là người làm cho Cua sợ

Nhân Mã nhìn Cự giải đang ôm chặt lấy tay Bạch Dương vừa núp sau Bảo Bình. Chậc! Núp núp cái gì, anh sẽ xé xác cô sao? Nhưng dù sao anh cũng rất quá đáng, đành nhượng bộ vậy, nếu không sau này làm bạn cũng khó mà thành.

- Xin....

- Tôi không cần anh xin lỗi

Cự giải nói lớn cắt ngang Nhân Mã, cô chẳng muốn nghe thứ xin lỗi giả tạo đó. Nhân Mã đứng hình, khuôn miệng mở ra cứng đờ không khép được. Cục tức đang dần hiện trên đầu anh.

- Tôi không cần, hy vọng sau này mong bạn Nhân Mã hãy cách xa tôi một chút, chúng ta không quen biết nhau.

 Ý là đang từ chối anh lần.... N phải không. Đây là muốn cắt đứt mọi thứ về anh à? Không khí lạnh xung quanh bao trùm, Song Tử, Ma Kết, Thiên Yết và Bảo Bình thật không biết phải lên tiếng thế nào mới đúng. Qủa thật, phụ nữ giận lên đúng là động đất, sóng thần còn chào thua.

Phần Nhân Mã thì sao, tự thưởng cho mình nụ cười cay đắng, trái tim anh nhói lên và không có dấu hiệu dừng, men rượu say càng khiến nhịp thở trong cơ thể anh tăng. Nhưng anh phải kìm chế, anh không thể lặp lại sai lầm lần 2. Nhân Mã à, dù cho Cự giải có không quan tâm đến mình nữa, mình cũng phải mạnh mẽ lên, mình là nam nhi mà, mạnh mẽ... mạnh mẽ... mạnh... mẽ.... m...mẽ....

Hức

Cả bọn nhìn Nhân Mã kìm nén, không nói lên lời khi thấy từng hạt sương từ khóe mắt của anh đang lăn dài. Đó là nước mắt đúng không, trời không mưa. Nhân Mã khóc ư?

Phải, là anh đang khóc. Lời nói vô tình ấy khiến anh không mạnh mẽ được. Anh đã yêu Cự giải nhiều bao nhiêu, cô ghét anh, đúng vậy chẳng ai yêu anh cả. Cha mẹ thì từ bỏ, bạn bè thì không có, mãi lắm anh mới tìm được một người cho anh niềm vui, cho anh thấy được sự kỳ diệu khi cảm nhận được tình yêu mù mịt đau đớn ấy.

Đúng, chính anh là người tự gây ra tất cả, là anh bốc đồng, là anh làm cho Cự giải sợ. Là anh để cái ghen đánh chiếm tâm trí, là anh không làm chủ bản thân mình, không có bản lĩnh, là anh, tất cả đều là anh hết. Nhưng... anh rất hy vọng cô đừng ghét anh như thế.

Khoảng thời gian cô không còn ở cạnh, thế giới xung quanh anh chẳng còn gì vui vẻ, lúc nào cũng rèn luyện cho mình gương mặt tươi ở PUB, Bar làm trò tiêu khiển của những bà cô chỉ để kiếm chút tiền. Vừa trả nợ vừa đi tìm cô. Nơi thấy cô cũng chính là lúc cô yêu Bảo Bình.

Anh hối hận rồi, hối hận vì yêu cô, anh chỉ làm cô tổn thương mà không biết dừng lại. 

Hết Cự giải giờ lại đến Nhân Mã khóc, cả đám nhìn nhau không biết phải làm gì tiếp theo, Bạch Dương hẳn lại thấy nhức nhói trong tim, khó chịu. Cự giải vô cùng hoang mang, cô cứ tưởng sau khi mình nói ra câu đó Nhân Mã sẽ cho mình 1 trận, cô đã chuẩn bị tâm lý đế cắt đứt sự quen biết với anh. Nhưng sao tên tóc đỏ đó lại khóc ngon lành vậy cà. Do rượu ngấm sao?

- A, được rồi được rồi, mọi người mau bình tĩnh 1 chút, ngồi xuống đây, hiếm lắm chúng ta mới có dịp tụ tập đông đủ nói chuyện đúng không? Nghe lời tôi, Cự giải ở đây mọi người bảo vệ em, Nhân Mã không đụng gì em được nữa, em thấy có tiện ở lại không? Chúng ta giải quyết hiểu lầm còn tụ đọng nhé...

Qủa nhiên là Ma Kết thấu đáo, tiếng nói của anh vừa là liều thuốc vừa là biện pháp, vừa dỗ vừa trách. Mọi người đều đồng ý ở lại, Cự giải cũng không muốn mất vui cũng ngồi xuống cách Nhân Mã 1 quãng rất ...... là xa. Đúng là xa mặt cách lòng mà. Song Tử cũng đỡ Nhân Mã ngồi xuống, vỗ lưng cho cậu nhóc còn thút thít, xem ra hẵng còn là chàng trai bé nhỏ. Thiên Yết cũng kéo Thiên Bình về chỗ ngồi.

- Cừu con, sao  thế

Ma Kết thấy Bạch Dương vẫn đứng như trời trồng, nhìn Nhân Mã đối diện tưởng cô bị làm sao. Bạch Dương giật mình nhận ra liền nhanh chóng ngồi xuống. Gương mặt có vẻ buồn.

- Kết ca, anh đến lúc nào?

- Mới thôi, sao thế, có vẻ tâm trạng em không tốt lắm

Ma Kết xoa đầu Bạch Dương, cử chỉ khá là nhẹ nhàng, nhưng dù vậy anh cảm nhận được gì đó. Sống với cô từ nhỏ, lẽ nào anh không đoán được tâm tư Bạch Dương, quá là dễ đoán. Nhưng anh phủ nhận nhé, anh không muốn biết kết quả, nên thay vì nói ra, Ma Kết lại giấu trong lòng.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.