Chương trước
Chương sau


- Chuyện gì tới cũng tới.....

--------------     -----------------

Ngày ấy, mẹ Thiên Yết lúc còn xinh đẹp và trẻ tuổi, bà đã phải lòng một chàng trai bình thường. Chàng trai ấy chẳng có gì thu hút và đẹp trai nhưng nghị lực và vô cùng chăm chỉ. Bà phải lòng anh từ những công việc làm chung với nhau. Anh hiền lành, chất phác và vô cùng ga lăng, không lợi dụng.

Mẹ anh là một tiểu thư thanh lịch, thuần khiết yêu đời. Họ đã cảm nắng và cùng nhau trải qua những ngày tháng tình yêu tuổi trẻ rất mãnh liệt.  Hứa hẹn nhau 1 đời, cả hai trong một đêm du lịch lãng mạn cũng hòa quyện với nhau. Đó là lần đầu tiên, cô phá bỏ sự nghiêm khắc của bản thân để buông lỏng cảnh giác của mình với một chàng trai. Cô không hối hận.

Nhưng rồi bỗng một ngày, cô bàng hoàng khi nhìn thấy người mình vô cùng yêu mến, đang tay trong tay với một cô gái khác...

Cô gái ấy là một nhà mẫu ảnh, xinh đẹp tài giỏi, đáng yêu. Cả hai người đi xem phim, âu yếm rất chướng mắt. Mẹ Thiên Yết đã không cầm nổi nước mắt, vô cùng tức giận khi bị lừa dối, càng buồn hơn khi tên tra nam đó ngày hôm sau đứng trước mặt cô ra vẻ người bạn trai ân cần....

Nhưng tình yêu mù mắt, con người đứng trước mặt cô lại khiến cho cô phủ nhận những gì mình thấy, anh thật sự không giống con người ôm ấp lần kia.... Có điều, từ lúc ấy điều rất lạ đã xảy ra, cứ cách vài lần anh như một con người khác, lúc thì ân cần lúc thì lạnh nhạt. Ngẫm nghĩ anh đã yêu người con gái kia nhiều hơn. Cô dằn lòng ôm nước mắt, chấp nhận anh rời đi, khi hai người đã có cuộc tranh cãi nảy lửa.

Rồi khi cô có thể bình tĩnh trái tim mình, chợt phát hiện ra mình mang trong mình một bào thai bé nhỏ. Ông bà ngoại vô cùng tức giận với cô, mẹ Thiên Yết lúc ấy đau buồn và cô bị gia đình khuyên bảo lấy chồng. Cũng ngày ấy, vẫn luôn có một hình bóng dõi theo người con gái bị phụ bạc. Chàng nhạc sĩ đang nổi tiếng, vì yêu cô nên chấp nhận mọi thứ từ cô kể cả sự lầm lỗi.

Nhưng mẹ Thiên Yết nào dám vấy bẩn anh, cô không yêu anh, càng biết rằng lấy anh sẽ có rất nhiều lời bàn ra tán vào. Cuộc tình của bà được rất nhiều phóng viên đưa tin và nổi. Chia tay trong im lặng rồi đột nhiên lấy anh nhạc sĩ ấy, sự nghiệp anh chắc chắn tiêu tan vì quá khứ đen tối của cô.

Một ngày nọ, mẹ Thiên Yết vì buồn làm việc quá lao lực  nên đã ngã sảy thai, cô đã rất suy sụp và hối hận khi không lo giữ sức khỏe mất đi đứa con của mình. Và chàng nhạc sĩ ấy là người chăm sóc cô ân cần nhất trong khoảng thời gian ấy. Dù cho cô xua đuổi từ chối, anh ta lại không quan tâm, dùng tình cảm ân cần của mình để thuyết phục cô ấy. Nhìn anh chật vật lo cho mình, cô cũng đồng ý làm vợ anh khiến cho anh chàng nóng nảy đó vui mừng nhảy cẫng lên... Nhưng cô lại không vui, trong lòng cô vẫn có hình ảnh ấy...

Ngày tổ chức đám cưới, cả thế giới bàng hoàng khi tin giật gân như tiểu thuyết, chàng trai phụ bạc quay lại cướp dâu... Anh đi đến cùng với một người nữa, là người em song sinh của mình. Cô dâu hoảng hốt nhận ra sự nhầm lẫn tai hại của mình. Hóa ra từ trước giờ người đàn ông cô yêu là người anh trai, anh ấy có người em song sinh yêu cô gái mẫu ảnh kia. Và cô không biết điều đó. Cô đã nhầm lẫn cho anh là kẻ phụ bạc, cãi nhau với anh, không nói rõ lý do. Cô và anh òa khóc ôm lấy nhau

Cô rời khỏi đám cưới dưới sự chấp nhận của chú rể dù rằng trái tim anh rỉ máu. Khi sắp có được cô lại vụt mất đi. Đám cưới mới được phát hành sau đó. Cô rất hạnh phúc khi mọi thứ được hóa giải. Tuy nhiên trong khoảng thời gian ấy, tin báo khủng xảy ra đến với nhà anh ấy, người em trai song sinh bị ngã xuống vực mà chết không thấy xác...

Bi kịch ụp đến trở tay không kịp nhưng đám cưới vẫn phải tiến hành. Cả hai cùng tổ chức 1 tháng sau đám tang người em ấy.

- Khoan đợi đã, nói vậy là, ba mẹ hiện tại của anh ... là ai?? Còn Thiên Bình thật sự không chung dòng máu với anh sao?

Bạch Dương lú rồi, chẳng phải cặp đôi đến với nhau rất hạnh phúc sao?

Thực chất, cuộc hôn nhân diễn ra suôn sẻ, nhưng cuộc sống thì không. Thời gian chung sống, sau khi có mang và hạ sinh Thiên Yết. Lúc anh lên 1 tuổi, mẹ Thiên Yết lại bất ngờ lắm khi người chồng lại có tình cảm mờ ám với người yêu của em chồng đã khuất chính là cô mẫu ảnh đó. Lại một lần nữa, sự đả kích đánh lên tinh thần của cô. Khi thuê thám tử theo dõi, cô bàng hoàng khi biết được chồng mình là người đẩy người em mình xuống vực, lên kế hoạch kết hôn với cô và giả danh em trai mình yêu người con gái kia.

Nghe đến việc chồng mình giết người chỉ vì một cô gái, mẹ Thiên Yết đã rất hoảng sợ. Tại sao? Tại sao bản thân cô lại không bằng một cô gái mẫu ảnh. Gia đình, địa vị, nhan sắc, tài giỏi... rõ ràng cô ấy hơn cô ta... Tại sao một hồi vòng loanh quanh luẩn quẩn, cuộc sống của cô và cô ta lại tiếp tục xoay vòng với nhau? Hóa ra, bản thân cô đang bị người chồng lợi dụng quyền lực để dành lấy địa vị tài sản.

Mẹ Thiên Yết sau đó lại tranh cãi rất to với chồng mình, và lên đơn ly dị sau đó, lúc ấy. Và ông chồng ấy lộ rõ bản mặt. Tờ giấy đảm bảo trước khi kết hôn ra đi tay trắng kèm theo số phận tương lai Thiên Yết do ông định đoạt khiến bà không thể ly dị, hắn vào công ty gia đình cô, nắm quyền thế cao, làm ra rất nhiều chuyện, thậm chí kết giao với xã hội đen, đưa chúng hoành hành trong thị trường.

 Tập đoàn gia đình cô từ làm ăn chân chính trở thành giao thông bất hợp pháp cho dàn xã hội đen tồn tại. Gia sản và danh tiếng cha mẹ cô bị đe dọa nặng nề. Vì tin tưởng chàng rể quý nên ông bà ngoại Thiên Yết cũng bị lừa và có khả năng sẽ bị ngồi tù thay con rể. Vì bảo vệ cha mẹ, gia sản và tương lai của con, cô đã bỗng nhiên trở thành một người không có địa vị trong gia đình....

Bị nhốt và cấm cửa ở nhà, cô bị ông chồng lạnh nhạt biến mình thành một người hầu. Thiên Yết lên năm, ông ngang nhiên đưa người phụ nữ kia về nhà mình ở. Xưng bản thân là nữ chủ nhân, cô ta tươi cười ôm hôn chồng cô, cô ta không biết rằng, người phụ nữ xơ xác tàn tạ giúp việc trước mặt là vợ chính thức của ông ta - là nữ chủ nhân thật sự của biệt thự này.

 Nhìn đứa con trai kháu khỉnh, cô chỉ nhẫn nhịn vì cha mẹ sống tiếp, kể đến lúc Thiên Bình ra đời. Cho đến một ngày, cô đi thăm người bạn thân bên Pháp sinh, người bạn thân từ lúc nhỏ. Người ấy là mẹ của Xử Nữ hiện giờ, Xử Nữ lúc ấy cũng 5 tuổi, khi gặp Thiên Yết cô đã rất thích quấn lấy anh... Thiên Yết lúc đó vẫn là một cậu bé nhí nhảnh, dễ thương và hòa đồng...

Qúa lâu không gặp người bạn ấy, cô đã rất vui, quên đi những ngày tháng tồi tệ, rồi cô gặp chồng bạn thân. Quan trọng là, trong quá trình tiếp xúc, cô nhận thấy người đàn ông này có rất nhiều nét giống với người chồng trước khi cưới của cô. Vẫn nghị lực, thanh lịch như thế. 

Hồi sau cô biết được, chồng bạn thân vốn dĩ mồ côi, một lần gặp tai nạn anh ấy được người dân ở khu du lịch nhỏ ở Pháp cứu và giúp đỡ. Anh bị mất trí nhớ và dung nhan hủy hoại nghiêm trọng không biết vì vấn đề gì. Bạn cô đã gặp anh và giúp đỡ anh rất nhiệt tình, chịu khó và chăm chỉ, anh ta cố gắng giúp vực dậy khu du lịch ít khách trở nên ăn khách. Công việc kinh doanh kèm theo bộ não khiến anh gầy dựng sự nghiệp cùng người bạn của cô...

Cả hai dần trở nên giàu có và nên duyên vợ chồng, anh ta phẫu thuật lại dung nhan và trở thành người đàn ông đẹp trai, giàu có nhất nước Pháp cùng với người vợ xinh của mình đứng đầu các trang báo xã hội quốc tế... Hạ sinh một bé gái là Xử Nữ.

Những tưởng chúc phúc cho cô bạn của mình, một lần cô lỡ vào nhầm phòng tắm, nơi mà chồng bạn thân đang tắm, cô đã rất hoảng sợ khi nhìn thấy một vết bớt lớn trên bắp cánh tay của anh. Nó.... giống hệt của người chồng hiện tại của cô, cũng là người yêu của cô. Cô chợt nhớ cả hai anh em của chồng cô chỉ có người anh là có vết bớt như thế, người em thì không. Nhưng tại sao? Người đàn ông này cũng có một vết bớt y chang như thế, dường như tỷ lệ và kích thước đều như nhau.

Một suy nghĩ nhỏ nhoi lóe lên, cô gan mật lén lấy mẩu tóc chồng của bạn thân đem Thiên Yết đi xét nghiệm. Bất ngờ thay tỷ lệ dòng máu, giống 80% khiến cô vô cùng nghi ngờ người này chính là người em sinh đôi đã khuất không thấy xác của chồng... Nhưng cũng có thể.... là người anh...

Và điều lo lắng thật sự của mẹ anh đã xảy ra. Người đó chính là người anh trai sinh đôi của chồng cô - là người đàn ông mà cô yêu.  Chính người chồng hiện tại - đúng hơn là người em sinh đôi của người yêu cô, một người nham hiểm đầy mưu sâu kế hiểm. 

Kết thân với xã hội đen thời trẻ, ganh tỵ người anh có người yêu xinh đẹp tài giỏi, kể từ lúc cô nhìn thấy anh ta cùng cô người yêu mẫu ảnh dạo phố hiểu lầm là anh trai mình, anh ta lên kế hoạch giả danh người anh luân phiên nhau gặp cô, đó là lý do vì sao khoảng thời gian đó, người cô yêu như hai người khác nhau, tâm trạng và hành xử khác nhau, đó thực chất là hai người. Cô đã qua lại bất hợp pháp với hai anh em mà không hề hay biết. 

Sau khi giúp anh trai chứng minh bản thân trong sạch, giành lại cô từ chàng nhạc sĩ kia, hắn lại lập tức giả danh anh trai mình, thay đổi diện mạo, phong cách của mình y hệt anh trai. Đường đường chính chính trở thành chồng cô đồng thời giết chết anh trai mình bịt đầu mối. Ông ta thẳng tay tham dự và các công việc tập đoàn, là đường lối vững chắc cho đám tay chân xã hội bảo kê, trở thành tường thành bất bại, bất khả xâm phạm.

Hóa ra từ lúc bắt đầu, người bị thay thế không phải là cô, người thay thế là người anh trai, người cô yêu. Bảo sao, từ khi kết hôn, anh ta lại không giống như trước, bảo sao anh ta vẫn yêu cô mẫu ảnh đó. Vì yêu nên anh ta lừa dối cô, cho cô ta những điều tốt nhất bằng tài sản của cô. Còn người đàn ông đáng ra là chồng của cô, trớ trêu thay, định mệnh lại biến anh thành chồng của bạn thân cô.

Cô đau buồn khôn xiết khi người đàn ông từng yêu cô đã không còn nhớ cô là ai, mọi bí mật chỉ có cô biết, vì cô đang bị đe dọa, bởi tên sát nhân máu lạnh trong nhà.... Mọi hoạt động đều bị xã hội đen giám sát. Cô thật sự không thể biết rốt cuộc Thiên Yết là con của ai trong hai người anh em. Tỷ lệ DNA đều bằng như nhau.

 Sự suy sụp và xót thương cho cuộc đời trớ trêu của mình, bản thân cô không thể phá hoại gia đình bạn thân. Một lần vì say xỉn cô đã gặp tai nạn, tai nạn khủng khiếp đó có cả người cha của Xử Nữ. Mẹ Thiên Yết mất mạng, còn cha Xử Nữ nằm liệt giường một thời gian dài, bí mật mà mẹ Thiên Yết nắm giữ đã cùng cô bay lên thiên đường....

Bạch Dương nghe xong câu chuyện trái tim đau xót, tại sao? Trên đời còn loại câu chuyện như thế này?

- Nhưng? Sao... anh lại biết được...?

Chẳng phải, chuyện này là bí mật được giấu sao?

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.