Chương trước
Chương sau
Editor: Bly

_____

Đồ ăn được mua chủ yếu dựa trên sở thích của Hạ Thanh Từ. Họ cũng đã chọn quà cho Tạ Xa Thần ở siêu thị, giá cả nằm trong phạm vi Hạ Thanh Từ có thể chấp nhận. Sau khi mua xong quà, cả hai cùng nhau trở về.

Hạ Thanh Từ cũng đã chọn rất nhiều đồ ăn vặt. Cậu ít khi ra ngoài, thích ở nhà xem phim và đọc sách. Bây giờ đã đổi điện thoại mới nên còn có thể chơi game, cậu đoán rằng mình càng không muốn ra ngoài nữa.

"Em có phải ngày nào cũng ở nhà ăn vặt, rất ít ra ngoài không?" Tạ Bệnh Miễn hỏi cậu.

Hạ Thanh Từ không đáp, điều này có nghĩa là đồng ý. Cậu nói: "Em vẫn đi học mỗi ngày."

"Ồ." Tạ Bệnh Miễn nói với giọng lơ đãng: "Vậy ngoài trường học và nhà, em có đi đến nơi nào khác không?"

Không.

Hạ Thanh Từ nhớ lại hồi cấp 3, Tạ Bệnh Miễn luôn kéo cậu đi chạy bộ, vì vậy cậu không nói gì, cũng không để ý đến Tạ Bệnh Miễn nữa.

Bất quá Tạ Bệnh Miễn cũng không nói gì thêm, có lẽ đang nghĩ đến điều gì khác.

Hai người họ về đến nhà, đã nhắn tin cho Diệp Kỳ, Tạ Bệnh Miễn bắt đầu xử lý nguyên liệu trong bếp, lấy những thứ cần thiết ra, còn lại không cần thì cho vào tủ lạnh.

"À, còn một việc nữa quên nói với em." Tạ Bệnh Miễn chậm rãi nói: "Căn nhà này anh mua rồi, sau này em chỉ cần trả tiền thuê cho anh là được."

Hạ Thanh Từ vừa mở TV, cậu sắp xếp gọn gàng trái cây và đồ ăn vặt mua về lên bàn, nghe thấy vậy liền quay đầu lại, nhìn về phía Tạ Bệnh Miễn.

"Cái gì, mua lúc nào?"

"Hôm qua."

Hạ Thanh Từ đặt điều khiển từ xa xuống, tiến lại gần dùng đầu ngón tay chạm vào mặt, rồi chạm vào tai Tạ Bệnh Miễn: "Lại tiêu tiền lung tung rồi."

"Có phải tiêu lung tung đâu, anh mua nhà để cho thuê, không phải cũng kiếm tiền sao?"

Nhưng mà lại kiếm tiền từ vợ mình.

"Ồ, vậy mỗi tháng em phải chuyển tiền thuê cho anh, anh định thu của em bao nhiêu?"

"Bao nhiêu cũng được." Tạ Bệnh Miễn nghĩ, mọi thứ đều là của Hạ Thanh Từ, huống chi tiền của hắn cũng là của Hạ Thanh Từ, thực ra có đưa hay không cũng chẳng có sao.

Hắn dĩ nhiên không muốn nhận tiền của Tuế Tuế, nhưng Tuế Tuế chắc chắn không muốn.

"Đưa anh thì dĩ nhiên phải rẻ một chút." Hạ Thanh Từ vừa nói vừa đếm trên tay: "Sau này mỗi tháng sẽ đưa anh một ngàn rưỡi."

Căn nhà có giá thuê hai ngàn một tháng, nhà ở khu vực gần trường giá ban đầu thường là ba đến bốn ngàn, nhưng hai năm qua có chính sách mới cấm tư bản hóa các ngành nghề liên quan đến giáo dục, giá nhà ở khu vực xung quanh trường học cũng đã giảm xuống.

Hạ Thanh Từ hiện tại có nhiều loại học bổng, cộng với việc cậu là thủ khoa khối tự nhiên của tỉnh, trường cũng có nhiều khoản thưởng từ chính phủ, nên giờ cậu cũng coi như là có chút của cải.

Hơn nữa, cậu còn tham gia nhiều cuộc thi, giành được giải thưởng và cũng có mức độ nổi tiếng nhất định. Nên giờ kiếm việc làm thêm cũng dễ dàng hơn nhiều, chẳng hạn như tổ chức cuộc thi toán, hoặc làm giảng viên cho đội thi học sinh trung học, lương cũng khá cao.

"Được." Tạ Bệnh Miễn nhượng bộ: "Em đưa bao nhiêu cũng được."

Hôm nay mua đồ ăn là tiền của Tạ Bệnh Miễn, cả việc mua điện thoại cũng là tiền của hắn, một tháng tiền thuê nhà của Hạ Thanh Từ còn không bằng một góc tiền điện thoại, vì vậy cậu tiến lại gần rồi thơm lên má Tạ Bệnh Miễn.

"Anh đang nấu cơm đấy." Tạ Bệnh Miễn tránh khỏi cậu, khóe môi hơi co lại: "Em tự đi chơi game đi."

Hạ Thanh Từ có chút không vui, tức giận nên đã tự mình xem TV, sàn nhà được lau rất sạch nên cậu không mang dép, cuộn mình trên ghế sofa xem hoạt hình.

"Tuế Tuế, lấy giúp anh hai củ hành đi."

Hạ Thanh Từ không đáp, ngồi xem TV với tư thế cũng khá ngay ngắn, giống như một học sinh tiểu học đang đi dã ngoại. Cậu đứng dậy đi lấy hành trong tủ lạnh, mang hành đặt lên thớt, rồi lại quay về sofa.

"Tuế Tuế, giúp anh rửa chút rau diếp."

"Tuế Tuế, trong nhà còn dầu hào không, em tìm thử xem."

Hạ Thanh Từ ngồi trên sofa chưa được năm phút, lại bị gọi dậy. Tạ Bệnh Miễn để ý thấy cậu không mang dép, không cho phép cậu để chân trần chạy lung tung.

Cậu "Ồ" một tiếng, rồi vẫn để chân trần quay về chỗ cũ.

"Hạ Thanh Từ."

Hạ Thanh Từ cảm thấy Tạ Bệnh Miễn hơi phiền, cậu vẫn chưa xem xong một tập phim hoạt hình nữa, mỗi tập chỉ có hai mươi phút, mà Tạ Bệnh Miễn cứ gọi cậu mãi.

Cậu vốn nghĩ rằng Tạ Bệnh Miễn lại gọi cậu lấy cái gì đó, vừa chuẩn bị đứng dậy thì Tạ Bệnh Miễn đã rửa tay xong và tiến lại gần.

Cầm trong tay một đôi tất bông và một đôi dép bông, Tạ Bệnh Miễn cúi người ngồi xổm xuống bên cạnh, nắm lấy mắt cá chân của Hạ Thanh Từ, giúp cậu mang tất rồi đi dép vào cho cậu.

"Sẽ bị lạnh." Tạ Bệnh Miễn nói.

Cố Chấp Tránh Xa Nam Thần - Sở Chấp được đăng tại wattpad _AnsBly_

Hạ Thanh Từ khẽ mím môi: "Bây giờ không lạnh mà."

"Vậy cũng không thể đi chân trần." Tạ Bệnh Miễn vuốt ve khuôn mặt của Hạ Thanh Từ, cúi xuống hôn nhẹ lên môi cậu. "Nghe lời."

Hạ Thanh Từ "Ồ" một tiếng, tránh không cho Tạ Bệnh Miễn hôn mình. Đôi mắt đen sâu thẳm của Tạ Bệnh Miễn phản chiếu gương mặt cậu, đột nhiên bật cười.

"Em đang giận." Tạ Bệnh Miễn dùng đầu ngón tay chạm vào mặt của Hạ Thanh Từ, lại gần định hôn cậu, ôm chặt cậu vào lòng: "Nếu em quấy rối, thì anh chẳng còn tâm trạng để nấu ăn đâu."

"Chắc chắn sẽ dằn vặt em, em có chắc là muốn bị anh dằn vặt trong bếp không?"

Hạ Thanh Từ không muốn, một người đàn ông vô liêm sỉ nào đó dùng răng nanh cắn vào tai cậu, thì thầm bên tai: "Ngoan, đừng vội, lần sau anh sẽ chơi với em, em mặc áo sơ mi hay tạp dề đều được, anh đảm bảo sẽ làm cho em không thể xuống giường."

"Tạ, Bệnh, Miễn——" Mặt Hạ Thanh Từ ngay lập tức đỏ bừng, đẩy Tạ Bệnh Miễn ra. Đã chứng kiến sự vô liêm sỉ của người này, đôi mắt lạnh lùng của Hạ Thanh Từ vì tức giận mà trở nên sinh động hơn, cậu mở to mắt nhìn chằm chằm vào người trước mặt.

Tạ Bệnh Miễn lại hôn lên cổ cậu một cái, đáp một câu "Anh đây!" rồi đứng dậy: "Lát nữa có ai gõ cửa thì nhớ ra mở nhé."

"Đừng quên mang dép."

Người nào đó thản nhiên quay trở lại bếp, còn Hạ Thanh Từ ngồi trên sofa vẫn không vui, tức giận nhìn theo Tạ Bệnh Miễn, trong lòng càng thêm bực bội. Nhìn một lúc lâu, cậu quay lại tiếp tục xem phim hoạt hình của mình.

Nếu có đuôi, nhất định cậu đã xù lông lên rồi.

Xem được một lúc, đôi mắt của Hạ Thanh Từ dõi theo con quái vật nhỏ trong phim, bên ngoài có người gõ cửa. Cậu đoán là Diệp Kỳ đến, nên đi ra mở.

Khi mở cửa, trước mặt cậu là hai chàng trai cao lớn, trông rất quen thuộc. Dù ngũ quan không thay đổi nhiều, nhưng vẫn có chút khác biệt. Diệp Kỳ vẫn giữ vẻ dịu dàng như trước, còn Mạnh Phi Du thì da hơi đen đi vì đã đi bộ đội, trên mặt còn có thêm một vết sẹo.

Hạ Thanh Từ đứng sang một bên để họ đi vào. Diệp Kỳ vừa bước vào đã gọi "Nhị ca", rồi đi thẳng vào bếp. Mạnh Phi Du thì cất tiếng "Lớp trưởng, lâu quá không gặp."

Đúng là đã lâu không gặp, họ vẫn gọi cậu là lớp trưởng. Hạ Thanh Từ không nói gì, chỉ đóng cửa lại rồi đi rót trà cho họ.

"Hai ngày nay đều không ở trường, cậu đi đâu vậy?"

Tạ Bệnh Miễn không khách sáo, lập tức hỏi thẳng Diệp Kỳ.

Khi Hạ Thanh Từ đang rót trà, Tạ Bệnh Miễn cầm lấy ấm trà từ tay cậu, không cho cậu chạm vào tách, lo rằng cậu sẽ bị bỏng.

"Tôi đi tìm cậu ta." Diệp Kỳ liếc về phía Mạnh Phi Du, có chút bất lực. "Cậu ta ở trong quân đội không được nghỉ phép, nghe nói cậu về nên nhất định xin nghỉ ra ngoài. Tôi đành phải đi một chuyến để đón cậu ta."

"Ồ, đã xin nghỉ phép ra ngoài, sao lại để cậu phải đến tận nơi đón?"

Tạ Bệnh Miễn hỏi trúng vấn đề, khiến Diệp Kỳ im lặng, Mạnh Phi Du cũng không nói gì.

Hạ Thanh Từ đứng bên cạnh, nhìn Tạ Bệnh Miễn pha trà, ánh mắt dõi theo những lá trà nổi lên rồi chìm xuống. Đây là bánh trà Tạ Bệnh Miễn mang về, mỗi lần bẻ một chút để pha, phải tráng qua hai lần nước mới có thể uống được.

Hạ Thanh Từ cảm thấy phiền phức, cậu không hay uống trà, nhưng bây giờ ngửi mùi thấy cũng thơm, Tạ Bệnh Miễn rót cho cậu một tách. Thay vì uống tách của mình, cậu cầm lấy tách của Tạ Bệnh Miễn và nhấp một ngụm.

Hơi đắng, nhưng trong miệng vẫn đọng lại hương trà nhè nhẹ.

Tạ Bệnh Miễn xoa đầu cậu, liếc nhìn một cái, rồi nắm lấy đầu ngón tay của cậu để ngăn cậu không nghịch ngợm.

"Bởi vì trong quân đội không cho xin phép kiểu khác, chỉ có nghỉ bệnh là được, mà thời gian một ngày không đủ để tôi sang đây."

Mạnh Phi Du trông có vẻ khó xử, nhưng cậu ta vốn chẳng giấu giếm Tạ Bệnh Miễn bao giờ, liền nói thẳng: "Tôi xin nghỉ đi trăng mật, đội trưởng phê cho tôi ba ngày."

Nghe vậy, Hạ Thanh Từ bị sặc, suýt chút nữa là phun cả ngụm trà ra. Tạ Bệnh Miễn vỗ nhẹ lưng cậu, đỡ cậu ngồi xuống sofa, rồi đưa cho cậu khăn giấy và rót một cốc nước khác.

"Em ngốc à, uống trà thôi mà cũng sặc được." Giọng nói của Tạ Bệnh Miễn có chút trêu chọc.

Tạ Bệnh Miễn giúp cậu lau khóe môi, sau đó quay sang nhìn hai người đối diện, ngừng lại một chút rồi nhướn mày nói: "Chúc mừng nhé?"

Mạnh Phi Du vẫn đang lườm Hạ Thanh Từ, rõ ràng không hài lòng với màn biểu diễn quá khoa trương của cậu. Cậu ta càng không vui hơn với lời nói của Tạ Bệnh Miễn, trong lòng có chút buồn bực.

"Đó là bất đắc dĩ, nếu không tôi sẽ không nhờ Diệp Kỳ sang."

Hai người bọn họ vốn là những chàng trai thẳng tắp.

Diệp Kỳ cũng chỉ biết thở dài: "Không có lần hai đâu."

Sau đó, Tạ Bệnh Miễn lại quay vào bếp nấu ăn, Diệp Kỳ đi theo giúp đỡ, còn Mạnh Phi Du cũng vào góp sức. Ba người đàn ông tụ tập trong bếp, lẩm bẩm gì đó mà Hạ Thanh Từ không nghe rõ. Cậu lắng tai nghe, thậm chí vặn nhỏ âm lượng tivi để cố nghe xem họ đang nói cái gì.

Thế nhưng cậu không nghe được gì cả, vì tiếng lò vi sóng và máy hút mùi đã át hết âm thanh.

Tạ Bệnh Miễn quay lại bếp tiếp tục bận rộn, và chỉ trong chốc lát, bữa ăn đã được dọn lên bàn. Hắn chẳng bận tâm nhiều đến Diệp Kỳ và Mạnh Phi Du, mà chỉ làm những món mà Hạ Thanh Từ thích.

Đều là những món hơi cay, nhưng cũng có vài món nhẹ nhàng hơn vì ăn quá cay không tốt.

Diệp Kỳ nhìn lướt qua liền hiểu ngay, cảm giác như mình và Mạnh Phi Du đến đây chỉ để làm nền. Diệp Kỳ còn rất tự giác, mở tủ lạnh lấy bia và rót cho mỗi người một ly.

"Nhị ca, về rồi còn đi nữa không?"

"Không đi nữa." Tạ Bệnh Miễn vừa gắp thức ăn cho Hạ Thanh Từ, vừa bóc một đĩa tôm: "Tuế Tuế ở đây rồi, tôi còn đi đâu được."

"Thật tốt." Diệp Kỳ nói: "Tháng sau cậu có về gặp dì Giang không?"

Tạ Bệnh Miễn khẽ "Ừm" một tiếng.

Họ ngồi trò chuyện về những người quen xung quanh, có vài người Hạ Thanh Từ cũng từng nghe qua, như Trình Nguyệt và Giang Dã đã thi đỗ vào Đại học Truyền thông. Hai người đó còn tham gia chương trình nhóm nhạc nam và hiện giờ đã ký hợp đồng với một công ty điện ảnh. Lộ Tiểu Lộ thì trượt đại học, nhưng sau một năm học lại, cũng đã đỗ vào Đại học Truyền thông.

Còn Kỷ Nguyện thì đã vào một trường ở Bắc Kinh, và Vu Uyển thì học ở Khang Đại. Thẩm Ý cũng học ở Khang Đại và không chỉ có vậy, cậu ta còn là nhân vật mới nổi của nhà họ Thẩm.

"Thẩm Du Hàm giờ chẳng còn tin tức gì nữa, không biết là đã ôm theo tài sản nhà họ Thẩm bỏ trốn hay vì sợ Thẩm Ý trả thù mà trốn đi rồi."

Hạ Thanh Từ nghe vậy cũng không có cảm xúc gì đặc biệt, vì những người đó không quen thuộc với cậu, chỉ như những kẻ thoáng qua trong cuộc đời.

Cậu ăn hết phần tôm mà Tạ Bệnh Miễn đã bóc, thấy Tạ Bệnh Miễn định bóc thêm thì liền từ chối vì cảm thấy no rồi.

Tạ Bệnh Miễn chẳng bận tâm đến chuyện của người khác, điều hắn quan tâm chỉ có Hạ Thanh Từ, những việc của người ngoài chẳng liên quan gì đến hắn.

Họ ăn uống suốt hơn hai tiếng, chủ yếu là Diệp Kỳ và Mạnh Phi Du trò chuyện với Tạ Bệnh Miễn, dường như có rất nhiều chuyện để nói. Khi Hạ Thanh Từ ăn xong, cậu ngồi một bên nghịch điện thoại của Tạ Bệnh Miễn.

Chơi một lúc thì Hạ Thanh Từ cảm thấy chán, bắt đầu lướt qua album ảnh của Tạ Bệnh Miễn. Từng tấm ảnh một hiện ra, hầu hết đều là ảnh của cậu, rất nhiều ảnh, có những tấm cậu thậm chí không biết bị chụp từ khi nào. Tạ Bệnh Miễn rất thích chụp lén cậu.

Có tấm trông rất xấu, cậu xóa đi, rồi lướt đến ảnh hồi cấp ba, tiếp tục lướt thêm, cho đến khi đột ngột dừng lại.

Đó là bức ảnh ba năm trước, vẫn là cậu trong ảnh, miệng bị che lại bởi một bàn tay trắng lạnh, thon dài. Lúc đó cậu hoảng sợ đến nỗi mặt mày tái nhợt, còn chàng trai phía sau mang theo ác ý cúi người xuống, cắn vào vành tai cậu.

Cậu nhìn bức ảnh, rồi không cảm xúc quay sang nhìn Tạ Bệnh Miễn.

Tư thế và sở thích cắn tai vẫn không thay đổi, thậm chí vị trí cắn cũng giống y như đúc.

Tạ Bệnh Miễn đột nhiên cảm thấy lạnh sống lưng, hắn nhìn theo ánh mắt của Hạ Thanh Từ và thấy bức ảnh trên màn hình điện thoại của mình.

"..."

_____

#Bly
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.