Chương trước
Chương sau
Chiếc xe chạy trên con đường bằng phẳng, từ trung tâm thành phố về quê, tổng cộng mất khoảng hơn một giờ.

Kiều Kiều sớm đã ăn sạch những thứ được đặt vào buổi trưa, đặc biệt thích bánh tart trứng, bánh pi đậu đỏ và cánh gà chiên. Lúc này cậu đang mải mê chơi với con vịt đồ chơi nhỏ đang vỗ cánh kêu "cạp cạp", trông rất vui vẻ.

Theo thời gian khi cậu lớn lên, hầu hết thời gian thì gia đình vô thức đối xử với cậu như một người trưởng thành.

Nhưng tâm hồn cậu vẫn còn đang ở năm sáu tuổi

Mặc dù người trong nhà vẫn nói chuyện với cậu bằng giọng dỗ dành trẻ con nhưng nhiều năm rồi Kiều Kiều cũng đã không còn chơi đồ chơi nữa.

Niềm vui duy nhất của cậu là xem phim hoạt hình.

Nếu không trải qua sự thay đổi này, có lẽ cả đời cậu sẽ bám rễ ở vùng quê, ngây ngô xem phim hoạt hình cho đến khi cha mẹ già đi. Có lẽ sau này cậu sẽ từ từ học cách nấu những món ăn đơn giản, nhưng mỗi khi Tống Đàn nhìn cậu, luôn không kìm được ý muốn mang đến cho cậu nhiều niềm vui hơn.
"Kiều Kiều, bán hết rau rồi, chị sẽ đưa em đến công viên giải trí ở thành phố Ninh nhé." Thành phố của họ quá nhỏ, trẻ em nhiều nhất chỉ có thể đến công viên chơi vài thiết bị đơn giản. Nhưng những thiết bị đó thực sự đã quá cũ rồi, Tống Đàn vẫn không yên tâm. thành phố Ninh dù sao cũng là thủ phủ tỉnh, cơ sở hạ tầng đầy đủ, còn có công viên giải trí lớn, bao gồm cả trò chơi dưới nước và trên không, đủ để cậu vui cả ngày.

Kiều Kiều quay đầu lại, tò mò hỏi "Công viên giải trí là gì ạ?"

Tống Đàn suy nghĩ một lúc: "Đó là nơi có nhiều người và rất nhiều trò chơi vui, có thể chơi cả ngày!"

Kiều Kiều phấn khởi lên "Thật ạ? Khi nào chúng ta đi?"

Tống Đàn nghĩ một lúc: "Đậu tằm sữa còn bán được khoảng 10 ngày nữa, bán xong chị sẽ đưa em đi!"

Đi thành phố Ninh bằng xe chỉ mất bốn tiếng, bây giờ nàng không lo về vấn đề sức lực nữa, chỉ cần dành ra một ngày là được. Mùa vụ bận rộn, mỗi ngày đều có việc để làm. Nhưng niềm vui của Kiều Kiều cũng rất quý giá, Tống Đàn không muốn bỏ lỡ.
Kiều Kiều bây giờ thường xuyên ra ngoài, hiểu biết cũng nhiều hơn, lúc này hỏi: "Vậy lúc đó chúng ta có thể ăn cái này không?" Cậu lắc lắc con vịt nhỏ: "Trên hộp in bốn cái khác nhau, em mới chỉ có một cái."

Có thể thấy để chinh phục trẻ con không chỉ là đồ ăn ngon, mà còn có cả những chiêu trò quái ác này.

Tống Đàn lẩm bẩm bất lực: "Em ăn ngon thật đấy."

Con trai thì ăn nhiều, bây giờ cậu cũng dần bắt đầu làm việc đồng áng, tiêu hao năng lượng càng lớn hơn. Những thứ ăn trưa đó cậu đã ăn sạch không còn gì.

Còn Tống Đàn......

Đang lái xe, chỉ ăn hai miếng bánh hamburger mà Kiều Kiều đã lựa ra. Phải nói rằng, đồ ăn bên ngoài ăn vào vẫn rất khó chịu.

Linh khí càng sâu, sau này khẩu vị sẽ càng kén chọn, chẳng lẽ lần sau ra ngoài còn phải mang cơm hộp sao?

Đang nói chuyện thì Kiều Kiều đột nhiên chỉ vào lề đường
"Có cái gì đang động đậy."

Cái gì?

Tống Đàn nhìn qua, chỉ thấy trong bụi cỏ bên đường có một cái túi vải đen to, phía trên dây buộc chặt, bên trong có cái gì đó đang không ngừng chuyển động.

Nàng động đậy tai, loáng thoáng nghe thấy tiếng rêи ɾỉ, cho nên dừng xe lại: "Đi xem thử nào."

Kiều Kiều vội vàng chạy xuống xe, nhưng mà kéo cái túi cả nửa ngày, cuối cùng chỉ có thể ôm cả cái túi vải trở lại: "Chị ơi, em mở không ra."

Dây nhựa quấn mấy vòng rồi thắt một nút chết, không mở ra được là bình thường.

Tống Đàn lấy con dao nhỏ ra cắt một nhát, dù nàng đã có chuẩn bị tâm lý từ trước nhưng lúc này cũng không nhịn được mà chửi một câu: "Cái quái gì thế này!"

Đây là ba con chó đất nhỏ.

Hai con vàng một con đen, mỗi con chỉ to hơn bàn tay một chút, người đầy lông xù, đôi mắt đen láy, đang nức nở bò về phía họ.

Nhìn dáng vẻ đó, rõ ràng là đứng còn không vững.

Kiều Kiều cũng ngây người, buột miệng reo lên: "Chó con!"

Nhưng rồi cậu lại nhìn cái túi bên cạnh, ngạc nhiên hỏi: "Buộc chặt thế, chó con làm sao ra được?"

Đúng vậy, dùng túi vải chắc chắn, còn buộc chặt như vậy, rõ ràng là không cho những con chó này đường sống.

Đây là con đường lớn hẻo lánh, ngoài số ít xe cộ qua lại, không có người đi bộ nào dừng lại.

Tống Đàn biết, trong làng không có thói quen triệt sản cho động vật, đôi khi mèo chó đẻ thì họ sẽ chọn cách mang đi vứt. Để ngăn mèo chó nhớ đường, họ còn cho vào túi rồi ném đi xa một chút.

Nhưng người bình thường vứt chó cũng không có vứt kiểu này.

Ba con chó con trong túi vải vẫn đang bò, không ngừng dùng mũi húc vào tay Kiều Kiều, miệng phát ra tiếng ư ử, có lẽ là đói rồi.

Nàng hít sâu một hơi, lúc này búng ngón tay, một luồng linh khí vô hình chảy qua da của ba con chó, gϊếŧ chết mấy con rận và trứng côn trùng có thể bám trên đó.

Dù sao Kiều Kiều trông có vẻ thật sự không muốn buông tay, mà lúc này lại không có thuốc diệt côn trùng.

Tiếp theo, nàng đặt túi vải lên đùi Kiều Kiều: "Kiều Kiều có thể mang ba con chó nhỏ này về nuôi, nhưng trước tiên em phải ôm chúng cho tốt, có làm được không?"

Kiều Kiều vội vàng ôm lấy cái túi, nghiêm túc hứa hẹn: "Kiều Kiều chắc chắn làm được!"

Sau đó lại trở nên buồn bã: "Nhưng mẹ không cho nuôi."

Tống Đàn biết.

Ô Lan cùng với hầu hết người trong làng đều có một tâm lý, nuôi mèo chó, cần nó trông nhà canh cửa, không làm được cũng chẳng sao.

Nhưng một khi nuôi mèo chó thì thời gian lâu sẽ có tình cảm, không nói đến chuyện trộm chó, chỉ nói nếu chúng bị thương bị bệnh hay có thai......

Bắt họ bỏ tiền ra là tuyệt đối không thể, họ biết rõ tiền kiếm được khó khăn thế nào.

Nhưng không bỏ tiền, trong lòng cũng không phải là không khó chịu.

Chỉ là đến cái tuổi của họ, cách nhìn mọi thứ cũng đã hời hợt hơn nhiều rồi.

Nhưng sự hời hợt này không có nghĩa là không có tình cảm.

Cách của Ô Lan là để tránh sau này khó chịu thì nhất quyết ngay từ đầu không nuôi luôn.

Nhưng bây giờ thì......

"Không sao!" Tống Đàn hứa ngay: "Chúng ta không phải đang nuôi lợn còn định nuôi gà vịt sao? Đang cần chó nhỏ để trông chừng chúng đấy. Em về nhà phải dỗ dành mẹ tốt nhé, Kiều Kiều của chúng ta ngoan ngoãn thế này, lại chăm chỉ làm việc, mẹ sẽ đồng ý thôi."

Kiều Kiều chớp mắt, không hiểu lắm phải dỗ dành thế nào, nhưng lại cúi đầu nhìn đám chó con đang ư ử trên đùi mình, mềm mại ấm áp và xù xì, cậu quyết tâm——

Nhất định sẽ được!

Tống Đàn mỉm cười: "Ba con chó nhỏ này là Kiều Kiều nhặt được, từ nay cuộc sống của chúng sẽ do Kiều Kiều chăm sóc nhé!"

Kiều Kiều ngẩn người: "Em có thể cho chúng ăn mỗi ngày!"

Tống Đàn lắc đầu, vẻ mặt nghiêm túc: "Không được, đồ ăn cho chúng đều là lương thực và tiền của gia đình, em không thể tùy tiện dùng bừa."

Kiều Kiều sững sờ.

Một lúc sau, cậu lại nghĩ ra cách: "Vậy Kiều Kiều chia phần ăn của mình cho chúng."

Tống Đàn suy nghĩ một lúc: "Cũng không phải là không được, nhưng khi chúng còn nhỏ không ăn nhiều, đến khi lớn thêm một chút thì sẽ ăn nhiều như lợn con vậy, Kiều Kiều mỗi ngày ăn mấy bát cơm?"

Kiều Kiều đếm đếm, rồi lại trở nên thất vọng.

"Vậy em không nuôi được chó con sao?"

Tống Đàn lắc đầu: "Hay thế này, sau này mỗi lần Kiều Kiều làm việc cho gia đình, chị sẽ trả lương cho em —— đi theo bán rau một lần 50 tệ."

"Ra đồng làm việc, nửa ngày 50 tệ."

"Số tiền này ở trong tay chị, chị sẽ ghi sổ cho Kiều Kiều, em muốn mua gì cho mình hay cho chó con thì đều có thể đến lấy tiền từ chị."

"Nhưng một khi tiền hết, gia đình cũng không cần làm việc nữa, em sẽ không có thu nhập, chó cũng chỉ có thể đói bụng thôi."

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.