Chương trước
Chương sau
Chiếc xe nhỏ chở theo con vịt vàng, chú chó đất và Kiều Kiều, đang lướt êm trên đường.

Đúng lúc đó, một chiếc xe tải nhỏ phía trước bất ngờ vẫy tay chào và đỗ lại bên đường.

Tống Đàn hơi ngạc nhiên, nhận ra đó là cậu thanh niên giao hàng của công ty chuyển phát nhanh Phong Phong trong thị trấn. Cậu ta có vẻ hơi lúng túng một lát rồi nói: "Trước đây chị từng nói muốn gửi hàng, sao không đến vậy?"

"Chị đã chọn được chỗ khác rồi à?"

Nghĩ lại thấy mình có lẽ hơi quá nóng vội, cậu ta liền bổ sung thêm: "Chị gửi thực phẩm tươi sống mà, công ty Phong Phong của chúng tôi chắc chắn là nhanh nhất, gửi nhiều còn được giảm giá, cũng không đắt hơn bao nhiêu..."

Lời này có vẻ không thành thật lắm! Phong Phong thực sự đã minh chứng rõ ràng cho câu "thời gian là tiền bạc"! Dù tốc độ chắc chắn không nhanh gấp ba lần, nhưng giá cả sau khi giảm vẫn phải đắt gấp ba lần!
Tống Đàn cũng bật cười, khá thích cậu thanh niên thẳng thắn này.

Trước đây nàng đã vẽ một bức tranh viễn cảnh, tưởng rằng video của mình sẽ nổi tiếng ngay lập tức, bán được hàng trăm đơn mỗi ngày không thành vấn đề.

Nhưng nàng không ngờ rằng việc tu tiên lại không thể kiểm soát được lưu lượng công nghệ...

Nàng thở dài.

Rồi xin lỗi: "Xin lỗi, hiện giờ sáng nào tôi cũng phải lên thành phố một chuyến, nên có một số đơn hàng tôi sẽ tự mang đi luôn."

Cậu thanh niên bỗng nhiên thở phào nhẹ nhõm - miễn là đơn hàng không rơi vào tay người khác, cậu vẫn còn nhiều cơ hội!

Nghĩ vậy, cậu cảm thấy việc mình dừng xe giữa đường để hỏi thật là nhỏ nhen, nên vội vàng xua tay: "Không sao không sao, tôi chỉ hỏi thăm thôi, chủ yếu là vì tôi vừa nhập một lô túi đá khô và hộp xốp từ thành phố về, cái khác thì không nói làm gì, nhưng túi đá khô đó không dễ kiếm, nên tôi mới hỏi..."
"À, tôi còn phải lên thành phố để giao hàng, nếu không thì sẽ không kịp gửi đi tối nay - có đơn hàng nào cần gửi thì cứ nhắn Wechat cho tôi nhé!"

Cậu thanh niên này làm ăn thật nhiệt tình!

Tống Đàn cũng thở dài, tiếp tục lái xe về nhà - lưu lượng ơi lưu lượng, ít nhất cũng phải có một chút chứ!

Nàng chỉnh sửa video suốt cả đêm, mà không có lấy một bình luận, thật là không nể mặt chút nào!

...

Vào buổi sáng ngày hôm đó.

Bí thư Vương vừa mang tài liệu về văn phòng thì nhận được cuộc điện thoại:

"Anh là ông Vương phải không? Chuyển phát nhanh Phong Phong đang ở cổng chính, anh có tiện không? Ở đây có một thùng thực phẩm tươi sống gửi cho anh, tôi mang vào, phiền anh kiểm hàng nhé."

Bí thư Vương suy nghĩ một lát, cuối cùng trả lời: "Vậy phiền anh mang đến cổng khu nhà bên cạnh, tôi sẽ gọi điện bảo bảo vệ cho qua."
Vừa cúp điện thoại không lâu, lãnh đạo đã đứng trước mặt, dường như đã nghe lỏm được vài câu, thuận miệng hỏi: "Kiểm hàng gì vậy?"

Bí thư Vương đứng như trời trồng, nhìn thấy nhân viên chuyển phát nhanh Phong Phong đang khiêng một thùng hàng lớn vào, không khỏi nhớ lại trải nghiệm mua rau khó nói của mình:

"Chính là bữa ăn mà ngài từng ăn ở bệnh viện Nhân dân ấy, tôi hỏi thăm thì biết là của một hộ nông dân trong tỉnh bán, nghĩ ngài thích ăn nên tôi đã mua thêm một ít."

Tuy nhiên người không biết nấu ăn như Bí thư Vương, giờ nhìn cái thùng lớn kia mới chợt nhận ra, có lẽ mình... đã mua quá nhiều.

Bí thư Vương cảm thấy hơi xấu hổ, không biết lãnh đạo có cho rằng mình không hiểu đời sống dân sinh không.

Nhưng ngay khi anh đang lo lắng, lại thấy tinh thần lãnh đạo bỗng phấn chấn hẳn lên, khuôn mặt ửng hồng:

"Bí thư Vương, cậu thật là chu đáo... Kể từ sau bữa ăn ở căng tin đó, mấy ngày nay tôi ăn rau cứ như đang ăn cỏ vậy! Làm tốt lắm!"

Lãnh đạo quay đầu lại nhìn cái thùng lớn đó với vẻ thích thú: "Là rau gì vậy? Có rau tề thái không? Nếu có thì để nhà ăn gói bánh bao."

Bí thư Vương càng thêm chán nản: "Thưa lãnh đạo, họ nói rau rừng đã già rồi, không bán nữa. Lần này chỉ bán một loại..."

Lãnh đạo thắc mắc: "Sao cậu cứ ấp úng vậy?"

Bí thư Vương gần như muốn khóc, vì lúc đó anh bị hương vị mê hoặc đầu óc, nhất thời xúc động mua luôn mà không quan tâm là gì, giờ nghĩ lại, ngay cả trả lời cũng thấy khó khăn: "Là... đậu tằm sữa ạ."

"Đậu tằm sữa?"

Người có thể làm lãnh đạo, tất nhiên không phải là kẻ không biết gì về cuộc sống thường nhật, ông ấy đã từng có thời gian trải nghiệm cuộc sống ở nông thôn, đương nhiên rất quen thuộc với đậu tằm sữa.

Lúc này ông không tỏ ra chê bai gì, chỉ tò mò: "Ăn quá nhiều thịt cá, giờ ngay cả đậu tằm sữa cũng được ưa chuộng rồi."

Nhân viên chuyển phát nhanh đã mở thùng ra, trong đó có hộp xốp, túi đá, cột khí…

Toàn bộ bên trong thùng được duy trì ở nhiệt độ hoàn hảo, đến nỗi khi mở cột khí ra, mười bó đậu tằm sữa tươi non được bó lại một cách gọn gàng ở bên trong khiến cả nhân viên chuyển phát chuyên nghiệp cũng phải sửng sốt.

"... Đúng là giá đậu hũ mà bán giá thịt."

Cậu ta lẩm bẩm.

Lãnh đạo và Bí thư Vương cũng ngây người.

Sau đó họ cầm một bó rau lên xem, cuối cùng nuốt nước bọt, cố che giấu: "Rau này... trông thật tươi."

Bí thư Vương cuối cùng cũng hoàn toàn thở phào nhẹ nhõm, lúc này anh lấy lại phong thái của một bí thư lớn, điềm tĩnh và chu đáo: "Vậy lát tan làm tôi sẽ mang rau về nhà cho ngài."

Lãnh đạo cười: "Hàng này vận chuyển xa xôi, bao nhiêu tiền, tôi không thể chiếm lợi của cậu được - Với lại, lần đầu ăn đậu tằm sữa, chúng ta cũng nên nếm thử xem mùi vị thế nào - đưa xuống nhà ăn đi."

Ông ta nửa đùa nửa thật nói: "Tỉnh Ninh của chúng ta tuy là non xanh nước biếc, nhưng điều kiện kinh tế không phải là lý tưởng, bao nhiêu năm qua cũng chưa tạo ra được một sản phẩm nông nghiệp nào nổi bật trên toàn quốc."

"Lần đó ăn rau rừng ở bệnh viện, hương vị thật sự rất độc đáo. Nếu sau này có thể cung cấp ổn định và số lượng lớn các sản phẩm nông nghiệp tương tự, dù giá đắt, cũng coi như là một con đường và khả năng mới cho việc phát triển nông thôn của chúng ta."

"Xây dựng nông thôn mới, không phải chỉ xây nhà làm đường là xong!"

"Người dân lấy ăn làm trời, mảng này, còn nhiều tiềm năng!"

Nhân viên chuyển phát đã bước ra đến cửa, nghe loáng thoáng cuộc đối thoại, vô thức quay đầu lại.

Trong lòng cậu ta không khỏi suy nghĩ rằng vị lãnh đạo này, có vẻ cũng không tệ…

Còn Bí thư Vương vẫn đang ở trong văn phòng thì cười khổ: "Ngài nói đúng rồi, giá không rẻ - dù là rau rừng chúng ta ăn lần trước, hay đậu tằm sữa mua hôm nay, đều hai mươi tệ một cân, chưa kể chi phí vận chuyển!"

Nói đến đây anh ta cảm thấy uất ức - bán đắt thế mà sao không miễn phí vận chuyển nhỉ?

Lãnh đạo cũng ngạc nhiên.

"Hai mươi tệ một cân?" Ông lẩm bẩm: "Đúng là nông sản giá cao rồi."

Nhưng nghĩ đến hương vị đó, ông lại càng phấn khích hơn: "Nếu kỹ thuật này có thể mở rộng quy mô, dù là nông dân tự sản xuất lớn mạnh, cũng có thể thu hút lao động trong vòng mười dặm trở về, giải quyết việc làm cho hàng nghìn người!"

"Tốt lắm tốt lắm! Bí thư Vương, hãy theo dõi sát sao, xem sau này có khả năng mở rộng sản lượng không!"

Bí thư Vương cũng cảm thấy nhiệt huyết dâng trào - nếu việc này thành công, thì tương lai... ôi không dám nghĩ không dám nghĩ!

Anh ta cũng kiềm chế cảm xúc và đáp lại một cách chắc chắn, sau đó bê thùng rau lên: "Vậy tôi đi mang rau này đến nhà ăn trước, trưa nay có thể nếm thử luôn."

Lúc này anh ta chỉ có thể cầu nguyện trong lòng: "Thần linh vĩ đại ơi, xin phù hộ cho rau này ngon lành!"

Nếu không thì lãnh đạo vừa mới quan tâm đến việc này, đã phát hiện ra chất lượng rau không xứng với danh tiếng, thì mới gọi là thảm hại…

"Khoan đã!"

Lãnh đạo lại gọi anh ta lại: "Lần trước chúng ta không biết giá rau, đã ăn rau của bác sĩ đó, cậu sắp xếp thời gian gửi cho họ ít rau quả, để bồi thường."

Bí thư Vương gật đầu đồng ý, sau đó lại không khỏi thở dài - Bác sĩ Trương ấy trông có vẻ thật thà, nhưng may mắn thật! Đợt này mình tự mang đồ đến tận nơi, sau này ở bệnh viện, nếu không nói là thăng chức tăng lương, thì ít nhất cũng chẳng có chuyện gì phiền lòng nữa

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.