Chương trước
Chương sau
***

Thành Lăng Châu, nha môn tri phủ.

Lý Tri phủ nghe nói đại công tử của Trần Các lão gia đang đến, lập tức tiếp đón một cách nồng nhiệt.

Trần Bá Tông cũng không khách sáo với ông ta, trong nhà xảy ra chuyện hắn ta không có tâm trạng như vậy, hắn ta chỉ kể lại toàn bộ sự việc, nhờ Lý Tri phủ điều tra lại một cách khách quan, trả lại công bằng cho phu thê Triệu thị.

Tâm tư Lý Tri phủ xoay chuyển mấy lần, Trần gia thật sự muốn đại nghĩa diệt thân hay chỉ là diễn kịch?

Trần Bá Tông liếc nhìn hắn, nói: “Theo luật pháp, những gì Triệu thị nói và bằng chứng miệng của Lưu Thắng có thể khớp với nhau, như vậy là đủ để phán xét. Nếu đại nhân cảm thấy bằng chứng không đủ, ta sẽ tìm nhân chứng khác để hỗ trợ ngài.”

Lý Tri phủ ngay lập tức hiểu ra, Trần gia thật sự muốn diệt thân!

Ông ta vội vàng nói: “Đủ rồi, đại công tử đang làm việc ở Đại Lý Tự, từ lâu ta đã nghe ngài xử án như thần, đại công tử đã nói như vậy, nhất định không thể tệ hơn.”

Trần Bá Tông không thích thái độ xu nịnh của ông ta, nhưng cũng không cần phải phá vỡ hòa bình, hắn ta đề xuất nhốt Trần Kế Tông và Dương quản sự lại với nhau.

Đêm đó, Trần Bá Tông tới đại lao của tri phủ.

Hắn ta trốn trong bóng tối, quan sát Dương quản sự và Trần Kế Tông trong phòng giam.

Trần Kế Tông đến vào buổi trưa, hắn ta và Dương quản sự đã mắng cả nhà Trần Đình Giám từ lâu, hắn ta là một kẻ xấu, đương nhiên không nghĩ rằng việc cưỡng bức một nữ nhân là tội lớn. Thay vào đó, hắn ta cho rằng Trần Đình Giám coi thường những người không có tiền đồ và thân thích như bọn họ, thà ác độc đưa bọn họ đến chỗ chết cũng không muốn giữ hắn ta lại để xấu hổ.

Dương quản sự không dám coi thường Trần Đình Giám, ông ta đoán rằng Trần Đình Giám đã phát hiện ông ta có tư tình với Tề thị.



Hơn nữa, đứa trẻ Hổ Ca Nhi kia đã thừa hưởng một số dung mạo đặc thù của ông ta…

Ông ta và Tề thị là tội chết, nhi tử ông ta cưỡng hiếp cũng là tội chết, nếu đã sắp chết thì trước khi chết phụ tử hai người nên nhận nhau.

Dương quản sự ôm lấy nhi tử, thì thầm điều gì đó.

Trần Kế Tông sững sờ, một lúc sau, hắn ta bất ngờ túm lấy cổ áo Dương quản sự, đấm từng quyền vào ông ta!

Hắn ta ghét điều đó, nếu hắn ta là người thừa kế chân chính của nhà họ Trần, sao Trần Đình Giám có thể tàn nhẫn giết hắn ta như vậy?

Dương quản sự không chống cự mà chỉ nhìn sự tức giận của con trai mình bằng ánh mắt bi thống.

Trần Bá Tông lặng lẽ rời đi giống như cách hắn ta đến.

Sáng sớm hôm sau, Trần Bá Tông cưỡi ngựa ra khỏi phủ, nửa giờ sau mới đến Trần trạch.

Trần Đình Giám gọi cả nhị đệ của mình ra một chỗ để nghe trưởng tử báo cáo.

Vì để khiến nhị thúc của mình hoàn toàn hết hy vọng, Trần Bá Tông đã miêu tả cảnh phụ tử Dương quản sự và Trần Kế Tông nhận ra nhau là “ôm nhau mà khóc”.

Trần Đình Thực cúi đầu thật sâu, khuôn mặt của ông ta trắng bệch như tờ giấy.

Trần Đình Giám ra hiệu cho trưởng tử đi ra ngoài, ông nắm chặt bả vai nhị đệ của mình và nói: “Quách thị không làm gì sai cả, chính là Trần gia của chúng ta đã có lỗi với nàng ấy. Nếu nàng ấy bằng lòng, ta sẽ viết một phong hưu thư, sắp xếp hậu lễ gửi cho nàng ấy và đưa nàng ấy về nhà. Còn Kế Tông, hắn ta đã vi phạm vào tổ huấn mà tổ tiên đề ra, vì vậy hắn ta không xứng đáng làm con cháu của Trần gia. Ngươi viết một bức thư ân đoạn nghĩa tuyệt tuyên bố xoá tên hắn ta khỏi gia phả, không những có thể cắt đứt quan hệ của hắn ta với Trần gia, mà còn che đậy được việc Tề thị đã làm, mặt mũi của ngươi cũng không bị hao tổn.”

Trần Đình Thực căn bản không nghĩ xa được đến vậy, nhưng đại ca lại luôn cân nhắc, suy nghĩ mọi thứ cho ông ta.



Sự quan tâm chăm sóc của huynh trưởng khiến Trần Đình Thực như tìm được cảm giác sống sót, một lần nữa nước mắt mãnh liệt trào ra, ông ta thống khổ mà quỳ xuống.

Trần Đình Giám: "..."

Ông bực bội nhìn ra ngoài cửa.

Trần Đình Thực khóc đủ rồi mới nức nở nói: “Ta sẽ nghe lời đại ca, sống chết của tên nghiệt chủng đó không liên quan gì đến ta nữa. Quách thị còn trẻ, muốn trở về nhà tái giá cũng không sao. Nhưng Hổ Ca Nhi thì phải làm thế nào bây giờ? Đệ không muốn nuôi nó, nhưng cũng không thể tùy tiện vứt bỏ nó trong khi cái gì nó cũng không biết.”

Trần Đình Giám: “Dương gia sống ở kinh thành, ta sẽ phái người lặng lẽ đưa Hổ Ca Nhi tới đó, bọn họ tự nhiên sẽ hiểu, với bên ngoài ngươi sẽ nói tội nghiệt của Kế Tông quá nặng, ngươi đành gửi Hổ Ca nhi vào trong chùa để tu hành, ngày ngày niệm kinh để giảm bớt tội ác cho phụ thân nó, sau hai năm nữa thì báo chết vì bị bệnh.”

Trần Đình Thực liên tục gật đầu, cảm thấy huynh trưởng thông minh như vậy, trời sinh chính là để làm quan.

Ông ta rời đi với đôi mắt đỏ hoe.

Trần Đình Giám mệt mỏi ngồi xuống ghế, đưa một tay lên xoa xoa cái trán.

Tôn thị từ phòng bên đi tới, lặng lẽ rót cho ông một chén trà.

Trần Đình Giám thở dài thườn thượt.

Tôn thị không hề cảm thấy đau lòng chút nào, ngược lại còn âm dương quái khí mà nói: “Bây giờ ta mới phát hiện ra, lão Tứ nhà chúng ta tốt biết bao nhiêu, nó không phạm tội, cũng không cần chàng phải đi thu dọn hậu quả nó gây ra.”

Trần Đình Giám: "..."

--------------------
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.