Chương trước
Chương sau
Sau khi Trần Bá Tông rời khỏi chủ trạch, hắn ta trực tiếp quay trở lại Quan Hạc đường.

Cả Uyển Nghi và Đại Lang đều đang học ở trường, Du Tú ngồi ở gian nhà bên cạnh, vừa thêu thùa may vá vừa nhớ đến trượng phu đi xa.

Đột nhiên nghe thấy tiếng nha hoàn hành lễ với trượng phu của mình, tim của Du Tú đập nhanh hơn, nàng ấy đặt đồ may vá trên tay xuống, xỏ giày rồi vội vã chạy ra ngoài.

Đêm qua, Trần Bá Tông đã ngủ ở Lăng Châu thành, trên người vẫn mặc y phục như lúc hắn ta rời đi, phía trên đó có nhiều nếp nhăn, nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến khí chất xuất chúng và thân hình cao lớn giống như cây tùng của hắn ta.

“Chàng đã trở về, Tri phủ bên đó tra hỏi những gì vậy?”

Du Tú quan tâm hỏi. Dù thế nào Trần Kế Tông cũng là chất tử duy nhất của công công, còn là đường đệ của trượng phu, trong tiềm thức của Du Tú, nàng ấy cảm thấy công công và trượng phu hy vọng Tri phủ bên đó có thể khoan hồng. Hơn nữa, khi vụ án được xét xử tại từ đường vào ngày hôm qua Du Tú đã an ủi thê tử Quách thị của đường đệ, sau khi trượng phu của nàng ấy bỏ đi, không ai nói cho nàng ấy biết rằng liệu Trần Kế Tông có thực sự phạm tội hay hay là bị người khác vu oan.

Nếu Trần Kế Tông là một người xa lạ, Du Tú nhất định sẽ ghét cái ác như kẻ thù, nhưng Trần Kế Tông lại là họ hàng thân thiết của nhà phu quân nàng ấy, vì vậy Du Tú sẽ không nghĩ xấu về hắn ta, nếu không lỡ nàng ấy đắc tội với nhà trượng phu mình thì sao?

Trần Bá Tông nhìn nàng ấy, lạnh lùng nói: “Chứng cứ về việc hắn ta làm nhục Triệu thị vô cùng rõ ràng, bất kể đưa hắn ta tới nơi nào xét xử đều không thoát được hình phạt treo cổ.”

Du Tú khiếp sợ ôm ngực.

Trần Bá Tông nói tiếp: “Tội của hắn ta xứng đáng phải chịu hình phạt như vậy. Phụ thân đã quyết định trục xuất hắn ta ra khỏi Trần gia và xóa tên hắn ta trên gia phả. Nàng cũng không cần phải coi hắn ta như đường đệ nữa, không cần khách sáo nói những lời tiếc hận.”



Hắn ta cũng không muốn nghe nó.

Nhìn người đàn ông nghiêm khắc như vậy, sắc mặt của Du Tú trắng bệch mà cúi đầu.

Ngay khi Trần Bá Tông đang định sai người đi chuẩn bị nước để tắm rửa thì bên ngoài hành lang đột nhiên vang lên tiếng bước chân, nhớ tới người đang dáo dác ló đầu ra nhìn là tiểu nha hoàn của Tam đệ, Trần Bá Tông nhanh chóng đi đến thư phòng.

Quả nhiên, không lâu sau, Trần Hiếu Tông đã đến.

Hai huynh đệ nói chuyện với nhau ở trong thư phòng.

Trần Hiếu Tông rất ngạc nhiên: “Thật sự sẽ bị xử tử sao?”

Bởi vì từ khi còn nhỏ Trần Hiếu Tông đã chuyển đến kinh thành, đương nhiên hắn ta sẽ không có tình cảm sâu sắc với đường đệ ở quê nhà, huống chi đường đệ của hắn ta còn không bằng cầm thú, có chết vài lần cũng chưa hết tội. Chỉ là hắn ta quá kinh ngạc, đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, trầm giọng nói: “Nhị thúc chỉ có duy nhất một nhi tử, thúc ấy làm sao chịu nổi? Bây giờ nhất định là đang quỳ gối khóc lóc trước mặt phụ thân đúng không? Chẳng lẽ phụ thân không sợ nhị thúc đau khổ vì mất con mà xảy ra chuyện gì sao?”

Về nhà một thời gian dài như vậy, Trần Hiếu Tông đã nhận ra phụ thân của hắn ta bao dung và kiên nhẫn với nhi tử của đệ đệ mình hơn bọn họ, nếu huynh đệ bọn hắn dám để lộ sự hèn nhát, vô dụng như vậy, chắc chắn phụ thân sẽ trực tiếp dùng gia pháp trừng phạt.

Nghe ra sự chế nhạo trong lời nói của hắn ta, Trần Bá Tông cảm thấy chán ghét mà nhíu mày. Phụ thân nghiêm khắc nuôi dạy nhi tử là đúng, dù nhị thúc hèn nhát nhưng ba mươi năm nay ông ta vẫn ở quê nhà hiếu thuận với tổ mẫu, cho dù cuối cùng Tề thị có hãm hại lão gia gia cũng không thể xóa bỏ sự hiếu thuận của nhị thúc trước kia. Nếu không có nhị thúc, làm sao phụ thân có thể yên tâm thực hiện hoài bão của mình ở kinh thành, mẫu thân cũng không thể toàn tâm toàn ý phụng dưỡng và chăm sóc bọn họ.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.