Chương trước
Chương sau
Cậu không nói gì, Hứa Trạm cũng không giải thích thêm, chỉ đứng bên giường nhìn cậu.

Một lúc lâu sau, Triều Từ mới chậm rãi ngẩng đầu lên, đôi mắt đẫm nước nhìn Hứa Trạm.

"Sao có thể giống nhau?" Cậu hỏi nhỏ, như là đang phản đối lại như là đang trách móc.

Thấy Hứa Trạm không phản ứng, cậu nâng giọng lên một chút: "Sao có thể giống nhau? Sau này cô ấy sẽ là vợ của ngài, còn em chỉ là người thứ ba... Hoặc có lẽ còn không đến lượt em, ngài ngoài kia có biết bao nhiêu người, em tính là cái gì chứ?!"

Hứa Trạm thấy cậu như vậy chẳng khác nào oán phụ, làm hắn cảm thấy hơi phiền. Lúc này, hắn cũng không muốn giải thích gì thêm, chỉ nhíu mày nhìn cậu.

"Vậy em muốn thế nào?" Hắn hỏi.

Mình muốn thế nào?

Câu hỏi này khiến Triều Từ bối rối.

Cậu gần như bị mê hoặc mà nhẹ nhàng nói ra giấc mơ xa xỉ nhất trong lòng mình: "Em muốn..."

"Em muốn kết hôn với ngài."

Cậu như run rẩy khi thốt ra từ cuối cùng, sau khi cậu nói xong cả căn phòng chìm vào yên lặng.

Triều Từ nhìn chằm chằm Hứa Trạm, ôm lấy hy vọng và mong đợi.

Nhưng ánh mắt của người đàn ông càng lúc càng lạnh lùng, cuối cùng cậu thậm chí cảm thấy đó là sự chế giễu.

Trái tim Triều Từ cũng càng lúc càng nguội lạnh, ôm lấy chút dũng khí mong manh như ngọn lửa cô độc để nói ra câu này nhưng rốt cuộc vẫn bị gió lạnh thổi tắt.

Cậu từ từ cúi đầu xuống.

Hứa Trạm nhìn cậu, cảm thấy dường như cậu đã thông suốt, mới cúi xuống vén mấy sợi tóc lòa xòa ra phía sau tai cậu.

Hứa Trạm không thích Triều Từ để tóc ngắn, nên mấy năm qua Triều Từ luôn để tóc hơi dài. Ban đầu Triều Từ không hiểu lý do, cho đến khi gặp Lý Hoài Cảnh... anh ta cũng để tóc như vậy.

"Những chuyện này đừng nghĩ nhiều, nghĩ nhiều hại sức khỏe." Hắn nói, ôm lấy eo Triều Từ, "Em gầy đi rồi."

Giọng hắn rất lạnh nhạt như đang trình bày một sự thật, rất khó nghe ra được sự quan tâm nào trong đó.

............

Sau khi trở về vào đêm hôm đó, Hứa Trạm ở lại bên Triều Từ một ngày, rồi tối hôm sau lại bay ngay về nước A.

Sau đó là mấy ngày liền không có tin tức, mãi đến mười ngày sau mới nhận được thông tin mới.

Tin tức từ truyền thông nước ngoài cho biết, dường như ngày đính hôn của Belinda và Hứa Trạm đã được ấn định.

Tiếp theo đó, các hot search ra liền tù tì như thể đã được Hứa Trạm và Belinda bao trọn cả tháng, với vô số lời đồn đoán về ngày và địa điểm đính hôn của họ, ngay cả những lời úp mở từ bạn bè của Belinda cũng có thể lên hot search, bị mọi người đoán già đoán non.

Lễ đính hôn thực sự được giữ bí mật, có vẻ như họ đang lên kế hoạch tạo bất ngờ cho Belinda.

Sự kết hợp giữa người đứng đầu một đế chế tài chính và con gái duy nhất của một ông trùm dầu mỏ chẳng khác nào sự kết hợp mạnh mẽ giữa hai đế quốc. Thêm vào đó, cả hai đều là nam thanh nữ tú, thu hút tất cả sự chú ý của công chúng.

Vào ngày trước khi tròn ba năm, Hứa Trạm nói với Triều Từ rằng thư ký Chu sẽ trở về nước để bàn bạc về việc gia hạn hợp đồng.

Và sáng hôm đó, Weibo đã bùng nổ, vì hôm đó chính là ngày đính hôn của Hứa Trạm và Belinda.

Dường như họ không có ý định giữ kín, buổi lễ đính hôn có rất nhiều phóng viên tham dự.

Công chúng đã mong đợi hơn một tháng, cuối cùng cũng được chứng kiến buổi lễ đính hôn —— Quả thực là rất hoành tráng.

Hứa Trạm mua lại một trang viên rộng lớn nằm ở vị trí đắc địa. Khi các phóng viên bước vào cổng chính, họ còn không thể nhìn thấy được ranh giới của khu đất. Họ bèn hỏi thăm mới biết được rằng trang viên này rộng hơn ba ngàn mẫu Anh, được nhà họ Hứa mua lại từ một tỷ phú, nghe nói đã tốn tới 890 triệu đô la Mỹ để mua nó và sẽ tặng cho Belinda.

Trang viên này rất mới, có thể nhìn ra được nó vừa được tu sửa gần đây, nhưng thật ra nó đã có từ rất lâu. Khắp nơi đều có các bức tượng, đồ cổ và tranh tường, thậm chí còn có nhiều tác phẩm của các họa sĩ nổi tiếng thời kỳ Phục Hưng được đặt ngay trong đại sảnh, ai cũng có thể thấy rõ sự khoe khoang của chủ nhân trước đó.

Một số phóng viên ghi hình buổi lễ đều liên tục hô lên rất phấn khích, nhưng khán giả theo dõi trực tiếp lại không thấy họ ồn ào, bởi họ cũng giống như những phóng viên này, nhìn thấy cảnh tượng đó giống như một người nhà quê lên tỉnh.

Khi Triều Từ đọc tin tức này, cậu đang đứng ở cổng biệt thự với chiếc vali.

Chìa khóa được cậu để lại ở một nơi dễ thấy trong phòng khách, sau đó cậu nhẹ nhàng khép cửa biệt thự lại.

Mấy ngày trước, Triều Từ đã cho người giúp việc và đầu bếp trong biệt thự nghỉ phép, chỉ nói rằng cậu không vui, muốn ở một mình cho yên tĩnh. Việc này đã được họ báo cho thư ký Chu và Triều Từ cũng dùng lý do tương tự để giải thích. Sau khi xin phép Hứa Trạm, thư ký Chu cũng đã cho họ nghỉ.

Sống trong căn biệt thự này hơn hai năm, hành lý thực sự cần mang đi lại không nhiều, dù cậu sống ở đây còn nhiều hơn Hứa Trạm. Hứa Trạm cũng không ít lần mua đồ cho cậu, quần áo trong phòng đều được thay mới mỗi năm, chưa kể đến các món đồ xa xỉ khác như là đồng hồ. Trong gara còn có chiếc Porsche mà Hứa Trạm đã mua cho Triều Từ.

Nhưng Triều Từ không định mang đi những thứ này.

Nên chỉ còn lại một số đồ vật vốn thuộc về cậu, vừa đủ để nhét đầy một chiếc vali.

Triều Từ cũng không có ý nghĩ gì khác, chỉ đơn giản là cảm thấy đã đến lúc phải rời đi, hơn nữa để lại những thứ cũ kỹ, rẻ tiền của mình ở nhà đại gia thì không hay lắm, cảm thấy khá xấu hổ.

Trong hai tháng Hứa Trạm ở nước A, Triều Từ đã lén bán cả hai bất động sản mà Hứa Trạm tặng cho cậu. Một là căn hộ với giá khoảng 150 nghìn mỗi mét vuông - là loại căn hộ cao cấp nhất và vị trí đẹp nhất, một còn lại là căn biệt thự có giá khoảng 20 triệu lúc vừa mở bán, đến nay đã tăng lên không ít.

Vì Triều Từ vội vàng bán đi nên không bán được với mức giá lý tưởng, nhưng cũng thu về tổng cộng khoảng 63 triệu.

Khi Triều Từ tính toán lại, chính mình cũng cảm thấy kinh ngạc, chẳng phải bây giờ mình đã trở thành tỷ phú rồi sao?

Cậu rời khỏi biệt thự, gửi một tin nhắn cho thư ký Chu, nói rằng hôm nay có việc bận, ngày mai sẽ bàn chuyện gia hạn hợp đồng.

Sau đó, cậu mua nhiều vé máy bay và vé tàu đi khắp nơi, bao gồm cả vé đi nước ngoài, nhưng lại đến bến xe buýt đường dài, thảnh thơi ngồi trên xe rời đi.

Tất nhiên, cậu cũng mua rất nhiều vé xe đường dài.

Nhà cậu ở một thị trấn ven biển của tỉnh F, nhưng cậu không có ý định quay về đó.

Dù cậu luôn nghĩ rằng ông chủ chắc chắn sẽ không để tâm đến một người nhỏ bé như mình, nhưng ít nhiều cũng nhận ra rằng Hứa Trạm vẫn có chút quan tâm đến cậu —— Dù đó giống như là sự yêu thích một món đồ.

Tuy nhiên, cậu thực sự không còn hứng thú để tiếp tục ở thêm ba năm nữa với ông chủ. Triều Từ không phải là người quá tham tiền, ba năm trước cậu đồng ý chuyện bao nuôi này căn bản vẫn là do Hứa Trạm dùng việc học của cậu và công việc của người cậu để uy hiếp, khiến Triều Từ không thể không chấp nhận.

Bây giờ Triều Từ đã tốt nghiệp rồi, lại có trong tay một số tiền lớn, hoàn toàn không lo lắng về tương lai của mình. Những năm qua, Triều Từ cũng đã gửi cho cậu mình ba, bốn triệu. Người cậu đã mua hai căn nhà và một căn hộ ở quê nhà. Cho dù sau này Hứa Trạm khiến người cậu mất việc, Triều Từ cũng không cần lo lắng.

Dù sao thì lương của người cậu mỗi tháng chỉ hơn mười ngàn, còn mười năm nữa mới nghỉ hưu, trong mười năm này dù có làm việc liên tục cũng chỉ kiếm được hơn một triệu.

Từ tỉnh F đến thành phố A bằng một nửa Trung Quốc, Hứa Trạm chắc cũng không thể dùng thủ đoạn bỉ ổi nào nữa.

Triều Từ quyết định đến thành phố L, tỉnh YN.

Cậu vốn là người lười biếng, nên sống ở nơi phồn hoa hay thị trấn yên bình đối với cậu cũng không có gì khác biệt. Hơn nữa, cậu đã nghĩ kỹ rồi, thời gian này Hứa Trạm có thể sẽ tìm cậu, cậu không thể ở lại một chỗ quá lâu, chi bằng nhân cơ hội này đi du lịch khắp nơi.

Điều này cũng rất phù hợp với kiểu du lịch lười biếng mà cậu từng ao ước, ở mỗi nơi một hai tháng, khi có hứng thì đi dạo xung quanh, không có hứng thì nằm lỳ trên giường.

Nhà nghỉ ở thành phố L rất tốt, không cần chứng minh thư nên rất phù hợp với cậu. Vì hiện tại, những nơi nào cần dùng đến chứng minh thư cậu đều không dám đến. Cậu không biết Hứa Trạm thần thông quảng đại đến mức nào, nhưng cậu đã đọc qua tiểu thuyết về mấy vị tổng tài bá đạo, họ đều có quyền lực lớn như vậy, nên tốt nhất cậu vẫn nên cẩn thận thì hơn. Đây cũng là lý do Triều Từ đã mua rất nhiều vé máy bay và vé tàu nhưng không đi chuyến nào.

Từ thành phố A đến thành phố L tỉnh YN, ngồi xe buýt mất cả ngày rưỡi.

Trên xe buýt, Triều Từ buồn chán gặm đồ ăn vặt, lấy điện thoại mới ra - chiếc điện thoại cũ và cả thẻ SIM cũ đã bị cậu vứt đi. Hiện tại, cậu đang sử dụng một thẻ SIM không đăng ký tên thật.

Tiền bán nhà cũng được chuyển vào một thẻ không đăng ký tên, cậu đã rút 500 nghìn tiền mặt để dự phòng. Số tiền 60 triệu mà Hứa Trạm chuyển vào thẻ mang tên cậu, mấy năm qua Triều Từ hầu như không tiêu xài gì, chỉ chuyển cho chú cậu khoảng ba bốn triệu. Hiện tại, trong thẻ đó vẫn còn hơn 55 triệu.

Thẻ này Triều Từ không dám sử dụng. Cậu định đợi vài năm nữa, khi Hứa Trạm đã quên đi cậu thì mới dùng. Nhưng giờ nhìn vào số dư trên thẻ, cậu đột nhiên cảm thấy thật vô nghĩa.

Cậu liên hệ với nhiều quỹ từ thiện và các tổ chức từ thiện khác nhau. Trong suốt ngày rưỡi trên xe buýt, cậu không xem gì khác mà chỉ tìm hiểu thông tin trên mạng, nghiên cứu xem tổ chức từ thiện nào đáng tin cậy. Cuối cùng, cậu chọn ra sáu tổ chức và chuyển toàn bộ số tiền hơn 55 triệu thành nhiều đợt khác nhau đến các tổ chức này.

Sau khi chuyển khoản xong số tiền cuối cùng, Triều Từ đột nhiên cảm thấy một niềm vui sướng và sảng khoái không rõ lý do.

Người tốt như tôi xứng đáng được giàu có!

Triều Từ cười lớn trong lòng như một nhân vật phản diện, lúc này đã là đêm khuya, xe buýt đang đi trên con đường núi quanh co khúc khuỷu.

Đột nhiên, từ trên núi lăn xuống vài tảng đá khổng lồ, rơi thẳng vào xe buýt khiến xe lật khỏi hàng rào bảo vệ.

Trong khoảnh khắc trời đất quay cuồng, Triều Từ chỉ có một suy nghĩ duy nhất:

Con —— mẹ —— nó —— chứ!!

Đây có phải là báo ứng vì đã bỏ rơi ông chủ không?

............

Triều Từ rời khỏi dòng hồi tưởng về "kiếp trước".

Hiện tại, cậu đang ngồi trong sân của một căn homestay có phong cảnh tuyệt đẹp, người chủ nhà dịu dàng đang tưới nước cho những bông hoa nở rộ bên cạnh cậu.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.