Chương trước
Chương sau
Bây giờ đã hai năm kể từ khi Triều Từ lên chiếc xe buýt từ thành phố A đến tỉnh YN.

Dòng thời gian đã bị xoắn lại và thảm kịch chiếc xe buýt rơi xuống vực đã không xảy ra.

Trong dòng thời gian hiện tại, Triều Từ đã an toàn đến thành phố L, tỉnh YN. Sau khi ở đó hai tháng, cậu tiếp tục đi đến các thành phố khác, trải qua hai năm và bây giờ đến một địa điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố H, tỉnh Z, thuê một căn homestay để ở.

Đây là tháng thứ tư cậu ở đây.

Lúc này, năm mới vừa qua chưa đầy một tháng, ngày 28 tháng Giêng âm lịch.

Triều Từ hiếm khi ở lại một nơi hơn ba tháng, nhưng bây giờ ở lại đây lâu như vậy là vì cậu đang do dự về một việc.

Thoáng chốc đã hai năm trôi qua, trong hai năm này cậu đã đi khắp nơi, cũng không vất vả hay có bất kỳ gánh nặng nào vì cậu có tiền. Cậu chỉ việc ăn ngon và thưởng ngoạn cảnh đẹp, trên đường đi cũng quen biết được không ít bạn bè... Có thể nói đây là hai năm cực kỳ thoải mái.

Tuy nhiên, cũng đã hai năm Triều Từ không liên lạc với cậu mình. Trước ngày rời đi, Triều Từ đã gửi một lá thư từ thành phố A cho cậu mình, nói rằng mình sẽ rời đi một thời gian, không cần phải lo lắng, và lá thư này sẽ đến nhà người cậu ba ngày sau khi gửi. Nếu không, việc mình đột nhiên mất tích trong hai năm có lẽ sẽ khiến gia đình người cậu nghĩ rằng mình đã chết.

Triều Từ đã lên kế hoạch cho việc rời đi này từ lâu, gần như không để lại sơ hở hay dấu vết nào, cũng đã dặn dò, sắp xếp mọi thứ cẩn thận. Nhưng quả thực cậu đã rời đi quá lâu, không biết em họ đã kết hôn chưa, anh họ như thế nào rồi, còn sức khỏe của cậu mợ ra sao... Thậm chí trong hai năm này, cậu cũng không về thăm mộ của cha mẹ.

Vì vậy, cậu vốn định rời khỏi thành phố H ngay trước Tết nhưng lại chần chừ.

Tỉnh Z giáp với quê nhà của cậu ở tỉnh F, gần đây cậu chỉ có thể di chuyển trong khu vực này, tiến gần hơn nữa sẽ rất nguy hiểm. Trước khi đến thành phố H, cậu chỉ lang thang ở các vùng phía Bắc hoặc Nội Mông, nhưng vì đã hai năm trôi qua, cậu nghĩ rằng rủi ro đã giảm bớt nên mới dám bén mảng đến thành phố H này.

Theo kế hoạch ban đầu, sau khi rời khỏi thành phố H, cậu sẽ lên đường đi vào Nội Mông. Chỉ là trong những ngày Tết, khi chuẩn bị rời đi, cậu bất chợt nghĩ rằng đây đã là cái Tết thứ ba cậu không ở bên cạnh gia đình và sau Tết một tháng nữa là đến thanh minh.

Có lẽ... hơn hai năm rồi, Hứa Trạm chắc hẳn không còn để tâm đến cậu nữa.

Triều Từ cứ mãi lưỡng lự và đã ở lại thành phố H thêm một tháng. Hiện tại, chỉ còn vài ngày nữa là đến thanh minh.

Hệ thống hỏi Triều Từ: 【"Triều Từ" đang do dự, còn cậu thì định làm gì?】

Hiện tại, chỉ mới nửa tiếng trôi qua sau khi họ trở lại thế giới này. Triều Từ đã ngồi phơi nắng ở ngoài sân nửa tiếng, sau đó cầm sách quay trở vào trong nhà.

Cái tên "Triều Từ" mà hệ thống nhắc đến cũng là nhân vật "Triều Từ" trước đó.

Mỗi thế giới đều là thật, bao gồm cả những người bên trong đó, chỉ trừ những "Triều Từ" mà cậu nhập vai.

Họ là những tồn tại đặc biệt.

Bởi lẽ, họ vốn không nên tồn tại.

Họ lẽ ra phải tồn tại, nhưng vì một số sai lệch về không-thời gian mà họ không được sinh ra hoặc đã bị thời gian "nuốt chửng", điều này nghe có vẻ thật huyền bí. Đối với những người bị thời gian nuốt chửng, dù ban đầu họ đã sống hàng chục năm, nhưng sau khi bị nuốt chửng thì xem như chưa từng tồn tại, không có ai có thể chứng minh sự tồn tại của họ, cũng không có thứ gì ghi lại sự biến mất của họ. Việc thời gian nuốt chửng họ không phải do con người gây ra, mà chỉ là do sự bất ổn của không-thời gian gây nên mà thôi.

Có những người bị nuốt chửng lại cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng đến sự vận hành của cả thế giới, vì vậy cần có những người của bộ phận "xuyên nhanh" đến để nhập vai và thay thế họ.

Vì vậy, họ vốn dĩ không tồn tại, chỉ khi có người xuyên nhanh đến để nhập vai họ, họ mới thực sự tồn tại. Trước khi người xuyên nhanh đến, giả sử người xuyên nhanh nhập vai khi họ hai mươi tuổi, thì trước hai mươi tuổi họ cũng không tồn tại. Tuy nhiên, thế giới chủ đã thực hiện một số thay đổi nhỏ đối với thời gian trong những thế giới này, tạo ra những ảo tưởng gần như không khác gì so với thực tế, khiến những người này dường như đã tồn tại.

Họ có thể được coi là hiện thân của quy tắc thời gian, những gì họ trải qua đều là thật, ngoại trừ việc họ không có linh hồn.

Và từ thời điểm Triều Từ chết trên xe buýt cho đến hai năm sau khi cậu trở lại, cũng đã có một thực thể tương tự thay thế hành động của cậu. Sự khác biệt là một bên do thế giới chủ can thiệp, còn bên kia do thế giới này tự động thực hiện.

Dĩ nhiên, từ đây cũng có thể thấy rõ rằng, những nhân vật mà Triều Từ nhập vai đều được lựa chọn ngẫu nhiên. Họ không nhất thiết phải gọi là "Triều Từ", cái tên này cũng là một chút chỉnh sửa nhỏ từ thế giới chủ. Những người xuyên nhanh khác không được đặc ân này, hệ thống nghe nói dường như đó là yêu cầu của riêng Triều Từ.

Một cái tên không bao giờ thay đổi, nghe nói Triều Từ đã trả một cái giá khá đắt để đổi lấy điều này.

Hệ thống có chút khó hiểu nhưng cũng không nghĩ nhiều, có lẽ Triều Từ đến từ một chủng tộc nào đó rất coi trọng cái tên.

【Cậu ấy chỉ đang do dự thôi. Với tính cách cẩn thận của mình, khả năng cao cậu ấy sẽ không quay lại vào năm nay.】Triều Từ nói.

Cậu thật sự rất thích "Triều Từ" của thế giới này. Thật đáng tiếc khi thời gian đã xóa bỏ một người như vậy, khiến cậu ấy không bao giờ được sinh ra.

Cậu ấy sinh ra và trải qua một cuộc sống không khác gì người bình thường, ngoại trừ việc có một gương mặt quá đẹp và phải mồ côi cha mẹ từ khi còn nhỏ. Nhưng suy nghĩ của cậu ấy lại quá cẩn thận, dù tự nhận mình là người ham chơi lười làm, tham tiền, nhưng đó chỉ là vỏ bọc để cậu ấy lừa gạt người khác và cả chính bản thân mình.

Con người thật của cậu ấy là một người đủ tàn nhẫn, lạnh lùng, nhưng cũng đầy dịu dàng.

Cậu ấy rất giống với Triều Từ. Sự khác biệt nằm ở chỗ, Triều Từ trở thành như bây giờ là kết quả của quá nhiều thăng trầm, còn cậu ấy đã như vậy từ khi sinh ra.

【Vậy chúng ta không quay về mà tiếp tục theo kế hoạch của cậu ấy đi đến tỉnh X?】Hệ thống do dự hỏi.

【Quay về chứ! Tại sao lại không quay về?】Triều Từ hỏi lại với vẻ ngạc nhiên.

【?】Hệ thống không hiểu Triều Từ muốn nói gì.

【Với tính cách của cậu ấy, nhanh nhất cũng phải đến năm sau mới dám thả lỏng cảnh giác. Tôi không có ý định lãng phí thêm một năm nữa. Cậu ấy nghĩ rằng kéo dài ba bốn năm sẽ làm mất đi sự quan tâm của Hứa Trạm, nhưng chúng ta đều biết rõ rằng Hứa Trạm quan tâm "tôi" đến mức đã ảnh hưởng đến thế giới này, buộc nó phải thay đổi thời gian. Đây không phải là sự quan tâm bình thường, dù tôi có trốn bao lâu cũng không thể bị lãng quên — huống hồ tôi không cần phải trốn.】

Cậu chỉ đơn giản là muốn gặp lại Hứa Trạm sớm hơn, rồi nhanh chóng dập tắt hy vọng của hắn mà thôi.

Hệ thống im lặng một lúc rồi hỏi tiếp một câu khác:【Vậy cậu định xử lý thế giới này như thế nào?】

【Hứa Trạm với "tôi" không có thù oán gì lớn, có lẽ những biện pháp trước đây sẽ không dùng được nữa. Tôi sẽ tập trung vào việc nhập vai "Triều Từ" này thôi.】Triều Từ mỉm cười nói.

Thực ra, Hứa Trạm không có lỗi gì quá đáng với cậu. Từ đầu đến cuối, mối quan hệ của họ chỉ là ông chủ và tình nhân được bao nuôi. Nếu có điều gì đó không đúng, có lẽ là việc hắn dùng việc học của Triều Từ và công việc của người cậu để đe dọa lúc ban đầu. Tuy điều này không phải với cậu, nhưng... không liên quan nhiều đến tình cảm.

Những đối tượng mà Triều Từ đã gặp trước đây đều là những kẻ lừa dối hoặc cướp đoạt tình cảm, nên việc trừng phạt họ rất đơn giản, còn Hứa Trạm chỉ là một ông chủ đúng nghĩa.

Vậy thì hãy để hắn biết rằng, Triều Từ cũng chỉ xem hắn là một ông chủ mà thôi.

Sau khi suy nghĩ kỹ, Triều Từ thu dọn hành lý một cách sơ sài rồi chuẩn bị về quê.

Dù nghĩ rằng Hứa Trạm không còn để ý đến mình nữa, nhưng Triều Từ vẫn không muốn gây chú ý. Cậu ngồi xe đường dài về tỉnh F, thậm chí cũng không gọi điện báo trước cho người cậu.

Trong hai năm qua, Triều Từ không gọi một cuộc điện thoại nào cho cậu của mình, vì sợ rằng điện thoại của cậu mình có thể bị Hứa Trạm nghe lén.

Sáng sớm ngày 3 tháng 4, cửa nhà Trần Kiến Dân bị gõ.

Ai lại đến thăm nhà sớm như vậy?

Trần Kiến Dân mang theo sự nghi ngờ mở cửa, đứng sau cửa là một chàng trai trẻ đang kéo vali, mang theo túi du lịch, đôi mắt cong cong khi cười với ông.

Trần Kiến Dân ngây người một lúc gần như tưởng rằng mình vẫn đang nằm mơ. Ông nhìn một hồi lâu mới xác định được, nhất thời vui mừng khôn xiết: "Tiểu Từ!"

"Vâng, cậu!" Triều Từ cười tươi đáp lại.

"Thằng nhóc này, cuối cùng cũng biết đường về rồi!" Trần Kiến Dân vừa nói vừa vội vàng kéo tay Triều Từ dẫn cậu vào nhà, "Mau vào đi, ở ngoài này lạnh lắm!"

Triều Từ ngoan ngoãn để Trần Kiến Dân dẫn vào trong nhà. Trần Kiến Dân đóng cửa lại làm cho hơi ấm tràn ngập cả căn phòng.

"Tiểu Yến ơi, mình mau ra đây xem ai về này!" Ông vừa gọi to về phía nhà bếp vừa gõ cửa hai căn phòng khác, "Hai đứa cũng đừng ngủ nữa, mau dậy đi, Tiểu Từ về rồi!"

"Tiểu Yến" mà Trần Kiến Dân nhắc đến là vợ ông, cũng là mợ của Triều Từ, Triệu Hiểu Yến.

Bà lúc này đang bận rộn trong nhà bếp chuẩn bị bữa sáng, nghe thấy ông gọi như vậy, cũng vội vàng đặt nồi và muôi xuống, gấp gáp chạy ra phòng khách.

Vừa bước tới góc hành lang bà đã nhìn thấy Triều Từ, nước mắt lập tức dâng lên: "Tiểu Từ, cháu về rồi!"

Thông thường vào ngày cuối tuần, Trần Tự Hạo và Trần Vũ Huyên đều ngủ nướng đến mười một, mười hai giờ, nhưng khi nghe Trần Kiến Dân nói rằng Triều Từ đã trở về, cả hai liền nhanh chóng mở cửa chạy ra ngoài. Trần Vũ Huyên vẫn còn đang mặc bộ đồ ngủ lông nhung hình chú gà con màu vàng.

Trong chốc lát, mọi người đều vây quanh Triều Từ. Họ ngồi trên ghế sô pha, hỏi han về những nơi cậu đã đi, cuộc sống mấy năm qua ra sao. Sau khi Triều Từ trả lời từng câu hỏi, cậu cũng hỏi lại họ về cuộc sống gần đây như thế nào...

............

"Vì sao anh đột ngột rời đi mà không nói lời nào vậy? Nếu không có bức thư đó, cả nhà đã nghĩ anh mất tích rồi!" Trần Vũ Huyên hỏi.

Triều Từ gãi đầu nói: "Chuyện dài lắm... Là thế này, có một bà cô giàu có và quyền lực để ý đến anh, muốn bao nuôi anh. Anh không chịu nên mới phải chạy đi."

Mọi người nhất thời không biết cậu có đang nói đùa hay không. Trần Tự Hạo không nhịn được cười nói: "Có bà cô giàu có muốn bao nuôi em, sao em không đồng ý luôn đi!"

"Làm sao mà nói vậy được. Bà cô đó dữ dằn lắm, không dễ sống chung đâu, mà bà ấy năm nay hơn năm mươi tuổi rồi, mặt mày dữ tợn, em làm sao chịu được chứ! Hơn nữa, khi bà ấy định bao nuôi em, bà ấy còn sắp tái hôn lần hai, em vậy mà đi làm bồ nhí được sao? Tất nhiên là phải chạy rồi!" Triều Từ nói với vẻ mặt nghiêm túc, vừa nói vừa khoa tay múa chân. Cậu dang hai tay ra khoảng một mét để mô tả "vòng eo" của bà cô đó.

Hệ thống ở trong không gian đang cười nghiêng ngả, nghĩ rằng nếu Hứa Trạm biết mình bị Triều Từ miêu tả như vậy, chắc hẳn hắn ta sẽ tức xanh mặt.

Cả nhà họ Trần thì ngẩn người trước câu chuyện của Triều Từ, rồi lại bị cậu chọc cười khiến bầu không khí càng trở nên vui vẻ hơn.

"Cháu về là tốt rồi, vừa hay ngày mai là thanh minh, cả nhà mình đi thắp hương, viếng mộ cha mẹ của cháu, hai năm không gặp cháu rồi chắc cha mẹ cháu cũng nhớ cháu lắm." Trần Kiến Dân nói.

Họ lại tiếp tục trò chuyện thêm một lúc lâu nữa, thời gian trôi qua nhanh chóng chẳng mấy chốc đã đến trưa.

Mợ của Triều Từ đã vào nhà bếp chuẩn bị bữa trưa cho cả gia đình từ hơn một giờ trước.

"Đừng có tám chuyện nữa! Mau ăn cơm thôi!" Mợ gọi ra từ nhà bếp.

"Vâng, mợ ơi, cháu đến ngay đây!" Triều Từ đáp.

Sau đó, cậu quay sang hỏi cậu mình: "Cậu à, sau khi cháu rời đi, có ai đến đây tìm cháu không?"

Trần Kiến Dân ngẫm nghĩ một lúc: "Lúc đầu có mấy người đến tìm, họ đến rất thường xuyên nhưng dần dần họ đến ít hơn, lần gần nhất... hình như là cách đây hơn một năm rồi."

Triều Từ thở phào nhẹ nhõm: "Vậy thì tốt rồi."

"Chắc bà cô giàu có kia bỏ cuộc rồi, anh đừng tự luyến nữa, mau đi ăn cơm đi!" Trần Vũ Huyên cười nói, kéo tay Triều Từ ra khỏi ghế sô pha, đẩy cậu vào phòng ăn.

............

Triều Từ dành cả buổi chiều để chơi game với anh họ và em họ của mình. Buổi tối, mợ đã dọn dẹp một căn phòng cho cậu - căn hộ này là nhà mới mua, nhưng họ luôn để dành một phòng cho Triều Từ.

Triều Từ đã lớn lên với họ, thực ra mà nói, từ nhỏ cậu đã rất biết chuyện lại biết cách làm nũng, nên rất được người lớn yêu mến. Đối với hai vợ chồng cậu mợ, cậu thực sự không khác gì con ruột.

Sau một giấc ngủ ngon, sáng sớm hôm sau, Trần Kiến Dân lái xe đưa cả gia đình đi quét mộ.

Cuối cùng cũng có thể thăm mộ cha mẹ, Triều Từ ở lại trước mộ cha mẹ rất lâu, kể rất nhiều chuyện và cả nhà họ Trần cũng luôn ở bên cạnh cậu.

Cảm giác được trở về nhà thật tốt, Triều Từ ở nhà cậu mợ bốn năm ngày đã bắt đầu cảm thấy lưu luyến không muốn rời đi. Cậu muốn mở một tiệm sách gần nhà cậu mợ, sau này cứ sống như thế này, nếu công việc làm ăn thuận lợi, một thời gian sau có thể thuê người mở thêm một quán cà phê hay gì đó...

Vào ngày thứ năm sau khi về nhà, Triều Từ ra ngoài tìm kiếm xem có căn nhà nào phù hợp để thuê gần đó không.

Cậu bất ngờ đụng phải một người.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.