Chương trước
Chương sau
Dịch+ edit+ beta: Nhi ([email protected])

Thoáng chốc, những người xung quanh đều hít vào một hơi lạnh.

Ân Tu không có mở mắt, cậu không nhìn thấy gì cả, nhưng cậu có thể cảm thấy tầm nhìn của bà ta đang dừng lại trên người mình một cách rõ ràng, ánh mắt lạnh lẽo không có sát ý nhưng lại vô tình đến cực độ: "Đêm mai, chọn cậu ta."

"Chuyện này e là không được." Tiếng của trấn trưởng vang lên bên cạnh, nghe có vẻ vội vã: "Cậu ta không phải là người trong trấn, bà không được chọn cậu ta."

Người phụ nữ không có rời đi, chỉ cười âm hiểm vài tiếng: "Hôm qua không được, nhưng hôm nay thì được."

Âm thanh của trấn trưởng trở nên lạnh lẽo trong tích tắc: "Vậy thì cũng không được, cậu ta là người mà tôi nhìn trúng."

"Quy tắc nói tôi có thể, thì là tôi có thể." Người phụ nữ mỉm cười, giọng nói đầy khiêu khích: "Tôi cứ nhất định phải chọn cậu ta đấy, ông có thể làm gì nào? Vi phạm quy tắc?"

Trấn trưởng trầm mặc, không đáp lại.

Người phụ nữ lại cười nhếch mép, bà ta chậm rãi lướt qua Ân Tu, cứ đi cứ đi, rồi âm thanh dần biến mất.

"Mở mắt!"

Xung quanh vang lên tiếng nhắc nhở, người dân xung quanh cũng trở nên ồn ào, xóa bỏ sự tĩnh lặng vừa rồi, Ân Tu cũng từ từ mở mắt ra.

Vừa mở mắt, thì đã bắt gặp ngay những ánh nhìn lạnh lẽo của cư dân, mọi người đều nhìn cậu như đang nhìn một người chết, ánh mắt họ giá buốt vô cùng.

Ân Tu dịch mắt nhìn sang trấn trưởng bên cạnh, ông ta đang trầm tư gì đó với sắc mặt khó coi, ánh mắt cũng hỏang hốt.

"Bà ta nói chọn tôi là có ý gì?"

Ân Tu vừa lên tiếng hỏi thì trấn trưởng giật mình ngay, ông ta thử chuyển chủ đề: "Không có gì đâu, cậu không cần để ý đến..."

"Là có ý chọn tôi làm vật hiến tế à?" Lời của Ân Tu khiến cho sắc mặt trấn trưởng trở nên phức tạp.

Điều này cũng đã phần nào nghiệm chứng cho suy nghĩ của Ân Tu, khi nghe thấy tiếng thở căng thẳng của những người xung quanh, cậu đã đoán ra được người phụ nữ này dừng lại trước mặt ai thì người đó sẽ gặp xui xẻo.

Mỗi ngày sẽ phải hiến tế một người, người đó sẽ được người phụ nữ đích thân lựa chọn trước khi nghi thức kết thúc, e rằng đây chính là quy tắc hiến tế.

Nhưng vấn đề ở đây chính là, cậu không phải là dân trong trấn, đáng lý dù chọn vật tế thì cũng không nên chọn cậu mới phải, việc người phụ nữ chọn cậu cũng là việc xảy ra ngoài dự kiệu của trấn trưởng, thế nhưng trước khi rời đi bà ta có nói một câu: "Hôm qua thì không được, nhưng hôm nay thì được."

Chẳng lẽ hôm nay cậu đã làm ra việc gì khiến bản thân có thể trở thành vật tế được chọn hay sao?

Là chỉ một mình cá nhân cậu có thể bị chọn, hay là tất cả những người chơi khác cũng thế?

"Ông đưa tôi đến tham gia nghi thức, là để bán tôi cho bà ta à?" Ân Tu sâu xa liếc mắt một cái, trấn trưởng nhân chóng phủ nhận.

"Chỉ đơn thuần tham gia nghi thức hiến tế thì sẽ không bị chọn đâu, nếu như ả ta nguyện ý, thì dù là đám người nấp trong nhà kia đều có thể trở thành vật tế..." Trấn trưởng ngước mắt nhìn những người chơi khác trong nhà cao tầng: "Nhưng mà tôi lại thật sự quên mất một chuyện rồi, cậu quả thật đủ tư cách để trở thành vật tế."

"Là chuyện gì?"

Ân Tu chắc chắn, rằng ban ngày nhất định đã xảy ra chuyện gì đó khiến cho người chơi có xác suất trở thành vật hiến tế, nhưng cậu vẫn không rõ đó là chuyện gì.

Trấn trưởng không có trả lời vấn đề này, ông ta cũng không có ý định nói.

Ánh mắt ông ta nhìn sang Ân Tu trở nên u ám: "Chuyện đã đến nước này, tôi sẽ không để cho cậu bị những thứ khác giết trước đâu."

Trấn trưởng lại tiếp tục kéo tay Ân Tu, nhưng lần này ông ta không hỏi ý trước nữa, bắt lấy cậu xong ông ta tự mình rầm rì lẩm bẩm: "Cậu là tác phẩm nghệ thuật trong 1000 món mới tìm đc 1, hai tên đó chẳng có con mắt nghệ thuật nào, rơi vào tay bọn chúng thì cậu chỉ có thể rơi vào hoàn cảnh bị gặm cắn thành bảy, tám mảnh mà thôi, cậu mà bị ăn thì sẽ là một điều lãng phí."

Ông ta thương tiếc lắc đầu nhìn Ân Tu, sau đó buông tay rời đi: "Tôi còn có chuyện cần phải làm, đi trước đây."

Nói xong hai, ba câu kỳ quặc thì ông ta liền rời khỏi đây.

Sau khi thực hiện xong nghi thức, người dân xung quanh cũng dần tản ra, chẳng bao lâu, quảng trường chỉ còn sót lại mỗi Ân Tu.

Cậu ngơ ngác nhìn về phía bao tải nhuốm máu và những vệt máu nhỏ giọt trên tế đàn, có lẽ cậu phải nhanh chóng thúc đẩy tiến độ của phó bản rồi.

Sau khi trở về tòa nhà, Ân Tu để ý thấy tất cả người chơi đã ra khỏi phòng và tụ tập lại ở tầng một.

Có vẻ là do nghi thức hiến tế ban nãy đã khiến cho bọn họ đứng ngồi không yên, hôm nay là Ân Tu, ngày mai nói không chừng sẽ là một người nào đó trong số bọn họ, chỉ cần ở lại trong phó bản thêm một ngày thì sẽ có thêm một người chơi phải chết, nghi thức hiến tế đều sẽ được cử hành mỗi đêm, không ai hy vọng bản thân sẽ trở thành vật tế tiếp theo.

"Thật sự cảm ơn cậu đã giúp chúng tôi phát hiện ra điều này, nhưng thật đáng tiếc, cậu cũng chỉ có thể sống được đến tối ngày mai, người chơi đã bán đứng đồng đội thì sớm muộn gì cũng sẽ gặp báo ứng mà thôi." Có một người chơi đi ngang qua cố ý châm chọc Ân Tu.

Ân Tu lười để ý đến bọn họ, cậu xoay người đi lên tầng.

Cậu vừa đi thì người phát ngôn vừa rồi liền bị thứ vô hình nào đó siết chặt cổ, trợn trắng cả mắt.

Người chơi xung quanh ngay lập tức trở nên hỗn loạn, họ muốn tiến lên giúp đỡ, nhưng lại không biết ra tay từ đâu với thứ vô hình này, nên chỉ có thể trơ mắt nhìn người kia giãy dụa khi bị siết cổ và sau cùng là tắt thở.

Đại sảnh im phăng phắc, tất cả người chơi nhìn nhau rồi im lặng.

Chỉ có người nói xấu Ân Tu mới gặp phải tai ương, còn những người khác thì đều không sao, xem ra người tên Ân Tu này quả thật rất quái gở, không chọc vào nổi.

Lên tầng hai, Ân Tu giẫm lên hành lang, cậu trông thấy bóng dáng Lê Mặc ở cuối đường, những khung tranh treo xuyên suốt hành lang càng làm tăng thêm sự âm trầm của Lê Mặc.

Gương mặt của anh chìm trong bóng tối, nụ cười thường ngày vẫn treo trên môi, anh đứng yên bất động đứng trước cửa nhìn Ân Tu đi lên, giống như đang chờ cậu vậy.

"Có chuyện gì không?" Ân Tu vừa nghe tiếng huyên náo dưới đại sảnh vừa đi dọc theo hành lang, tay chậm rãi chạm vào cán đao.

Lê Mặc không trả lời, chỉ nhìn cậu, và cười.

Ân Tu tiếp tục tiến lên, con ngươi không khỏi trầm xuống: "Anh cũng gấp rồi à?"

Hai tên này đều có ý đồ bất minh đối với cậu nên sẽ không dễ dàng để kẻ thứ ba nẫng tay trên, bọn họ nhất định sẽ ra tay trước đêm mai.

Ánh mắt trước khi rời đi của trấn trưởng rất là âm lãnh (âm u và lạnh lùng),không hề có chút ý tốt nào, cậu không rõ Lê Mặc đang có dự định gì mà bây giờ lại đột ngột đến đây đón tiếp cậu, Ân Tu chỉ có thể nghĩ là anh ta còn vội vàng muốn có được con mồi hơn cả trấn trưởng.

Đối diện với câu hỏi của cậu, Lê Mặc vẫn không đáp lại, từ đầu đến cuối chỉ đứng yên một chỗ, thân thẳng như bút, hai tay khoanh lại trước ngực, mỉm cười chờ cậu đến gần.

Từng tiếg bước chân chậm rãi vang vọng khắp hành lang, những bức tranh xung quanh lặng yên không lời, mỗi một đôi mắt nhắm chặt lúc này đều không có bất kỳ phản ứng nào với Ân Tu, khí tức của Lê Mặc đã bao phủ khắp hành lang này, hàn ý âm u của anh tràn ra mọi ngóc ngách trên mỗi đoạn hành lang, áp chế toàn bộ những sự tồn tại quái dị khác.

Ân Tu đi đến trước cửa phòng mình, Lê Mặc vẫn đứng yên, chỉ là đứng ngay sau lưng cậu, không động đậy, chỉ nhìn cậu thôi, ánh nhìn này khiến cậu không cách nào gỡ bỏ nửa phần phòng bị.

"Nếu không có việc gì, thì tôi vào phòng đây." Ân Tu vừa nói vừa chậm rãi đưa tay đặt lên tay nắm cửa.

Ngay khoảnh khắc cậu đưa tay ra, thì đột nhiên có một bàn tay vươn ra từ đằng sau đập mạnh vào cửa, gần như cùng lúc đó, Ân Tu cũng đã rút ra một con dao nhỏ.

Lưỡi dao lạnh lẽo phát ra ánh sáng sắc bén trong đêm tối, nếu như vừa rồi Lê Mặc thật sự vươn tay về phía cậu thì cánh tay đó tuyệt đối sẽ rơi xuống.

"Có việc thì anh cứ nói thẳng." Ân Tu đứng yên tại chỗ, toàn thân đều tản mác sự cảnh giác.

Khí tức của Lê Mặc ở sau lưng hoàn toàn bao trùm xuống, dường như hàn ý đang dính lên lưng cậu thông qua lớp quần áo, sự khó chịu này khiến cho cậu rùng mình.

"Tay."

Dường như muốn cậu buông lỏng sự phòng bị, Lê Mặc nhẹ nhàng nói ra một chữ, sau đó buông bàn tay chặn cửa xuống, nắm lấy tay cậu rồi thuận thế kéo qua.

Ân Tu còn đang mơ màng thì liền bị kéo tay xoay người qua, đối diện với Lê Mặc ít nói, kế đó liền thấy người đàn ông u ám này lấy ra một tờ khăn giấy vuông vức chùi tay cho Ân Tu.

Những ngón tay lạnh lẽo của anh cách một lớp khăn giấy mà dò xét mỗi một tấc trên ngón tay của Ân Tu, ngay cả kẽ tay của không buông tha, sau khi xong việc, thì anh liền bỏ tờ khăn giấy vào trong miệng, chóp chép qua loa vài cái rồi nuốt thẳng xuống bụng.

Ân Tu trầm mặc một lúc, đột nhiên cậu nhận ra, bàn tay này hình như chính là bàn tay đã bị trấn trưởng nắm lấy ban nãy.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.