Chương trước
Chương sau
Dịch+ edit+ beta: Nhi ([email protected])

Ân Tu không dám xác nhận ngay lập tức, chỉ thầm nhủ tính khả năng này ở trong lòng.

Ít nhất có thể nhìn ra được sự chán ghét của người dân đối với người phụ nữ sẽ xuất hiện vào ban ngày này dựa vào phản ứng của họ, chẳng những thế bọn họ còn khá vui vẻ khi chuẩn bị nghi thức hiến tế.

"Lúc đến đây cậu đã xem qua bia đá bên ngoài lối vào thị trấn chưa?" Thấy Ân Tu im lặng, trấn trưởng lại lần nữa mở lời.

"Đã xem qua." Ân Tu gật đầu, bên trên bia đá có khắc những quy tắc của thị trấn này, cậu không chỉ xem qua mà còn ghi nhớ kĩ càng.

"Vậy cậu có nhớ quy tắc đầu tiên là gì không?" Trấn trưởng lại mỉm cười dò hỏi.

"Không được để cho trẻ con chạm vào tế đàn ở quảng trường lúc trời tối?"

"Đúng." Trấn trưởng dời tầm mắt khỏi người Ân Tu, rồi nhìn sang tế đàn ở đằng xa: "Trước khi bị phong ấn, ả đàn bà đó rất thích ăn thịt trẻ con trong trấn, nhưng sau khi bị phong ấn thì ả ta đã chẳng còn đủ sức mạnh để làm điều đó nữa, nguồn sức mạnh duy nhất còn sót lại chính là khiến cho người ta biến thành quái vật thông qua tế đàn, nhưng điều này chỉ có hiệu quả đối với mấy đứa nhỏ, bởi vì sức đề kháng của bọn chúng quá yếu, cho nên ban đêm cấm tuyệt trẻ con chạm vào tế đàn để tránh bị nhiễm phải lời nguyền và biến thành quái vật."

Ân Tu rũ mắt trầm tư.

Nhắc nhở tiền cảnh: Bé gái hạnh phúc theo mẹ đi đến nhà của bà ngoại ở Thị Trấn Quái Vật.

★★Tiền cảnh trong bố cục hình ảnh là phần nằm ở phía trước cùng của khung hình. Nó thường là các yếu tố, chi tiết hoặc đối tượng đặt gần mắt nhất, là đối tượng mà bạn muốn người xem chú ý đầu tiên. Tiền cảnh đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự sâu và cân đối cho bức ảnh.

Bé gái theo mẹ đi đến thị trấn, vậy có nghĩa là bọn họ là khách ngoại lai, vốn không được tính là cư dân của thị trấn, mà lúc này nơi đây cũng đã trở thành Thị Trấn Quái Vật, chỉ có cư dân trong trấn mới biến thành quái vật, mà bé gái và mẹ của nó là khách từ bên ngoài đến nên sẽ không biến hình như vậy.

Nhưng hiện giờ, bé gái lại có thể biến thành quái vật...

"Nó đã chạm vào tế đàn...?" Ân Tu chỉ có thể nghĩ ra điều này, bởi vì quy tắc thứ 5 của thị trấn có viết, khách từ bên ngoài đến có thể quan sát nghi thức hiến tế, nhưng không thể vi phạm quy tắc.

Vậy thì, có khả năng là bé gái đã tham gia nghi thức hiến tế, nhưng nó lại vi phạm quy tắc để bị biến thành quái vật.

Quy tắc thứ 6 của thị trấn...

【Không được để cho những vị khách ngoại lai đã sơ ý vi phạm quy tắc sống sót rời khỏi nơi đây.】

Đây là nguyên nhân mà giấy nhắn của người mẹ cứ liên tục nhắc rằng phải giấu bé gái đi sao?

Bởi vì cư dân trong trấn sẽ xử lý những kẻ ngoại lai đã vi phạm quy tắc, bọn họ sẽ không cơ hội sống sót để rời khỏi đây, bé gái cũng bắt buộc phải chết.

Một vài lời ngắn gọn của trấn trưởng đã cho Ân Tu rất nhiều gợi ý, hiện tại cậu phỏng đoán, quái vật là dùng để chỉ người phụ nữ kia, chứ không phải dùng để ám chỉ bé gái vốn từng là con người.

Lúc cậu đang ngẩn ngơ thì nghi thức dường như đã bắt đầu, từng ngọn đuốc xung quanh tế đàn lần lượt được thắp sáng, ánh lửa ám vàng cực kì bắt mắt trong đêm đen, và cũng vẽ nên sắc màu ấm áp cho thị trấn.

Có không ít người chơi ngước nhìn ra từ cửa sổ của nhà cao tầng, chăm chú quan sát nghi thức này.

"Bây giờ cậu có muốn cùng tôi đi qua đó xem thử không?" Trấn trưởng lần nữa đưa tay ra với Ân Tu, trên mặt vẫn mang nụ cười nhiệt tình.

Ân Tu rũ mắt nhìn tay của ông ta, tự tính toán giá trị thông tin vừa nhận được khi nãy, rồi yên lặng đặt tay mình lên.

Làn đạn sốc nặng toàn bộ: "Cậu ta đưa tay ra rồi! ! Đặt tay lên luôn rồi! !"

"Cậu ta đã thật sự chịu để mắt đến trấn trưởng rồi! Vừa rồi bọn họ đang nói về chuyện gì vậy? Thứ mà cậu ta nghe thấy khác với thứ mà tôi nghe được hay sao? ! Sao thái độ của Ân Tu thay đổi dữ quá vậy!"

"Hãy chú ý nè, cậu trai trên màn hình tên là Ân Tu, cậu ta vừa đồng ý nắm tay một gã trai lạ khác, nhưng lúc này đây, sắc mặt của một người đàn ông ở bên cửa sổ tầng hai đang dần trở nên âm trầm, mang theo sát ý nồng đậm trừng vào bọn họ, đoạn tình cảm tay ba này phải làm sao để hạ màn đây, xin hãy đón xem chương trình livestream trực tuyến được phát sóng vào đêm hôm nay."

"Hahahaha, lầu trên, cậu cũng biết lý giải tình huống quá đấy."

"Sát ý đã xuyên qua màn hình luôn rồi, hy vọng trấn trưởng bình an."

"A a a a a, tôi là người mới đó, các đại lão đừng xem kịch nữa! Mau nói cho tôi biết thông tin mà trấn trưởng đã tiết lộ ra đi! Sao tôi nghe mà không hiểu gì thế này."

"Yên tâm đi, bọn tôi cũng không hiểu, nhưng về sau rồi cũng sẽ hiểu thôi mà, bây giờ cứ lo xem kịch hay trước đã."

"..."

Trấn trưởng kéo Ân Tu đi xuyên qua dòng người, đi vào tầng bên trong, cư dân trong trấn vây quanh tế đàn thành một vòng tròn, mà vòng tròn có chừa lại một lối đi, lúc này có hai người khiêng theo bao tải đi vào vòng tròn và bước lên tế đàn trong sự hò reo của mọi người.

Ân Tu đánh giá cái bao tải, là một khối rất lớn, cần phải có hai người để khiêng lên, mà vật thể ở bên trong thì bị chặt thành từng khúc từng khúc, Ân Tu có thể nhìn thấy được một chút đường nét quen thuộc thông qua dấu vết trên bao tải, cộng thêm một số vết tích đỏ thẳm chảy ra từ bên trong, cậu gần như đã đoán được đây là thứ gì rồi.

Đồ vừa được đặt lên tế đàn thì xung quanh bỗng nổi lên sương mù, không hề khác gì so với ban ngày, người phụ nữ đó sắp xuất hiện rồi.

Người chơi bị dọa đến nỗi rúc vào trong góc và đóng rèm cửa lại, nhưng lúc này đây cư dân trong trấn lại hoàn toàn bình tĩnh, không một ai rời khỏi tế đàn.

"Nghi thức hiến tế bắt đầu! Bây giờ bắt đầu đếm ba tiếng, mọi người đều phải nhắm mắt lại và không được mở mắt ra trong suốt quá trình cho đến khi âm thanh thông báo vang lên mới thôi!"

"Ba! Hai! Một!"

Người dân trong trấn lần lượt nhắm mắt theo tiếng đếm ngược của người dẫn dắt, tuy Ân Tu cũng thấy nghi hoặc nhưng vẫn nhanh chóng nhắm nắt theo.

Có được kinh nghiệm từ ban ngày, dù ở trong nhà cao tầng thì đám người chơi cũng lập tức nhắm mắt lại, không dám động chạm gì người phụ nữ nữa, còn một vài người muốn xem thử có chuyện gì sẽ xảy ra sau đó, thì liền đóng chặt cửa và quan sát từ bên trong.

Sau tiếng đếm ngược thì xung quanh đã yên lặng được khoảng nửa phút, sương trắng ngập tràn, lạnh lẽo quấn quanh mỗi một người có mặt tại quảng trường.

Ân Tu yên lặng lắng nghe, để ý mọi thứ, một tiếng bước chân vang lên trong không gian tĩnh mịch, bước từ vòng ngoài đi lên tế đàn.

Suốt dọc đường đi, từng bước chân đều mang theo sự nhớp nháp, mùi máu tanh và hơi lạnh ẩm ướt khiến người ta không dám tưởng tượng bộ dạng của người phụ nữ.

Khi Ân Tu va chạm với người phụ nữ lúc ban ngày thì sương mù dày đặc, hơn nữa đối phương còn chưa kịp đến gần thì cậu đã vào trong nhà rồi, nên không trông thấy người phụ nữ đó có dáng vẻ ra sao, nhưng lúc này, cậu có chút hiếu kỳ khi tiếng động đi đường vang lên.

Tiếng bước chân bên nặng bên nhẹ, không đồng đều, trong đó có một chân bị tật, giữa tiếng bước chân có kèm theo tiếng đồ vật bị kéo lê, lộp cộp lộp cộp đi ngang qua mặt mỗi người dân.

Sau khi tiếng bước chân dừng lại ở chỗ tế đàn, thì trong không khí vang lên tiếng xé bao tải, từng đống dính nhớp rơi xuống, mùi máu tanh xộc lên.

Âm thanh cắn xé vang lên rõ mồn một, truyền ra cả quảng trường rộng rãi.

Tiếng cắn nuốt rợn người cùng mùi máu tanh nhanh chóng khiến cho mỗi một người đang nhắm mắt đều liên tưởng đến cảnh tượng kinh dị, càng không mở mắt thì càng dễ dàng suy diễn theo chiều hướng khủng khiếp.

Ân Tu trước sau vẫn giữ nguyên tư thế đứng thẳng người ở hàng đầu của đám đông, cậu không hề cử động, chỉ yên lặng lắng nghe âm thanh trong bóng tối.

Ban đầu, cậu còn cho rằng nghi thức hiến tế sẽ sử dụng phương thức trấn áp để tiến hành hiến tế, gia cố lớp phong ấn, nhưng bây giờ nghe ra thì... vật tế hóa ra là để làm thức ăn cho người phụ nữ?

Đây rõ ràng là phong ấn theo hình thức nuôi nhốt, giống như bắt một con thú bỏ vào lồng, rồi định kỳ cho ăn để nó không còn hứng thú phản kháng, nếu cẩn thận hơn nữa, thì e là phải phủ thêm một điều kiện lên lớp phong ấn thì mới đảm bảo được việc bà ta sẽ hoàn toàn không phản kháng lại.

Nghĩ đến vật tế, Ân Tu lúc này đã cảm thấy những cư dân trong trấn đã không còn là người bình thường gì nữa rồi, hình dạng của vật tế trong bao tải đó rõ ràng là chân tay của con người, mà loại nghi thức này đều được tiến hành vào mỗi đêm.

Tiếng răng rắc răng rắc chậm rãi dừng lại trong không gian tĩnh lặng, người phụ nữ dường như đã ăn xong, nhưng bà ta không có ý định rời đi.

Khoảnh khắc bà ta dừng lại khiến cho hơi thở của những người xung quanh trở nên gấp gáp, đây hiển nhiên là tình huống bất ngờ ngoài ý muốn.

Mãi cho đến khi tiếng bước chân lại vang lên thì quần chúng mới thở phào, nhưng cũng chẳng được bao lâu thì cảm xúc của dòng người lại lần nữa trở nên căng chặt.

Tiếng bước chân không hề rời khỏi đây, mà là lượn quanh những cư dân trong trấn, mỗi lần bà ta lướt qua ai thì người đó liền thở gấp, mãi cho đến khi bà ta đi xa thì họ mới thả lỏng.

Việc đi qua đi lại tốn khoảng vài phút, rồi bà ta đi lướt qua trước mặt Ân Tu.

Bỗng dưng, người phụ nữ dừng lại.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.