Chương trước
Chương sau


Có Đơn Tuấn Triết hỗ trợ, ngay trước khi tiết mục chính thức bắt đầu, Không Thanh hữu kinh vô hiểm trang điểm xong.

Căn cứ vào hệ thống của 《 Thần tượng toàn dân 》, mùa 1 chương trình là 99 tuyển thủ dựa theo trình tự rút thăm, phân biệt tiến hành lên đài tự giới thiệu và biểu diễn tài nghệ cá nhân, sau đó ba vị giám khảo chuyên nghiệp sẽ bình luận và cho điểm.

Ba giám khảo chuyên nghiệp này, phân biệt là giáo viên thanh nhạc rất nổi danh trong nghề, thầy vũ đạo, cùng với người đại diện kim bài rất có danh vọng trong nghề, trên phương diện tính chuyên nghiệp, không thể nghi ngờ.

Trừ điều này ra, đoàn giám khảo của 《 Thần tượng toàn dân 》 mùa 3 còn có thêm hai vị khách mời đặc biệt, chính là đàn anh và đàn chị xuất đạo vị trí Center trong 《 Thần tượng toàn dân 》 mùa 1 và 2, Từ Nhược Sơ và Kế Trí Huy*.

(*) Tên bà này nguyên bản là 柯之卉 , nhưng mà trong QT người ta ghi là Kha Chi Cỏ :)). Tui tra chữ 卉thì ra phiên âm tiếng Việt là Hủy, tra gút gồ thì chị gút gồ bảo là Kế Trí Huy, nên là tui để tạm Kế Trí Huy...

Ánh mắt đầu tiên Không Thanh nhìn Từ Nhược Sơ, cậu liền biết người này là con cưng Thiên Đạo có được hào quang vai chính của thế giới nhỏ này.

Không biết có phải là vì đã trở thành minh tinh thần tượng đang hot hay không, hào quang vai chính của Từ Nhược Sơ sáng hơn những người sở hữu hào quang vai chính trước mà Không Thanh từng gặp.

Nói không hề khoa trương, ánh mắt đầu tiên nhìn tới, Không Thanh cảm giác hai mắt mình sắp bị lóe mù.

Này là hào quang vai chính nỗi gì, rõ ràng là một cái đèn pha cường độ cao.

Không thể nghi ngờ, đây là con cưng Thiên Đạo khó nhất Không Thanh từng gặp từ khi xuyên qua nhiều thế giới nhỏ tới nay, không gì sánh nổi, muốn hủy hào quang vai chính của hắn, cũng sẽ không dễ dàng như trước.

Trong lúc Không Thanh đánh giá Từ Nhược Sơ, Từ Nhược Sơ cũng vừa lúc nhìn tới.

Bốn mắt nhìn nhau, Từ Nhược Sơ bỗng nhiên nở một nụ cười tiêu chuẩn với Không Thanh.

Nếu Không Thanh vẫn chưa xem qua cốt truyện gốc, biết Từ Nhược Sơ hận cậu thấu xương, nói không chừng cậu cũng sẽ giống nguyên chủ Từ Không Thanh, bị nụ cười này mê hoặc, cho rằng Từ Nhược Sơ thật sự có hảo cảm và thiện ý với cậu.

Trên thực tế, cốt truyện gốc miêu tả rất rõ ràng, giữa Từ Nhược Sơ và nguyên chủ Từ Không Thanh không chỉ liên lụy ân oán người thế hệ trước, bản thân hai người bọn họ còn là quan hệ thế thân và bạch nguyệt quang, điều này cũng đã xác định Từ Nhược Sơ sẽ tự nhiêm ôm địch ý với Từ Không Thanh, căn bản không thể hóa giải.

Nếu nghiêm khắc dựa theo quan hệ huyết thống mà nói, Từ Nhược Sơ và nguyên chủ Từ Không Thanh hẳn là anh em ruột cùng cha khác mẹ.

Nhưng chuyện này, nguyên chủ Từ Không Thanh từ đầu tới đuôi đều chẳng hay biết gì mà thôi.

Bố ruột Từ Nhược Sơ và Từ Không Thanh tên là Từ Lập Thành, là một nam phượng hoàng danh xứng với thực, cũng là một thằng tồi danh xứng với thực.

Thời trẻ, Từ Lập Thành học hành trong một khe núi thâm sơn cùng cốc, thi lên thành phố lớn phồn hoa học tập, bởi vì gia cảnh bần hàn, gom không đủ học phí và sinh hoạt phí, bức người yêu thanh mai trúc mã của ông ta phải từ bỏ việc học, ra ngoài làm công, kiếm tiền nuôi gã học.

Kết quả thì sao, Từ Lập Thành vừa xài tiền của người yêu như lẽ đương nhiên, vừa lén lút thông đồng với cô con gái khác ở đại học có điều kiện gia đình tốt hơn, cuối cùng, ngay trước khi tốt nghiệp đại học, Từ Lập Thành thành công trèo cao lên thiên kim đại tiểu thư duy nhất của nhà họ Du, Du Bội Lan, hơn nữa sau khi tốt nghiệp đại học chính thức ở rể nhà họ Du.

Năm thứ hai sau khi kết hôn, Từ Lập Thành và Du Bội Lan sinh hạ một đứa con trai, Du Kinh Mặc, cũng chính là anh ruột cùng mẹ của nguyên chủ Từ Không Thanh.

Từ Lập Thành không hổ là một ngụy quân tử kỹ thuật diễn cao siêu, vừa giả dạng làm bộ dạng một người bố, người chồng tốt, vừa cùng bạn gái cũ thanh mai trúc mã dẫu lìa ngó ý còn vương tơ lòng, dây dưa không rõ, ngồi hưởng phúc của Tề nhân*, cuối cùng, còn giấu trời qua biển cùng bạn gái cũ sinh hạ một đứa con trai riêng, cũng chính là Từ Nhược Sơ.

Đáng thương thay cho đại tiểu thư nhà họ Du còn không biết chồng mình ngoài trông nho nhã hiền hoà, trên thực tế lại là một ngụy quân tử hai mặt, sau khi hạ sinh người thừa kế nhà họ Du Du Kinh Mặc, còn muốn sinh thêm một đứa con theo họ chồng, kế thừa hương khói nhà chồng.

Lúc này, Từ Lập Thành đã cùng bạn gái cũ hạ sinh đứa con riêng Từ Nhược Sơ, nên cũng không để bụng đề nghị của vợ.

Nhưng dưới sự kiên kiên trì của đại tiểu thư họ Du, năm Du Kinh Mặc năm tuổi, con trai nhỏ của hai vợ chồng bọn họ vẫn được sinh ra.

Đứa nhỏ này, chính là nguyên chủ Từ Không Thanh.

Từ Lập Thành mặt ngoài yêu thương vợ con, tận tâm và chăm lo cho gia đình, trên thực tế, gã chính là một tiểu nhân âm hiểm lòng muông dạ thú, theo đuổi đại tiểu thư nhà họ Du cũng vậy, ở rể nhà họ Du cũng thế, đều là vì thực hiện dã tâm cuối cùng bá chiếm nhà họ Du của gã.

Đại tiểu thư nhà họ Du chú định đã trao chân tình cho nhầm người, nhưng cô ngàn lần không ngờ, hổ dữ còn không ăn thịt con, Từ Lập Thành thế mà sẽ nhẫn tâm như vậy, đến cả hai đứa con trai ruột của mình cũng không màng.

Thật ra Từ Lập Thành không chỉ không con trai cả Du Kinh Mặc, mà còn không thích con trai nhỏ Từ Không Thanh, so sánh với họ, người gã thương yêu nhất vẫn luôn là con riêng Từ Nhược Sơ.

Đại tiểu thư họ Du là con gái duy nhất của lão gia tử nhà họ Du, khi Từ Lập Thành ở rể tại nhà Du, lão gia tử nhà họ đã từng nói, trưởng tử của bọn họ sẽ là người thừa kế nhà họ Du, điều này này làm cho Từ Lập Thành luôn coi nhà họ Du như của mình tức giận, cảm thấy con cả Du Kinh Mặc chắn đường của gã.

Cho dù đại tiểu thư nhà họ Du yêu gã thật lòng, con trai lớn và con trai nhỏ cũng kính trọng gã có thừa, Từ Lập Thành cũng sẽ không cảm kích, ngược lại oán trách ba mẹ con này chắn con đường thăng chức nhanh chóng của gã.

Trong cốt truyện gốc, Từ Lập Thành đa mưu túc trí khi nhận thấy được quý công tử hào môn đế đô Tưởng Tư Niên ôm hảo cảm với con trai út, đã âm thầm động tay chân, đưa con út ra nước ngoài học tập, không cho hai người bất luận cơ hội gặp mặt gì.

Sau đó, tận dụng mọi thứ, trải đường cho đứa con riêng mình thương yêu nhất Từ Nhược Sơ, cho hắn tìm cơ hội tiếp cận Tưởng Tư Niên, hơn nữa hỗ trợ từ phía sau, giúp hắn trở thành một trong những tình nhân của Tưởng Tư Niên.

Sau đó nương nhân mạch và quan hệ của Tưởng Tư Niên, Từ Nhược Sơ thành công ký hợp đồng với công ty quản lý nổi danh trong nghề, bắt đầu chính thức tiến vào giới giải trí, hơn nữa lăn lộn trong giới giải trí đến hô mưa gọi gió.

Từ Nhược Sơ biết người Tưởng Tư Niên thích là Từ Không Thanh, mà bản thân hắn chẳng qua chỉ là thế thân Tưởng Tư Niên dùng để nhớ về bạch nguyệt quang, nhưng hắn cũng không để ý, bởi vì hắn cũng chỉ đơn thuần lợi dụng Tưởng Tư Niên.

Nhưng tới lúc sau, theo thời gian ở chung càng ngày càng nhiều, Từ Nhược Sơ dần dần động tâm với Tưởng Tư Niên, cũng bắt đầu bất mãn với thân phận thế thân của mình, liên quan, cũng giận chó đánh mèo lên người bạch nguyệt quang gì cũng không biết là nguyên chủ Từ Không Thanh.

Nguyên chủ Từ Không Thanh tiến vào giới giải trí, muốn trở nên nổi bật, kết quả lại vấp trắc trở khắp nơi, cuối cùng bị nước bẩn quấn thân, không thể không ảm đạm rời khỏi giới giải trí, chính là do Từ Nhược Sơ trộm động tay chân sau lưng.

Không Thanh âm thầm đề cao cảnh giác, nghiêm túc quay xong chương trình.

Một tháng sau.

Tập 1 chương trình 《 Thần tượng toàn dân》phát sóng, nháy mắt làm toàn mạng nhiệt liệt thảo luận.

"Thảo luận nghiêm túc, trong《 Thần tượng toàn dân 》 năm nay, ai là minh hoàng? Ai là ám hoàng?"

"Cái gì mà minh hoàng ám hoàng, fan mới năm nay là tui đây cũng không hiểu, nhưng có một cái, chỉ cần là người có mắt cũng thấy, Từ Không Thanh kia chắc chắn là con trai ruột tổ tiết mục, rõ ràng là một người ngoài khuôn mặt miễn cưỡng dễ nhìn, phương diện khác gần như là phế vật, mắc mớ gì tổ tiết mục cho cậu ta nhiều màn ảnh vậy chứ? Còn chẳng biết xấu hổ mà tung hô cái gì mà thịnh thế mỹ nhan, chả đến mức, chả đến mức, nổ lố quá trời quá đất, kẻ mê nhan sắc tui đây còn chẳng nhìn nổi, làm phản tại chỗ, bắt đầu anti đây. Buông tay.jpg"

"Chuẩn cmnr, một tuyển thủ của một chương trình tuyển tú hot, ca hát chẳng thấy hay chỗ nào, nhảy nhót cũng chẳng ra gì, chỉ mỗi thực lực này, còn muốn ra làm idol? Chẳng lẽ idol là một nghề nghiệp gì gì đó tiêu chuẩn thấp à? Mắc mớ gì ai cũng muốn vào hớp một hớp vậy? Thái quá ghê.jpg"

"Tui cũng rất nghi hoặc, tổ tiết mục rốt cuộc nghĩ cái gì không biết, nhóm nhạc nam toàn mấy anh trai hát nhảy đều tốt, giá trị nhan sắc cũng online không thơm à? Vì sao một hai phải nâng một phế vật làm gì cũng không được, mà ăn thì cái gì cũng đớp vậy? Thật là mả mẹ nó mở cửa sau, thái quá về tới tận nhà.jpg"

"Vì giúp Từ Không Thanh hút fan, tổ tiết mục còn lập cả thiết lập cho Từ Không Thanh nhân thiết ham ăn, cái gì cũng ăn, thật là dụng tâm lương khổ, nâng rõ cỡ này, người qua đường mới xem một chương trình, tạm thời còn chưa làm fan bất cứ một tuyển thủ nào như tôi còn nhìn không được. Đau lòng thay các anh trai nhỏ khác.jpg"

"Tuyển thủ dự thi khác nỗ lực vì ước mơ, tranh thủ debut với thứ hạng cao, Từ Không Thanh cho dù không nỗ lực, cũng có thể nằm đến lúc debut, thật là vừa nghĩ là tôi lại hít thở không thông, làm ơn đi tổ tiết mục có thể tôn trọng fans một chút không, đừng có coi fans chúng tôi như thằng ngu mà lừa được không vậy? Tôi thật sự không muốn nhìn cái đứa xấu hoắc phế vật ham ăn Từ Không Thanh này nữa."

"Mấy lầu trên vội dẫm kia sợ là không phải anti-fan của Từ Không Thanh nhể? Mấy người chê Từ Không Thanh ca hát không được, nhảy không được thì thôi đi, chê người ta xấu, excuse me? Mấy người đang nghiêm túc ấy à? Nói bằng cả lương tâm, gương mặt kia của Từ Không Thanh có thể xem như là center nhan sắc của 《 Thần tượng toàn dân 》 năm nay luôn đấy, nếu đến cả cậu ta còn bảo là xấu, thế thì tất cả tuyển thủ dự thi《 Thần tượng toàn dân 》 mùa ba còn chả nhìn nổi được một người."

"Úi chà ~ thì ra phế vật cũng có fans sống ấy à? Hôm nay xem như được mở mang tầm mắt."

"Cũng đừng vừa mở miệng đã chụp cho người ta cái mũ fan, tôi là một người qua đường, cũng không phải fan Từ Không Thanh, chẳng qua là không quen nhìn mấy người điên cuồng như vậy, muốn chê thì cứ mãi chê, tôi chỉ nói một câu công đạo."

"Người qua đường? Sợ không phải là người qua đường dưới hoàng tuyền chứ? Từ Không Thanh là cái dạng gì, còn cần bọn này đi hắc, tất cả người xem coi cái chương trình này đều biết rõ trong lòng, cậu ta chính là minh hoàng tổ tiết mục nâng mạnh, giẫm đạp ước mơ của những tuyển thủ khác, không tôn trọng nỗ lực và sự trả giá của tuyển thủ khác, xứng đáng bị chửi. Từ Không Thanh muốn không bị khán giả chửi, cũng rất đơn giản, thì cứ nỗ lực đề cao trình độ nghiệp vụ, nếu không thì nhân lúc còn sớm rút lui, bằng không, tới giai đoạn cuối của chương trình, cậu ta đức không xứng vị chỉ biết bị khán giả thật sự ủng hộ tuyển tú chửi còn thảm hơn."

"Nhìn tiêu đề, vốn định vào ăn miếng dưa, kết quả nhìn kỹ lại, mấy tầng lầu đều đang chế anh trai nhỏ tui vừa mới đu, chú thì nhịn, chứ thím thì không, lớn mật mở đường, đám anti-fans mấy người lớn mật quá nhỉ? Đến nỗi ngập ác ý như vậy luôn à? Chẳng lẽ nói, là cảm thấy anh nhà tôi chặn đường anh nhà mất người à? Ngại ghê á, anh nhà này lớn lên đẹp đấy, debut thứ hạng cao đấy, sao nào, không phục à? Không phục thì thôi. Tức chết mi.jpg"

"Fans Từ Không Thanh đều là tố chất này sao? Quả nhiên là like idol like fans. Đã nói là thảo luận nghiêm túc, mấy người có thể nói chuyện bình thường hay không? Không được thì im luôn đi, có fans chả hiểu nổi gì như mấy người, quả nhiên Từ Không Thanh chiêu hắc cũng có lý. Ha hả.jpg"

Bài vừa đăng lên, chưa đến một giờ đã bị đẩy thành hot topic.

Trong đó, fans và anti-fans của Từ Không Thanh đều gồng hết sức, công kích lẫn nhất, giết nhau đến tinh phong huyết vũ, theo cái tên "Từ Không Thanh" này được nhắc tới lặp đi lặp lại, Từ Không Thanh cũng trời xui đất khiến trở thành người đứng đầu bảng xếp hạng bảng nhiệt độ học viên của 《 Thần tượng toàn dân 》, fans không ít, anti-fans cũng không ít.

Muốn nói những tổng nghệ đứng đầu mùa hè năm nay, chương trình tuyển tú boygroup 《 Thần tượng toàn dân 》đang phát hành độc quyền ở Thanh Hạnh video này chắc chắn góp tên trong bảng.

Tuy rằng thứ bảy tuần trước mới tung ra tập 01, nhưng dù có là độ chú ý của tiết mục hay là độ đề tài và độ thảo luận của các tuyển thủ, đều vượt xa các gameshow chiếu đồng kỳ khác, bên cạnh đó cũng xác minh giá trị IP của 《 Thần tượng toàn dân 》.

Gameshow vẫn luôn có một "Lời nguyền mùa thứ ba", nói cách khác, dù có là tổng nghệ đứng đầu, danh tiếng tốt, quay đến mùa thứ thứ ba, cũng sẽ nối nghiệp vô lực, danh tiếng giảm xuống.

Không biết xui xẻo thế nào,《 Thần tượng toàn dân 》năm nay, vừa lúc chính là mùa thứ ba.

Trước khi tiết mục được phát sóng, tổ tiết mục vẫn luôn tìm kiếm nơi đột phá, nhưng bọn họ cũng không hề ngờ tới, điểm bạo đầu tiên, thế mà lại xuất hiện trên người tuyển thủ tên Từ Không Thanh này.

Khác với những luyện tập sinh các công ty quản lý tiến cử khác, Từ Không Thanh là luyện tập sinh cá nhân, còn là một mình tới báo danh dự thi, không có trợ lý, càng không có người đại diện.

Ngay từ đầu, tổ tiết mục cũng không xem trọng cậu, chỉ là thấy đứa nhỏ lớn lên rất xinh đẹp, còn là cao tài sinh tốt nghiệp từ học viện âm nhạc Julia nổi tiếng thế giới, trước tiên tuyển vào đủ nhân số, chờ tới khi cuộc đấu tiến hành tới trung hậu, lại đào thải cậu, tạo một đợt đề tài, cá kiếm.

Nhưng ai mà có ngờ, sau khi tập 1 phát sóng, Từ Không Thanh thế mà lại nhờ vào tướng mạo trời sinh nhanh chóng hot, hút một lượng lớn fan trung thành chỉ nhìn mặt.

Bốn chữ "Thịnh thế mỹ nhan" này, cũng không phải là thiết lập tổ tiết mục cho Từ Không Thanh, mà là sau khi tập 01 phát sóng, là danh hiệu Từ Không Thanh được fans đặt cho cậu, sau đó, lại lợi dụng lực ảnh hưởng và lực tuyên truyền của bốn chữ "Thịnh thế mỹ nhan" này, tiếp tục hút fans điên cuồng.

Từ Không Thanh sẽ hot như vậy, thật sự là ngoài ý liệu của tổ tiết mục, cũng làm Từ Nhược Sơ một tay thúc đẩy Từ Không Thanh tham gia chương trình tuyển chọn boy group 《 Thần tượng toàn dân 》 này khiếp sợ.

Sợ Không Thanh tiếp tục may mắn, chính mình lại trộm gà không thành còn mất nắm gạo, Từ Nhược Sơ nhanh chóng sắp xếp anti-fan, các loại đục nước béo cò dắt mũi, muốn hoàn toàn phá hỏng duyên người qua đường của Từ Không Thanh.

Đây cũng là nguyên nhân căn bản Không Thanh hiện tại fans nhiều, anti-fan cũng nhiều, không thể hiểu sao lại đi lên lộ tuyến hắc hồng.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.