Chương trước
Chương sau


Trong cốt truyện gốc, nguyên chủ Từ Không Thanh báo danh tham gia 《 Thần tượng toàn dân 》 mùa 3, muốn coi đây là ván cầu, chính thức đặt chân giới giải trí, kết quả lại bị con cưng Thiên Đạo có được hào quang vai chính Từ Nhược Sơ hãm hại, phí trắng biết bao năm thời gian, không thể lăn lộn ra cái tên tuổi không nói, còn bị Từ Nhược Sơ mua account marketing và các nhóm anti-fan hắt nước bẩn, dắt mũi, làm một thân đen ngòm, không thể không ảm đạm rời khỏi giới giải trí.

Nếu chỉ như thế cũng thôi, ghê tởm hơn chính là, Từ Nhược Sơ không chỉ bức nguyên chủ Từ Không Thanh ảm đạm rời khỏi giới giải trí, còn đuổi tận giết tuyệt, hại nguyên chủ Từ Không Thanh cửa nát nhà tan, ôm hận mà chết.

Lúc trước đã nói qua, cha ruột nguyên chủ Từ Không Thanh Từ Lập Thành chính là một ngụy quân tử trong ngoài không đồng nhất, ở rể nhà họ Du chính là vì chiếm nhà họ Du làm của riêng, vì thực hiện được lòng muông dạ thú của mình, Từ Lập Thành mang mặt nahj giả vờ hai mươi mấy năm, từ nhỏ đã cố tình dẫn dắt hai con trai không học vấn không nghề nghiệp, muốn bất động thanh sắc nuôi phế hai đứa con trai, để mình được ngồi không ngư ông đắc lợi.

Bàn tính của Từ Lập Thành đánh rất khá, nhưng điều gã không nghĩ tới chính là, lão gia tử nhà họ Du rất coi trọng người thừa kế nhà họ Du là Du Kinh Mặc, từ khi Du Kinh Mặc còn rất nhỏ đã đưa cháu trai trưởng về bên mình tự mình nuôi nấng, vì vậy cho nên Từ Lập Thành không có cơ hội động tay vào đứa con cả này.

Không nuôi phế được Du Kinh Mặc, Từ Lập Thành vẫn chưa từ bỏ ý định, lại đánh chủ ý lên người con trai nhỏ Từ Không Thanh.

Từ khi nguyên chủ Từ Không Thanh còn rất nhỏ Từ Lập Thành đã cố tình dẫn dắt cậu ta học không giỏi.

Chính là thứ gọi là học xấu thì dễ học giỏi thì khó. Dưới sự cố ý dẫn dắt âm thầm của Từ Lập Thành, Từ Không Thanh quả nhiên mất đi hứng thú học tập, thành tích kém rối tinh rối mù.

Đại tiểu thư họ Du thấy thế, muốn mời một gia sư tư nhân dạy kèm một một cho con trai út, dạy phụ đạo, cứu lấy thành tích học tập thảm không nỡ nhìn này một chút, Từ Lập Thành còn ngăn trở không cho, nói hay rằng là muốn cho con út có một tuổi thơ nhẹ nhàng vui vẻ, Đại tiểu thư nhà họ Du tin là thật, cứ như vậy bị lừa mù mắt.

Nhưng Từ Lập Thành nằm mơ cũng không ngờ tới, chính vì gã cố tình dung túng, nguyên chủ Từ Không Thanh tuy rằng đánh mất hứng thú học tập, nhưng lại trời xui đất khiến tìm thấy thiên phú trên phương diện âm nhạc.

Khi bốn năm tuổi, nguyên chủ Từ Không Thanh đã sinh ra hứng thú rất lớn với dương cầm, quấn lấy bố mẹ mời thầy dạy dương cầm cho cậu, dạy cậu đánh đàn.

Từ Lập Thành vốn cho rằng đây chẳng qua chỉ là con nít tâm huyết dâng trào, kết quả lại làm gã mở rộng tầm mắt, thiên phú của con trai út trên phương diện âm nhạc ngay cả thầy dương cầm phụ trách dạy cậu cũng nhịn không được tấm tắc bảo lạ, khen ngợi cậu là thiên tài dương cầm trăm năm khó gặp.

Khi mười tuổi, Từ Không Thanh luyện tập dương cầm mới được 5 năm báo danh tham gia cuộc thi dương cầm thiếu niên nhi đồng cả nước Hoa Hạ, lấy thành tích đứng đầu, làm người phải trầm trồ.

Ba năm sau, nguyên chủ Từ Không Thanh lại nhờ thầy dạy dương cầm chuyên nghiệp của cậu đề cử, báo danh tham gia cuộc thi dương cầm thanh thiếu niên quốc tế Ettlingen tại Đức, hơn nữa đạt được quán quân, nổi danh trong ngoài nước.

Khi đó Từ Không Thanh cũng chỉ mới mười ba tuổi.

Hai ba năm sau đó, nguyên chủ Từ Không Thanh thường xuyên lui tới trong ngoài nước, tham gia thi đấu khắp nơi trên toàn thế giới, danh lợi song thu, thậm chí, đạt huy chương vài tại cuộc thi thanh niên âm nhạc quốc tế Tchaikovsky tổ chức tại Nhật Bản, trở thành tuyển thủ trẻ nhất thế giới đạt được giải thưởng này.

Lúc này Từ Không Thanh tuy rằng không nổi danh trong quốc nội Hoa Hạ, nhưng ở hải ngoại, cũng đã là một thiên tài dương cầm rất có danh khí, không biết bao nhiêu đại sư dương cầm tiếng tăm trong ngoài nước muốn nhận cậu làm học trò.

Nguyên chủ Từ Không Thanh tuổi còn nhỏ, lại có tiền đồ như vậy, lão gia tử nhà họ Du miễn bàn có vui mừng bao nhiêu, dẫn thoe đứa cháu nhỏ này khoe khoang với bạn bè mình khắp nơi.

Cũng chính vào thời điểm này, Từ Lập Thành ngẫu nhiên phát hiện quý công tử hào môn thế gia đế đô Tưởng Tư Niên ôm hảo cảm với con trai út của mình.

Thật ra bởi vì lão gia tử nhà họ Du và cùng lão gia tử nhà họ Tưởng có quan hệ cá nhân không tồi, nguyên chủ Từ Không Thanh và Tưởng Tư Niên miễn cưỡng cũng có thể xem như là trúc mã trúc mã cùng nhau lớn lên từ nhỏ, chẳng qua mấy năm gần đây nguyên chủ Từ Không Thanh vẫn luôn bay tới bay lui khắp nơi toàn thế giới, cơ hội gặp Tưởng Tư Niên cũng ít đi rất nhiều.

Từ Lập Thành xem chuẩn thời cơ, tích cực xúi giục con trai út ra ngoại quốc du học, cắt đứt cơ hội con trai út tiếp tục tiếp xúc với Tưởng Tư Niên.

Nguyên chủ Từ Không Thanh vốn định đi du học đào tạo sâu, được bố mẹ trưởng bối ủng hộ lại càng ngập tràn nhiệt tình.

Cũng chính tại một năm này, Từ Không Thanh tuổi mụ mười tám tuổi lấy thành tích hạng nhất thi đậu "Harvard của giới âm nhạc" học viện âm nhạc Julia, đi theo đại sư dương cầm trứ danh quốc tế Colclough Fergus, học diễn tấu dương cầm.

Sau khi nguyên chủ Từ Không Thanh xuất ngoại du học, Từ Lập Thành bắt đầu lén lút lót đường cho con riêng Từ Nhược Sơ, nghĩ cách giúp hắn ta tiếp cận Tưởng Tư Niên.

Sau đó hết thảy thuận lý thành chương.

Từ Nhược Sơ và nguyên chủ Từ Không Thanh là anh em ruột cùng cha khác mẹ, diện mạo có vài phần tương tự, Tưởng Tư Niên liếc mắt một cái đã nhìn trúng hắn, thu người tới bên người.

Nói đến cũng châm chọc, Tưởng Tư Niên một bên tự xưng là trao tấm chân tình cho nguyên chủ Từ Không Thanh, coi đối phương như mây cao không thể với, là bạch nguyệt quang cầu mà không được, bên kia lại lén lút nuôi một thế thân diện mạo tương tự Từ Không Thanh, lấy đó thỏa mãn tư dục của mình, loại thâm tình này, rốt cuộc là muốn ghê tởm ai?

Trong lòng Tưởng Tư Niên rất rõ ràng, Từ Không Thanh thân là cháu út của lão gia tử nhà họ Du, cho dù tương lai không thể kế thừa gia nghiệp họ Du, có anh trai ruột che chở, cũng có thể áo cơm vô ưu cả đời, căn bản không tới phiên người ngoài như hắn tới nhúng chàm, càng đừng nói tới chính hắn ta thân là cháu trai đích tôn của nhà họ Tưởng, tương lai cũng sẽ phải cưới vợ sinh con.

Cho nên, từ lúc bắt đầu, Tưởng Tư Niên đã không có ý định quang minh chính đại theo đuổi nguyên chủ Từ Không Thanh, nuôi Từ Nhược Sơ bên người, chẳng qua cũng chỉ để thỏa mãn tư dục bản thân.

Từ Nhược Sơ cũng không biết nhưng chuyện loanh quanh lòng vòng kia, biết mình bị Tưởng Tư Niên coi thành thế thân của Từ Không Thanh, địch ý của Từ Nhược Sơ đối với Từ Không Thanh càng thêm không thể kiềm chế.

Đồng dạng đều là con trai của bố, Từ Không Thanh sinh ra ngậm thìa vàng, áo quý công tử tam đại cơm áo vô lo, bản thân mình lại là con riêng lên không được mặt bàn, muốn trở nên nổi bật thì phải bán mình cầu vinh, nhẫn nhục làm tiểu tình nhân thế thân của Tưởng Tư Niên.

Từ Nhược Sơ sao có thể cam tâm.

Đặc biệt là tới giai đoạn sau, Từ Nhược Sơ nương quyền thế và nhân mạch của Tưởng Tư Niên, thuận lợi trở thành minh tinh thần tượng đang hot, lăn lộn trong giới giải trí như cá gặp nước, đồng thời thời gian Từ Nhược Sơ ở chung cùng Tưởng Tư Niên cũng càng ngày càng nhiều, trong bất tri bất giác Từ Nhược Sơ đem lòng thích Tưởng Tư Niên, lúc này, Từ Nhược Sơ sẽ không còn thỏa mãn với việc làm thế thân của người khác.

Nguyên chủ Từ Không Thanh về nước, chẳng qua là cho Từ Nhược Sơ cơ hội âm thầm thiết kế hãm hại cậu.

Vốn dĩ dưới sự dẫn sắt của ân sư Colclough Fergus, nguyên chủ Từ Không Thanh đã thuận lợi thông qua vòng tuyển chọn của một công ty kinh tế diễn xuất trứ danh, nếu không có gì bất ngờ xảy ra sẽ hoàn toàn có thể trở thành một nhà diễn tấu dương cầm, truyền bá tiếng tăm trong ngoài nước.

Nhưng Từ Lập Thành lòng muông dạ thú sợ cánh con út cứng rồi sẽ càng khó đối phó, ngay sau khi việc học của nguyên chủ Từ Không Thanh kết thúc, đã vội vội vàng vàng kêu cậu về, còn xúi giục nguyên chủ Từ Không Thanh đi tham gia tuyển chọn boy group, chính thức đặt chân vào giới giải trí.

Lý do thoái thác của Từ Lập Thành là: "Từ nhỏ tính tình của con đã rất quái gở, ngoài nhốt mình trong phòng luyện đàn cũng không thấy con có hứng thú gì khác, cho dù là ra nước ngoài học tập cũng không thấy con kết bạn gì, không bằng nhân cơ hội này, đi chơi cho vui, có debut không cũng không quan trọng, coi như là đi theo bạn cùng lứa tuổi kết bạn kết bè."

Nguyên chủ Từ Không Thanh nghĩ nghĩ, có vẽ rất có lý, cứ như vậy bị lừa đi báo danh tham gia 《 Thần tượng toàn dân 》 mùa 3.

Trên thực tế, Từ Lập Thành xúi giục Từ Không Thanh tiến vào giới giải trí cũng là vì thấy con riêng mình thương yêu nhất ở giới giải trí như cá gặp nước, muốn mượn đao giết người, lợi dụng con riêng để áp sự nổi bật của con trai út.

Quả nhiên, ở giới giải trí, nguyên chủ Từ Không Thanh căn bản không phải là đối thủ của Từ Nhược Sơ có được hào quang vai chính, lãng phí nhiều năm thời gian, ngoài anti-fan không đếm xuể ra thì không thu hoạch được gì.

Sau khi ảm đạm rời khỏi giới giải trí, nguyên chủ Từ Không Thanh cũng không thể sống được ngày nào yên ổn.

Bởi vì Từ Lập Thành ẩn nhẫn ngủ đông vài thập niên cuối cùng cũng không kiềm chế được ra tay với nhà họ Du, đầu tiên gã trộm mua chuộc bác sĩ tư nhân Du lão gia tử, thay đổi thuốc bệnh tim của Du lão gia tử. Chờ sau khi lão gia tử họ Du qua đời, lại cùng con riêng Từ Nhược Sơ nội ứng ngoại hợp, làm giả tai nạn xe cộ hại chết người thừa kế danh chính ngôn thuận của nhà họ Du là Du Kinh Mặc, cuối cùng lại bức chết Du đại tiểu thư, hoàn toàn bá chiếm gia sản nhà họ Du.

Khi đó, Từ Nhược Sơ và Tưởng Tư Niên đã lâu ngày sinh tình, cho dù Tưởng Tư Niên cưới vợ sinh con Từ Nhược Sơ cũng không tranh không đoạt, không khóc không nháo, Tưởng Tư Niên thấy Từ Nhược Sơ ngoan ngoãn hiểu chuyện như vậy, khi bố con Từ Lập Thành và Từ Nhược Sơ đối phó với nhà họ Du cũng mở một mắt nhắm một mắt, không nói thêm gì, thậm chí, vì làm Từ Nhược Sơ vui, còn âm thầm quạt gió thêm củi, tăng nhanh tốc độ nhà họ Du đổi chủ.

Tâm tính nguyên chủ Từ Không Thanh đơn thuần, từ bốn năm tuổi khi bắt đầu tiếp xúc với dương cầm, sau đó chỉ một lòng một dạ nhào vào luyện đàn, không hề hiểu đạo lý đối nhân xử thế, đối mặt với loại cục diện cửa nát nhà tan này căn bản không biết nên làm gì, nhưng điều làm cậu ta khó có thể tiếp thu chính là người bố hiền trong trí nhớ biến thành ngụy quân tử lòng muông dạ thú, hại chết ông ngoại, mẹ và anh trai mình.

Không tiếp thu được đả kích to lớn như vậy, nguyên chủ Từ Không Thanh điên rồi.

Từ Lập Thành căn bản không quan tâm tới sống chết của con ruột, trực tiếp đưa cậu ta vào bệnh viện tâm thần, nói hay rằng tiếp thu trị liệu, trên thực tế chính là muốn đứa con út kia vào bệnh viện tâm thần tự sinh tự diệt.

Quả nhiên, một năm sau, nguyên chủ Từ Không Thanh đã chết không minh bạch trong bệnh viện tâm thần, khi chết, còn chưa đầy 30 tuổi.

Sau khi chết, nguyên chủ Từ Không Thanh mới biết được sở dĩ mình cửa nát nhà tan, không chỉ là bởi vì bố ruột Từ Lập Thành, còn có người anh trai cùng cha khác mẹ Từ Nhược này âm thầm quấy phá, thậm chí, nếu không phải bởi vì có vai chính Từ Nhược Sơ có được hào quang vai chính hiệp trợ bên cạnh, Từ Lập Thành căn bản không thể nào giết vợ giết con, bá chiếm gia sản khổng lồ của nhà họ Du.

Nhìn Từ Lập Thành sau khi toàn bộ người nhà họ Du chết sạch liền chính thức nghênh đón mẹ đẻ Từ Nhược Sơ, hơn nữa còn cho Từ Nhược Sơ nhận tổ quy tông, trở thành người thừa kế của mình để bồi dưỡng.

Người trong cả gia đình này, ở biệt thự cao cấp của họ Du, xài tiền tài mang họ Du, hoà thuận vui vẻ.

Cuối cùng, Từ Nhược Sơ vừa liên hôn cùng thế gia thiên kim, sinh vài đứa con, vừa dây dưa không rõ cùng Tưởng Tư Niên cũng đồng dạng ngoại tình khi đã kết hôn, sự nghiệp tình yêu đều gặt hái tốt đẹp, công thành danh toại.

Mà ngụy quân tử Từ Lập Thành này, lại có thê hiền tử hiếu, con cháu đầy đàn, sống đến hơn 80 tuổi, được chết già.

Từ Không Thanh nhìn, cảm giác quan tài của mình cũng không thể chịu đựng được nữa, thật sự chết không nhắm mắt, oán khí lan tràn.

________________________

Editor có lời muốn nói: Hihi tui tới đây

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.