Chương trước
Chương sau
Không Thanh mở mắt ra, phát hiện mình đang ngồi trong một phòng hóa trang diện tích rất lớn, đối diện là một cái gương lớn vuông vức, xuyên qua gương, có thể nhìn thấy phía sau và hai bên mình đều ngồi không ít thanh niên hơn hai mươi tuổi, thanh xuân dào dạt.

Bên cạnh mỗi một người, đều đứng hai thợ trang điểm tạo hình, hoặc cầm cọ nhỏ không ngừng vẽ vời trên mặt một thanh niên nào đó, nếu không thì là cầm máy sấy và keo xịt định hình, lao lực tạo kiểu tóc cho một thanh niên nào đó.

Lập tức, tiết mục《 Thần tượng toàn dân 》 mùa ba tập 1 đã sắp chính thức bắt đầu thu.

Trước đó, 《 Thần tượng toàn dân 》 tổng cộng tổ chức hai mùa, phân biệt lựa chọn ra boy group và girl group hot nhất giới giải trí hiện tại.

Năm nay là mùa thứ ba của 《 Thần tượng toàn dân 》, thể thức như năm vừa rồi, trong vòng một trăm ngày kế tiếp, 99 nam sinh trẻ đến từ các nơi khắp cả nước tụ tập tại nơi hải đảo tư nhân này tạm thời ngăn cách với thế nhân, chính thức mở ra hành trình chinh phục ước mơ của bọn họ.

Trong số 99 vị tuyển thủ dự thi tại đây, cuối cùng có thể trở thành một group debut chỉ có bảy người, tỉ lệ đào thải cao tới 90%, có thể thấy được tính tàn khốc trong đó.

Nguyên chủ Từ Không Thanh, chính là một trong số 99 nam sinh này.

Giờ này khắc này, bên cạnh Không Thanh cũng đứng một vị chuyên viên trang điểm hơn ba mươi tuổi, vóc dáng không cao không lùn, dáng người không mập không gầy, mặt tròn tròn, thoạt nhìn khá hiền lành.

Không Thanh đã xem cốt truyện, cho nên cậu biết, vị này tên là Lại Tuệ Lệ, hay còn gọi là chị Lệ - chuyên viên trang điểm đã trộm đổi đồ trang điểm tổ tiết mục thống nhất phát thành đồ trang điểm hạng kém, là đầu sỏ gây tội hại nguyên chủ Từ Không Thanh dị ứng cồn.

Trong cốt truyện gốc, bởi vì động tác nhỏ của Lại Tuệ Lệ, tập đầu tiên của tiết mục quay được một nửa làn da trên mặt của nguyên chủ Từ Không Thanh đã bắt đầu sưng đỏ phát ngứa, hơn nữa xuất hiện rất nhiều đốm đỏ rải rác, cho dù có dùng nhiều kem nền hơn nữa cũng không che được.

Rơi vào đường cùng, nguyên chủ Từ Không Thanh chỉ có thể rời đi trước, trở về ký túc xá của mình, năn nỉ tổ tiết mục giúp cậu ấy mời bác sĩ trị liệu.

Rõ ràng nguyên chủ Từ Không Thanh là người bị hại, nhưng sau khi tập 1 của tiết mục được đăng tải, dưới sự cố tình dẫn dắt của người có tâm nào đó, Từ Không Thanh chỉ ngồi yên trong nhà nồi đã bay từ trên trời xuống, bằng một cách khó hiểu mà dính vết nhơ ngay tập đầu của tiết mục, trực tiếp hại duyên với người qua đường của nguyên chủ Từ Không Thanh sụp đổ trong nháy mắt, cuối cùng không chỉ không có thể thuận lợi vào group debut, còn bị nhóm anti-fan tận hết sức lực bôi đen, bôi một thân đầy vết nhơ linh tinh rối loạn, thanh danh mất sạch, sớm bị đào thải.

Việc làm Không Thanh tức giận chính là, chuyện này qua đi, đứa nhỏ ngốc Từ Không Thanh này còn tưởng rằng mặt mình đột nhiên bị dị ứng cồn chỉ là ngoài ý muốn, không biết mình thật ra là bị Lại Tuệ Lệ ám hại, nên cũng không truy cứu trách nhiệm của Lại Tuệ Lệ, để ả ta thuận lợi tránh khỏi quả báo.

"Bạn Từ Không Thanh, phiền cậu nhắm mắt một chút, tôi muốn giúp cậu tô phấn mắt."

Không Thanh không làm theo, mà lại cố ý giả bộ bày ra biểu cảm khó chịu, cau mày, mở miệng nói nhỏ: "Chị Lệ, thật xin lỗi, em có hơi không thoải mái, muốn đi toilet một chuyến."

Lại Tuệ Lệ mới vừa trét một tảng kem nền dày cộm lên mặt nguyên chủ Từ Không Thanh, cho rằng chuyện đã thành hơn phân nửa, nên cũng không cản, tâm tình rất tốt cười nói: "Đương nhiên có thể, nhưng mà bạn Từ Không Thanh về sớm một chút trở về nhé, chỉ còn không tới hai giờ nữa là sẽ phải bắt đầu chính thức ghi hình tập 1, chị lo lắng thời gian cho cậu trang điểm và làm tạo hình không đủ."

Không Thanh gật đầu, không nhanh không chậm đứng dậy, rời khỏi phòng hóa trang.

Nơi nơi trên hành lang đều là cameras, Không Thanh rất không quen chuyện một ngày 24 giờ phần lớn thời gian đều nằm trong tình trạng bị cameras quay chụp, nhưng cậu cũng biết, đây là cái giá phải trả cho việc tham gia gameshow tuyển chọn.

Tới phòng vệ sinh, cuối cùng cũng không còn bị cameras quay chụp.

Tay Không Thanh chống trên bồn rửa mặt, quan sát kỹ lưỡng mặt mình trong gương.

Không phải Không Thanh khoe khoang, nguyên chủ của thế giới nhỏ này đẹp một chín một mười với Cố Không Thanh, chính là loại đẹp làm người choáng váng, nhưng hơi thiếu đề phòng, khó trách về sau lại bị hố đến thảm như vậy.

Cảm khái xong xuôi, Không Thanh không tiếp tục nghĩ đông nghĩ tây, cong lưng, rửa mặt mình thật mạnh.

Không còn lớp nền dày cộm kia nữa, mình trong gương ngược lại có vẻ càng thêm thiên sinh lệ chất*.

(*) Nôm na là đẹp tự nhiên, đẹp trời sinh

Nhưng có lẽ là bởi bản thân cậu trong thế giới nhỏ trước là dị năng giả hệ thủy đẳng cấp cao, trạng thái của làn da tốt đến nỗi không thể bắt bẻ, cho nên hiện tại lại nhìn chính mình trong gương, Không Thanh vẫn cảm thấy giá trị nhan sắc của mình hình như giảm xuống một chút xíu.

Giơ tay lau khô bọt nước trên mặt, Không Thanh nhìn mình trong gương, bỗng nhiên nở một nụ cười nhẹ.

Giặc tới thì đánh, nước tới đá nâng, Không Thanh cũng không tin, cậu trong thế giới nhỏ trước núi thây biển máu cũng đã xông qua, lại không lăn lộn ra tên tuổi trong một giới giải trí thái bình thịnh thế.

Một lần nữa trở lại phòng hóa trang.

Lại Tuệ Lệ nhìn thấy Không Thanh tự tiện tẩy trang, để mặt mộc trở lại, sắc mặt biến đổi, cố ý vừa bất ngờ vừa la lớn: "Bạn Từ Không Thanh, cậu đây là đang làm gì? Sao êm đẹp đột nhiên lại rửa lớp trang điểm trên mặt đi?"

Không Thanh cũng giả bộ vô tội, ôn tồn nhỏ nhẹ giải thích: "Chị Lệ, da em mẫn cảm, còn dị ứng cồn, không biết có phải do thành phần đồ trang điểm có thành phần chứa cồn hay không, em cứ cảm thấy da trên mặt bị ngứa, rất không thoải mái, nên dứt khoát rửa sạch lớp trang điểm trên mặt, quả nhiên, sau khi rửa, mặt em lập tức hết ngứa."

"Cậu có ý gì?" Lại Tuệ Lệ vốn đã chột dạ, nghe được Không Thanh nói như vậy, càng hoài nghi Không Thanh đã biết ả ta trộm động tay chân, dưới tình thế cấp bách, mở miệng trả đũa: "Bạn Từ Không Thanh này, cậu nếu không hài lòng với kỹ thuật trang điểm của tôi, hoặc là không hài lòng với con người của tôi, vậy có thể nói thẳng, không cần âm dương quái khí trào phúng tôi như vậy."

Không Thanh không cảm xúc nhìn Lại Tuệ Lệ, muốn xem cô ả còn có thể bày ra màn trình diễn xuất sắc cỡ nào.

"Tôi là chuyên viên trang điểm cao cấp do tổ tiết mục《 Thần tượng toàn dân 》mời tới, có phòng làm việc của riêng mình, dù có là mùa một hay mùa hai, đoàn đội của tôi đều có quan hệ hợp tác tốt đẹp với tổ tiết mục, hiện tại, tiết mục đã quay tới màu thứ ba, cậu lại vừa mở miệng đã nghi ngờ tính chuyên nghiệp của tôi, bạn Từ Không Thanh, thứ lỗi tôi không thể nhận."

Lại Tuệ Lệ nói nói, thế mà còn rớt nước mắt tủi thân, lập tức dẫn tới những chuyên viên trang điểm khác tới khuyên bảo.

Không bao lâu sau, ngay cả tổng đạo diễn tổ tiết mục cũng bị kinh động, tự mình tới đây dò hỏi tình huống.

"Chuyện gì xảy ra?"

Không đợi Không Thanh mở miệng nói, Lại Tuệ Lệ đã cướp lời mở miệng nói: "Đạo diễn, bạn Từ Không Thanh đây chê năng lực nghiệp vụ của tôi không được, tôi mới vừa trang điểm cho cậu ta xong xuôi, cậu quay đầu đã vào phòng vệ sinh rửa đi, đây là lần đầu tiên tôi gặp được nghệ sĩ khó hầu hạ như vậy, còn chưa debut đã bắt đầu bệnh ngôi sao, sau này biết còn thế nào."

Tổng đạo diễn vừa nghe, quả nhiên nhíu mày không vui.

Không Thanh cũng không phải là người tùy ý để người hắt nước bẩn lên người mà bản thân vẫn mặc không hé răng, thấy thế, lập tức tủi thân nói: "Không phải, là do da em mẫn cảm, còn dị ứng cồn, cũng không biết đồ trang điểm chị Lệ dùng cho em có phải chứa cồn hay không, dù sao sau khi em dùng cảm thấy v mặt, lúc này mới nhịn không được tự tiện tẩy trang."

Tổng đạo diễn quay đầu nhìn về phía Lại Tuệ Lệ, mắt sáng như đuốc.

"Tiểu Lệ, trên tư liệu cá nhân của bạn Từ Không Thanh xác thật có viết da mẫn cảm, dị ứng cồn, lúc em trang điểm cho cậu ấy cũng không chú ý chút nào sao?"

Lại Tuệ Lệ nghe vậy, nhịn không được cả kinh trong lòng.

Theo lời vừa rồi của cô ta, cô ả đã từng hợp tác cùng tổ tiết mục《 Thần tượng toàn dân 》 rất nhiều lần, ả cũng tự nhận có chút hiểu biết với tổng đạo diễn Vu, nghe được đối phương nói như vậy, lập tức biết bàn tính của ả tính sai.

Từ Không Thanh cũng không phải là loại tuyển thủ không được tổ tiết mục coi trọng bị loại ngay vòng đầu, ngược lại, dù là tổ tiết mục hay là tổng đạo diễn, đều rất coi trọng cậu.

Cũng không biết người này rốt cuộc có chỗ đặc thù gì.

Lại Tuệ Lệ rất thức thời, biết tổng đạo diễn và tổ tiết mục rất coi trọng Từ Không Thanh, cũng không tiếp tục chọn lấy Từ Không Thanh để đâm, ngược lại hùng hồn đầy lý lẽ nói thầm: "Ai mà biết một đứa con trai như cậu ta da còn nhạy cảm hơn cả con gái, lúc trang điểm cho các thí sinh nữ cũng chưa từng xuất hiện loại tình huống này."

Tổng đạo diễn không biết có tin lời Lại Tuệ Lệ giải thích hay không, quở trách Lại Tuệ Lệ vài câu, bảo cô ả làm việc nghiêm túc một chút, biến trận phong ba này từ lớn thành nhỏ, từ nhỏ thành không.

Không Thanh không quá vừa lòng với biện pháp xử lý của tổng đạo diễn, nhưng cậu cũng biết, tiết mục sắp phải bắt đầu thu, tổng đạo diễn chắc chắn không muốn cành mẹ đẻ cành con, nên cũng nhịn, không tiếp tục nắm lấy sai lầm của Lại Tuệ Lệ không buông, miễn để lại ấn tượng có lý không tha người với tổng đạo diễn.

Lại Tuệ Lệ bị tổng đạo diễn quở trách trước mặt mọi người, mặt mũi mất hết, trong lòng càng nghẹn một bụng tức, có lửa nhưng không xả được.

Tổng đạo diễn chân trước mới vừa đi, Lại Tuệ Lệ sau lưng đã sắp xếp đồ đạc của mình, giận đùng đùng rời khỏi phòng hóa trang, tỏ rõ thái độ không muốn tiếp tục trang điểm cho Không Thanh.

Không Thanh không để ý chút nào, yên lặng ngồi lại trước gương, tiếp tục quan sát tình trạng da của mình.

Cũng may tẩy trang rất kịp thời, làn da mẫn cảm của nguyên chủ Từ Không Thanh cũng chưa chịu ảnh hưởng gì, vẫn như dương chi bạch ngọc như cũ, trắng nõn tinh tế, vô cùng mịn màng.

Trong lúc Không Thanh nhìn chính mình trong gương, nhịn không được cảm khái vài nghìn lần, một nam sinh dáng người cao lớn đi tới trước mặt cậu, cong lưng, tiến đến bên tai cậu, thấm thía nhỏ giọng nói: "Cậu cũng quá xúc động, chọc chuyên viên trang điểm giận có thể cho cậu chỗ tốt gì? Kết quả còn không phải có hại cho cậu sao."

Không Thanh không biết cái người bỗng nhiên tiếp cận cậu là địch hay bạn, nên cũng không nói chuyện.

"Chị gái nhỏ trang điểm cho tôi kia tuy mới vừa tốt nghiệp, nhưng kỹ thuật trang điểm của chị ta còn khá tốt, nhưng bây giờ chị ấy còn vài thí sinh phải trang điểm, chờ cô ấy bận xong tôi sẽ nhờ chị ấy giúp, để chị ta trang điểm cho cậu đi, tuy phần nền của cậu rất tốt, nhưng cũng không thể lãng phí khuôn mặt của mình như vậy, nếu cậu thật sự để mặt mộc ghi chương trình, vẫn có hại cho cậu."

"Cảm ơn."

Không Thanh chân thành nói lời cảm ơn, cậu có thể cảm giác được, người này thật sự muốn giúp cậu, chứ không phải chỉ đơn thuần là giả bộ.

Rõ ràng giữa 99 thí sinh dự thi bọn họ đều là cạnh tranh đối thủ, người khác nhìn cậu đắc tội chuyên viên trang điểm, vui còn không kịp, người này lại tới an ủi cậu trước tiên, còn giúp cậu, nói thật, người này nếu không phải là đầu óc không linh hoạt, thì chính là một người tốt.

"Không cần nói lời cảm ơn, tôi là con một, từ nhỏ tôi đã muốn một người anh em, không biết vì sao ánh mắt đầu tiên nhìn thấy cậu tôi lại nảy sinh ý muốn bảo vệ giữa anh trai với em trai, nếu cậu không chê, sau này tôi chính là anh cậu, chúng ta cùng nhau nỗ lực, tranh thủ cùng nhau đi đến cuối, lập group debut đi."

Không Thanh:......

"Ấy, đúng rồi, tôi còn chưa tự giới thiệu nữa, tôi là Đơn Tuấn Triết, năm nay 25 tuổi, đây là lần thứ hai tôi tham gia ghi hình 《 Thần tượng toàn dân 》, sớm tại năm kia, lúc 《 Thần tượng toàn dân 》 thu mùa một, tôi cũng đã từng báo danh tham gia, chỉ là lần đó thành tích của tôi cũng không lý tưởng, bị đào thải sớm, nhưng mà đào thải thì đào thải, kinh nghiệm vẫn tích lũy được một ít, sau này cậu có gì không hiểu cũng có thể tới hỏi tôi, anh đây sẽ che chở cậu."

Không Thanh không quá am hiểu ứng phó với loại người tự thân quen này, gật gật đầu, nề nếp tự giới thiệu: "Tôi là Từ Không Thanh, năm nay 22 tuổi."

Đơn Tuấn Triết bày biểu cảm khó tin, khoa trương kinh hô: "Cái gì, cậu đã 22 tuổi á? Thật sự không phải lừa anh à? Mới nhìn mặt cậu anh còn tưởng cậu mới vừa thành niên."

Không Thanh:......

"Ngại quá, năm nay tôi cũng đã tốt nghiệp đại học."

"Không sao, dù sao cậu vẫn nhỏ hơn anh, sau này lăn lộn chung với anh đi, anh trai sẽ che chở cậu."

________________

Editor có lời muốn nói: Tui về với cả nhà rùi đây

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.