Chương trước
Chương sau
Ngày cuối tuần cũng đã đến, hôm nay Diệc Thần nói với Ngọc Uyển rằng anh về nhà chính vì ba mẹ gọi về có chút việc vì thế nên hôm nay cô hẹn Ngọc Dao ra ngoài ăn cùng nhau .

Tại nhà lớn Lưu gia .

- Ba ơi Diệp Ngọc của ba về rồi đây .

Diệp Ngọc luôn như vậy chưa vào đến trong nhà đã nghe thấy giọng của cô bé. Hai anh em về đến nhà cũng đã hơn 10 giờ trưa gần giờ ăn cơm , bước vào trong đã thấy mọi người đông đủ hôm nay đặc biệt còn có bà nội sang đây đương nhiên Hải Liên cũng có mặt ở đây .

- Diệc Thần và Diệp Ngọc về đấy à , vào đây bà xem nào .

Bà nội Lưu nghe thấy giọng cháu gái thì vui vẻ gọi vào, bà đã chán ngấy cái không khí gượng gạo trong này rồi .

Bà và con dâu bà từ trước đến nay luôn không có tiếng nói chung, trước kia con trai bà lấy Hà Như bà cũng không cấm cản chỉ với suy nghĩ bọn trẻ yêu nhau không ràng buộc không có sự chênh lệch về gia cấp thì sẽ có hạnh phúc, ấy vậy mà giờ đây con dâu bà lại đặt nặng vấn đề môn đăng hậu đối lên cháu trai bà .

- Bà ơi hôm nay nhà mình lại có khách đến à bà .

Diệp Ngọc bước vào nhà thấy Hải Liên là đã thái độ ra mặt, trước giờ đã không đặt cô ta vào mắt mà cô ta cứ suốt ngày lởn vởn ở nhà cô mà không biết ngại. Hà Như thấy con gái mình luôn thái độ với Hải Liên thì lên tiếng nhắc nhở giải vây, bà cũng không nói nặng gì với con gái vì cô bé được cưng chiều từ bé đến giờ .

Nào Diệp Ngọc không được nói vậy dù sao thì trước sau gì Hải Liên cũng là chị dâu con .Con mới là không cần chị ta là dâu nhà này .Nói xong Diệp Ngọc quay sang nói với bà nội .

Bà ơi , anh Diệc Thần có người yêu rồi bà ạ . Chị ấy xinh đẹp mà nấu ăn rất ngon nữa khi nào anh ấy dẫn chị ấy về bà sẽ được thưởng thức tay nghề nấu ăn của chị ấy .Được , được bà cũng mong ngày cháu trai bà gia mắt người yêu lắm .Thôi hai bà cháu với mọi người vào trong ăn cơm thôi .Ba Diệc Thần ra ngoài gọi mọi người vào ăn cơm để giải vây cái không khí ngột ngạt tại phòng khách. Cả nhà ngồi cùng nhau ăn cơm trưa mà cứ như một trận chiến vậy, Diệp Ngọc lém lỉnh luôn nhắc đến người yêu chưa ra mắt gia đình của Diệc Thần khiến cho Hải Liên ngồi đó vô cùng bẽ mặt .

Bữa cơm ngột ngạt cuối cùng cũng xong, mọi người ra ngoài ngồi theo lời nói của Hà Như vì muốn bàn chuyện hôn sự của Diệc Thần . Lưu Vũ cũng ngán ngẩm với vợ mình, ông luôn nói với bà chuyện kết hôn thương mại này hoàn toàn không ổn nhưng bà luôn làm trái ý ông .

Mọi người ngồi đầy đủ ở bàn khách , Diệp Ngọc ngạo nghễ ngồi giữa bà nội và ba mình . Hải Liên cố tỏ ra là một người con gái đoan trang , biết làm mọi thứ nhưng mọi thứ cô ta làm đều bị thu vào tầm mắt bà nội Lưu .

- Hôm nay cuối tuần con muốn mọi người về đây đầy đủ cũng có lỹ do cả, hôn sự của Diệc Thần và Hải Liên cũng nên đến lúc nói đến rồi . Hai đứa cũng đang độ tuổi đẹp, ba mẹ nhà bên cũng đồng ý theo ý nhà mình vậy nhà mình thấy sao ?



Hà Như đi thăng luôn vào vấn đề, mục đích bữa cơm mà bà muốn mọi người về đây đầy đủ .

Mẹ con từ chối mặc dù không phải việc của con .Diệp Ngọc à mẹ biết con có thành kiến với Hải Liên nhưng con xem, con gái ở thành phố này có ai thục nữ đoan trang gia đình phù hợp với nhà ta .Mẹ à, thời đại nào rồi mẹ còn đặt nặng vấn đề đấy nữa .Diệp Ngọc hoàn toàn không đồng ý mà lên tiếng , lúc này đây bà nội Lưu cũng lên tiếng bên vực cô bé .

- Ta thấy chuyện này chả đâu vào đâu cả . Hôn sự phải có sự đồng tình từ hai đứa, chẳng phải Diệp Ngọc nói

Diệc Thần có người yêu rồi sao ?

- Đúng là con có rồi vì thế mà con từ chối việc này .

Diệc Thần cũng không che dấu mà trả lời bà nội mình . Hà Như thấy ai cũng phản đối chuyện này liền nói .

- Mẹ không đồng ý cho một đứa con gái lớn lên ở trại trẻ mồ côi làm dâu nhà này .

Lời Hà Như vừa dứt ai nấy đều nhìn bà, Diệc Thần vô cùng bất ngờ với câu nói của mẹ mình. Nói như vậy chẳng lẽ bà cho người điều tra về Ngọc Uyển ?

Mẹ à . mẹ nói thế chẳng lẽ ...... ?Đúng ta đã điều tra về con bé. Sao ta có thể chấp nhận một đứa con gái lớn lên ở cô nhi viện làm dâu nhà này được, mãi mãi không thế. Ta không nói nhiều nhất định hôn sự của con và Hải Liên trong năm nay phải được diễn ra .Hải Liên lúc này ngồi e thẹn cạnh Hà Như nhưng trong lòng cô ta đã nhảy múa , chỉ một chút nữa thôi cô ta sẽ là thiếu phu nhân nhà họ Lưu .

- Được là mẹ ép buộc con, Diệp Ngọc em cho mẹ thấy đi .

Diệc Thần vừa nói xong Diệp Ngọc liền nghe theo lời anh trai mình , kết nối với tivi sau đó chiếu lên những hình ảnh rõ nét của Hải Liên và mấy lão già dạo gần đây . Cô bé còn tung cả những hình ảnh bọn họ vào khách sạn với nhau, những video nhạy cảm cũng được chiếu lên . Lúc này đây ai có mặt ở đấy cũng bất ngờ trừ Diệc Thần anh chỉ không ngờ trong vào ngày em gái anh thu thập được nhiều thông tin đến vậy , Hải Liên đang gọt quả táo cũng làm rơi xuống đất chạy đến trước màn hình thân vừa che miệng liên tục gào lên .

Con ranh kia mày tắt ngay đi. Mọi người nghe con nói tất cả đều không phải con chắc chắn là Diệp Ngọc ghép, con không hề như vậy .Ghép mà được sắc nét như thế à chị gái ?

Mày tắt ngay đi .Lúc này vì hoảng hốt mà Hải Liên xưng hô loạn xạ không còn nét đoan trang lễ phép như trước đây , Hà Như nhìn thấy thì cũng bất ngờ với cô ta không ngờ bà bị ả ta qua mặt đến nỗi này
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.