Chương trước
Chương sau
Đừng làm bẩn chăn.

✦✦✦

Khi ngừng live Thời Tấc Cẩn nhìn đồng hồ. Giờ Bắc Cực, 10:10, đúng 11 giờ đêm.

Anh viết nhanh tối nay, giữ thời gian làm việc trong khoảng hai tiếng rưỡi, bây giờ vẫn còn thời gian để làm những việc khác.

"Dùng xong rồi, trả em này."

Suốt buổi live Thời Tấc Cẩn không đeo chiếc vòng chỉ huy này, anh đưa tay ra sau, chiếc vòng đen rơi vào tay Anouchka.

"Anh không cần nữa?" Anouchka nhíu mày, nhìn Thời Tấc Cẩn lấy lại chiếc vòng trí não từng bị rớt kết nối từ chăn, đăng nhập lại tài khoản của streamer Fate trên đó.

Anh vừa xem thư đặc biệt từ hệ thống, vừa nói với Anouchka: "Xử lý thư xã giao không cần mạng đặc biệt của em, mạng chậm chút cũng không sao."

Anouchka phát ra một âm họng không rõ nghĩa, nhét vòng chỉ huy xuống dưới gối, vươn tay ôm lấy eo Thời Tấc Cẩn, ấn anh từ tư thế ngồi thẳng nằm lại trên người mình.

Sau khi ôm, hắn còn nhớ rút tay về, không để kim tiêm kịp rút máu ngược.

Thời Tấc Cẩn: ?

"Em không đăng nhập tài khoản xem tin nhắn à?" Thời Tấc Cẩn cười: "Streamer Fate vừa dùng định vị đặc biệt của Viễn Đông, lính của em giờ chắc hẳn hơi lo lắng, vào tài khoản trả lời tin nhắn đi."

Anouchka giữ nguyên tư thế nằm trên ghế sofa, mặt vùi sâu vào gối mây mềm mại, chỉ lộ một bên tai và cánh bướm nghiêng lệch, giọng có hơi buồn bực: "Lúc anh đang làm việc thì em không ở đây."

"Bên ngoài đồn em và Fate hợp tác rất ăn ý, lính của em đã đoán được từ lâu, họ sẽ chấp nhận tình trạng lệch IP của vòng chỉ huy mà không cần gửi tin nhắn."

Thời Tấc Cẩn gần như bị Anouchka thuyết phục.

Nếu không phải hệ thống thì thầm vào tai anh: "Tào lao! Rất nhiều lính của A567 sợ hãi, không phải ai cũng có gan to như A567. Hai phó quan đã định dẫn quân đến xem tình hình khi anh bắt đầu live! Họ đã huy động hai sư đoàn rồi!"

Thời Tấc Cẩn cảm thấy kỳ lạ: "Rồi sao nữa."

Hệ thống: "Bị một phó quan khác có trọng lượng hơn ngăn lại, đó là nhân vật duy nhất mà chúng ta chưa gặp mặt, Evans Amon. Anh ta kiên quyết bác bỏ ý kiến của các phó quan khác, đảm bảo không có vấn đề gì với A567."

"Chạm vào tim mình tự hỏi, với thể trạng, năng lực và phản ứng của Cas... tổng tư lệnh, ai kiểm soát ai?" Hệ thống mô phỏng giọng điệu của Evans Amon trong đầu Thời Tấc Cẩn: "Fate dùng định vị đặc biệt của tổng tư lệnh để live, chắc chắn đây là một đòn trấn áp im lặng từ quân đội của chúng ta và phe phái Fate! Các anh hãy suy nghĩ một chút xem xu hướng của Starnet được không? Đừng ngu ngốc làm hỏng kế hoạch của Fate!"

Thời Tấc Cẩn hơi ngạc nhiên nói với hệ thống: "Evans Amon thông minh hơn những gì thể hiện trong nguyên tác nhiều."

Cách nói của Evans Amon quả thực không sai.

Hệ thống châm chỉa: "Cũng có thể liên quan đến mệnh lệnh chết của A567, thành phố núi tuyết là khu cấm của quân đoàn."

Thời Tấc Cẩn vỗ nhẹ vào vai trần của Anouchka, nói: "Ngày mai em nhớ thông báo trong cuộc họp quân đoàn đã hợp tác với Fate, đừng để lính của em đoán mò."

"Ừ." Anouchka đáp lại, nhanh nhẹn lấy chiếc vòng chỉ huy, đăng nhập tài khoản chỉ huy, chọn ngẫu nhiên một phó quan để gửi thông báo họp ngắn gọn, lời nói không làm thêm vài phút trước như tờ giấy.

Vì Thời Tấc Cẩn vẫn còn bận, Anouchka chuyển sang tài khoản giải trí, vào trang chủ của Fate, tìm lại chương mới nhất livestream phát lại trong chuyên mục video. Hắn mở lại bản ghi âm, tắt tất cả các bình luận, bắt đầu xem phiên bản chỉ có chữ của chương mới trong câu chuyện.

Thời Tấc Cẩn vừa xem thư từ thành phố công nghệ của Liên minh thủ đô và cơ quan luật pháp gửi tới, vừa hỏi hệ thống trong lòng: "Nói cho tôi biết Valentine giờ đang ở đâu."

Hệ thống lập tức báo cáo: "Sứ đoàn Mắt Mèo đã qua cửa khẩu trung tâm của bốn vùng, sớm nhất là ngày kia, tức ngày 13 tháng 10 theo giờ Bắc Cực sẽ đến biên giới hải quan Bắc Cực. Sau 24 giờ ngày 14 sẽ đến Viễn Đông, nếu A567 cho qua nhanh, tối ngày 14 họ có thể nhập cư vào hành tinh của khu Cash."

Thời Tấc Cẩn khó nén vẻ ngạc nhiên: "Nhanh vậy?"

"Đúng vậy." Hệ thống chiếu lên trong đầu Thời Tấc Cẩn một bản đồ sao đơn giản, trên đó đầy các công thức phức tạp và các loại tàu vũ trụ, Thời Tấc Cẩn nhìn một cách khách quan cũng không hiểu gì cả.

Hệ thống giải thích: "Hiện nay dị thú hoành hành, để tránh bất ngờ xảy ra, đoàn sứ giả Mắt Mèo di chuyển toàn bộ bằng cách nhảy gấp khúc."

"Trong 400 năm qua, Mắt Mèo đã chuyên tâm nghiên cứu bảo vệ an toàn cho quý ngài, hạm đội của Quân đoàn 4 có thiết kế đặc biệt, có thể hoàn toàn chịu đựng được áp lực siêu mạnh trong quá trình nhảy gấp khúc qua lỗ đen. Khi hạm đội nhảy gấp khúc, Valentine và những trùng khác không cần ngủ trong khoang cân bằng để chống lại sự thay đổi trọng lực, nên có thể tự do đi lại trong hạm đội." Hệ thống nói.

"Rất tốt." Thời Tấc Cẩn chuyển hướng suy nghĩ hỏi hệ thống: "Cậu giải mã mạng của hạm đội Mắt Mèo đến đâu rồi? Trong sứ đoàn Mắt Mèo lần này ngoài quý ngài ra, trưởng lễ nghi đi cùng là ai? Cậu lập danh sách tất cả các quan lễ nghi đi cùng, làm một sơ đồ cây để nắm bắt những mối quan hệ đằng sau các quan lễ nghi này rồi gửi cho tôi."

"Tiến độ giải mã 70%. Sứ đoàn Mắt Mèo lần này quy mô lớn, toàn bộ hạm đội có 500 chiếc, em đã vào xem qua những hạm đội có thể giải mã, phần lớn là tôi tớ và quân thư bướm đêm có không ít quý ngài bậc cao đi cùng, gồm Valentine và Fraser Grimm tổng cộng năm vị." Hệ thống nói: "Trưởng lễ nghi đi cùng là trùng mới được thăng chức tuần trước, nhưng theo điều tra của em thì chỉ là một con rối tạm thời."

"30% khu vực còn lại của hạm đội không thể giải mã, mạng của hạm đội đó còn không nằm trong mạng cục bộ của tổng hạm, toàn dùng đầu ra đơn tuyến khép kín, chỉ họ mới có thể gửi thông tin một chiều cho tổng hạm, tổng hạm không thể truyền tín hiệu vào." Hệ thống nói: "Tổng hạm sắp xếp những hạm đội tín hiệu khép kín này ở giữa hạm đội bảo vệ nghiêm ngặt, tín hiệu có truyền đi được không không quan trọng."

Thời Tấc Cẩn trầm ngâm: "Nghe có vẻ như có nhân vật lớn nào đó đích thân đến."

Hệ thống ngay lập tức PTSD: "Lại lại lại lại là Joker!? Không thể nào! Ông ta vẫn còn trúng độc mà!!!"

Thời Tấc Cẩn lại có suy nghĩ khác, nhóm Mắt Mèo này không thuộc trưởng lễ nghi hay Quân đoàn 4, có lẽ lần này trùng cấp bậc cao nhất trong sứ đoàn Mắt Mèo không phải Valentine, mà là một quý ngài cấp A khác trong giai đoạn suy yếu.

Thời Tấc Cẩn tạm thời không nói ý nghĩ này với hệ thống, anh nghĩ thầm: "Đừng sợ, khả năng Gabriel đi cùng rất thấp, ông ta từng chịu thiệt gần chết dưới tay Anouchka, trước khi lập kế hoạch hoàn toàn đối phó với Anouchka, ông ta sẽ không đến gần Bắc Cực."

Rồi đến Jea... Thời Tấc Cẩn chưa kịp đọc thầm xong một câu, Anouchka nằm sau lưng anh đột nhiên ngồi dậy.

Thời Tấc Cẩn lập tức chênh vênh, Anouchka thay đổi tư thế nửa ôm để đỡ Thời Tấc Cẩn, anh vừa kịp nhìn thấy màn hình ảo nửa mở của chiếc vòng trí não trên tay Anouchka. Màn hình đôi với một cửa sổ nổi, một màn hình là tra cứu thuật ngữ công nghệ kỹ thuật trên bách khoa toàn thư Starnet, còn màn hình kia là vài trang đầu chương đầu tiên của "Đồng nghiệp", cửa sổ nổi là trang thanh toán nạp tiền cho tài khoản Standard A567 top 1 bảng.

Thời Tấc Cẩn: ?

"Sao vậy? Có chỗ nào không hiểu có thể hỏi anh."

Anouchka buông Thời Tấc Cẩn ra, để anh dựa vào đống gối mây, nhanh chóng xử lý xong mũi tiêm, rồi ngồi xuống đối diện Thời Tấc Cẩn.

Hắn không trả lời ngay câu hỏi của bạn đời mà nói: "Anh viết truyện từ góc nhìn của trùng Liên minh Thủ đô, khán giả trùng quân đoàn sẽ không mua."

Anouchka ngừng một lúc, rồi nói: "Khí chất và thói quen nói chuyện của vai chính Belize rất chuẩn, ít nhất em có thể nhớ đến hơn mười trùng Liên minh Thủ đô giống như anh ta." Hắn hít nhẹ một hơi, biểu cảm ba phần chịu đựng, hai phần khinh bỉ, năm phần công bằng công chính nói: "Anh livestream lại sau một tháng, lượng donate quá thấp, không dễ coi."

"..." Thời Tấc Cẩn hơi nhướng mày.

Hệ thống hít một hơi lạnh, kinh ngạc trước EQ kinh thiên động địa quỷ thần khiếp sợ của Standard A567: Ổng dám nói thẳng trước mặt một tác giả rằng, câu chuyện của anh không có thị trường!? Trời trời trời!

Thời Tấc Cẩn mỉm cười, gõ vài cái trên bàn phím ảo của vòng trí não, gửi cho tài khoản Standard A567 một ảnh chụp màn hình.

Anouchka cúi đầu nhìn, râu bướm trong tóc khẽ rung, hắn: "..."

Đây là bảng chi tiết thành phần donate cho streamer từ hệ thống công ty giải trí tạo ra rất chi tiết, dữ liệu lớn phân loại chính xác nhóm khán giả donate nhiều nhất.

Và tổng số tiền donate mà streamer Fate nhận được trong buổi livestream tối nay, còn nhiều hơn số kim lư hắn kiếm được sau khi hoàn thành một nhiệm vụ càn quét cỡ lớn trong thời gian tại ngũ tại biệt động.

Biểu cảm của Anouchka phức tạp, im lặng rồi dần ngẩn ra: "... Anh viết trùng Liên minh Thủ đô làm vai chính, mà khán giả quân thư donate một nửa số donate tối nay? Anh viết gì mà quân thư phấn khích đến vậy?"

Thời Tấc Cẩn cúi đầu lại xem email, vẻ mặt thản nhiên, khóe miệng mỉm cười: "Cứ từ từ xem, xem hết chương là biết."

"Được." Anouchka đóng trang thanh toán, cau mày đọc tiếp diễn biến của vai chính Liên minh Thủ đô trong truyện, ánh mắt của Anouchka dần nhẫn nại và nhẫn nại nhanh chóng thành ẩn nhẫn.

Đột nhiên Anouchka cảm thấy có gì đó nhẹ nhàng di chuyển dưới chăn.

Phản xạ của Anouchka là ngẩng đầu nhìn nửa kia.

Thời Tấc Cẩn đang cúi đầu làm việc, biểu cảm lạnh nhạt đến mức hơi lạnh lùng, đôi tay đang lướt trên bàn phím ảo, rõ ràng là đang trả lời một số email chính thức. Anh tựa vào một chồng gối mây, trên giường có rất nhiều chăn mềm, chăn dày đắp ngang eo, không thể quan sát được đuôi. Bộ đồ ngủ mới không có hoạ tiết rườm rà, kiểu dáng chuẩn chỉnh như áo lễ nghi cải tiến từ quân phục, tóc dài được buộc gọn gàng ở sau, tóc mai cũng được chải gọn qua tai, toát lên vẻ lạnh lùng tự nhiên.

Nhìn Thời Tấc Cẩn không có vẻ gì sẽ chủ động dùng đuôi ve vãn.

Anouchka mở miệng, rồi nhanh chóng ngậm lại, chỉ vài giây hắn không còn tâm trí để xem câu chuyện nữa.

Mặt hắn không một cảm xúc nhìn chằm chằm vào một điểm trên chăn, tai dần đỏ lên, thân trên để trần cũng nhanh chóng đổ mồ hôi, trong vài phút ngắn ngủi phần trên của Anouchka như được bôi dầu, trơn bóng sáng loáng, cơ ngực căng phồng. Vài giây sau cằm của Anouchka tích tụ vài giọt mồ hôi, khi giọt mồ hôi sắp rơi xuống.

Thời Tấc Cẩn vẫn gõ bàn phím, không ngẩng đầu lên: "Đừng làm bẩn chăn."

Giọt mồ hôi rơi xuống, Anouchka nhanh chóng chộp lấy không để rơi ướt chăn.

Năm phút sau, Thời Tấc Cẩn viết xong email cuối cùng gửi cho tài khoản chính thức của Mắt Mèo, mới ngẩng đầu mỉm cười: "Chút kích thích trong câu chuyện, giờ em đã biết rồi nhỉ."

Anouchka: "..."

Lần này dù EQ của hắn có thấp đến đâu cũng phải biết lời trước đó chắc chắn đã động chạm đến nửa kia.

"Xin lỗi." Anouchka nói: "Em không có ý nói câu chuyện mới của anh tệ, trái lại anh viết." Môi trên của hắn giần giật, răng nanh có hơi không kìm lại được: "Rất đúng phong cách của trùng Liên minh Thủ đô."

"Trùng Liên minh Thủ đô sẽ nghĩ anh đang phơi bày bí mật của họ, còn trùng quân đoàn luôn ghét tác phong của họ."

Anouchka nói: "Trùng Liên minh Thủ đô sẽ dùng mọi cách để công kích anh, còn trùng quân đoàn sẽ nghĩ anh đang lấy lòng Liên minh Thủ đô, hợp tác với quân đoàn sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng về dư luận trùng quân đoàn cũng sẽ không giúp anh nhiều."

"Trong lúc này có một trùng kiên định ủng hộ anh rất quan trọng." Anouchka nói.

"Không sao, phần tiếp theo của câu chuyện sẽ khiến họ không còn lòng dạ nào để cãi nhau nữa." Ánh mắt của Thời Tấc Cẩn dịu dàng hơn, giọng điệu có phần hờ hững, không hề giả vờ tự tin kiêu ngạo, nhẹ nhàng nói: "Không ai có thể khiến anh cảm thấy sợ hãi và buồn bã trong việc sáng tác, nếu anh sợ, tài khoản Fate đã không tồn tại ngay từ đầu."

"Đừng lo lắng quá nhiều." Thời Tấc Cẩn điều khiển đuôi của mình quay lại, đột nhiên đuôi bị Anouchka ấn xuống qua lớp chăn.

Râu bướm của Anouchka động đậy mấy lần, đôi mắt một vàng một đỏ kiên định như lửa cháy rực rỡ: "Chút kích thích, anh chỉ viết có mỗi loại này?"

"Bây giờ cả hai đã kết hôn." Hệ thống nói với thầy Thời một cách nghiêm túc: "Ổng còn là đặc quyền, nếu anh không nỡ lòng lờ ổng đi thì bớt trêu chọc."

Thời Tấc Cẩn: ...

Thật sự phải nhanh chóng thích nghi với thân phận đã kết hôn.

Cùng lúc đó, thời gian đến nửa đêm 0 giờ, ngày bước sang 11 tháng 10 theo giờ Bắc Cực.

Tuyến đường hải quan phía Bắc khu Đông, đài quan sát trên không.

"Làm ơn đó được không!" Một quân thư tóc ngắn nói nhỏ với đồng đội, bất lực: "Tôi thừa nhận kỹ thuật của streamer đó thực sự giỏi, nhưng anh ta viết câu chuyện như vậy chỉ để gây chú ý câu view, hải quan phía Bắc Đông Thiên Cung là một trong bốn khu vực an toàn nhất từ khi liên minh được thành lập, chưa từng bị dị thú phát hiện lần nào."

Một quân thư tóc ngắn khác đi phía trước, hừ một tiếng: "Nói nhỏ thôi."

Quân thư đang làm nhiệm vụ bị kéo đến thì thầm: "Chúng ta không thuộc Quân đoàn 10, liên minh bề ngoài vẫn còn căng thẳng với streamer đó, ngầm theo dõi livestream thì được, nhưng nếu đội trưởng phát hiện thì..."

"Suỵt!" Quân thư tóc ngắn quát.

Quân thư trực ban trợn trắng mắt.

Họ nhanh chóng đến bộ phận radar của tháp điều khiển, vào lúc 0 giờ nơi này yên tĩnh một cách lạ thường.

Bộ phận radar là một nhà máy khổng lồ, phía trên nhà máy có một bản đồ sao thu nhỏ được chiếu theo thời gian thực, các thiên thể tĩnh lặng, thỉnh thoảng có những đội tuần tra liên sao lướt qua.

Tick. Quân thư đầu đinh quẹt thẻ cửa, họ đi thẳng tới phòng kính thiên văn lớn: "Dù sao tọa độ đó cũng ở gần căn cứ trên không của chúng ta 10 dặm sao, không dùng kính thiên văn nhìn xem thì đêm nay tôi ngủ không yên."

Trên đầu cả hai, bản đồ sao mô phỏng bằng radar toàn cảnh yên tĩnh, hòa bình giống như suốt trăm năm qua.

Họ đi ngang qua bản đồ sao toàn cảnh, quân thư tóc ngắn đột nhiên đứng lại, ngẩng đầu nhìn lên một góc của bản đồ sao, lẩm bẩm: "Trước hôm qua, chỗ đó hình như không có một siêu tân tinh sáng như vậy?"

2 tiếng sau, 2 giờ sáng ngày 11 tháng 10.



Weibo: 山有庭宿

Editor: Lưu ý những ai cmt crackship, ship cp chính đã cannon lung tung với vai phụ khác trong nhà mình đều sẽ bị block không thông báo trước :)

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.