Chương trước
Chương sau
Khán giả: Bắt tên biến thái quấy rối này lại!!!

✦✦✦

@Fate: [...

Buổi biện hộ nhanh chóng kết thúc, đội kiểm tra của Liên minh Hợp chúng không thu được kết quả gì, những gia tộc đang gây rối cũng tạm thời im lặng.

Trong thời gian sắp tới, tôi sẽ đích thân dẫn dắt Monessa làm quen với công việc và quy trình hàng ngày của nhân viên nghiên cứu. Trước hết, chúng tôi... hả? Được thôi, xem ra bây giờ không còn trùng trẻ nào thích nghe những câu chuyện dài và chi tiết nữa.

[Ghi chú của tác giả: Hỏi xem liệu có thể lược bỏ bớt quy trình công việc của nhân viên nghiên cứu không.]

...]

Bình luận nổi bật trong khu vực bình luận: [Nên ban hành một luật về ngôn ngữ, cấm trùng Liên minh Thủ đô nói quá 15 từ trong một câu, một vấn đề phải giải thích rõ ràng trong vòng 200 từ!] - số lượt thích quá nhiều nên đã bị thu gọn -

...

@Fate: [...

Bỏ qua những quy trình thích nghi và làm việc, Monessa nhanh chóng bắt kịp nhịp độ của nhóm dự án Sybil.

Em tìm ra vị trí của mình trong nhóm: Kỹ sư giải mã thuật toán của công nghệ Ross. Em hợp tác với các thành viên của bộ phận radar Sybil để tính toán dữ liệu thí nghiệm và thông qua các dữ liệu thí nghiệm mới nhất, em cải thiện khả năng định vị của radar dự đoán Sybil.

Haha, giải thích thuật ngữ thì ngài chắc chắn không hiểu, nói đơn giản ngài chỉ cần biết bộ phận mà Monessa làm việc rất quan trọng là một trong những hạng mục cốt lõi của kế hoạch Sybil.

Nếu bắt Monessa nghiên cứu công nghệ ngoài radar, tiến độ của em chắc chắn không theo kịp các thành viên trong nhóm tôi, học thêm 20 năm cũng không thể chạm vào ngưỡng cửa của dự án Sybil.

Song, điều mà em đang nghiên cứu là kỹ năng canh cổng đặc biệt của gia tộc Ross, công nghệ radar.

Khi tôi còn đang nhặt thức ăn trên đất, em đã nằm trong lòng trưởng bối hỏi biến số tính toán tiếp theo của công thức xxx là gì rồi.

Em học các kiến thức về công nghệ radar vì đam mê.

Đam mê là động lực tốt nhất để khơi dậy tài năng của trùng, Monessa đã khám phá những kiến thức đó bằng một tinh thần thoải mái và vui vẻ suốt nửa đời và có góc nhìn khác với các đồng nghiệp trong bộ phận radar. Tháng đầu tiên em vào nhóm, bộ phận radar đã cập nhật một thuật toán định vị mới.

Đúng vậy, khi đó tôi và em không ở cùng một bộ phận. Tôi ở một nhóm dự án cốt lõi khác.

Sybil Eye nổi tiếng đầu tiên là radar, thứ hai là bộ phận cảm biến năng lượng phát hiện dao động năng lượng của bầy dị thú.

Nhiều năm qua, chính hai công nghệ cốt lõi này đã tạo nên danh tiếng cho Sybil Eye, "Thần" không chỉ có thể dự đoán tọa độ của biển dị thú sắp hình thành mà còn có thể dự đoán trong biển dị thú sắp tới liệu có tồn tại dị thú lãnh chúa hay không và theo [từ dùng theo thỏa thuận bảo mật], "Thần" còn có thể phân loại chi tiết giống loài của dị thú lãnh chúa thông qua [từ dùng theo thỏa thuận bảo mật].

...]

[Không tính đến những lời tự nói của trùng Liên minh Thủ đô này, nếu thực sự có thể tạo ra AI chiến tranh như vậy thì tốt biết mấy.] [Không chỉ có thể dự đoán và định vị, mà còn phân loại chi tiết giống loài? Đúng là mơ mộng.]

[...]

[Hiểu rồi, sẽ thử bắt cóc các trùng làm việc ở Liên minh Thủ đô Hephaestus.]

[?]

[Tôi thật không thể chịu nổi mấy trùng quân đoàn này, có thể cấm trùng quân đoàn lên mạng được không? Đã mở họp chiến thuật ảo trong khu bình luận rồi, sao lại còn lên kế hoạch bắt giữ trùng nghiên cứu? Hành á thư và quân y vẫn chưa đủ sao?]

[Ngừng ngay những ý tưởng đồi trụy lại! Những việc làm học thuật có thể gọi là bắt cóc sao! Tôi đảm bảo, những trùng nghiên cứu đến quân đoàn của tôi đều tự nguyện rời khỏi Liên minh Thủ đô. - ip từ phòng chỉ huy chủ thành tổng bộ trụ sở của Quân đoàn 2]

[Aaaaa!! Tổng tư lệnh, ngài đã đăng nhập nhầm tài khoản rồi!!]

@Fate: [...

Hửm?

Đúng vậy, chúng tôi ở các bộ phận khác nhau, tất nhiên không thể xuất hiện tình huống như ngài tưởng tượng là cùng ở trong một phòng nghiên cứu.

Trước hết Sybil là một dự án khổng lồ, các bộ phận nghiên cứu được chia thành hơn 100 chi nhánh.

Thứ hai ban đầu tôi mời Monessa vào nhóm là để em phát huy tài năng với công nghệ Ross, làm sao có thể không coi trọng sở trường của em mà bắt buộc vào bộ phận cảm biến năng lượng không phù hợp?

Điều này thực sự quá lãng phí tài nguyên.

Nhưng nói đến việc gặp mặt, hàng tuần chúng tôi có thể gặp nhau 4-5 lần.

Ở nhà ăn khu nghỉ ngơi.

Gì cơ? Thời gian nghỉ ngơi khác nhau có bị lỡ không? Vậy có quan trọng không? Tôi giám sát toàn bộ dự án, nắm rõ quy luật nghỉ ngơi của một nhân viên nghiên cứu giống như dễ dàng giải một bài toán cơ bản đơn giản.

Sau nửa năm tình cờ gặp gỡ Monessa ở nhà ăn và sau vài lần hợp tác hiệu quả, tháng thứ bảy khi tôi đứng cạnh Monessa uống nước nâng cao tinh thần, em đã không còn bỏ đi khi gặp tôi nữa.]

[Một khả năng là ngài ấy đã mệt đến không còn sức lực rồi.] [Một trùng cái như anh cũng mệt đến mức uống nước nâng cao tinh thần như uống nước lọc, đúng là không ngại dát vàng lên mặt.]

@Fate: [...

Monessa đã tham gia nhóm bảy tháng, nhưng vẫn chưa kết bạn với ai.

...]

[Tôi đã muốn hỏi từ lâu, quý ngài và quân thư ở cùng một phòng trong thời gian dài, vấn đề hormone thực sự không sao chứ?]

[...]

[Đừng dùng bộ não nghèo nàn của anh giả định công nghệ của thành phố công nghệ. Mỗi dự án ở đây đều được đầu tư hàng nghìn tỷ, vạn tỷ. Ở đây, mỗi trùng nghiên cứu đều đeo ba vòng cổ ức chế, vòng tay ức chế có chứa kim tiêm gây mê mạnh. Tất cả các ống dẫn chữa cháy trong thành phố nghiên cứu đều có hai bộ, một bộ lưu thông nước bình thường, một bộ chứa đầy thuốc tiêm. Bất cứ trùng nghiên cứu nào mất kiểm soát đều sẽ bị khống chế trong 0,02 giây. Chưa kể trong tất cả các phòng nghiên cứu, chất làm sạch không khí đều chứa chất làm dịu nhẹ, mỗi trùng nghiên cứu được kiểm tra sức khỏe mỗi 15 ngày, duy trì trạng thái lý trí cao, tuyệt đối không giống trùng quân đoàn bị cảm xúc chi phối não bộ bất cứ lúc nào như những con thú hoang chưa được khai hóa.]

[Haha, trùng nghiên cứu các người cao quý, giỏi giang, lãnh cảm! Chúc các bạn sớm thực hiện kế hoạch sinh sản bằng tinh trùng đông lạnh toàn diện, hàng ngày chỉ còn mỗi việc sửa vòng trí não với quý ngài!]

Trùng quân đoàn và trùng nghiên cứu trong khu bình luận ngay lập tức nổ ra cuộc tranh cãi.

Các khán giả khác tình cờ đi qua lại chú ý đến những điều khác: [Vậy thực ra quý ngài xuất hiện thường xuyên ở thành phố công nghệ cũng khá an toàn?]

Những bình luận tương tự nhanh chóng tạo nên một xu hướng không nhỏ: [Đợi đã? Đừng chỉ nói về thành phố công nghệ, còn Tòa án thì sao? Được không? Năm nay tôi mới vào làm trợ lý sơ cấp ở tòa án, có thể mơ một chút không?]

[Tòa án không cần kiểm soát hormone, dù là chích điện, lưới điện hay đạn điện đều có thể giải quyết mọi kẻ cứng đầu.]

Lại thêm vài giây nữa, không ít khán giả trẻ đi ngang qua đã đồng lòng đưa ra một quyết định: [Hiểu rồi, năm sau sẽ thi vào ngành công nghệ kỹ thuật của Ottowen, hãy run sợ đi! Mấy người thuộc gia tộc công nghệ lãnh cảm này! Nếu các người không trân trọng quý ngài thì hãy nhường cơ hội cho những trùng cần!]

@Fate: [...

Tôi không hỏi về tình hình bạn bè của Monessa ngay từ đầu, mà là trong lần thứ ba tôi cùng em đứng trên ban công uống nước nâng cao tinh thần, tôi đã hỏi vu vơ, sao không thấy em đi ăn cùng đồng nghiệp cùng nhóm?

Tôi tỏ ra rất hài hước và rộng lượng, kể cho em nghe về tính cách của các nhà nghiên cứu trong phòng radar, ai là trùng nhút nhát hay khó từ chối, ai thân thiện hay nhiệt tình.

Sau khi giới thiệu một lượt, tôi ân cần như một thân trùng nói: "Em có thể thử giao lưu với họ, lúc nào cũng lẻ loi một mình, áp lực tinh thần sau giờ làm việc rất khó giải tỏa."

Nhưng Monessa không có phản ứng gì, em tựa vào lan can ban công, lặng lẽ uống nước nâng cao tinh thần, bên cạnh là một đĩa bánh nhỏ, cứ năm sáu phút em mới ăn một miếng. Trong suốt thời gian tôi nói, Monessa chỉ thỉnh thoảng liếc nhìn tôi một cái.

Khi ăn xong, dùng khăn giấy lau khóe miệng không chút dầu mỡ, em mới nói: "Kết bạn với họ? Rồi anh lại học những đặc điểm khiến tôi chú ý từ họ, sau đó buộc họ phải thay đổi, còn anh thì giữ lại để tôi tự đến gần anh?"

"Tính cách của trùng sẽ thay đổi, Belize, thủ đoạn để lấy lòng tôi của anh đã lỗi thời rồi, bớt diễn đi." Monessa tiện tay ném khăn giấy vào thùng rác và bước về phía tôi.

Khi vai chúng tôi song song, em bỗng dừng lại, giọng nói nhẹ nhàng mang chút mệt mỏi như hơi lạnh đầu đông: "Đừng ăn đồ trong đĩa của tôi sau khi tôi đi, bị buộc tội quấy rối tình dục sẽ làm chậm tiến độ của cả nhóm, thưa trưởng khoa."

Hả? Ồ, sau đó tôi không chạm vào đĩa bánh trên ban công, Monessa nói đúng, tính cách của trùng tất nhiên sẽ thay đổi, tôi nhìn nhân viên vệ sinh dọn dẹp rồi bỏ đi, không ai còn là trẻ con nữa, lo lắng của Monessa chỉ là thừa thãi.

Sao nào? Không, chuyện này không làm mối quan hệ của chúng tôi xấu đi.

Thực tế, trái lại chỉ một tuần sau lần trao đổi này, mối quan hệ của chúng tôi có một bước ngoặt lớn.

...

Một tuần sau, bộ phận công nghệ radar lại tính toán và đưa ra công nghệ phát hiện 16.0.

Chỉ cần bộ phận radar phát triển công nghệ mới, họ phải mang bo mạch chủ di động và mã đến phòng của tôi ngay lập tức để xin hợp tác thử nghiệm.

Vì Monessa mang công nghệ của Ross và ý tưởng linh hoạt của mình gia nhập Sibyll, tần suất thử nghiệm hợp tác của bộ phận radar từ một năm một lần thành một tháng một lần.

Dự đoán khi nào bộ phận thử nghiệm radar tháng này sẽ đến đã trở thành một niềm vui nho nhỏ trong công việc bận rộn của tôi.

Họ không đến vào đầu tháng mà vào cuối tháng, khi còn vài ngày nữa là hết tháng, họ vội vã mang theo bo mạch chủ di động đến bộ phận của tôi, trùng phụ trách bộ phận radar vui mừng phấn khích thông báo với tôi rằng, mã radar mới nhất không chỉ mở rộng phạm vi dò tìm của Sibyll Eye, mà việc phát hiện dị thú chính xác cũng tăng lên 40%.

Đây là một con số khiến trùng kinh ngạc!

Khi nghe rõ điều đó, tôi suýt ngớ người ra mà nhại lại theo trùng phụ trách bộ phận radar, nhưng tôi nhanh chóng phản ứng, hỏi: "Khâu nào đã xuất hiện phản ứng mới dẫn đến việc thuật toán thành công đột phá?"

Trưởng bộ phận radar lùi lại một bước, các nhà nghiên cứu trùng chen chúc phía sau anh ta cũng lần lượt nhường chỗ, tôi thấy Monessa đang cầm vali chứa bo mạch chủ di động.

Em thở nhẹ sau khi chạy, hai má ửng đỏ rõ rệt, da bên tai nổi vài mạch máu nhưng em không cảm thấy khó chịu hay đau nhói.

Em nhìn tôi, mắt sáng ngời, chan chứa một lớp cảm xúc mềm mại vô hại là loại bối rối mà trùng thường tìm kiếm giọng nói quen thuộc khi xảy ra chuyện lớn.

Em giơ tay lên, cho tôi thấy chiếc hộp đen trong tay.

Tay cầm hộp đen và cổ tay của em được khóa với nhau bằng một chiếc còng tay để đảm bảo an toàn.

Điều đó có nghĩa là quyền sử dụng máy chủ hộp đen này thuộc về Monessa.

Điều đó có nghĩa là, thuật toán mã radar mới nhất do Monessa tính toán.

Em tự xuất mã thuật toán mới từ phòng nghiên cứu rồi mang đến nhập vào Sibyll Eye.

Tôi nhìn em, câu nói tự nhiên thoát ra từ miệng, hệt như một trùng trẻ hơn đang điều khiển lưỡi tôi.

"Em lại làm được rồi, em luôn có cách." Tôi nói.

Câu này rất không đúng lúc, lại đầy ẩn ý thân mật.

Nhưng Monessa như bị tôi chạm đến, trong chốc lát bị tôi đưa về thời gian quen thuộc, em nhìn tôi mấp máy môi, nói: Lại nữa... nhưng không nói hết.

Em không phát ra âm thanh, ánh mắt thoáng chút mê man rồi nhanh chóng thu lại, gật đầu với tôi: "Chúc một buổi sáng tốt lành, thưa trưởng khoa, đây là hộp chứa mã thuật toán mới."

Nhưng tôi biết câu đó đầy đủ là gì.

Khi còn nhỏ, em khai sáng kiến thức công nghệ cho tôi, lúc đó thế giới trong mắt tôi đầy những điều chưa biết, tôi ngạc nhiên trước mọi điểm kiến thức. Ban đầu Monessa chê tôi ngu ngốc, sau đó kiêu ngạo an ủi tôi, cái này có gì khó? Tôi dạy anh, đừng sợ những điều chưa biết của thế giới, chân lý luôn yêu thương những trùng thông minh và chăm chỉ.

Khi còn nhỏ, tôi học không được, em sẽ phân tích từng công thức cơ bản rồi giải thích cho tôi, tôi không hiểu, em sẽ tức giận vỗ mặt tôi nhưng sức em có thể mạnh đến đâu chứ? Nếu tôi không thả lỏng, em còn không làm đỏ nổi da tôi.

Ngay sau khi em vỗ đỏ mặt tôi, em mới nhớ ra em chưa từng dạy tôi nhận biết chữ số toán học và ngôn ngữ thông dụng, em lập tức cảm thấy áy náy không nên có với địa vị thân phận của mình.

Lúc đó Monessa muốn giơ tay sờ mặt tôi nhưng bàn tay đó vừa vỗ vào mặt tôi, nên em thoáng do dự rồi áp một bên má lạnh mềm vào bên má đỏ lựng do dấu vân tay của tôi.

Em sẽ hỏi, lạnh không? Còn đau không?

Thực ra em đánh tôi không hề đau, khi còn nhỏ tôi nhìn vào mắt em, cảm xúc của em rất rõ ràng, em thực sự muốn bù đắp rồi nghĩ rằng như vậy là bù đắp, nên tôi chiều theo ý em: Lúc đầu đau nhưng khi ngài chạm vào một lúc thì không còn đau nữa, thật kỳ diệu.

Bé Monessa lập tức vui hẳn lên nhưng rất nhanh kiềm chế lại, truyền thống gia tộc của em thường giữ thể diện và giáo dưỡng bên miệng, Monessa nhỏ rất dễ vui nhưng cũng luôn nhanh chóng kiềm chế lại. Em sẽ vờ bình tĩnh nói, điều tất nhiên mà? Kích thích lạnh làm mạch máu co lại, chườm lạnh là một trong những cách thường dùng để giảm sưng và giảm đau, đâu phải kiến thức khó hiểu, có gì mà kỳ diệu.

Lúc đó tôi luôn cười nói: Hóa ra là vậy, cậu chủ luôn có cách.

Bé Monessa lập tức bộc lộ niềm vui từ đôi mắt, mỗi niềm vui và nụ cười đều hóa thành mưa xuân lất phất, tưới mát tâm hồn cằn cỗi của tôi.

...

Lúc đó tôi là trưởng khoa mất tập trung không đúng lúc, bầu không khí lập tức hơi kỳ lạ. Monessa nhanh chóng lùi lại nửa bước, đứng sau một đồng nghiệp cao lớn, tháo còng tay bảo vệ an toàn máy chủ rồi đưa cho đồng nghiệp.

Tôi tỉnh lại, lập tức đeo lên chiếc mặt nạ quen thuộc thường ngày, nhìn Monessa đang cúi đầu đứng yên, tôi nói với bộ phận công nghệ radar: "Việc đưa thuật toán mới vào Sibyll Eye, nên do trùng tạo ra thuật toán này thực hiện, đó là quyền lợi mà em xứng đáng được hưởng, không ai có thể ngăn cản em đứng dưới ánh sáng của chân lý."

Không có trùng nào phản đối, họ phát ra những tiếng thì thầm reo lên đầy phấn khích, chạm vào vai và nắm tay nhau, một số nhà nghiên cứu bộ phận radar phấn khích nói nhỏ với Monessa: "Nhanh lên, nhanh lên, ngài là trùng đầu tiên chạm vào Sibyl Eye, tên của ngài sẽ sớm được khắc lên bức tường danh dự trưng bày bên ngoài!"

Ừ, đúng vậy. Tôi nói điều này với tất cả nhà nghiên cứu đã góp cho Sibyll Eye như vậy, tôi mời họ đứng cạnh Sibyll Eye, khắc tên của họ lên bức tường danh dự trưng bày tại khu 13, dùng danh tiếng hão huyền để thúc đẩy họ làm trâu làm ngựa cho tôi.

Tuy Monessa căm ghét không ưa gì tôi nhưng sẽ không từ chối kiến thức vì cảm xúc cá nhân. Em gật đầu chủ động bước tới chỗ tôi.

Tôi nhanh chóng dẫn các thành viên của nhóm radar vào khu vực bảo mật nghiêm ngặt nhất để lưu trữ Sibyll Eye.

Ừ, vì tất cả các bản ghi thông tin thực thể của Sibyll Eye đều đã được ghi vào thỏa thuận bảo mật, ngay cả khi tôi đã nghỉ hưu, tôi cũng không thể tiết lộ bất cứ thông tin nào về thực thể của Sibyll Eye cho ngài biết.

Tóm lại sau khi tôi dẫn họ qua các lớp kiểm tra, trùng cuối cùng cùng tôi lên bệ máy chủ của Sibyl là Monessa.

Tôi đích thân giám sát em tuân thủ quy trình từng bước nhập mã radar mới vào máy chủ Sibyll Eye.

Sau đó tôi đứng bên cạnh Monessa, cùng em dùng cùng bàn phím lớn của cùng một bệ máy chủ, đồng bộ điều khiển bàn phím ảo của máy chủ để khởi động Sibyll Eye.

Chúng tôi đứng vai kề vai, ngẩng đầu nhìn dữ liệu radar mới biến thành một chuỗi thông điệp photon ba chiều, hòa vào màn hình ba chiều Sibyll Eye trên bầu trời nhà máy, chuỗi dữ liệu radar biến thành một đàn chim phát sáng, rồi lại hóa thành một đàn cá bơi lội được bao bọc trong Sibyll rộng lớn và tinh vi, kết nối dữ liệu, chuyển hóa thành một phần cơ thể.

Chỉ trong vài giây Sibyll Eye đã cài đặt xong, bắt đầu khởi động radar, chạy thử nghiệm và một phút sau, "Thần" đã đưa ra hai tọa độ hoàn toàn mới.

Một là 16h1m40s, 90°15'50.78 —— bầy dị thú cấp trung vào ngày 5 tháng 10.

Một là 2h21m49s, 89°15'50.78 —— bầy dị thú cấp tai hoạ vào ngày 11 tháng 10.

Khi hai tọa độ chính xác này được Sibyll Eye viết ra, tôi không khỏi lẩm bẩm: "Sibyll Eye chưa bao giờ ghi ra tọa độ vùng sao hoàn chỉnh như vậy."

Hai tọa độ mới này đầy đủ đến mức chỉ cần nhập vào bản đồ sao là lập tức có thể tìm ra hành tinh tương ứng.

Trước đây tỷ lệ tìm kiếm thành công của Sibyll Eye chỉ là 10%, vì một tọa độ vùng sao tiêu chuẩn có hơn 20 chữ số, "Thần" chỉ có thể viết ra khoảng 5 chữ số.

Công thức radar mà Monessa tính toán lại không phải là 40% vô lý mà là 100% chính xác.

Tất nhiên lúc đó tôi chưa dám chắc như vậy, nhưng sau đó hai vùng sao thực sự bùng nổ các đợt dị thú tương ứng, giờ đây tôi có thể nói chắc chắn rằng em đã tính ra mã radar 100%.

Quay lại lúc đó, quay lại thời điểm Sibyll Eye viết ra dự đoán, tôi và Monessa gác lại những ân oán phức tạp, đưa tay ra và nắm chặt lấy nhau.

Giống như hồi còn nhỏ, chúng tôi mở to mắt, hít thở cùng nhịp, nhìn chằm chằm vào một góc của thế giới hé mở cho chúng tôi, nơi chứa đựng chân lý và quy luật vận hành của vũ trụ.

Tiên đoán vốn dĩ là kỹ năng chỉ dành cho các vị thần trong sách vở.

Bây giờ nó rơi xuống trước mắt tôi và Monessa.

Tôi cung cấp một mảnh đất màu mỡ, ánh sáng trí tuệ của Monessa là những mật ngọt tưới xuống, AI chiến tranh Sibyll Eye như hạt giống nảy mầm, chính thức phá vỏ.

Khi đó tôi nhìn Sibyll Eye, đột nhiên rơi nước mắt.

Đó là một thực thể vĩ đại, phi thường và chân lý.

Nó giẫm đạp lên trái tim tôi, máu thịt và tất cả những nỗ lực của tôi để rồi sinh ra.

"Chúc mừng anh."

Đó là giọng nói của Monessa.

Tôi ngạc nhiên quay đầu nhìn em.

Ánh mắt em toát lên sự bình yên bình yên đã lâu không thấy và niềm vui sau khi kiềm chế.

Monessa nhẹ nhàng nói: "Sibyll Eye ra đời, nó sẽ thay đổi lịch sử của cả tộc ta, từ đây chúng ta không cần phải sống trong lo sợ nữa."

"Một việc có ý nghĩa to lớn, ngay cả khi thế giới sụp đổ, tất cả hóa thành tro bụi, tấm bia đá khắc tên anh vẫn sẽ tỏa sáng."

Trong tương lai, tôi nhất định phải làm một việc có ý nghĩa lớn lao để thế giới ghi nhớ tôi. Đây là điều tôi từng nói với em khi còn trẻ.

úc đó, đầu óc tôi hoàn toàn trống rỗng, không nghĩ ra được câu nói nào phù hợp. Thực ra, tôi có thể nhân cơ hội này thay đổi ấn tượng của em về tôi, Monessa rất khoan dung với trùng nắm giữ tri thức, tôi có rất nhiều lời lẽ phù hợp để nói vào lúc này. Monessa có vẻ mềm lòng với tôi, đây là một cơ hội tốt để tiếp tục tấn công.

Nhưng cuối cùng, tôi lại nói: "Tôi đã nói rồi, tôi có thể làm được."

"Tôi có thể, em thấy đấy, tôi đã làm được." Tôi từng khoe khoang với em thời trẻ rằng tôi sẽ làm một việc vĩ đại có ý nghĩa.

Lúc đó tôi không dùng lời lẽ hoa mỹ nào, thậm chí còn nói hơi cứng nhắc.

Tôi nói ba lần, lần sau nhẹ hơn lần trước.

"Tôi đã nói rồi, tôi có thể làm được."

Monessa không nói gì thêm, em rút tay bị tôi nắm chặt, không rút được thì không quan tâm nữa. Mà em chỉ nói khẽ một câu, đi ra ngoài phải buông tay ra.

Mối quan hệ của chúng tôi chính thức tan băng từ lúc đó.

[Tôi đã kiểm tra các tọa độ trong văn bản, thật sự có ở ngay Nam Thập Tự! Fate lại dùng tư liệu thực tế sao?]

...

[Ngày 5 tháng 10, Nam Thập Tự thực sự đã nổ ra một đợt dị thú tầm trung, Quân đoàn 7 đang ở tiền tuyến, bây giờ vẫn còn quân đội canh gác.]

[...]

[Tôi cũng đã kiểm tra tọa độ thứ hai, hóa ra là tọa độ ở phía Bắc Đông Thiên Cung! Ngày 11 tháng 10, tức là ngày mai, nhưng ở đó chưa từng xảy ra thảm hoạ dị thú thảm nào mà? Buồn cười thật, Fate anh dùng tư liệu đã đành mà sao còn viết nhầm cả ngày nữa.]

Phần lớn khán giả trong khu bình luận cười cợt, nhưng trùng quân đoàn quan tâm đến tình hình chiến tranh lại nhạy cảm một chút, nhiều trùng ngầm quan sát đã chuyển sang tài khoản quân sự để gửi tin nhắn cho đồng đội và trụ sở cấp trên.

Vì lượng khán giả của phòng livestream Fate rất lớn, dù có một phần mười trùng quân đoàn rời đi cũng không gây sóng gió gì, khu bình luận vẫn như thường lệ náo nhiệt và cãi nhau.

Đặc biệt ngay giây tiếp theo, streamer Fate lại đốt lên một ngọn lửa.

@Fate: [...

Song băng chỉ tan trong một đêm, trước khi mặt trời lặn ngày hôm sau, quan hệ của chúng tôi lại xấu đi.

...]

[?] [À?]

[...] [Nghĩ ra hàng loạt lý do đều thấy không hợp lý, chỉ có một khả năng khiến Monessa giận dữ... Trời ơi, anh ta không thực sự thè lưỡi liếm Monessa chứ *¥%¥%!]

Ngay lúc đó cùng một giây! Chibi pixel mặc vest bước ra với một đoạn văn dường như được sao chép từ khu bình luận.

@Fate: [...

Ừm, tôi lại làm Monessa tức giận, nếu chuyện này bị lộ ra, miễn cưỡng có thể bị gán tội quấy rối tình dục.

Ha ha, bây giờ nói ra chắc chắn không sao, vì tôi đã kết hôn với Monessa rồi.

À, tất nhiên không thể là quấy rối tình dục theo nghĩa rộng.

Ngài đoán như vậy đã xúc phạm tôi, nhưng do tôi dùng từ không đúng, tôi tha thứ cho sự lỡ lời của ngài.

Tình hình lúc đó như sau. Dự án Sybil đã đạt thành công giai đoạn, chúng tôi đang tổ chức buổi diễn thuyết chúc mừng, Liên minh Hợp chúng lập tức cử đội đến kiểm tra, trong đội có một số thành viên gia tộc lớn mà lúc đó tôi cảm thấy rất phiền phức.

Trong báo cáo kế hoạch giai đoạn dự án, tôi không giấu giếm chút công lao nào của Monessa Ross, ít nhất một phần ba số thành viên gia tộc lớn đó đến vì Monessa.

Nhưng tôi không thể nói thẳng với Monessa chuyện này, những ngày đó em trông như đang tu tâm dưỡng tính, nhưng thực ra tính cách vẫn không thay đổi vừa kiêu ngạo vừa bướng bỉnh, rất dễ bị kích động bởi những lời khiêu khích của các trùng khác.

Đặc biệt, dạo đó em cũng mệt mỏi không chịu nổi.

Tôi lo lắng em trong lúc kích động sẽ bị những trùng khó chịu kia bắt được sơ hở, từ đó định ra một số thỏa thuận miệng khó xử khiến áp lực tinh thần tăng thêm, tổn thương hại thân hai tâm.

Tôi nói thẳng việc Liên minh Hợp chúng cử đội đến, chắc chắn em sẽ bướng bỉnh đòi ở lại.

Lúc đó khi nhận được tin, tôi chỉ có thể nghĩ ra một cách khuyên em rời khỏi hội nghị không được lịch sự lắm nhưng rất hiệu quả, mục đích của tôi là làm Monessa rời khỏi buổi họp chúc mừng ngay lập tức.

Vì vậy trong phòng họp lớn chúc mừng, dưới bầu không khí trang nghiêm do hàng ngàn trùng nghiên cứu tạo ra, tôi duỗi chân dài ra, dùng mũi giày da nhẹ nhàng cọ vào cẳng chân của Monessa.

Em là một trong những trùng có công lớn trong buổi tiệc chúc mừng này, ngồi ngay bên phải tôi không xa lắm, chân tôi cũng đủ dài, mũi giày không chỉ chạm vào chân em mà còn có thể lướt nhẹ lên trên quần tây của em, chạm vào kẹp tất cài chặt ở bắp chân của em.

Ừm, ha ha tất nhiên, Monessa ngay lập tức cứng đơ.

Em mở to mắt, đầu chầm chậm quay sang nhìn tôi.

Từ ánh mắt hoang mang và kinh ngạc của em giống như đang nhìn một kẻ điên.

Vì, buổi lễ ăn mừng lúc đó rất trang trọng, tôi ngồi ở vị trí chủ tọa trong phòng hội nghị lớn, mặc bộ lễ phục cao cấp nhất, trên ngực trái đeo các huy chương công nghệ tôi đã đạt được trong những năm qua chỉ mười giây trước, tôi vừa đọc xong cuốn luật thiêng liêng của Prometheus qua micro trên bàn.

Mười giây sau trùng phụ trách bộ phận radar đang phát biểu, đọc báo cáo kinh nghiệm làm việc trong tháng qua.

Bước tiếp theo, tôi sẽ ca ngợi những trùng có công trong dự án này, tự tay khắc tên họ lên bia đá danh dự treo trên tường chính của phòng hội nghị.

Nhưng trong khoảng thời gian trước bước tiếp theo, tôi lại duỗi chân cọ vào chân Monessa dưới bàn, em nghĩ tôi điên rồi là điều dễ hiểu.

Ban đầu em còn muốn tôi bình tĩnh lại, em thận trọng nghiêng mặt dùng khẩu âm nói với tôi nhưng tôi chỉ cười mỉm chi nhìn em, dùng mũi giày cọ vào bắp chân em.

Mũi giày của tôi cọ lên từ mắt cá chân, chạm vào dây đeo kẹp tất của em.

Văn hoá gia tộc của Monessa, một số phụ kiện trang phục như lớp da thứ hai của em, chẳng hạn như ghim cài áo, trang sức cổ, khuyên tai, ghim cà vạt tinh xảo và kẹp tất dài đến nửa chân.

Tôi dùng mũi giày đẩy kẹp tất của em, kẹp tất bị đẩy lên rồi bật lại, vỗ nhẹ vào bắp chân của Monessa mà không hề phát ra tiếng.

Biểu cảm của Monessa lúc đó quả thực có thể dùng từ đáng sợ để miêu tả.

...]

[???]

Bình luận trong phòng livestream lập tức bùng nổ một loạt dấu chấm hỏi, như sóng thần và lũ lụt.

[Anh dùng chân cọ vào chỗ nào của ngài Monessa???]

[Dùng chân? Dùng chân!? Hóa ra có thể dùng chân để tán tỉnh quý ngài à!?]

[Đây là quấy rối trái phép!!] [...] [Trùng nghiên cứu các người tốt nhất nên lắp camera dưới tất cả các bàn hội nghị!!]

Bình luận như ma quỷ nhảy múa, còn gia tộc Belin thì giật mình run rẩy!

Họ nhìn đoạn văn mới nhất có miêu tả về các thành viên gia tộc lớn, tâm trạng đột nhiên bị lây nhiễm thói quen nói của nhân vật chính trong văn bản!

Trùng tộc Belin: Ha ha, ha ha, ha ha ha ha ha, thầy Fate, thành viên gia tộc lớn có vẻ 99% là phản diện, không phải là vai phụ do nhà chúng tôi đặt đấy chứ?

Ngay giây tiếp theo, streamer Fate lại châm một quả pháo.

@Fate: [TBC.]

Streamer viết đến đoạn quan trọng thì thông báo nghỉ live.

[...]

Editor: Kẹp chân, vớ kẹp.









Weibo: 叫什么不道

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.